1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Công nghiệp Quốc phòng Vn ?

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi great_sephiroth, 30/10/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dragonboy1080

    dragonboy1080 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    5.265
    Đã được thích:
    880
    Ấn tượng cái chân vịt + giàn vòi rồng của em này quá

    Việt Nam hạ thủy và ký hợp đồng xuất khẩu tàu kéo | 13/03/2015

    (An Ninh Quốc Phòng) - Ngày 12/3, Tổng công ty Sông Thu và Tập đoàn Damen đã tổ chức hạ thủy tàu ASD 2411/YN 512291 và ký kết hợp đồng đóng mới 4 tàu ASD 2411.

    [​IMG]
    Tổng công ty Sông Thu cho biết, tàu kéo ASD 2411 có chiều dài 24m, rộng 11m, công suất máy 5.000 CV, được Công ty Sông Thu đóng theo công nghệ do Damen chuyển giao.

    [​IMG]
    Điểm nổi bật ở các tàu kéo này là trang bị hệ thống máy bánh lái chân vịt (Azimuth Stern Driver – chân vịt không nằm dưới nước mà nằm trên bánh lái), giúp tàu có thể quay vòng tròn nên tính linh hoạt rất cao.

    [​IMG]
    Tàu có hai hệ thống lái, lực kéo 65 tấn, có thể kéo tàu 2 vạn tấn, tiến lùi như nhau.

    [​IMG]
    Tàu ASD 2411 nhằm phục vụ cho việc kéo tàu trong khu vực cảng, lai dắt tàu lớn vào cảng…

    [​IMG]
    Ngoài ra để hỗ trợ cho các hoạt động ngắn hạn trên biển tàu được trang bị một móc kéo phía lái và một tời kéo, với khoảng cách từ tời đến đạo lưu được tính toán kỹ, bố trí phù hợp để tăng tính cơ động cho tàu.

    [​IMG]
    Trong những năm qua, Tổng công ty Sông Thu và Tập đoàn Damen (Hà Lan) ký kết hợp tác, chương trình cho đến nay đã mang lại hiệu quả to lớn trên nhiều mặt về công nghệ đóng tàu, trình độ quản lý.

    [​IMG]
    Hiện Sông Thu và Damen đã hợp tác đóng 30 tàu xuất khẩu sang các nước Trung Đông và được các chủ tàu cũng như đối tác Damen đánh giá cao về mặt chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật và tiến độ thi công.

    [​IMG]
    Trong lễ hạ thủy tàu ASD 2411/YN 512291, Tổng công ty Sông Thu và Tập đoàn Damen tiếp tục ký kết hợp đồng đóng mới 4 chiếc tàu cùng loại ASD 2411.

    [​IMG]
    Tàu ASD 2411 đang được đóng tại xưởng.

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 13/03/2015
    TRANGBAOLINH thích bài này.
  2. DuroDakovicM95Degman

    DuroDakovicM95Degman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2012
    Bài viết:
    1.510
    Đã được thích:
    586
    Nghe nói em nhí này kéo được vật thể nổi lên đến 20k tấn. Phải nhanh lên mới được, làm sao cho đủ 4 Ghẻ, 4 Xích để em kéo luôn 1 thể>:D<. Đang dư sức|-), các cụ tính sao thì tính, làm sao thì làm, nhanh tay lên nhá:-w!
  3. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    Nhà máy A32 đảm nhận nhiệm vụ sửa chữa, lắp ráp, bảo dưỡng các máy bay chiến đấu của Không quân Việt Nam như SU-22, SU - 27, SU-30MK2
    Dù sửa chữa, bảo dưỡng máy bay trong nhà xưởng, nghiên cứu trong các phòng máy, hay sửa chữa, bảo dưỡng cơ động tại các đơn vị trong và ngoài Quân chủng… những cán bộ, kỹ sư, công nhân Nhà máy A32 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm cho những chiến đấu cơ luôn làm chủ bầu trời Tổ quốc…

    [​IMG]
    Máy bay SU-22 đang được sửa chữa, bảo dưỡng tại Phân xưởng 7, Nhà máy A 32
    Thượng tá Hoàng Văn Khương – Chính ủy Nhà máy cho biết: Với sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công nhân Nhà máy năm 2014, tổng giá trị sản lượng đạt 110% kế hoạch, trong đó sản phẩm Quốc phòng theo pháp lệnh đạt 100%; sản phẩm Quốc phòng khác đạt 116%; sản phẩm kinh tế, QPAN đạt 160%; các chỉ tiêu, nhiệm vụ khác đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.

