1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Con đường đến thành công.

Chủ đề trong 'Quảng Ngãi' bởi diegonguyen, 25/01/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thuxaqn

    thuxaqn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2005
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Với thời đại mà thông tin trở thành 1 công nghệ mạnh nhấn chìm con người trong những bận rộn ảo như thật, thì tìm cho bản thân mình những phút giây ''sống thật'' thật là khó!---ntb--
    TT - Thật lạ khi trong thời đại phát triển như vũ bão của công nghệ truyền thông, những gương mặt lãnh đạo hàng đầu của thế giới trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa lại quả quyết bí mật thành công của mình nằm ở yếu tố ?otiếp xúc con người?.
    Theo tiết lộ của tạp chí chuyên về kinh tế Fortune, những nhân vật đầy quyền lực này thường phải đưa ra hàng chục quyết định quan trọng mỗi ngày, lại đặt ưu tiên cho những mối quan hệ giữa người với người.
    Họ không thích thú lắm với những e-mail hay điện thoại di động thế hệ mới đa chức năng; họ chọn cách nói chuyện trực diện với đối tác hoặc với nhân viên thuộc quyền. Thậm chí nhiều người trong số họ hiện chuyển sang tập yoga và thiền để gìn giữ tính nhân bản của mình .
    Tạp chí Fortune đã liệt kê mười gương mặt tiêu biểu.
    Hank Paulson là chủ tịch Ngân hàng Đầu tư quốc tế hùng mạnh Goldman Sachs. Ông chẳng bao giờ dùng mail để trao đổi thông tin hay thương lượng và ông cũng cố tình không thèm học cách sử dụng mail dù có rất nhiều người sẵn lòng chỉ dẫn. Trái lại ông thực hiện đến 200 cuộc gọi điện thoại mỗi ngày để bàn chuyện làm ăn.
    Ông lập luận rằng kiểu trao đổi qua email là không hiệu quả vì nó làm giảm đi cơ hội nói chuyện trực tiếp với người khác. Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, chủ tịch Tập đoàn Starbucks Howard Shultz, và giám đốc âm nhạc của Trung tâm Lincoln tại New York, ông Winton Marsalis, cũng thuộc nhóm người chẳng thèm dùng email vì lý do như ông Paulson.
    Marissa Mayor, phó giám đốc của Google, mở rộng cửa phòng làm việc của mình 90 phút mỗi ngày vào buổi chiều để tiếp bất kỳ ai muốn gặp bà. Tất cả đều được lên danh sách, kể cả nội dung các yêu cầu làm việc.
    Dù là lãnh đạo của tập đoàn kinh doanh dịch vụ Internet hùng mạnh hàng đầu thế giới, bà Mayor lại cho rằng e-mail và các cuộc gọi điện thoại lại không hữu dụng bằng cách tiếp xúc trực tiếp. Theo bà, đó là cách hay nhất để biết được tâm tư và nguyện vọng thật sự từ các thuộc cấp của mình.
    Alan Lafley, chủ tịch của Tập đoàn Proctor & Gamble, cũng có cách làm việc không giống ai. Ông đặt ra lịch làm việc căng trong một giờ, sau đó là 15 phút nghỉ ngơi để rảo vòng quanh cơ quan, tán gẫu với nhân viên. Trong phòng làm việc của ông đặt ghế đệm màu hồng phấn và ông cho trang trí phòng thật hấp dẫn và thuận lợi để nhân viên thích vào ngồi nói chuyện hoặc làm việc. Ông có cách giữ thăng bằng cho tinh thần và giữ gìn sức khỏe là 30 phút thiền mỗi ngày.
    Bill Gross, trưởng bộ phận đầu tư của PIMCO, cũng có cách giữ gìn sức khỏe tương tự, nhưng cao cấp hơn: ông tập yoga đến 90 phút mỗi ngày. Đặc biệt, trong quản lý công việc ông chẳng thèm trang bị điện thoại di động cho mình như bất kỳ lãnh đạo cao cấp nào.
    Carlos Ghosn, giám đốc điều hành của hai hãng xe hơi hàng đầu là Renault và Nissan, rất bận rộn nhưng chưa bao giờ đem việc về nhà làm. Đối với ông, mái nhà là nơi dành riêng cho gia đình. Jane Friedman, giám đốc điều hành của nhà xuất bản Harper Collins, cũng có suy nghĩ tương tự.
    Bà luôn biết cách điều tiết công việc hợp lý vì cho rằng khi để bị công việc dồn ép sẽ không có khả năng ra phán quyết sáng suốt. Nhưng nhà thiết kế thời trang danh tiếng Vera Wang lại có kiểu làm việc rất nghệ sĩ và cũng rất không giống ai: bà điều hành công việc ngay từ giường ngủ của mình, có khi cả ngày bà chỉ ở trên giường để suy tư về công việc.
    Tạp chí Fortune kết luận: bí quyết khác của những con người thành đạt kể trên là biết thư giãn thích hợp để giữ cho mình luôn sáng suốt chọn lọc những thông tin cần thiết cho công việc thay vì đắm chìm vào bể thông tin (tức không quá để phụ thuộc vào các công nghệ thông tin).
    TÚ ANH (Theo Fortune, Donga)
  2. Vic_PTN

