1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Công nghiệp đóng tàu VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi ducthrash, 25/04/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Đồng ý với bạn là tất cả các nước trên thế giới đều bảo vệ bản quyền về thiết kế và bí quyết kỹ thuật nhưng một khi đã hợp tác với người ta thì bạn phải bỏ công nghệ ra(cái này có trong điều khoản hợp đồng ) tất nhiên là họ không dại gì đem công nghệ mới toanh ra mà hợp tác hết và chắc chắn sau một thời gian thì bên liên doanh sẽ học được công nghệ đó (tất nhiên là cái công nghệ second hand đó)
    Sở dĩ Tàu là trùm nhái thế giới vì họ là trùm gia công, gia công đủ số cho Tây xong họ gia công thêm chút chút để bán ra ngoài tất nhiên là dưới thương hiệu nhái của họ ,và cũng vì chỉ có công nghệ gia công cấp thấp nên chất lượng họ kém hẳn với chất lượng chính hãng bên ngoài.
    Về ô tô tàu ntn thì mời bác qua bên box KTQS xem topic về xe vận tải quân sự sẽ thấy xe tàu ntn .
    Với phương Tây thì chuyện đó chả có gì ,nhưng với những nước ngày xưa chả chế được gì nhưng nay làm được nhiều thứ thì đã là cả một bước tiến dài .Mấy bác thử nhìn lại xem mấy năm trước ta là được gì và bây giờ ta làm được gì nào .Nhưng nếu là em thì em sẽ không hài lòng với hiện tại đâu .
  2. khanhhung1220

    khanhhung1220 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Mấy bạn nói vậy không đúng rồi. Bạn mình là trưởng bộ phận thiết kế tàu lớn của Vinashin đấy. Nó nói bây giờ VN tự thiết kế tàu được rồi. Nói chung là chúng ta làm được tất cả chỉ trừ vật liệu, máy móc chuyên dùng thôi. Mấu bạn cứ tin ở người Vn mình đi. Chúng ta chẳng thua thắng nào đâu (ít nhất ở khâu thiết kế thôi). Chúng ta chỉ thua chúng nó về kinh nghiệm thiết kế thôi (ngành này là ngành mới của chúng ta mà). Mấy bạn có biết rằng 1 năm mình đưa bao nhiêu người đi học nước ngoài về đóng tàu không? Mấy bạn hãy tìm hiểu đi rồi hãy phát biểu tiếp.
  3. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.504
    Đã được thích:
    3.596
    Vơi 3-4 tỷ đô mà nhà nước đã đầu tư cho ngành này, đáng lẽ chúng ta đã đóng được tàu sân bay cơ, tuy nhiên phần lớn lượng tiền này được các đại gia của Vinashin chuyển cho các sân sau của mình biến thành : Bất động sản, cổ phiếu, xe hơi,.......... nhưng có mấy thằng nhà báo cũng kiếm được chút ít vẫn ngày ngày viết mấy bài tâng bốc bọn Vinashin lên tận mấy xanh.
  4. khanhhung1220

    khanhhung1220 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Bạn lamali nói gì vậy? Mình hoàn toàn không nhận của ai bất kỳ đồng nào cả. Nếu mình nói gì trật ý của bạn thì bạn nên sử dụng các luận chứng mà nói chứ đừng có mà đã kích cá nhân. Mình công nhận việc tiêu cực thì ở đâu cũng có nhưng điều bạn nói trật hoàn toàn rồi. 3-4 triệu đô của nhà nước đầu tư vào là để đầu tư các cơ sở hạ tầng, nguồn lực để còn có cái sinh sôi nảy nở sau này. Chứng không phải hạng ăn sỏi ở thì có tiền thì tiêu vung vít nhìn bên ngoài thì thấy là hay nhưng chỉ là cách tung tiền qua cửa sổ thôi. Mình hỏi bạn Vn mình cần TSB để làm gì? Cái mình cần bây giờ là xây dựng 1 ngành đóng tàu thật mạnh để có cơ sở giữ vững biển đảo của mình được. Nói theo ý của bạn thì 3-4 triệu đô của nhà nước chỉ cần đem đi mua tàu là ok rồi không cần phải xây dựng nhà máy chi cực còn bị ô nhiễm và bị mấy thằng như bạn đã kích.
  5. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Lảm nhảm ,cái số tiền mà ông nói chưa bằng giá con CVN-21 mới nhất của Mẽo đâu .
  6. hatakekakashivn87

    hatakekakashivn87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2006
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    0
    Bác mà đóng được TSB với giá đấy thì liên hệ ngay với US Navy đi, còn chờ gì nữa.
    Giá cũ của con Nemitz là 7 tỉ bác ạ
  7. SSX

