1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

cobra

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi hangkhongmai, 10/12/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75

  2. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75

  3. hunter9258

    hunter9258 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/05/2002
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    tiện thể cá bác chỉ giáo cho về hệ thống nhẩy dù khi máy bay bị trúng đạn được không
    Kevin
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nói đơn giản thì đó là 1 cái ghế bình thường có điều nó được gắn vào máy bay chủ yếu nhờ 2 ống có chứa thuốc phóng ở bên trong . Ghế hơi cao hơn đầu phi công một tý để chọc thủng kính bọc khoang lái ,một số loại máy bay thì kính bọc có trang bị hệ thống thuốc nổ cách ly khi cần sẻ nổ bung ra và ghế bay lên .
    Ghế bay lên nhờ liều thuốc phóng trong 2 cái ống gắn với máy bay giống như 2 cái rocket cực mạnh đẩy ghế lên vậy chỉ khoảng 3-5 giây là thuốc phóng hết nhưng lúc này ghế đã có 1 tốc độ nhất định đi lên và cách máy bay độ 50-150m tuỳ loại và tùy tình huống . Đến đây lại chia ra có loại thì bản thân cái ghế nó có dù bung ra rớt xuống có loại thì lúc đó phi công phải đeo dù giấu trong lớp nệm của ghế tháo dây an toàn và bung dù .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  5. hangkhongmai

    hangkhongmai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    hehehe...bổ xung thêm chút nữa,các loại ghế của phi công thường rất sâu,khi ngồi vào có cảm giác thoải mái,chân của phi công thường gập lại ...ghế có hệ thống tự điều chỉ độ đứng của ghế ...em được ngồi thử rồi ...may mà bà giáo không nhìn thấy không thì chửi thối mặt....nếu mà ghế có dù gắn chung thì nó nằm ngay sau lưng ghế.trước mỗi lần cất cánh phi công tự kiểm tra dù bảo hiểm, nó chung bây giờ toàn loại đó cả, còn loại mà không có dù bảo hiểm gắn liền thì chỉ có trong bảo tàng ....
  6. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Còn nữa: hầu hết các loại chiến đấu cơ dùng ghế phóng như mấy bác nói. Còn loại thứ hai không hiểu có phóng không nhưng theo chiều ngược lại là tụt xuống thoát ra ngoài máy bay. Cơ cấu này dùng trên B52, cho nhóm ngồi tầng dưới (hoa tiêu dẫn đường, hoa tiêu ném bom), cả tàu con thoi sau vụ Challener cũng dùng cơ cấu thoát hiểm này. Riêng trên B52G có thêm thành viên xạ thủ súng máy phía đuôi, không có ghế, phải đeo dù, tự mở cửa thoát ra như các tiền bối thời Thế chiến 2. (nhưng quả thực từ ngày có B52G chưa bao giờ phải nhảy dù, trừ năm 1972).
    Lý do dùng ống phóng để thoát hiểm chính vì vận tốc máy bay hiện đại quá cao, quán tính lớn, sử dụng ghế phóng phi công mới có cơ may thoát khỏi buồng lái để sống sót. Mọi phi công phản lực đều thành thạo luyện tập với ghế phóng trước khi được lên máy bay. Sử dụng ghế phóng để nhảy dù, phi công dễ gặp các vấn đề về cột sống. Ai hai lần phải nhảy dù thì chuẩn bị bỏ nghề bay. Trong chiến tranh mỗi khi phi công nhảy dù, trong đội tìm cứu thường có bác sĩ đi theo kiểm tra sức khỏe ngay.
    Cho đến này cơ cấu phóng dù được đánh giá tốt nhất là của Nga nổi tiếng từ thời MIG21. Tôi đã xem một đoạn phim thử nghiệm: máy bay chạy trên mặt đất, dù được phóng ra, mở hoàn toàn đáp nhẹ trên mặt đất. Vụ MiG29 do phi công Anh biểu diễn nhào lộn ở Faranboro, khi sắp đâm xuống đất, phi công vẫn nhảy dù an toàn. Gần đây là vụ SU-27 biểu diễn đâm xuống đất ở Ucraina (mà 70 người chết) hai phi công vẫn thoát ra an toàn.
  7. vietobserver

    vietobserver Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2003
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Thế có cách nào nhảy dù cho phi công trực thăng không nhỉ? Trước đây khá lâu em có coi một đoạn băng video , thấy một trực thăng trước khi ghế phóng ra đã bung tất cả các cánh quạt chính rồi ghế phóng. Nhưng đó là ở trên mặt đất. Không biết trên không có cách nào không?
  8. ucbu

    ucbu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    trực thăng hiếm khi bay lộn tu nên chắc là trên không hay dưới đất thì hoạt động cũng như nhau cả thôi
    Bác ăn hành tây có post cái ảnh ghế phóng cho trực thăng của KA-50 hay 52 gì đấy, bác chịu khó lục mấy topic về trực thăng xem.
    Vietchess | Ván cờ hay | Chess puzzle
  9. hangkhongmai

    hangkhongmai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    tiếc quá trường của em không có nói về cái đó. Trường em mấy ông giáo đã chế tạo ra 1 loại trực thăng,em quên tên nhưng mà cũng không kém quá hé.Để hôm nào gặp ông giáo đó em hỏi cái nì hé ...

Chia sẻ trang này