    Vic_PTN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    0
    Thêm một ít thông tin về nghệ thuật kinh doanh :

    Tám bước thực hiện ý tưởng kinh doanh
    3. Tập trung vào các phân khúc thị trường
    Căn cứ vào năng lực nổi trội của mình cùng với ?okhoảng trống? nào đó trong thị trường để xác định ?ođịa hạt? phát triển hoạt động kinh doanh, tức là tạo ra một phân khúc thị trường cho riêng mình. Trước khi phát triển một phân khúc thị trường, bạn cần có những nghiên cứu cần thiết đối với ý tưởng đó, chú ý đến khả năng thực hiện và đánh giá nhu cầu của khách hàng tiềm năng.
    4. Trao đổi ý tưởng với bạn bè và người thân
    Việc tham khảo ý kiến của người khác, đặc biệt là những người có những hoạt động tương tự, sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn diện hơn về công việc sắp triển khai của mình, bởi qua đó bạn có thể thấy những cái bạn chưa từng nghĩ tới, chưa lường trước. Đâu là cái bạn cần hoàn thiện? Tại sao phải hoàn thiện và có thể hoàn thiện như thế nào? Những câu hỏi này bạn hoàn toàn có thể tìm được lời đáp qua các cuộc trao đổi với những người ?otrong cuộc?.
    5. Tham gia vào các diễn đàn thảo luận
    Đây là cách rất tốt để bạn có thể nắm bắt được những khách hàng tiềm năng của mình. Bạn cũng có thể nhìn thấy những xu hướng, có được thông tin phản hồi và có thể xác lập được các mối quan hệ làm ăn với người ?ocùng hội, cùng thuyền?.
    6. Đánh giá nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn
    Bạn cần nhận biết về sự phát triển và đường hướng của lĩnh vực bạn tham gia. Từ nhận thức này, bạn sẽ thấy được những khiếm khuyết trong ý tưởng của mình để từ đó tập trung các nguồn lực đúng hướng hơn. Việc này cũng giúp bạn phát triển kinh doanh theo hướng chú trọng đến hoạt động đổi mới và có tầm nhìn xa hơn.
    7. Nghiên cứu các hoạt động kinh doanh gần giống với ý tưởng của bạn để xác định cạnh tranh
    Bạn cần tìm kiếm những cách thức khác nhau để có thể có được lợi thế kinh doanh so với các đối thủ cạnh tranh. Nên tự hỏi và tìm cách làm gì để hoạt động kinh doanh của bạn tốt hơn và có được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh?
    8. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
    Để có được bước đi đúng hướng, bạn cũng cần quan sát, theo dõi với nghiên cứu những việc mà các đối thủ cạnh tranh của mình làm.
    "theo nguồn Báo Đầu tư"
  3. thuxaqn

