1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Con đường là bạn - các ý tưởng sáng tạo về giao thông VN !

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi ksony, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ksony

    ksony Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Con đường là bạn - các ý tưởng sáng tạo về giao thông VN !

    Chắc ở đây thì ai cũng phải ra đường vào mỗi ngày đúng không ạ ! Vấn đề giao thông xe cộ thì chắc chằng cần nói nữa, mục ý tưởng này lập ra để mọi người cùng đóng góp những ý kiến cải tiến về đường xá, phương tiện, cách điều khiển và bảo hiểm của người tham gia giao thông, hệ thống tín hiệu, biển báo ... nói chung là tất cả những gì có thể mang lại sự an toàn và thoải mái cho chúng ta. Hãy cùng suy nghĩ, có thể sáng tạo của bạn sẽ là hiện thực !
  2. ksony

    ksony Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Ý tưởng đầu tiên là một cái hơi ... điên rồ - DẢI PHÂN CÁCH DI ĐỘNG :
    Dùng trên các đoạn đường 2 chiều, mục đích là để cân bằng giữa lưu lượng xe/độ rộng làn đường giữa 2 chiều. Khi lưu lượng xe/độ rộng làn đường bên phải lớn hơn bên trái, dải phân cách này sẽ dịch chuyển về bên trái để điều chỉnh và ngược lại. Điều này giúp tránh được tình trạng có lúc bên phải kẹt chật cứng mà bên trái vẫn thênh thang . Cái này có lẽ thiết kế không phức tạp lắm và có thể hoạt động hoàn toàn tự động.
    Tại sao lại không nhỉ ? Mọi người cho ý kiến !
  3. hth2006

    hth2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2006
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Ý tưởng ah, con đường ah, ngày nào tớ cũng phải bực mình vì phải đi trên đường. Ý tưởng của tớ là các bác giao thông nhà mình đừng "sáng tạo" "sáng kiến" hay gi gỉ gì gi đại loại như thế, mệt mỏi lắm, tốt nhất là học mấy anh tây mắt xanh mũi lõ cho nó thạo đi đã, chứ chưa vắt mũi sạch đã lo mình nhiều chữ quá để rồi sáng tạo ra cái làm khổ dân đen thôi hehe .
  4. chautn

    chautn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2004
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Nói chung là brain storming, không nên làm nhụt chí những người đưa ra ý tưởng. Trong 10 ý tưởng, giỏi lắm được 1 cái có thể thực hiện được, cũng là quý rồi.
    Ý tưởng giải phân cách của bạn đã áp dụng trong thực tế rồi, đó là thay vì giải phân cách cứng bằng bê tông, hàng rào thì là vẽ sơn trên mặt đường: nét liền.
    Phương pháp này áp dụng tốt nếu có nhiều làn đường. Ở VN, chỉ có đường 1 chiều, 2 làn được nên không phát huy tác dụng.
    Khi đến h cao điểm, csgt có thể cho phép xe đi từ 1 chiều được phép sử dụng những làn đường liền kề của xe đi từ hướng ngược lại, các phương tiện tự điều chỉnh. Nhưng luật như vậy phải nghiêm và ý thức người dân tốt.
  5. ksony

    ksony Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Hì, cám ơn sự ủng hộ của bác chautn. Thực ra dải phân cách của em cũng hoạt động trên nguyên lý như là ... không phân cách thôi bên nào đông sẽ được lấn sang phần đường của bên rảnh ! Dải phân cách sẽ có nhiệm vụ phân phối và giữ an toàn cho 2 bên ( chứ không thể sử dụng ý thức của người điều khiển được ).
    Mọi ý tưởng và sản phẩm đều bắt nguồn từ thực tế, em nghĩ các "bác giao thông" cũng chẳng khác gì "dân đen" chúng ta, cũng phải từ những bức xúc khi đi trên đường mà đề ra các giải pháp và quy định ( dù có một số không tác dụng như mong muốn ). Nhưng mọi thứ đều cần có thời gian để hoàn thiện, và từ những thứ rất nhỏ chứ ạ !
    Được ksony sửa chữa / chuyển vào 06:09 ngày 29/06/2007
  6. tajjax

    tajjax Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/06/2007
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    0
    Ý tưởng của em thì đơn giản thế này thôi : Mỗi khi ra đường em sẽ cố gắng chấp hành đúng luật giao thông.
  7. caubemuonbay

    caubemuonbay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Chả cần nhiều ý tưởng làm gì, cứ học tập nước ngoài là đc, mình thấy ở nước đông dân lắm xe như Ấn Độ mà có tắc đường bao giờ đâu, vì sao á? Vì đường của nó nhiều làn mà lại rộng gấp 8 đến 10 lần đường của vn mình, đèn giao thông của nó báo cụ thể cả việc đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải chứ không như mình cứ đèn xanh là muốn đi đâu thì đi, làm vậy hơi phiền hà nhưng mà không bao giờ trên đường có các luồn giao thông xung đột nhau
  8. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Đường ở VN phần lớn là trên mặt phẳng .
    Đường ở nước ngoài đã có trên không và dưới đất .
    Để thêm đường, ở VN nên tận dụng lập thể 3-D nữa.
    Bao quanh thành thị và qua giữa như hình sao, trên tầng
    cao nhất, là tầng nhanh, một chiều, không được chậm dưới
    50 km một giờ.
    Ở tầng thấp hơn, là tầng hơi nhanh, đường dày đặc hơn,
    và đương nhiên hẹp hơn, ngắn hơn, cũng một chiều,
    không được quá 50 km một giờ.
    Hai tầng này chỉ có những cửa lên giốc xuống giốc ra vào
    chuyển tầng mà không có nhà và công sở .
    Tầng cuối cùng là như bây giờ, có nhà dân và công sở,
    không được quá 15 km một giờ (bằng người chạy).
    Được CoDep sửa chữa / chuyển vào 17:34 ngày 02/07/2007
  9. ksony

    ksony Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Up,
    Xe buýt bắt khách ở bên phải hay bên trái thì tiện hơn ?
    Nếu thay bằng bên trái, sẽ chỉ cần 1 điểm dừng - đỗ cho cả 2 chiều, và quan trọng hơn, xe buýt sẽ không cần phải chuyển từ làn đường ôtô vào làn ... dành cho người đi bộ như hiện nay.
    [​IMG]
  10. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Tiện lợi cho nhà xe bus, còn đưa khách ra làm mồi cho tai nạn.

Chia sẻ trang này