    Đặc biệt, tại Đại hội Thi đua Quyết thắng của Quân chủng vừa qua, Nhà máy được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2009-2014”, được Chính ủy Quân chủng tặng Bằng khen vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2014…

    Đến thăm Phân xưởng 7 (đơn vị chuyên sửa chữa, lắp ráp, hiệu chỉnh máy bay Su-22 và kiêm bay thử), tôi thấy sự sôi động và sức “nóng” trong cường độ làm việc của những người lính thợ nơi đây. Mỗi người một dụng cụ, ánh mắt họ như dán vào các chi tiết máy, hệ thống đồng hồ, ra-đa, bảng điều khiển và các bộ phận bên ngoài của những chiếc Su-22. Kiểm tra từ trong ra ngoài, rồi lại từ ngoài vào trong, thông điện đánh giá độ tin cậy hoạt động của các hệ thống, rồi kiểm tra từng con ốc cố định, các nắp hộp công tác…

    Thượng tá Trần Hồng Minh - Quản đốc Phân xưởng cho biết, năm 2014 vừa qua, Phân xưởng đã nghiệm thu, bay thử và bàn giao 4 chiếc Su-22 cho các đơn vị trong Quân chủng bảo đảm an toàn, chất lượng và chuẩn bị bay thử và bàn giao 1 chiếc vào tháng 1/2015. Đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lắp ráp, đưa vào hiệu chỉnh các sản phẩm được giao.

    [​IMG]
    Máy bay SU-27 đang được sửa chữa trong Phân xưởng 6, Nhà máy A32
    Tại Phân xưởng 6, không khí lao động cũng nhộn nhịp, khẩn trương. Những chiếc Su-27 đang được cán bộ, kỹ sư, công nhân Phân xưởng lắp ráp, hiệu chỉnh. Đại úy Phạm Bá Nguyên – Quản đốc Phân xưởng cho tôi biết: Trong năm 2014, Phân xưởng thực hiện rất nhiều nhiệm vụ, từ sửa chữa nắp buồng lái và kính trước buồng lái của các máy bay trên dây chuyền của Nhà máy; tiếp nhận và tổ chức lắp ráp sơ bộ máy bay Su-27UBK từ Phân xưởng 1; sửa chữa và bàn giao cho Trạm kiểm thử - bay thử máy bay MiG - 21 đến cơ động sửa chữa, tăng hạn sử dụng máy bay Su-27 và khắc phục hỏng hóc tiêm kích đa năng Su-30MK2 tại các đơn vị…

    Để có những chuyến bay an toàn, thắng lợi tại các đơn vị không quân, có một phần đóng góp không nhỏ của cán bộ, kỹ sư, công nhân Nhà máy A32. Họ làm việc bất kể ngày, đêm, mưa, nắng, kể cả những ngày lễ, Tết; cơ động đến khắp các đơn vị để khắc phục hỏng hóc cho các máy bay chiến đấu. Trao đổi với Thiếu tá CN Huỳnh Đức Mạnh – Tổ trưởng Tổ lắp ráp 1, Phân xưởng 6, khi anh đang cùng cán bộ, công nhân sửa chữa chiếc Su-27UBK, anh nói vui: “Người ta ví chúng tôi như những người bảo mẫu. Tất cả các máy bay đưa vào đây đều phải kiểm tra kỹ càng đúng theo quy trình kỹ thuật. Tổ chức khắc phục sửa chữa, hiệu chỉnh “chăm sóc” cho thật tốt rồi mới đưa về đơn vị chiến đấu”...

    Làm việc miệt mài, đi sớm về muộn, lo lắng, chờ đợi thành công của những chuyến bay, là hình ảnh rất đỗi quen thuộc của cán bộ, công nhân Nhà máy A32. Họ không chỉ cần cù, chịu khó, sáng tạo, mà còn có tinh thần vượt khó, giúp đỡ lẫn nhau, dám nghĩ, dám làm, đưa khoa học kỹ thuật hiện đại vào sửa chữa, phục hồi nhưng chiếc máy bay “ốm yếu” trở thành những chiến đấu cơ dũng mãnh, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.
    dangkhoaquan, Russianfan, meo-u7 người khác thích bài này.
  4. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Bác th bị viễn ko đeo kính nên thế
  5. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
  6. anhvao

    anhvao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/03/2009
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    75
  7. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.497
    Đã được thích:
    3.986
  8. longmuonhieu

    longmuonhieu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2013
    Bài viết:
    1.081
    Đã được thích:
    232
    phải đầu tư khạu này thôi vì như thế phản công đi xa được chứ đánh bên mình hoài nó không nể phải cho nó thiệt hại=))=))=))
  9. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    có cụ nào tính sửa xe bmp1 theo hướng này không :D
    [​IMG]
    lắp thêm khẩu 23mm bắn nhanh :D
  10. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Á à...lão đang âm mưu biến thành topic "Công nghiệp...độ xe bá đạo" à :-w Quan trọng là tìm cái tẩu 23mm ở trên hơi bị khó đấy :)) Con của cụ vẫn chưa đủ tuổi với con này đâu (cả cặp 23mm này ở VN dễ tìm hơn:D)

    [​IMG]
    [​IMG]

    Hoặc kết hợp...chở gạo nuôi quân :-w
    [​IMG]

Chia sẻ trang này