    thuxaqn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2005
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Tại sao không có nhiều người giầu?
    "Trong bất cứ cuộc chơi nào cũng có kẻ thắng người bại. Người ta quyết tâm chơi để dành thắng lợi khác xa với những ai chơi để khỏi bị thua." Ở khắp mọi nơi, hàng nghìn người đang ở tuổi 25 bắt đầu bước chân vào con đường sự nghiệp của mình. Bạn cũng có thể là một trong số họ. Cần bao nhiêu cơ hội và may mắn để đến năm 65 tuổi bạn sẽ trở thành tỉ phú?
    Theo các con số thống kê cho thấy, chỉ có 0,2%! Ta hãy thử tham khảo qua số thu nhập hàng năm tính bình quân trên đầu người của dân Đức. 87,30% có số thu nhập dưới 50.000 mác và chỉ có 0,05% có số thu nhập cao nhất - hơn 1.000.000 mác một năm.
    Những con số đó lại càng bi đát hơn ở các nước kém phát triển.
    Tại sao không có nhiều người giầu? Bởi vì cái nghèo trong giây lát có thể là người bạn tri kỷ với bất kỳ ai. Một ngày qua đi ta có thể dễ dàng trau dồi kiến thức và hăng say làm việc. Lại càng dễ hơn khi chẳng làm gì cả.
    Tại sao có nhiều người nghèo hèn? Sau đây là một số lời giản đáp cho câu hỏi này.
    Những người không có tiền, họ không hiểu rõ thực sự giầu sang là gì?
    Sự giầu sang đối với bạn là những gì? Lúc này, trong trí óc bạn có con số nào tả hết được sự giầu sang, phú quý? Bạn nên nhớ rằng cuộc sống như một công ty chuyên gửi đồ theo đơn đặt hàng. Bạn sẽ nhận được đúng những gì, bạn đã đặt trước.
    Câu trả lời kiểu như: "Trong một lúc nào đó tôi muốn có thật nhiều tiền" - đó không phải là câu trả lời tỉ mỉ và chính xác. Bạn sẽ không gọi điện đến bất cứ cửa hàng nào và yêu cầu: "Tôi muốn có một cái gì đó đẹp đẹp...".
    Nên suy nghĩ và định nghĩa đúng thế là là sự giầu sang. Càng sớm càng tốt, lập ra cho mình những kế hoạch, có thể là - "Từ giờ cho đến năm 2010 tôi muốn có 100.000$" ...
    Để có thể định nghĩa đúng hai từ "giầu sang" bạn phải làm 3 bước sau:
    - Biết rõ con số nói lên sự giầu sang
    - Viết lên giấy rồi ghi nhớ
    - Chuyển tải con số đó sang hình ảnh
    Hãy nghĩ và hình dung mọi thứ theo kiểu các bức ảnh được chập lại với nhau, bởi tiềm thức chỉ "chấp nhận" các bức ảnh, nó không hiểu đúng nghĩa của lời nói và con số. Việc cần làm bây giờ là chuyển sự khát vọng thành những bức ảnh thật rõ ràng. Càng nhiều và càng miêu tả tỉ mỉ ước mơ của mình bao nhiêu, tiềm thức sẽ hiểu rõ bấy nhiêu.
    Sau đó nó sẽ vận dụng hình ảnh như chiếc bản đồ vạn năng, luôn giúp ta trong việc định vị và chỉ ra con đường đi ngắn nhất tới đích.
    Những người không có tiền, họ không có những mục đích "động"
    Khi ta nhìn cuộc sống bằng ánh mắt kẻ lạc quan yêu đời, ta luôn hướng tới những mục đích của mình. Làm việc không mệt mỏi với mong muốn mình sẽ sở hữu những thứ đó trong nay mai.
    Khi gặp khó khăn, hoạn nạn, việc đầu tiên ta nghĩ đến là cho rằng những hoài bão kia quá xa vời, rằng ta hơi mơ mộng, vươn cao quá...
    Bạn nên nhớ tiềm thức luôn "nhìn và nghe lời" những hoài bão, dự định có tính chất cố định. Do vậy không được phép thay đổi liên tục những đích đến của mình. Mục đích càng to lớn, càng xa vời bao nhiêu, ta càng không phải thay đổi nó bấy nhiêu.
    Nhiều người lại cho rằng, thà có những mục đích nhỏ mà đạt được trong nay mai, còn hơn là vạch ra cho mình những điều quá lớn mà chíng ta cũng không chắc có với tới được không. Làm thế nào thì hơn? Sự thật thì các mục đích xa vời, to tát kia dễ với tới hơn các mục đích gần và nhỏ bé.
    Những người không có tiền, họ không cho rằng giầu sang là sự bắt buộc
    Những người đã thành công và tên tuổi của họ được người đời nhắc đến với một sự thán phục, kính nể, họ luôn phải đối đầu với tình huống kiểu như: "Tôi phải làm, dù bất cứ giá nào!".
    Họ thường quả quyết với người thân rằng: "Tôi sẽ quyết leo lên đỉnh núi kia. Cũng có thể bạn sẽ nhìn thấy tôi vẫy bạn trên chỗ cao nhất, và không khéo bạn sẽ tìm thấy xác tôi dưới chân núi". Họ làm những gì họ phải làm, và làm một cách tốt nhất! Với họ chỉ có địa ngục và thiên đường, không có khoảng không ở giữa!
    Bạn sẽ là người quyết định cái gì là quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống. Bạn là người chọn cho mình những câu "Tôi nhất quyết phải làm!". Bạn hãy mơ ước. Hãy mơ như chưa bao giờ được mơ, vì không ai có thể kiểm xoát được biên giới của chúng.
    Sự khát khao càng nhiều, sức lực và niềm tin sẽ càng lớn, giúp bạn vượt qua mọi khó khăn thử thách để đến được thiên đường của riêng bạn.
