1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Con bạn có thật sự an toàn khi dùng xe đạp điện

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi thanhtrungtb, 05/10/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thanhtrungtb

    thanhtrungtb Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2016
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Do xe đạp điện dễ điều khiển, gọn nhẹ, không tốn tiền đổ xăng, giá cả phù hợp… buộc phải được đông đảo người tiêu dùng lựa sắm. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra phổ biến vấn đề nguy hiểm đối có giao thông và môi trường sống.
    Xe đạp điện tràn ngập thị trường Ngay từ khi xuất hiện, xe đạp điện đã tạo buộc phải "cơn sốt" trong bạn teen, thậm chí lan sang cả những người to tuổi. không buộc phải bằng lái hay bắt buộc mua xăng, xe đạp điện vẫn có thể phóng sở hữu tốc độ ngang xe máy… và trở thành "hung thần" trên đường phố. Xe đạp điện trên tị trường siêu nhiều Chỉ buộc phải bỏ ra từ 7 triệu đồng tới 15 triệu đồng là người dùng đã với ngay 1 chiếc xe dap dien. Thậm chí, các mẫu xe cũ, đã qua sử dụng chỉ có giá khoảng 5-6 triệu đồng, đó là chưa tính đến hàng loạt các cái xe do Trung Quốc chế tạo chỉ 3-4 triệu đồng/chiếc.
    [​IMG]
    Chính các thế mạnh thấp, tiện dụng, không bắt buộc giấy phép lái xe… đã làm cho loại xe này được nhiều gia đình lựa sắm và ngày càng xuất hiện dày đặc trên đường phố. Khó kiểm soát về độ an toàn và chất lượng xe chay dien Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa rồi, khoảng 80 - 90% xe đạp điện đang lưu thông trên thị trường bây giờ là xe nhập khẩu từ phổ biến nguồn khác nhau. Do cái phương tiện này chẳng hề khiến cho thủ tục đăng ký, đăng kiểm như xe máy, chẳng hề nộp phí đường bộ, việc nhập khẩu xe đạp điện chủ yếu dựa vào việc nhà hàng tự kê khai, khai báo buộc phải thiếu sự kiểm soát về chất lượng, độ an toàn. tới nay, những cơ quan chức năng cũng chưa ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn cụ thể để quản lý cái hình phương tiện này. Chất lượng và độ an toàn của xe đạp điện chưa được đảm bảo Trên thị trường Hà Nội bây giờ, xe may dien khá đa dạng mang hàng trăm chủng mẫu mang nguồn gốc từ Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc và của những nhà phân phối trong nước. Giá bán xe tùy nhãn hiệu và tính năng nhưng chỉ từ vài triệu đồng trở lên, thấp hơn rộng rãi so với xe máy buộc phải được nhiều người sử dụng lựa tậu. Xe đạp điện nằm trong danh mục sản phẩm, hàng hóa với khả năng gây mất an toàn giao thông (ATGT) buộc phải trách nhiệm quản lý thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT). Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 63/TT-BGTVT (ngày 22/12/2011) về việc quản lý chất lượng các sản phẩm, hàng hóa thuộc nhóm danh mục hàng hóa có khả năng gây mất an toàn. Tuy nhiên, hiện tại, việc quản lý xe đạp điện vẫn chưa chặt chẽ.
    [​IMG]
    Xe đạp điện chẳng phải “sạch” Trước sự bùng nổ xe đạp điện ở Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Đình Hòe, Trưởng ban Phản biện, Hội Bảo vệ Thiên nhiên&Môi trường Việt Nam, cảnh báo phổ biến người bây giờ nhầm tưởng xe đạp điện là phương tiện sạch với môi trường, nhưng thực tế, việc tiêu dùng ồ ạt cái xe này đang đựng đựng những nguy cơ về môi trường ko thể tính trước. PGS Hòe cho biết xe đạp điện không sở hữu khí thải trực tiếp ra môi trường như xe máy, ôtô, nhưng việc chế tạo điện lại tác động nhiều tới môi trường như phá rừng đốt than. Đáng lo ngại hơn, xe đạp điện tiêu dùng nhiều ắc quy chì. Mỗi xe đạp điện thường gắn 3-4 bình ắc quy, mỗi bình ắc quy có tuổi thọ 2 năm. trường hợp Việt Nam sở hữu khoảng một vạn xe đạp điện thì hai năm sẽ có 3-4 vạn ắc quy chì phế liệu thải ra môi trường. Ắc quy chì thuộc vào nhóm chất thải nguy hại. Việc thu gom và xử lý phế liệu này nên do các siêu thị mang đủ giấy phép hành nghề thực hiện. Tuy nhiên, theo ông Hòe, đa dạng làng nghề ở Việt Nam vẫn thực hiện tái chế ắc quy có công nghệ lạc hậu, cần môi trường bị ô nhiễm nặng. Việc bùng nổ dùng xe đạp điện sở hữu thể khiến gia nâng cao nguy cơ ô nhiễm môi trường thông qua các làng nghề tái chế. Theo PGS Hòe, Việt Nam cho phép nhập khẩu xe đạp điện thì cũng nên tính ngay tới việc xử lý chất thải nguy hại do chiếc xe này gây ra. giả dụ việc xử lý chất thải nguy hại ko đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng xe đạp điện thì tiềm ẩn những nguy cơ lớn đối có môi trường. Xe đạp điện bây giờ được xếp cái nằm giữa xe đạp và xe máy, có bàn đạp được hỗ trợ bởi tay ga hoạt động bằng pin. Giá 1 mẫu xe đạp điện dao động từ 320-800 USD. Pin mang thể tái sạc phổ biến lần và tiết kiệm năng lượng, xe đạp điện ko sử dụng xăng và do đó lượng khí thải ít hơn những loại xe máy khác. Tuy nhiên, xe đạp điện chẳng phải "sạch". WSJ trích dẫn một số nghiên cứu cho biết 95% xe điện của Trung Quốc đều sử dụng pin chì bắt buộc nó sẽ thải ra ko khí đa dạng chì hơn những chiếc phương tiện khác. cái xe này cũng phụ thuộc vào nguồn điện mà mọi được cung cấp từ những nhà máy đốt than.

Chia sẻ trang này