1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Công an có giải quyết nhửng việc như thế này trong dịp nghỉ Tết ko ?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi billgatevn2, 06/02/2013.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    mình click cám ơn cho e Anx không phải vì mình ủng hộ ý kiến của e í đâu mà vì e ý dễ thương thôi;))
  2. vicodo

    vicodo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/05/2012
    Bài viết:
    1.162
    Đã được thích:
    3
    Đêm nay về rảnh, anh sẽ bênh chú Thế do em cho các chú chém nhiệt tình. Không phải là muốn vào vai người hùng đâu, nhưng mà chơi trò bênh kẻ mạnh đánh kẻ yếu mãi chán rồi.
  3. TheDoEm

    TheDoEm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2011
    Bài viết:
    1.350
    Đã được thích:
    32
    Gõ phím thì mạnh tay lắm . Luật pháp đã quy định quy định A , khoản B , điều C một cách rất rõ ràng ra rồi mà vẫn còn muốn ... trốn tránh trách nhiệm .

    Đấy , xem những vụ tai nạn ô tô đâm chết người mà lỗi hoàn toàn do nan nhân ( ngoại trừ những trường hợp nạn nhân có vấn đề về tâm lý ) , xem chủ phương tiện có phải chịu trách nhiệm do nguần nguy hiểm cao độ của họ gây ra hay không . Ít nhất là trách nhiệm về dân sự .

    P/S : Trả lời các ý kiến khác từ #50 trở đi :

    Tôi lên đây trao đổi , không phải là vì tham muốn được sự ủng hộ , tung hô của mọi người ( tất nhiên nếu được thế thì tôi rất mừng ) . Mục đích của tôi là mở mang kiến thức lúc rảnh rỗi , ngoài ra tôi muốn để mọi người biết được trách nhiệm và quyền lợi của mình khi tham gia giao thông . Trách nhiệm với pháp luật và người bị tai nạn khi mình gây tai nạn . Quyền lợi của mình nếu mình là người bị tai nạn . Không lại nhầm tưởng rằng , mình đi đúng đường , đúng luật v..v , nó đi sai luật thì khi gây tai nạn chết người ( dù là không cố ý ) , là mình không phải chịu bất kì trách nhiệm gì . Ngay cái việc điều khiển phương tiện có nguần nguy hiểm cao độ đã gắn liền với hai chữ trách nhiệm rồi . Còn nếu đã không có trách nhiệm với phương tiện có nguần nguy hiểm cao độ thì ... đừng dùng . Vì bản thân phương tiện đã tao ra sự nguy hiểm vốn có với những người xung quanh .

    Các văn bản pháp luật tôi đã tìm hiểu , chọn lọc và post trong Topic một cách rất rõ ràng . Áp dụng ra sao , điểm chính của vấn đề là gì thì do sự đọc hiểu của các bạn có tốt hay không . Ngoài ra , những điều rườm rà , bới trứng tìm xương khác tôi xin phép không trả lời .

  4. vicodo

    vicodo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/05/2012
    Bài viết:
    1.162
    Đã được thích:
    3
    Anh đêm nay lại có việc nên không vào đây được rồi, chuẩn bị phải out, nên tranh thủ post nhanh về vụ này, được tí nào hay tí đấy. Về mặt lý thuyết thì nếu tham gia giao thông để xảy ra tai nạn thì nếu không sai không phải nộp tiền phạt, thậm chí còn được bồi thường. Nhưng thực tế thì anh đố em An khi mà có 1 thằng nó đâm đầu vào xe em tự tử mà em bắt nhà nó bồi thường cho em 20K tiền rửa xe được đấy. Nói chung khi tai nạn xảy ra thì dù ít dù nhiều, kiểu gì cũng thiệt hại thế nên vấn đề là giải quyết thế nào cho nó thật khôn ngoan để giảm thiểu những thiệt hại ở mức tối đa. Để làm được vậy thì đôi khi dù sai cũng phải biết cách làm sao cho thành đúng và đôi khi có đúng thì cũng cố nhận lấy cái sai ( ví dụ như các chú mua bảo hiểm cho xe, nếu các chú cứ chứng minh các chú đúng thì bảo hiểm nó sẽ bảo chú là phải tìm nạn nhân mà đòi tiền bảo hiểm, còn nếu các chú chứng minh được lỗi là do các chú thì bảo hiểm họ sẽ đền). Và đôi khi chuyện làm rõ việc đúng, sai rạch ròi cũng không quá quan trọng bằng việc tìm được tiếng nói chung từ cả 2 phía. Ví dụ như kể cả trường hợp nạn nhân sai, phương tiện tham gia giao thông để xảy ra tại nạn cũng đều bị giam giữ và kiểu gì đến khi lấy được phương tiện ra mà chẳng có thiệt hại. Thế nên khi tham gia giao thông đừng có để trong đầu cái tư tưởng mình đã đúng thì chẳng phải lo, mà phải biết tập trung, kiểm soát và phán đoán tình hình để hạn chế các rủi ro ở mức thấp nhất. Nếu có đậu xe ở gần công trường để chẳng may 1 tảng bê tông rơi xuống thì cũng nên trách mình trước tiên vì chọn chỗ ngu dại để dừng xe trước khi trách thợ thuyền làm ẩu. Nếu có nối theo đuôi xe tải lúc nó đang leo dốc và bị mất phanh thì cũng cần trách mình trước, hay nếu có bị xòe vì 1 xe nào buộc bịu hàng hóa không chắc chắn bị rơi xuống đường thì cũng phải trách mình không kiểm soát được. Chờ được vạ thì má đã xưng. Nhưng anh thấy tham gia giao thông ở Việt Nam cũng có cái hay, nó cũng y như chuyện làm ăn vậy. Muốn tiến được nhanh thì phải biết luồn lách, biết leo cả lên vỉa hè, thậm chí biết vượt cả đèn đỏ, biết kiểm soát, phán đoán để không bị ngã ngựa giữa đường và khi bị tuýt còi thì lại phải biết làm thế nào để cho hướng xử lí nó khác với luật.
  5. billgatevn2

    billgatevn2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2006
    Bài viết:
    985
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn

    Người bị nạn là anh họ tôi. Hôm đó anh ấy đi công tác ngoại tỉnh, trên đường về thì bị tai nạn, ở một nơi cách xa nhà 40 km. Anh mất ở tuổi gần 50, để lại 2 đứa con, trong đó 1 đứa còn bé
    Về vụ án, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, và đã có kết luận điều tra. Bản kết luận khẳng định tên lái xe tải kia đã đi sai luật, hắn đã thú nhận tội. Hiện giờ, hồ sơ vụ án đã được chuyển sang bên Viện Kiểm sát để làm thủ tục truy tố

    Cảm ơn các bạn đã tư vấn cho tôi một số kiến thức luật trong này !

Chia sẻ trang này