    Những người không muốn gánh vác lấy trách nhiệm
    Đừng bao giờ mất nhiều thời gian với những câu hỏi như: "Tại sao ...?" Khi đặt những câu hỏi như vậy, sớm hay muộn ta cũng tìm ra được những lý do chính đáng cho việc không làm gì của mình. Nên đặt ra những câu hỏi: "Làm như thế nào để ...?", - hỏi hướng tới vấn đề. Đặt đúng câu hỏi để tìm ra con đường cho chính mình của hôm nay và những ngày sắp tới.
    Tất cả những gì xảy ra trong cuộc đời của bạn, người phải gánh lấy trách nhiệm chính là bạn. Không nên đổ tội cho bất cứ một ai. Không được phép để cho những người giúp mình - bác sĩ, luật sư, cộng tác viên, cố vấn trong công ty - gánh thêm phần trách nhiệm của mình. Họ sẵn sàng giúp đỡ, còn bạn, bạn phải quyết định và có trách nhiệm với lời nói cũng như hành động của mình.
    Những người chưa sẵn sàng làm mọi việc với 110% năng suất
    Những ai tìm những lời biện hộ cho mình chắc chắn sẽ tìm thấy! Đây sẽ là 2 kiểu biện họ nguy hiểm nhất:
    - Những gì tôi có bây giờ, tôi cũng sẽ hài lòng trong tương lai
    - Nếu tôi làm mọi thứ bằng cả sức lực của mình, tôi sẽ là người giỏi nhất
    Đằng sau những lời nói này là sự dối trá chính mình, sự sợ hãi và thiếu niềm tin vào bản thân.
    Chỉ khi nào bạn làm việc với 110% khả năng của mình, lúc đấy bạn mới hoàn toàn có trách nhiệm với cuộc sống cũng như bản thân. Bạn không cần tự biện hộ cho mình khi việc gì đó không được như mong muốn.
    Làm việc "quá năng suất" nghe có vẻ hơi tàn bạo nhưng đó là cách duy nhất để đạt những gì mình đã dự định. Bạn sẽ thành công! Tăng năng suất của mình lên 110% cũng có nghĩa là đi con đường ngắn nhất đến đích.
    Nhiều người đã vận dụng 100% năng lực của mình để làm việc, nhưng kết quả họ chỉ vận dụng có 80% công suất của mình. Khi bạn quyết định vượt quá khả năng của mình - 110%, lúc ấy bạn sẽ vận dụng 100% toàn sức lực.
    Đừng quá coi trọng các yếu điểm của mình!
    Bạn sẽ trở thành giầu có nếu biết vận dụng đúng những ưu điểm của mình. Đã có không ít người luôn quá phiền lòng về những yếu điểm của mình. Họ đã đánh mất đi sự lạc quan và niềm tin vào bản thân.
    Lời khuyên cho tất cả mọi người: Không được phép quá coi trọng những điểm yếu của mình, nhưng cũng không nên bỏ qua hoàn toàn chúng. Hãy tìm ra một giản pháp hữu hiệu nhất cho các "gót chân Alchiles" của mình.
    Không bao giờ được phép để những ưu điểm và các năng khiếu của mình cho sự ngẫu nhiên. Hãy nắm bắt lấy mặt tốt của mình, không ngừng học hỏi để phát triển. Nhờ chúng bạn mới thành công!
    Một năm nghỉ ngơi
    Trong xã hội Do Thái, mọi người thường có tục lệ làm việc không mệt mỏi suất 9 năm và dành chọn năm thứ 10 cho việc nghỉ ngơi.
    Trong thời gian đó họ có thể nhìn lại cuộc đời của mình từ các tầm nhìn khác nhau. Chăm sóc cho sức khoẻ cũng như tâm lý được khoẻ mạnh, vững vàng hơn. Họ có thể thanh thản mà kiểm tra lại xem cuộc sống của họ có đi đúng hướng như ý muốn không?
    Có thời gian để nhìn lại suốt chặng đường của mình đã đi, học hỏi, rút ra kinh nghiêm quý báu, trau dồi những kiến thức cần thiết và cuối cùng lập ra các dự định mới cho 9 năm tới.
    Nếu có cơ hội làm việc và nghỉ ngơi theo kiểu người Do Thái, bạn nên trả lời đúng đắn 3 câu hỏi sau: Tôi là ai? Tôi làm gì trong thế giới này? ý nghĩa của cuộc sống là gì?
    Một năm nghỉ ngơi sẽ cho bạn sự bình yên và một cái nhìn đầy mới mẻ tới mọi công việc. Một sự bắt đầu mới đầy lạc quan với mọi dự án đã được xuy nghĩ và cân nhắc kỹ.
    Cái giá của sự giầu sang phú quý
    Nhiều người cho rằng cái giá phải trả cho sự giầu sang quá đắt - bỏ mặc gia đình, người thân, làm hại đến sức khoẻ rồi luôn bị cuốn hút vào các cuộc đua tàn khốc và đích đến của nó là tiền, thật nhiều tiền.
    Không hẳn là như vậy! Cái gì trong cuộc sống đều có một cái giá của nó! Gía của sự giầu sang là thời gian và kiến thức. Bạn cần có nhiều thời gian, trước hết là học tập, trau dồi thật nhiều kiến thức để sau đó đưa vào sử dụng.
    Ngoài thời gian làm việc, thời gian nghiên cứu thêm hàng ngày những thứ mới, đang xảy ra chung quanh ta cũng không kém phần quan trọng. Học không bao giờ là quá muộn và không biết bao nhiêu cho vừa. Học cũng không có nghĩa là phải từ bỏ hết tất cả.
    Hãy dùng cả môi trường xung quanh là nơi thu thập kiến thức. Mỗi chúng ta sẽ phải học hỏi suốt đời nếu muốn làm nên một cái gì đó. Cái giá có đắt, có tàn khốc? Tất cả đều phụ thuộc vào cách suy nghĩ của mỗi người!
    (Nguồn từ Internet)
  4. thuxaqn

