1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Có thể xây dựng siêu thị Môtô Xe máy trên TTVNOL hay không ?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi dongvechai, 25/07/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dongvechai

    dongvechai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    0
    Có thể xây dựng siêu thị Môtô Xe máy trên TTVNOL hay không ?

    Xin chào mọi người . với mục đích xây dựng TTVNOL ngày càng trở nên thân thiết và hữu dụng với mọi người hơn và với mọi số kinh nghiệm sau 1 số lần mua bán trên mạng , tôi xin có 1 vài ý kiến như sau :
    Tren mạng mua rẻ , phần lớn là mua bán theo kiểu hàng chợ , tức là các bác show hàng bằng hình ảnh , mô tả thêm các đặc điểm của hàng hoá , nêu giá bán ., người mua có thể xem hàng , mặc cả , thêm bớt đến khi thuận mua vừa bán thì bán hàng . cách bán hàng này thi thuận lợi cho người mua vì có thể tra giá từ thấp đến cao dần , nhưng đôi khicó những bác kg mua mà chọc phá hoặc bình phẩm quá đáng làm cho những người có hàng bán không được vui vẻ , đôi khi gây mất đoàn kết . Đê tránh tình trạng đó , một số các bác khác thì lại bán hàng theo cách chỉ show hàng mà kg nói giá ., giá cả chỉ được thoả thuận giữa người bán và mua bặng điện thoại hoặc PM . Như thế lại gây khó khăn cho người mua vì điều kiện đầu tiên là phải là thành viên của TTVNOL thì mới PM được , mà kể cả có thể PM hay ĐT được thì cũng ngại vì chẳng biết giá cả nó ra sao , hỏi nhiều thi người ta lại bẩu là hỏi nhiều mà chẳng thấy mua gì . Để trung hoà những phương thức trên , tôi xin đề xuất xây dựng ở đây 1 phương thức mua bán mới theo kiểu siêu thị Mô tô - Xe máy onlỉne , tức là hàng hoá rao bán phải có đầy đủ hình ảnh , đặc tính thông số kỹ thuật cùng với giá bán , người mua thấy có nhu cầu và giá cả chấp nhận được thì mua chứ kg mặc cả . Những hàng nào tốt , đẹp , giá phải chăng thì sẽ sớm bán được hàng , những hàng nào giá kg hợp lý thì sẽ khó ban , để lâu thì phải giảm giá vân vân và vân vân ... tôi cũng xin đề xuất nếu có thể thì chúng ta bầu ra 1 số các bác ở đây có nghiệp vụ , có đạo đức , có uy tín với mọi người vào ban quản lý siêu thị , có trách nhiệm kiểm chứng chất lượng và tính hợp pháp của hàng hoá trước khi rao bán để tạo niềm tin cho người mua ., ban quản lý này có thể dược hưởng 1 khoản thù lao nhất định ( hợp lý , đúng luật và công khai ) từ các mặt hàng được mua bán trao đổi ( theo kiểu phí giao dịch trong chứng khoán ) .
    Đây là ý kiến của cá nhân tôi , mong đưọc các bác chỉ giáo .
  2. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Thắc mắc của bác tuy có chính đáng nhưng vẫn chưa có biện fáp giải quyết triệt để. Đó là những điểm sau đây:
    1. Về tình trạng chọc fá, bình luận: Đây là vấn đề 2 mặt. Cái này không thể tránh khỏi khi người bán muốn tận dụng tính năng fản hồi của người khác. Hàng xấu thì thường chịu bình luận không tốt (nhưng vẫn có người mua). Hàng tốt sẽ thường nhận bình luận tốt (Ví dụ 2 topic bán xe của tôi mới đây có 1 vạn lượt xem, gần 200 fản hồi, trong đó số bình luận xấu chỉ từ 1 đến 2 ).
    2. Vấn đề liên lạc: Công nhận nếu chỉ bán hàng qua PM thì làm khó cho người mua mà không fải thành viên. Tuy nhiên luôn luôn có kèm theo số điện thoại(!) Lí do "ĐT được thì cũng ngại vì chẳng biết giá cả nó ra sao , hỏi nhiều thi người ta lại bẩu là hỏi nhiều mà chẳng thấy mua gì" là có thật, tuy nhiên là thiểu số và thường xuất fát từ những người không có thiện chí mua thật sự. Nếu đi sâu vào vấn đề, chính việc chỉ liên lạc qua điện thoại (như tôi vẫn làm) làm giảm số liên lạc của những người không thiện chí mua, chỉ khảo giá.
    Một người bán hàng khó chịu khi khách hỏi nhiều là một người bán tồi. Anh ta sẽ fải trả giá. Bác đừng lo về điều đó.
    3. Vấn đề mặc cả: Người bán có thể bán cho fép mặc cả hoặc không mặc cả. Nhưng vấn đề mặc cả là vấn đề muôn thuở của người mua. Bác đề xuất bán không mặc cả vô hình chung làm khó cho cả 2 bên! Lại nữa, bác nói "không mặc cả" nhưng sau đó lại gợi ý "để lâu thì phải giảm giá" xem ra bác thiếu sự nhất quán.
    4. Vấn đề kiểm chứng chất lượng: Nếu đây thật sự là một siêu thị của một tổ chức (nghĩa là hàng hoá dưới quyền quản lí của tổ chức đó) thì mới có chuyện một ai đó đứng ra kiểm tra. Còn không, không ai có tư cách đứng ra fán hàng người này đẹp, người khác không đẹp bác ạ, nhất là do bình bầu online Hơn nữa, thị trường online rộng lớn là thế, hàng hoá từ khắp nơi trên đất Việt, làm thế nào để kiểm tra tất cả hàng hoá ở mọi ngóc ngách?!
    Nếu bác muốn có một siêu thị như bác gợi ý, theo tôi thì, bác nên mở một website riêng. Và tất cả những ai bán hàng trong siêu thị đó fải vượt qua sự kiểm tra (vốn cần nhiều thời gian, sự chuyên môn, thù lao...) của chủ nhân website đó. Đó thực sự là một việc làm ăn, xuất fát ngay từ lúc muốn rao bán hàng trên website đó, giữa chủ web và người bán
    Còn TTVN thì mãi vẫn là TTVN - vẫn fản hồi đủ kiểu, vẫn hàng hoá đủ nguồn, vẫn mặc cả thôi thì đủ kiểu. Chỉ hy vọng bài viết của bác giúp người bán ngày càng bán hàng văn hoá hơn, người mua ngày càng văn hoá hơn. Thế thôi.
    Ý kiến cá nhân thôi. Chúc bác may mắn ạ!

Chia sẻ trang này