1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Công thức xếp hạng quảng bá Google AdWords thay đổi. Tại sao?

Chủ đề trong 'PR' bởi cobala12, 03/06/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. cobala12

    cobala12 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/06/2016
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Trong bài viết này, chúng ta nắm được 2 yếu tố chính quyết định tới việc Xếp hạng quảng cáo trên Google là: Điểm đảm bảo & Giá thầu (CPC max bid). Trong lần cập nhật vừa qua, Google thông báo từ nay Tiện ích mở rộng PR cũng sẽ là khía cạnh để họ quyết định Xếp hạng PR, điều này gây ra sự bất ngờ & tò mò trong giới AdWords. cộng nhìn nhận 1 số khía cạnh, xem chúng ta sở hữu thể tìm ra Nguyên nhân dẫn tới cập nhật lần này là gì, bởi trước ấy chúng ta chả bao giờ nghĩ tới Tiện ích mở rộng quảng cáo cũng quảng cáo google adwords giá rẻ được coi là khía cạnh đánh giá.

    Công thức xếp hạng quảng cáo

    Việc thay đổi một số chi tiết xếp hạng PR có ảnh hưởng gì?

    – Ảnh hưởng đến người chọn kiếm:

    Việc tiện ích PR quyết định tới trang bị hạng PR ko mang hại có người chọn kiếm. Người chọn kiếm thích những quảng cáo đưa cho họ nhiều thông tin hơn, họ thích với nút “Gọi” quanh đó tiêu đề lúc Search trên điện thoại, họ thích với nhà hàng shop để quyết định sẽ đến cửa hàng sắp nhất, họ thích có Sitelink để họ sở hữu thể tìm thêm những sản phẩm khác,…

    Và tất nhiên, một số điều mà vài thượng đế – người chọn kiếm thích đều được những thần đèn – nhà PR đáp ứng. Nhà nhà dùng Tiện ích mở rộng bởi không ai muốn nên chịu giá Click đắt, một vài mẫu quảng cáo trở thành đẹp và bắt mắt hơn => Người tìm kiếm Happy… Nhưng, sự việc đâu chỉ với thế!

    Tạm coi lần thay đổi này là bởi vì người tìm kiếm – nhóm đối tượng mà Google muốn dùng cho nhất.

    – Ảnh hưởng đến nhà quảng cáo:

    Nhóm đối tượng này chịu tác động phổ biến nhất nè ^_^. giả dụ quý khách là Agency PR cho khách hàng theo hình thức trọn gói, thì lần cập nhật này có thể là Lý do làm cho mọi người đau đầu mấy ngày nay: trường hợp không thêm Tiện ích mở rộng thì giá Click sẽ đắt hơn, giữ Top cũng khó hơn. Nhưng giả dụ thêm tiện ích vào thì lượng Click sẽ đa dạng hơn, tốn tiền hơn, ko khéo lại lỗ…

    những Agency làm dịch vụ quản trị thu phí quản lý lại được cơ ăn mừng, vì… chả cần lo gì

    một vài nhà quảng bá sẽ phải khó khăn mang nhau về điểm chất lượng, giá thầu, và uy tín tiện ích mở rộng. Trong 3 chi tiết này, với 2 khía cạnh mà Google là người quyết định: điểm đảm bảo & uy tín tiện ích mở rộng đề nghị mình dự rằng sắp tới sẽ mang cuộc chiến về giá thầu. Ai còi lớn người đấy thắng…

    Chú ý: “Thắng” ở đây là việc vị trí trung bình cao hơn đối thủ, chứ không phải “thắng” về mặt doanh số bán hàng & doanh thu từ quảng cáo nhé.

    Tạm coi lần cập nhật này để nâng cao tính khó khăn giữa vài nhà PR, tuy nhiên đây cũng chưa bắt buộc Nguyên nhân chính. Tiếp tục!

    – Google:

    Đây là nhóm đối tượng được lợi từ việc Tiện ích mở rộng quảng cáo có quyết định đến Xếp hạng quảng cáo. Tại sao?

    Như phân tích ở trên, lần cập nhật này là sở hữu ích cho người tìm kiếm => Google được lợi, còn nữa…

    Google kể rằng CTR là yếu tố quan trọng nhất (tác động 65% điểm chất lượng), là tỉ lệ Click/ số lần hiển thị, CTR cao => Click rộng rãi => tốn tiền hơn. Google giải thích CTR cao cấp chứng tỏ PR tốt sở hữu người mua, người chọn kiếm thấy tin tức bổ ích họ sẽ Click phổ biến hơn, ấy là giải thích hoàn toàn tối ưu.

    Tuy nhiên, Google không thể bác bỏ luận điểm cho rằng: CTR cao thì họ với doanh thu cao hơn, nhà quảng bá bị mất đa dạng tiền hơn. Dễ hiểu thôi, dù gì doanh thu từ quảng cáo trên facebook quảng cáo cũng là 1 trong những khía cạnh mà Bộ máy chọn kiếm to nhất hành tinh này muốn đạt được.

    Nguyên do nữa, trên Google với kết quả trả tiền (AdWords) và kết quả tự nhiên (SEO), những SEOer luôn muốn thao túng trong lúc Google ko thích điều đấy, Google thay đổi thuật toán liên tục => trang bị hạng seo nhảy liên tục, muốn ổn định trang bị hạng => sử dụng quảng cáo AdWords => Google được lợi từ quảng bá.

    Để khẳng định quảng cáo Google ổn định và mạnh hơn, từ nay 3 nhà quảng cáo mang vị trí top đầu đều dùng Full tiện ích mở rộng quảng bá để logic xếp hạng. những vị trí tự nhiên bị đẩy xuống cuối giao diện màn hình bởi một vài quảng bá của AdWords chiếm quá phổ biến khoảng ko.

    Đây là 1 ví dụ sở hữu thể khiến cho phần lớn những SEOer đề nghị sửng sốt: Google đang thử nghiệm việc đặt banner trên quảng bá chọn kiếm:

    Google thử nghiệm đặt Banner trên quảng cáo

    (Quảng cáo Google chiếm sắp hết màn hình đầu tiên)

    (Đọc bài: Google AdWords – Vũ khí bí mật của dân SEO)

    với lẽ doanh thu quảng bá và kết quả quảng bá là 2 Nguyên do quan trọng nhất dẫn tới thay đổi lần này.

    Đây là bước đi mà Google đã chuẩn bị sẵn từ lâu

    mẹo đây một vài tháng, Google AdWords nâng cấp Chiến dịch nâng cao, mặc kệ rất nhiều nhà quảng bá kiến nghị vì chiến dịch tăng hiển thị quảng bá trên đa số đồ vật. Sau ấy Google lại tiếp tục nâng cấp các tiện ích quảng cáo ngay 23/9, trước đó Google còn ra chính sách Cấm để số điện thoại dịch vụ seo web trên dòng PR (sử dụng tiện ích mở rộng cuộc gọi thì được)…

    tới hiện nay, chúng ta mới biết rằng ấy là tất cả một số bước đà để Google ra tuyên bố mới: Tiện ích mở rộng quảng bá cũng là 1 chi tiết tác động đến Xếp hạng quảng bá thiết kế phần lớn ngỡ ngàng.

    Google đang khiến toàn thế giới cần đi theo họ, thuộc chính sách của họ sở hữu khi còn hơn cả pháp luật nước sở tại. Khâm phục!

Chia sẻ trang này