    thuxaqn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2005
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Xúc động của người nghèo. ​

    Đại đa số người nghèo không thể nói họ không có tình cảm xúc động, nhưng tình cảm của họ vẫn là ở trên một sự việc thật cụ thể
    Làm được việc hay không, đầu tiên là phải xem có tình cảm xúc động hay không?
    Nếu một người rất nghèo, mà chẳng có tình cảm gì, tâm thần bất ổn, không bị tác động mạnh, bạn rất khó thấy họ lúc nào đó chau mày nhăn mặt, càng không thể nói là họ bị ảnh hưởng người bên cạnh. Họ sẽ làm theo sai bảo, ít xảy ra sai sót nhưng chẳng thể tốt nhất được. Người như vậy, bạn nghĩ xem họ có dám mạo hiểm, đối đầu với áp lực, khắc phục khó khăn, lãnh đạo một nhóm người làm thành công sự nghiệp được hay không?
    Không có tình cảm thì sẽ không thể hưng phấn được, không thể toàn tâm toàn ý làm vào công việc, không thể giải quyết các vấn đề khó khăn mang tính sáng tạo được, càng không có đủ dũng khí và sức mạnh để lập nghiệp mà lại muốn trở thành lãnh đạo thì càng là hoang tưởng.
    Có thể nói người thiếu tình cảm thì cuộc sống của họ chắc chắn tẻ nhạt.
    Đại đa số người nghèo không thể nói họ không có tình cảm xúc động, nhưng tình cảm của họ vẫn là ở trên một sự việc thật cụ thể, như: cấp trên biểu dương, họ xúc động, cửa hàng giảm giá, họ xúc động, ti vi có cảnh ngộ gương vỡ lại lành họ sẽ rơi nước mắt. Sự xúc động này là một loại tình cảm, mà không phải là nhận thức đối với sinh mạng.
    Xúc động là tượng trưng của sức sống, có tình cảm mới có ánh sánh của sự nhạy bén, mới có cá tính tìm hiểu rõ ràng, mới có sức hấp dẫn mãnh liệt trong mối quan hệ giao tiếp, mới có sức mạnh và phương pháp để giải quyết các vấn đề khó khăn.
    Người nghèo bao giờ cũng khát vọng phát tài lớn, mà người không có xúc động sẽ không bao giờ có hành động chân chính, xác thực.
    (Sưu tầm)
    Được thuxaqn sửa chữa / chuyển vào 19:57 ngày 02/04/2006
  5. thuxaqn

    thuxaqn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2005
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Người nghèo làm việc, người giàu làm nghiệp​
    Sức lực của người nghèo thường bị sự việc không lành mạnh chi phối, làm cho tầm nhìn của họ mãi mãi không thể dừng lại ở sự nghiệp của chính mình.
    Sự nghiệp và sự việc sai một li đi một dặm, hai việc đó hoàn toàn không giống nhau về thời gian không gian và tính chất.
    Nếu như có ai đó cho bạn một khoản tiền, để bạn mở một cửa hàng tạp phẩm thì bạn có làm việc đó không?
    Suy nghĩ từ góc độ làm việc đó, mở cửa hàng thì mưa không đến mặt nắng không đến đầu, ngoài việc nhập hàng, phần lớn thời gian đều là ngồi, có thể nói chuyện phiếm, có thể xem báo, có thể đan len, không thể nói là nặng nhọc được. Tiền ư? Cũng kiếm được, một gói xì dầu giá 5 hào, bán ra 1 đồng, chí ít thì cơm áo không phải lo. Bạn làm không?
    Nhưng lại nghĩ ở một góc độ khác, mở cửa hàng, thì cửa hàng của bạn không thể trở thành bách hóa, cửa hàng ẩm thực, hiệu sách, hiệu giày, hiệu thời trang. Tóm lại, cái giá của việc làm đó là mất đi cơ hội làm việc khác. Mấy chục năm của đời người, nếu như không muốn ở trong một cửa hàng 10 mét vuông, thì bạn phải nghĩ đến làm việc gì đó có tiền đồ hơn. Từ góc độ của sự nghiệp, vấn đề bạn nên cân nhắc không phải là sự đơn giản, nhẹ nhàng, cũng không phải là thu nhập của một tháng, mà là tiềm lực phát triển tương lai và không gian của nó thế nào.
    Mở cửa hàng không phải là không thể mở được, mà là quan trọng thái độ của bạn như thế nào. Khi làm một việc, thì nó chỉ là một sự việc, làm xong thì buông tay. Nếu là một sự nghiệp, thì bạn sẽ thiết kế tương lai cho nó và nên có chương trình làm việc liên tục của từng ngày.

    Coi cửa hàng là sự nghiệp, thì bề ngoài của nó liên tục phát triển và mở rộng, tính chất của nó cũng đang thay đổi. Nếu như hiệu khác chỉ có 2 loại xì dầu mà hiệu của bạn có 10 loại, thì bạn không chỉ mua 1 tặng 1, mà còn đưa hàng đến tận nhà, miễn phí giám định, để cho người khác biết được thế nào là loại xì dầu hóa học, thế nào là loại xì dầu đậu nành, đó chính là màu sắc riêng của cửa hàng bạn. Tiếng đồn về bạn ngày càng tốt, dần dần có người bỏ gần tìm xa, xuyên qua các khu phố để tìm mua xì dầu trong cửa hàng của bạn, cuối cùng bạn bỏ ra 2000 đồng để đăng kí thương phẩm, thì cửa hàng của bạn có nhãn hiệu thương phẩm, có tài sản vô hình; Nếu như qui mô của bạn rộng lớn, bạn nghĩ đến tăng thêm diện tích cửa hàng, hoặc dùng phương thức liên hoàn, ... Cửa hàng của bạn lại có
    khái niệm, có cơ sở mở rộng thêm một bước.
    Sức lực của người nghèo thường bị lợi dụng khiến cho tầm mắt của họ mãi mãi không thể dừng lại ở sự nghiệp. Một cửa hàng tạp phẩm có thể được bao nhiêu? Về lý luận mà nói thì vô cùng.
    Bất kỳ viêc gì cũng có thể làm được, chỉ có điều xem bạn làm như thế nào. Bạn sẽ coi nó là một việc hay là một sự nghiệp để mà làm thôi.
    (Nguồn: "vì sao bạn là người nghèo" - cổ cổ))
    Được thuxaqn sửa chữa / chuyển vào 15:58 ngày 16/04/2006
  6. thuxaqn