    SSX Guest

    Có gì đâu mà nhiều vị bàn tán kinh thế.
    Thì đầu này đút cỏ đầu kia ra sữa tươi, pho mát thôi.
    Nói lịch sự thì 90% là do phần mềm làm cả. Kỹ sư không khéo
    càng làm càng ngố. Cái thời ks giỏi trưởng thành nhờ lăn lộn
    qua thực tế chắc qua rồi. Nhà Vịt mới mới tự làm được tàu nhỏ
    thôi, nhớ không chính xác lắm thì độ dưới 2 chục ngàn tấn. Tàu lớn,
    tàu hiện đại đang gia công thuê thôi, phần thô là chính. Tất nhiên làm
    thuê là cần thiết nhưng không tự tk lấy, copy của nó bị nó kiện cho hỏng người.
    Nói ngoài lề tí bác maseo thấy chướng cứ xoá. vốn NN cấp cho
    ông Vinashin hay Nam triệu bỏ vào BĐS, cao ốc, khách sạn... hết
    rồi, bây giờ dây với mấy ông này chỉ dại còn khuya mới thanh toán
    được. Theo tin của thằng bạn như anh Nam triệu chẳng hạn 2/3 vốn
    của nó không nằm ở đóng tàu. Lấy ngắn nuôi dài mà.
    Chẳng ai kiểm soát được.
  8. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Nhà em cũng tức về vụ này lắm ,mấy thằng đóng tàu đúng là ....
  9. CNC_madeViet

    CNC_madeViet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2006
    Bài viết:
    690
    Đã được thích:
    0
    Thực ra cái mà báo chí nói đứng thứ năm là "gia công tàu" chứ không phải "đóng tàu". Chẳng hạn như chuyện đóng giày: Việt nam đóng bao nhiêu giày của Adidas nay Nike nhưng bảo tự làm một đôi xịn và tốt như chúng nó thì chết tắc.
    Việt nam chỉ đóng tàu theo kiểu chúng nó đưa bản vẽ, thậm chí cả nguyên liệu, mình cứ theo đó mà làm, không hỏi không bình luận, tàu chở hàng hạng trung còn chưa tự thiết kế được nói gì đến tàu chiến.
    ----------------------------------------------------------------------
    Nói cho nhà bac DaiTrac biết nhé, giầy dép xuất khẩu của VN tốt hơn CHINA và không thua các nước khác. PUMA, NIKE ...vvv...moi mặt hàng giầy dép của VN cực tôt và được đánh giá cao, nhà em nghĩ bác ở trong nước nên không biết và tự ti như thế này đây.
  10. DaiTrac

    DaiTrac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Hehe, mình không nói là "Việt nam không đóng được giày tốt" mà nói "Việt nam chưa tự làm được giày tốt".
    Giày Adidas của Việt nam bán khắp nơi, đúng, nhưng có phải Việt nam tự thiết kế, từ làm lấy vật liệu hay không? Hay chỉ cắt rồi may theo bản vẽ người khác đưa cho? Trong 100% giá giày, phần đóng góp của Việt nam là bao nhiêu %?
    Về chuyện đóng tàu chiến: không ai bán phần mềm thiết kế tàu chiến mà muốn có anh phải tự viết lấy, tức là anh phải nắm được công nghệ này từ gốc. Gia công chỉ là phần ngọn của sản xuất, Việt nam chỉ biết gia công (thậm chí thiết kế cũng là gia công vì có phần mềm sẵn của nước khác) thì không đóng được tàu chiến (cỡ trung trở lên) là chuyện dễ hiểu.
    Thực ra VN đã đóng một số tàu tuần tra (cỡ nhỏ), hy vọng một số năm nữa có thể đóng được tàu chiến thật sự.
    Đó cũng chính là chuyện đóng tàu chiến. Việt nam

Chia sẻ trang này