1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Công nghiệp Quốc phòng Vn ?

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi great_sephiroth, 30/10/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Nguyen-Son

    Nguyen-Son Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/11/2012
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    0
    Việt Nam cải tiến thành công ca nô BMK-150
    Cập nhật lúc :9:13 AM, 14/05/2012
    Mới đây, Cục Kỹ thuật thuộc Binh chủng Công binh đã nghiên cứu cải tiến thành công động cơ ca nô BMK-150 dùng để dắt phao PMP khi ghép cầu phao.

    Ca nô BMK-150 được trang bị cho các đơn vị công binh sử dụng để kéo dắt phao PMP khi lắp cầu nối hoặc lai dắt phà từ phao PMP. Ngoài ra, ca nô còn được sử dụng trong chỉ huy, tuần tiễu, cơ động chiến đấu, cứu hộ cứu nạn… ca nô BMK-150 được lắp 2 động cơ xăng một dãy 6 xy-lanh.

    Đây là loại động cơ xăng thế hệ cũ, công suất nhỏ. Qua thời gian dài sử dụng, hiện nay động cơ đã xuống cấp, không phát huy hết công suất như ban đầu. Hơn nữa, lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng lớn hơn, trong khi độ tin cậy hoạt động lại giảm.

    Việc bảo đảm kỹ thuật cho ca nô BMK-150 ở các đơn vị cũng ngày càng khó khăn do khan hiếm vật tư thay thế. Do đó, việc nghiên cứu diesel hóa 2 động cơ chính của ca nô BMK-150 là nhiệm vụ cần thiết.

    Thay động cơ xăng bằng động cơ diesel cho ca nô BMK-150 mang lại nhiều ưu điểm: Động cơ diesel có độ bền cao, làm việc tin cậy và ít phải bảo dưỡng hơn so với động cơ xăng; tiết kiệm đáng kể nhiên liệu (giảm tiêu hao nhiên liệu từ 30% đến 40%).
    [​IMG]
    Ca nô BMK-150 chạy thử sau khi cải tiến động cơ.​
    Cục Kỹ thuật (Binh chủng Công binh) phối hợp với Viện Kỹ thuật cơ giới quân sự (Tổng cục Kỹ thuật) đã nghiên cứu thiết kế và thực hiện diesel hóa thành công ca nô BMK-150.

    Động cơ diesel được lựa chọn là loại động cơ có lắp bơm tăng áp được thiết kế nhỏ gọn với công suất lớn nhất là 90 mã lực, tương đương với động cơ nguyên thủy.

    Kích thước lắp ráp của động cơ phù hợp với khoang động lực của ca nô BMK-150, không làm thay đổi nhiều đến kết cấu chung cũng như khả năng chịu tải của ca nô. Ngoài ra, động cơ thay thế có giá thành rẻ, phụ tùng thay thế sẵn có trên thị trường.

    BMK-150 sau khi cải tiến (cải tạo, nâng cấp hệ thống động lực; cải tạo, nâng cấp hệ thống điện và các cơ cấu điều khiển; khôi phục các cụm hệ thống khác…) đã nâng cao đáng kể tính năng kỹ chiến thuật, tuổi thọ, khả năng sẵn sàng chiến đấu cũng như độ tin cậy khi hoạt động so với sản phẩm cũ.


    http://m.baodatviet.vn/Home/QPCN/Viet-Nam-cai-tien-thanh-cong-ca-no-BMK150/20125/209962.datviet


    Việt Nam đã thành công rực rõ cải tiến chiếc ca nô BMK 150, lại thêm một thành quả vượt bc của quốc gia với quân sự mạnh thứ 5 thế giới. :)
  2. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    http://talkvietnam.com/2012/11/vietnam-to-make-unmanned-aircraft/#.UKzoMoftTng


    Việt nam và Thuỵ Điển đã ký thoả thuận hợp tác sản xuất UAV loại Magic Eye nặng 40 kg, thời gian hoạt động: 6h, tốc độ 200 km/h, bán kính liên lạc vô tuyến 100-200 km.

    Việc hợp tác chia ba giai đoạn: Giai đoạn 1 là BOT; Giai đoạn 2: cùng sản xuất avionic, cuối cùng alf UAV SXVN sẽ dùng cho xuất khẩu.