    thuxaqn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2005
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0

    Được thuxaqn sửa chữa / chuyển vào 15:56 ngày 16/04/2006
  7. tast

    tast Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2005
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ
    Có khi nào bạn chợt nhận ra mình đã đánh mất một ước mơ? Có thể vì bạn nghĩ rằng mình không có đủ khả năng để đạt được ước mơ đó?
    Bạn đã từng mơ ước sẽ được đi du lịch vòng quanh thế giới, hay có một căn nhà riêng thật lớn vùng ngoại ô hoặc thành công trong công việc kinh doanh?
    Nhưng bây giờ, bạn phớt lờ và chôn vùi ước mơ ấy vào quên lãng để đối mặt với cuộc sống hiện tại, với những công việc mà mình không ưa thích bao giờ, dẫu biết rằng vẫn còn một góc nhỏ dành riêng cho ước mơ ấy trong trái tim của bạn.
    1. Theo đuổi niềm đam mê:
    Sai lầm lớn nhất của chúng ta là đợi đến khi cuộc sống trở nên hoàn hảo rồi mới bắt đầu nghĩ tới chuyện thay đổi. Nhưng sẽ không có gì tuyệt vời hơn nếu bạn bắt tay vào thực hiện ước mơ của mình ngay từ bây giờ.
    Như thế có mạo hiểm và liều lĩnh lắm không? Bí mật nằm ở đây: Khi bạn quyết tâm theo đuổi ước mơ và cố gắng từng bước, từng bước làm những gì mình thật sự thích thú, bạn sẽ thấy cuộc sống này thật nhiều niềm vui và đẹp biết bao.
    Hầu hết chúng ta đều có nhiều việc phải làm cho cuộc sống như công việc, đi chợ, nấu ăn, chăm lo cho gia đình, đưa trẻ đến trường? Do đó, bạn không cần phải ?oquẳng? công việc hiện thời qua một bên và vắt óc suy nghĩ suốt đêm đâu. Chỉ cần bạn tự trắc nghiệm đâu là những câu đúng với bạn nhất:
    - Mình chờ đợi niềm vui mỗi ngày vì mình yêu thích những việc mình đang làm.
    - Cuộc sống của mình khá dư dả, có đủ tiền để trang trải và tiết kiệm, đầu tư cho cuộc sống về già sau này.
    - Cuộc sống của mình bình yên. Mình có đủ thời gian dành cho mình và gia đình, bạn bè.
    - Công việc của mình rất phù hợp và đang phát triển. Có thể mình sẽ được thăng tiến đấy chứ.
    - Mình cảm thấy tình yêu thương luôn tràn ngập quanh mình.
    Nếu đa số những câu này đều đúng với bạn thì chúc mừng bạn nhé! Bạn đang rất yêu đời và hài lòng với cuộc sống của mình. Nếu ngược lại, có thể bạn đang nếm trải nhiều nỗi buồn và thấy cuộc sống này thật chán nản biết bao.
    Làm thế nào để thay đổi hiện tại và theo đuổi niềm đam mê đã ấp ủ bấy lâu? Khi bạn quyết tâm nuôi dưỡng ước mơ và biết chia sẻ những suy nghĩ của mình với những người xung quanh như bạn bè, người thân? bạn sẽ tìm thấy được sự tự tin để bắt tay vào thực hiện ước mơ ấy.
    2. Con đường dẫn đến ước mơ:
    Hãy lắng nghe lời nói của con tim và làm những gì bạn yêu thích. Không ai có thể sống thay cho cuộc đời của bạn. Bất cứ việc gì bạn thích làm đều là những điều cần thiết cho ước mơ của bạn. Hãy tự hỏi bản thân mình một vài câu hỏi để biết chắc là bạn có thực sự muốn theo đuổi ước mơ đó hay không và trả lời bằng trực giác của bạn:
    - Bạn có cảm thấy vui sướng và thích thú với sự lựa chọn này không?
    - Quyết định này của bạn có giúp đỡ được những người khác cũng như giúp đỡ bản thân bạn không?
    - Khi bạn bắt đầu thực hiện lựa chọn này, có những cơ hội nào mở ra cho bạn không? Hãy chú ý tới những dấu hiệu cho thấy con đường bạn đang lựa chọn để thực hiện ước mơ ấy là đúng hay sai.
    - Quyết định của bạn có tạo ra một cơ hội để bạn sử dụng và phát huy hết những tài năng vốn có của mình không? Nếu tài năng của bạn không được phát huy nghĩa là bạn đang đi? ?otrật hướng? đấy!
    LÊ Ý VY (Theo Thirdage)
  8. Vic_PTN

