1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Công nghiệp Quốc phòng Vn ?

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi great_sephiroth, 30/10/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.987
    Đã được thích:
    29.076
    Có 1 điều còn đáng buồn hơn là có hàng loạt chương trình, đề tài ngâm kiú (tớ dùng từ ngâm nhé) sau đó đem ra báo cáo. Cả hội trường vỗ tay rần rần. Tặng bằng khen bằng khiếc xong. Thẩm tra tính kinh tế kỹ thuật. Vèo vô thùng rác.

    Các nhà kỹ thuật của chúng ta quá dốt về kinh tế kỹ thuật. Duy ý chí kinh khủng
  2. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Việc làm ra cái xe ba gác này có khác gì đóng tàu đâu mà tự hào ghê vậy [-(
    dragonboy1080 thích bài này.
  3. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    thôi buồn làm gì, từ hồi tham gia diễn đàn này từ năm 2002 đến h tôi buồn nhiều, h thấy nó bt chẳng có gì phải buồn, chỉ buồn cười thôi
  4. Pinkolous

    Pinkolous Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/12/2006
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    484
    Thưa bác là bọn Tàu nó sang sản xuất xe ba gác cả tỉ năm nay rồi nhé. Liên doanh T&T FUSHIDA. Đến mua luôn cho nhanh.
  5. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Loài người mới có hơn trăm triệu năm mà tổ tiên thằng tàu nó đã xuất hiện cả tỉ năm...xàm và phiến diện :sick:
    Mua tận gốc bán tận ngọn mà còn phải đẩy đưa nhiều lúc còn chẳng nhòm mà lại đòi mang liên doanh vô lấy số [-X
  6. Fallschirmjaeger

    Fallschirmjaeger Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    323
    SdKfz 2 của đức sx cách đây ngót già nửa thế kỷ là xe chạy mọi địa hình đa nhiệm vụ vừa vận tải , làm đầu kéo , trinh sát , tải thương .v.v.v.là cái xe mà quân đồng minh và quân liên xô luôn thích thú khi chiếm đc

    còn cái xe đc thiết kế trong sự trăn trở nhiều đêm thì ........ko thể bình phẩm
  7. Connuocviet

    Connuocviet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2012
    Bài viết:
    1.019
    Đã được thích:
    214
    Thì nhà mình toàn tiến sĩ giấy thôi thì kỹ thuật cũng tương tự mà bác. Chã có anh nào trước khi làm đề tài, đề án quan tâm đến vấn đề kinh tế của sản phẩm cả, chỉ làm cho gọi là có sản phẩm trình làng thôi, còn nó có thể đưa vào SX được hay không thi chẳng cần biết. Cho nên mới có tình trạng đề tài nghiên cứu ra chất hàng đống trong tủ niêm cất vì không áp dụng được trong thực tế (đắt hơn SP khác cùng loại ở ngoài,.....)
  8. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Câu này được mọi người nhắc lại rất nhiều nhưng thực ra NC được chia ra rất nhiều thể loại: NC lý thuyết, NC ứng dụng và cuối cùng mới đến NC tạo giải pháp công nghiệp. Giữa các khâu để sản phẩm ra được (bán được) còn cần nhiều thứ lắm!
    3 ông ở 3 khâu ấy chẳng thể gống nhau, còn cái kết quả để trên tủ sách là hậu quả của rất nhiều thứ đâu chỉ do mấy ông nghiên cứu và cũng đừng bắt ông nào vào nghiên cứu cũng phải "quan tâm đến vấn đề kinh tế của sản phẩm" vì có phải ông nào khi NC cũng phải có khả năng (tư duy kinh tế) ấy đâu!
    Vì cái cách ép buộc cái gì cũng phải ra sản phẩm bán được nên mới có nhiều ông tiến sỹ, khoa học nửa vời. Sản phẩm chưa đâu vào đâu đã "ra thị truờng" và không ít người tin đã nhận hậu quả->đó cũng là một nguyên nhân không nhỏ làm cho người ta mất lòng tin, làm hệ thống NC khoa học VN sập xệ như hiện nay!
    (không đả kích cả nhân-chỉ là dẫn chứung, điển hình ở ấy ông "khoa học nửa vời" là ông GS Nguyễn Lân Dũng-rất nhiều "công trình" - không phải công trình NC, mà là các công trình triển khai sx được đầu tư xây dựng dở dang mà đến nửa chừng ai cũng hiểu không làm được đã bị để lại)!
    Lần cập nhật cuối: 27/12/2014
  9. dragonboy1080

    dragonboy1080 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    5.265
    Đã được thích:
    880
    Móa tụi Đức, cách đây 2/3 thế kỷ mà chúng nó đã tạo ra những kiệt tác cơ khí ngoài sức tưởng tượng. Chả lẽ với công nghệ của thế kỷ 21 mà chúng ta không tham khảo, học hỏi được chút nào? Mấy em con lai xe máy và...xe tăng này giờ vẫn dùng off được :v

    [​IMG]

    [​IMG]

    Mấy con tank mini của tụi Đức bây giờ cũng rất hay, phù hợp với địa hình lắm rừng núi, ruộng đồng, sông ngòi Việt Nam ta, lại dễ xoay xở trong thành phố chật hẹp, vận chuyển dễ dàng bằng trực thăng, tàu, xe tải v.v..

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  10. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Bắt chước làm xe bọc thép chiến đấu, xe tăng hiện đại các bác còn nói được, chứ bắt chước làm mấy cái con quái thai của thế kỷ trước thì để dùng vào việc gì lúc này? VN cũng đâu có dư thừa xăng dầu, dư tiền của để cung phụng cho cái bọn bợm nhậu bánh xích chạy lông nhông này uống!?
    (Lạc đề khá xa rồi đấy bác)
    Lần cập nhật cuối: 27/12/2014

Chia sẻ trang này