    Khục khoặc, mềnh phục mềnh quá: thế này sắp mua Gripen đến nơi=D>
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------

    Nếu để phát triển nền công nghệ, nắm được công nghệ lõi thì như anh gì tổng thống Pak có nói về Nuk: "Có phải ăn cỏ cũng phải làm."

    Tuy nhiên món động cơ này khó nhằn, thế nên có định ăn cỏ mà làm cũng phải chọn công nghệ phù hợp với tài nguyên, trình độ con người.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------

    Nếu để phát triển nền công nghệ, nắm được công nghệ lõi thì như anh gì tổng thống Pak có nói về Nuk: "Có phải ăn cỏ cũng phải làm."

    Tuy nhiên món động cơ này khó nhằn, thế nên có định ăn cỏ mà làm cũng phải chọn công nghệ phù hợp với tài nguyên, trình độ con người.
  3. hoahongxanhxanh

    hoahongxanhxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2012
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Vịt muốn đi tắt đón đầu thì đây là cơ hội tốt. Cố gắng làm luôn máy bay thế hệ thứ 6 luôn chứ thứ 5 làm cái gì cho mất công
  4. ctthk80

    ctthk80 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/08/2009
    Bài viết:
    510
    Đã được thích:
    14
    Bác đang nhầm cơ bản đấy,xe máy có nhiều bộ phận phụ tùng,cái chúng ta đang nói ở đây là động cơ.Honda có đặt hàng một số chi tiết trong động cơ với một số hãng ở VN nhưng nhập nhiều chi tiết khác ở Honda Thái Lan.Còn Yamaha thì khỏi nói..
    Lấy cái Sh 2012 làm ví dụ nhé,tỉ lệ nội địa hóa lớn nhất đạt được của Honda >90%,gần 10% còn lại nó ở cái cụm động cơ.
    Còn làm phụ tùng xe máy/ô tô thì nếu đảm bảo đáp ứng được thông số kĩ thuật thì bác không lo không bán được bởi ta bảo hộ mạnh tay đánh thuế nhập khẩu rất cao với hàng nhập khẩu.
    Ô tô thì sắp tới mới có nhà máy của Huyndai Truong Hai sx phụ tùng động cơ trong nước nhưng giai đoạn một cũng chỉ lắp ráp phụ tùng và tăng dần tỉ lệ nội địa hóa thôi.
  5. gdviet

    gdviet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2012
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    36
    Cái này cũng khó nói bác à. Còn phụ thuộc vào bảo hành, độ bền, tính phổ biến của linh kiện thay thế nữa.
    Ví dụ cái động cơ Trung Quốc kém chất lượng nó cháy hỏng, phải mua cái khác giá 6t mất rồi không kinh tế. Thêm nữa là thời gian thay thế, nó hay hỏng nhẹ cũng mất thời gian sửa chữa dẫn đến chi phí vận hành tăng cao.
    Còn động cơ cũ của Nhật, nó hỏng liệu có thể mua được đồ để thay ngay hay là phải đợi 1 thời gian mới kiếm được linh kiện mới để thay. Liệu có thể đảm bảo được là nó dùng một thời gian rồi nó còn bền bằng động cơ mới hay không.
  6. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    mình đã bảo có còn ngon hơn hàng mới việt nam sx cơ mà, nói chung motor 3 pha kiểu phổ thông thì không khó kiếm,

    chỉ một số loại đặc chủng thì cái form nó khác thôi nhưng dân ta nỗi tiếng về chế chọt nên không sao

    cũng do quy mô thị trường nhỏ, tầm vài cái máy nên yêu cầu phụ tùng cũng không căng lắm

    mình đang nói cái giết chết ngành sản xuất trong nước
  7. hoahongxanhxanh

    hoahongxanhxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2012
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    có một câu chuyện nực cười là 1 con ốc ờ tiệm sửa xe, dù con ốc đó bị "long mồm lở móng" thì vẫn gọi là "rin", còn con ốc made in VN dù có mới "keeng" đến đâu đi nữa vẫn là ốc " lô" . Tại sao lại như vậy? buồn
  8. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    nhầm.
  9. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Học làm gì cho đầu óc ngu đi,tính tự ti che mờ đầu óc.Vào đường 70 khu Cầu Biêu có cái nhà máy kim khâu không biết sản xuất cái gì.
  10. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    còn đối với tớ thì chỉ là đồ cũ của Nhật nhưng không có giết ngành sx đâu nha vì trong nước chẳng có sản xuất cái đó

Chia sẻ trang này