    Vic_PTN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    0
    Tạo dựng và duy trì khát vọng cá nhân
    Ngọc Lan Chi
    Khát vọng cá nhân (Personal Passion) không thể hiện tính khoa học hay phản ánh bằng các con số và cũng không thể đo lường hoặc định lượng một cách cụ thể. Tuy nhiên, nếu không có khát vọng cá nhân thì mọi hoạt động kinh doanh chỉ có thể đạt được mức trung bình là cùng, nếu không muốn nói là dễ có nguy cơ thất bại.
    Trong khi bản chất của kinh doanh đòi hỏi phải chú ý đến các hệ thống, các nghi thức, các con số và nghệ thuật kinh doanh, thì một hoạt động có kế hoạch không thể đạt được thành công, nếu chỉ áp dụng thuần túy các biện pháp khoa học. Việc tạo dựng và duy trì môi trường kinh doanh có khát vọng thật sự là một nghệ thuật và nghệ thuật này đòi hỏi phải có nghiên cứu công phu và phải có những hành động có chủ định. Nói vậy tức là, việc phát huy mang tính hình thức các quan niệm của khoa học kinh doanh sẽ khó dẫn đến thành công. Như vậy, nghệ thuật và khoa học trong kinh doanh có thể coi là các yếu tố âm và yếu tố dương trong mỗi thành công của doanh nghiệp.
    Nghệ thuật tạo dựng và duy trì khát vọng cá nhân trong kinh doanh phụ thuộc vào việc nuôi dưỡng một môi trường, trong đó các hệ thống, thái độ và văn hóa không ngừng sinh ra và nhân lên những cảm xúc tích cực để mọi người trong doanh nghiệp thương yêu, gắn bó với nhau như trong gia đình.
    Những nhân viên có khát vọng cá nhân biết rằng, họ sẽ được khen ngợi, đánh giá cao, thăng tiến và được hưởng những kích thích vật chất thỏa đáng cho những nỗ lực hết mình và thành tích cao trong việc thực hiện nhiệm vụ. Để có thể tạo thành công trong kinh doanh, là chủ doanh nghiệp, bạn cần nuôi dưỡng và tạo thuận lợi để mọi người thể hiện và phát huy những khát vọng cá nhân của mình.

    Báo Đầu tư
  9. Vic_PTN

    Vic_PTN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    0
    Nghệ thuật kinh doanh
    Mười lăm siêu bí quyết bán hàng
    Ngọc Lan Chi
    Trong phần cuối bài này, xin được giới thiệu 5 bí quyết bán hàng của ông Shari Posey, Chủ tịch Công ty Executive Insights (California, Mỹ).
    1. Chuẩn bị trước nội dung giới thiệu sản phẩm/dịch vụ bằng văn bản
    Bạn nên chuẩn bị nội dung giới thiệu sản phẩm/dịch vụ bằng văn bản. Trong nội dung giới thiệu này, cố gắng nêu ra 6 điểm chính của sản phẩm/dịch vụ. Chuẩn bị trước câu trả lời cho những câu hỏi mà khách hàng có thể hỏi bạn xung quanh 6 điểm chính mà bạn đã giới thiệu. ?oViệc này sẽ giúp bạn xác định rõ hơn nhu cầu của khách hàng tiềm năng, đồng thời có thể cải thiện những gì mà khách hàng còn chưa hài lòng?, ông Shari Posey nói.
    2. Ghi lại những phàn nàn của khách hàng
    Cố gắng cho khách hàng tiềm năng biết rằng, bạn thật sự lắng nghe những gì họ nói bằng cách ghi lại những gì mà họ phản đối, phàn nàn. Với cách này, bạn có thể tìm được câu trả lời cụ thể cho những phàn nàn đó thông qua việc cho họ biết, họ sẽ được hưởng lợi như thế nào từ những sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, như tiết kiệm tiền bạc, tăng năng suất...
    3. Đưa ra kích thích đối với lần mua hàng đầu tiên
    Bạn có thể dành cho khách hàng tiềm năng cái gì đó đáng nhớ để sau này họ sẽ nhớ đến bạn mỗi khi có nhu cầu về những sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Kích thích lần mua hàng đầu tiên có thể được thực hiện dưới hình thức chiết khấu, tư vấn miễn phí, quà tặng...
    4. Đưa ra đảm bảo 100%
    Hãy cho khách hàng biết rằng, việc thỏa mãn khách hàng là nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ được đảm bảo 100%. Việc nhận lại sản phẩm nếu có gì đó làm khách hàng không thỏa mãn sẽ giúp bạn giảm thiểu phàn nàn của khách hàng, đồng thời sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được khách hàng tin cậy hơn, sẵn sàng mua hơn.
    5. Hỏi về thông tin phản hồi
    Nếu bạn muốn cải thiện việc bán hàng hoặc cải thiện quan hệ với khách hàng, bạn cần hỏi họ về những gì bạn cần làm để duy trì và cải thiện hoạt động. Có nhiều khách hàng có phàn nàn, song họ không muốn nói ra. Tuy nhiên, nếu có thái độ cầu thị, bạn cần chủ động hỏi về những đánh giá của họ và khi đó họ có thể sẵn sàng cho bạn biết khúc mắc, tạo cơ hội để bạn giải quyết vấn đề và cải thiện hoạt động kinh doanh của mình.

