1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Công nghệ vr360 được ứng dụng trong những ngành nào?

Chủ đề trong 'Đất Sài Gòn' bởi trevang, 22/04/2022.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trevang

    trevang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/01/2015
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    VR360 - công nghệ thực tế ảo thống lĩnh đa lĩnh vực giáo dục, khoa học, y tế,...đặc biệt là ngành bất động sản.
    Trên thế giới, công nghệ thực tế ảo VR360 đã bắt đầu được áp dụng rộng rãi và đa dạng nhiều hình thức chứ không chỉ giới hạn là game.
    Virtual Reality (dịch nghĩa: Thực tế ảo) hay còn gọi là VR, có thể hiểu một cách ngắn gọn, là thuật ngữ được sử dụng để mô tả môi trường ảo do máy tính tạo ra, giúp người dùng có thể khám phá và tương tác. Người dùng trải nghiệm và tương tác trong môi trường ảo và bộ não về cơ bản bị đánh lừa rằng những gì họ đang nhìn thấy trong thế giới ảo là thật.

    Tại Việt Nam, ứng dụng thực tế ảo VR360 phổ biến với người dùng thông qua các trò chơi sử dụng kính thực tế áo tại một số địa điểm vui chơi, giải trí. Trên thế giới, công nghệ thực tế ảo VR360 đã bắt đầu được áp dụng rộng rãi và đa dạng nhiều hình thức chứ không chỉ giới hạn là game. Hãy cùng tìm hiểu một số ngành đã áp dụng thực tế ảo VR360 và công nghệ này có thể ảnh hưởng như thế nào đến tương lai của ngành đó.

    1. Marketing
    Ứng dụng thực tế ảo ngày càng được sử dụng rộng rãi trong Marketing khiến cho việc sử dụng công nghệ VR360 trong ngành này trở thành là một phần phát triển tất yếu. Coca-Cola là một trong những công ty đầu tiên thử trải nghiệm ảo trong hoạt động tiếp thị khi họ chuyển quảng cáo Giáng sinh thành VR ở Ba Lan.

    Việc tạo các chuyến tham quan khuôn viên ảo của các trường đại học cũng trở nên phổ biến đối với các trường đại học. Nhiều trường đại học hàng đầu thế giới như Princeton, Yale và Columbia đều đã thử điều này để nhiều sinh viên có thể nhìn thấy khuôn viên trường của họ hơn, từ đó thu hút sinh viên đăng ký học. Tại Việt Nam, một số trường học cũng đã bắt nhịp xu thế công nghệ này trong quảng bá cơ sở giáo dục của mình.

    VR Tour cho trường mầm non Brighton Montessori
    VR Tour cho trường Đại học Hồng Bàng
    2. Bán lẻ
    Vấn đề với mua sắm trực tuyến là chúng ta không thể thử quần áo mình muốn trước khi mua, dẫn đến việc chúng ta mua hai cỡ khác nhau và gửi lại một cái, hoặc đặt hàng một cỡ và cầu nguyện rằng nó phù hợp với hình dáng và kích cỡ của bạn. Điều này có thể sớm thay đổi với công nghệ quét cơ thể trong VR360, cho phép chúng ta mặc thử quần áo trong thế giới ảo để xem khi mặc lên người sẽ trông như thế nào.



    Tour 360 cho showroom bán lẻ mẫu.
    3. Bất động sản
    Bạn có thể xem xét các nội thất, thiết kế xung quanh ngôi nhà của bạn, các tiện ích tại khu vực bạn định đầu tư, vị trí, cảnh quan mà không cần đại lý bất động sản hoặc mất ngày cuối tuần để đến tận nơi ngắm nghía trực tiếp. Điều này cho phép mọi người khám phá các bất động sản trực tuyến và sau đó chỉ trực tiếp xem những sản phẩm mà bạn có cảm thấy yêu thích nhất nhờ công nghệ thực tế ảo.

    [​IMG]
    Dự án VR tour La Rivière
    [​IMG]
    Dự án VR Tour Novahills Mũi Né.
    4. Kiến trúc
    VR360 đang dần thay đổi cách mà các kiến trúc sư thiết kế và thử nghiệm với công việc của họ. VR360 giúp bạn có thể không chỉ nhìn thấy một tòa nhà hoặc không gian sẽ như thế nào mà còn có thể trải nghiệm sống tại đó. Đối với chủ sở hữu ngôi nhà, họ có thể trải nghiệm không gian trước khi nó được xây dựng thực tế và thực hiện các thay đổi theo thời gian thực, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng và kiến trúc sư (cũng như tăng sự hài lòng khi hoàn thành dự án).

    Trải nghiệm tiện ích nhà mẫu.
    5. Du lịch
    Hãy tưởng tượng bạn có thể trải nghiệm thử kỳ nghỉ của mình trước khi đặt tour. Đó chính xác là xu hướng du lịch tương lai có thể phát triển. Ngành công nghiệp du lịch đang thực hiện những bước đầu tiên để cho phép bạn thực hiện các chuyến tham quan ảo có chỉ dẫn về khách sạn, nhà hàng và địa danh du lịch.



    Trải nghiệm du lịch làng gốm Bát Tràng bằng video 360
    6. Giải trí
    VR360 đang được sử dụng trong ngành giải trí để nâng cao trải nghiệm với các bộ phim 360 (Ví dụ trên YouTube) và tăng kết nối cảm xúc của bạn với các nhân vật. Ví dụ: Disney Movies VR đưa người dùng đến các sự kiện thảm đỏ và phỏng vấn với dàn diễn viên của ‘The Jungle Book’.


