1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Con xe máy toàn tập từ thay đến Z

Chủ đề trong 'Gia sư - luyện thi' bởi nowayback03, 28/11/2013.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nowayback03

    nowayback03 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Bài viết:
    1.046
    Đã được thích:
    0
    Con xe máy toàn tập từ thay đến Z
    Con xe máy toàn tập từ thay đến Z Côn là bộ phận truyền chuyển động từ động cơ đến bánh sau. Côn kém hiểu suất chuyển động giảm, máy nóng và tốn nhiên liệu, khó chịu cho người lái. Côn xe ga cũng thường xuyên xảy ra hỏng hóc cần đế người có nghề sửa chữa xe máy.

    P
    - Phụ tùng thay thế kém chất lượng, phíp búa rán.

    Hậu quả :
    Bề mặt làm việc của búa và chuông trơ lì. Sinh nhiều nhiệt, nóng máy, làm thay đổi tính chất của vật liệu bề mặt làm việc. côn trước bị trượt, hiệu suất truyền tải kém, gây tổn nhiên liệu và ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

    Côn là một khâu cực quan trọng trong hệ truyền động động năng từ động cơ về bánh sau. Côn sẽ trực tiếp truyền và cắt mô – men từ động cơ sang hộp số. Nếu bộ côn kém nghĩa là hiệu suất truyền tải kém, dẫn đến động năng rơi vãi, không truyền hết đến bánh sau. Động năng thì được chuyển từ hóa năng của nhiên liệu. Như vậy côn kém thì tất yếu là tốn xăng.

    Để bộ côn bền, thì phải tránh các nguyên nhân hỏng hóc trên. Khi phát hiện hỏng hóc hoặc không đủ chất lượng thì nên thay thế hoặc bảo dưỡng đúng cách.

    1. Xe tay côn là gì ?:
    Thấy chưa có topic nào ra hồn về vấn đề côn xe, lại đang điên đầu vì bị Head Honda chặt chém khi đi làm côn nên ngâm cứu về côn xe máy, post lên đây để cùng nhau bàn bạc, xử lý khi gặp vấn đề. Nói thêm tớ là dân kinh tế, nhưng đúng là sểnh ra cái gì là bị thịt cái đấy, trong đó những thứ như máy tính, điều hòa, máy giặt, xe máy là dễ bị luộc nhất. Trong những thứ này, máy tính thì tớ rành, xe máy thì lặt vặt toàn tự làm, điều hòa,máy giặt thì đang chịu…

    2. Bộ côn xe bị hỏng thì xử lý sao:
    Mình đi xe wave anpha nên post về xe này, bác nào đóng góp xe khác thì hỗ trợ thêm nhé.

    Đây là các thành phần chính (đã mở vỏ máy/lốc máy)

    Phíp (lá côn) thường bị mòn, giải pháp là thay mới 4 lá này.

    Côn thường bị mòn bát côn/chuông côn:

    Xử lý bằng cách mang ra thợ tiện láng lại.

    Búa côn:

    Phíp ở búa côn cũng hay bị mòn, giải pháp là dán lại hoặc thay mới
    Búa côn cũ đây:

    Cả bộ Côn tháo ra nhìn như thế này:



    3. Làm sao mà sửa xe tay côn không bị bóp tiền
    (C
    4. Tự sửa xe máy như thế nào
    (cái này mình xem thợ tháo máy xe mình rùi mình ghi chép lại thôi)
    - Tháo ống xả (chú ý RP7 xịt vào 2 con ốc bắt ống pô ở phía máy, chú ý khéo gãy ốc này là nguy, trước mình bị thợ kém ở Head Honda làm gãy mất sau phải làm lại rất mệt)
    - Tháo để chân xe máy, tháo cần đạp máy
    - Tháo thanh sắt chống nóng, nhựa liên quan….
    - Xả nhớt, chú ý giữ lại tý nữa ngâm chi tiết máy mới
    - Bắt đầu tháo ốc vỏ máy, chú ý tháo đều tay
    - Rút vỏ
    - Rút chuông

    Liên quan đến xe máy
    Tags:côn xe máy, sửa côn xe, sửa xe tay côn

Chia sẻ trang này