    Báo Đầu tư
  10. Vic_PTN

    Vic_PTN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    0
    Nghệ thuật kinh doanh
    Mười lăm siêu bí quyết bán hàng
    Ngọc Lan Chi
    Đối với nhiều chủ doanh nghiệp, bán hàng lúc mới khởi nghiệp là một nhiệm vụ rất nặng nề. Có vô vàn câu hỏi cần làm rõ, như làm thế nào để sản phẩm nổi bật hơn so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh? Cần giao tiếp với khách hàng như thế nào cho phải? Xử lý thế nào khi khách hàng từ chối?
    Cần hỏi những gì cho việc đặt hàng?... Để có thể trả lời những câu hỏi đó, cần học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước và những chuyên gia trong ngành. Dưới đây là những bí quyết bán hàng thành công của 3 chuyên gia nổi tiếng nước Mỹ trong lĩnh vực kinh doanh.
    Ông Brian Tracy, Chủ tịch Hãng Brian Tracy International tại Solana Beach (California, Mỹ) đưa ra 5 bí quyết dành cho những người mới khởi nghiệp kinh doanh dưới đây:
    1. Bán các lợi ích, chứ không phải là bán các đặc điểm
    Theo ông Tracy, sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp là chủ yếu tập trung vào các đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Trong thực tế, đây không phải là việc quan trọng nhất, không phải việc nên làm và dành nhiều ưu tiên. ?oNếu nói, một sản phẩm bổ dưỡng hàm chứa những chất bổ rất tốt cho cơ thể thì sẽ không có sức hút đối với khách hàng, bởi đó là điều hiển nhiên. Cái tạo sức hút ở đây sẽ là những lợi ích cụ thể mà sản phẩm đem lại. Do vậy, luôn cần tập trung vào những lợi ích mà sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng?, ông Tracy giải thích.
    2. Bán hàng cho những người có khả năng mua cao nhất
    Khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn là những người rất quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và có khả năng tài chính để mua sản phẩm/dịch vụ đó. Họ là những người sẽ mua nhanh nhất. ?oNếu bạn bán máy photocopy, đừng cố bán hàng cho những người chưa bao giờ mua loại máy này. Hãy bán cho những ai đã từng mua hoặc bán cho những ai mà bạn biết chắc là rất quan tâm đến việc mua sản phẩm này. Bạn cần cho họ biết, đâu là những ưu thế nổi trội của sản phẩm?, ông Tracy khuyến nghị.
    3. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm
    Tại sao khách hàng lại mua chính sản phẩm của bạn, chứ không phải là sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn? Ông Tracy cho rằng, cần đưa ra ít nhất 3 đặc điểm để thuyết phục họ mua sản phẩm của mình. ?oMọi người có tâm lý không thích loại bỏ các nhà cung cấp mà họ cảm thấy thỏa mãn để cố thử cái gì đó mới khi họ không thấy sản phẩm mới có gì cuốn hút hơn. Do vậy, hãy dành cho họ 3 lý do tốt để họ thử sản phẩm của bạn, như sản phẩm/dịch vụ của bạn được cung cấp nhanh hơn, giá hợp lý hơn và chất lượng cao hơn?, ông Tracy nói.
    4. Tiếp xúc trực tiếp
    Việc chi tiêu những khoản tiền lớn cho quảng cáo qua các công cụ in ấn hoặc gửi thư trực tiếp tới khách hàng là một trong những cách quảng cáo kém hiệu quả nhất đối với những người mới khởi nghiệp kinh doanh. Biện pháp hiệu quả hơn nhiều là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, ít nhất là bằng cách gọi điện thoại.
    5. chú trọng đến quảng cáo truyền miệng
    Theo tính toán của các chuyên gia quốc tế, khoảng 85% doanh số bán hàng nhờ vào hoạt động quảng cáo truyền miệng. ?oĐó là kết quả của việc người nào đó khuyên bạn bè hoặc người thân của mình mua sản phẩm/dịch vụ mà họ đã mua và thấy thỏa mãn?, ông Tracy nói. Do vậy, cần phát huy hình thức quảng cáo không tốn kém mà vô cùng hiệu quả này. Hãy nhận thức rằng, mọi việc bạn đang làm là phục vụ cho hoạt động bán hàng trong tương lai. Hãy tự hỏi, việc bán hàng như thế có làm khách hàng thỏa mãn, sẽ mua tiếp và sẽ bảo người khác mua hàng của bạn?

    Báo Đầu tư

Chia sẻ trang này