    7. Sự kiện và hội nghị
    Vì VR360 cho phép các cá nhân đến địa điểm ảo, nó tạo ra một cổng kết nối cho phép cho các nhà tổ chức tiếp cận nhiều cá nhân hơn tham gia các sự kiện trực tiếp. Ví dụ, Paul McCartney đã phát hành bản ghi âm buổi hòa nhạc 360 độ thông qua một ứng dụng thực tế ảo được liên kết với tai nghe Google Cardboard rẻ tiền.


    Video sự kiện ảo (Virtual Event) Tour 360 Bảo Việt Nhân thọ
    8. Giáo dục
    VR360 có thể cách mạng hóa giáo dục bằng cách cho phép sinh viên học theo cách trải nghiệm, nhập vai. Unimersiv có các ứng dụng cho phép người dùng tham quan thành Rome cổ đại, khám phá bộ não con người và lên tàu Titanic. Immersive VRE Educational đang xây dựng không gian lớp học/phòng họp VR360 với sản phẩm ‘Engage’ của họ, nơi mọi người có thể học hỏi từ các giảng viên trên khắp thế giới.

    Tham khảo thêm bài viết: THỰC TẾ ẢO VR ĐÃ GIÚP MỘT SINH VIÊN HỌC TIẾNG ĐỨC NHƯ THẾ NÀO?

    9. Chăm sóc sức khỏe
    Chăm sóc sức khỏe trong một những ngành mà ứng dụng VR có tác động đáng kể. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hiện sử dụng các mô hình ảo để chuẩn bị cho việc giải phẫu trên cơ thể thực và VR thậm chí còn được sử dụng để giảm đau cho các vết thương do bỏng.


    Tham khảo thêm bài viết: GIẢI PHÁP THỰC TẾ ẢO, TOUR 360 CHO Y TẾ

    10. Công nghiệp ô tô
    VR360 cho phép các kỹ sư và nhà thiết kế dễ dàng thử nghiệm giao diện và cấu tạo của một chiếc xe trước khi đưa vào vận hành các nguyên mẫu đắt tiền. Các thương hiệu như BMW và Jaguar Land Rover đã sử dụng VR360 để tổ chức các cuộc đánh giá thiết kế và kỹ thuật ban đầu nhằm kiểm tra thiết kế trực quan và độ che khuất vật thể của chiếc xe – tất cả trước khi bất kỳ khoản tiền nào được chi cho việc sản xuất thực tế các bộ phận.

    Trải nghiệm nội thất ô tô tại một showroom.
    11. Thể thao
    Cách chúng ta xem thể thao đã thay đổi, với một số công ty VR360 chuyên xem các sự kiện thể thao trực tiếp. Ví dụ: bạn có thể xem NBA, NFL và các sự kiện khác trong VR. Các công ty như LiveLikeVR cho phép các đài truyền hình và các đội thể thao cung cấp trải nghiệm xem thể thao trực tiếp trên thực tế ảo di động.


    12. Nghệ thuật và thiết kế
    Với VR360, bạn không chỉ tạo ra các tác phẩm nghệ thuật với kích thước như thật – bạn có thể ở trong đó. Bạn thực sự có thể bước vào hình ảnh của mình và đi ra phía bên kia. Ứng dụng nổi tiếng nhất để tạo nghệ thuật trong VR là Tiltbrush và thật tuyệt vời khi một số người đã vẽ được trong đó. Bạn cũng có thể tạo các mô hình và tác phẩm điêu khắc 3D ảo với MasterpieceVR.

    13. Giải trí
    Nhiều sở thích trong cuộc sống thực có sẵn trong VR360 và trải nghiệm nhập vai khiến tất cả chúng trở nên thú vị và dễ tiếp cận hơn. Nếu là người yêu thích các hoạt động văn hóa, bạn có thể ghé thăm các bảo tàng như Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London hoặc nếu bạn là người thích cảm giác mạnh, thậm chí còn có một công viên giải trí VR đang mở cửa ở Trung Quốc. Một trong những cách độc đáo hơn mà VR360 đang được sử dụng là bởi Galatea, người cung cấp công cụ quản lý thiết kế văn bản và tường thuật để kể chuyện nhập vai.

    Dự án Bảo tàng ảo 25 năm Vinaphone.
    14. Truyền thông và báo chí
    Giờ đây, bạn có thể xem các câu chuyện tin tức và phim tài liệu trong VR360. Bạn có thể trải nghiệm những câu chuyện thay vì chỉ nghe chúng, như thể bạn đang đứng đối diện với nhà báo nơi câu chuyện đang diễn ra.

    [​IMG]
    Dự án Tour 3D tham quan ảo Văn phòng chính phủ đương nhiệm và các thành viên Chính phủ nhiệm kì mới.


    Để tìm hiểu META365 và các ứng dụng của công nghệ VR360, VR Tour trong bất động sản cùng các lĩnh vực khác như thế nào thì bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi tại đây.
    Tham khảo một số VR Tour các dự án bất động sản mà META365 ứng dụng công nghệ VR360, có thể bạn quan tâm tại đây.
    Nếu bạn muốn tham gia trung tâm giao dịch bất động sản phi tập trung, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:
    META365 – Trung tâm giao dịch bất động sản phi tập trung.
    Email: contact@meta365.ai
    Hotline: (+84) 982.422.398
    Website: https://meta365.vn/
    Facebook: https://www.facebook.com/meta365land
    Twitter: https://twitter.com/Meta365Official
    Youtube: META365

Chia sẻ trang này