1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CÔNG TRÌNH MỚI (PHẦN II) -Các bạn nhớ đưa mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng cho a e dễ thảo luận!

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi duyk6, 24/10/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CRACKGAMES

    CRACKGAMES Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/06/2001
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Concept và tạo hình là hai việc khác nhau, tránh bị lẫn.
    Cảnh quan đô thị xung quanh tác động vào trình của đồng chí thế nào ? có cần thiết phải làm cao như vậy ko ? Tại sao phải Fold hoặc Un ?
    Đồng chí nên biết mình muốn gì trước thì tốt hơn.
    Chúc vượt cạn tốt.
    PS : Ko gian phòng tập múa và sân khấu có những giá trị ánh sáng rất khác với những nhà bình thường. Liệu những vệt sáng qua những khe cửa hẹp có đắt trong trường hợp này ko ? .
  2. khoinguyen_kts

    khoinguyen_kts Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2006
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi lpack và kiepcodai, tôi không muốn làm 2 bạn buồn, nhưng tôi thấy thật sự hơi buồn cười khi các bạn đang tập trung quá nhiều vào mấy cái mô hình ý tưởng đó.
    Những cái mô hình đó - dù có muốn nói gì đi nữa cũng mới chỉ là những ý tưởng chưa hoàn thiện - và cho đến khi chưa được hoàn thiện thì chẳng có gì để nói nhiều cả. Cảm nhận của tôi về cái mô hình đó là khá hấp dẫn, có trển vọng phát triển thêm - nhưng chưa có gì để bàn cả. Và cũng không nên quá tập trung vào các concept đó.
    Từ 1 concept có thể có hàng chục phương án khác nhau - với chất lượng khác nhau. 9/10 thời gian KTS bỏ ra là để thực hiện các concept một cách tốt nhất - và sự sáng tạo, tài năng của KTS có lẽ thể hiện nhiều nhất ở giai đoạn này.
    lấy VD về nhà mặt phố: ai cũng thấy nó tẻ - nhưng trên diễn đàn này cũng đã có người đưa ra PA tạo sóng ở MĐ làm cho nó trở nên hấp dẫn.
    Tóm lại, theo tôi: vật liệu bình thường + công nghệ bình thường + giá bình thường để tạo ra kiến trúc đặc biệt, tốt, mới là thử thách lớn nhất đối với nghề KTS. Để đạt được đièu này cần các giải pháp thực tế, cụ thể.
    Còn ý tưởng tổ chức khối hay không gian - dù khá quan trọng - chỉ là 1 phần rất nhỏ của kiến trúc - và không có đóng góp quá nhiều đến chất lượng cuối cùng của công trình.
  3. asd1738

    asd1738 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/05/2003
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Vâng,những điều anh nói làm tôi phải thực sự suy nghĩ. Cai hiên trạng bay giờ là thế này. Khu đát này hiện nay là 1 cái park nhỏ,nó nằm kẹp giữa 2 con phố. Hàng ngày mọi ng vẫn di ngang qua đây để từ phố này sang phố kia. Thậm chí có ng nghỉ trưa ở VP và ra đây ngồi ăn cơm trưa,hoặc đọc sách.. Nhiệm vụ la phải xây trường ở đây, với 1 volume như sau: 1 khối lớn nhat cho phân xưởng,khán phòng,sảnh của nó. Khối 2 lớn vừa gồm các studio tập múa và thay dồ,khối 3 gồm VP,admin,phòng điều trị..... Với p.án cũ tôi đã bị lẫn khối vì hoà các chức năng vào cùng 1 khối. P.án này tôi tách ra như 2 khối ở trên. 1 khối volume to hơn ở trên gồm toàn các studio vì chiều cao của nó phải khác với khối kia(4.5m dể còn nhảy múa tung hê nhau)khối này mở ít vì phần lớn các diện tường phải có gương để tập.Chỉ lay sáng gián tiếp từ giếng trời và view nhỏ(như anh thấy) ra 1 khu rừng cách đó 2km.1 khối nhỏ ở dưới gồm các chức năng bt(cao tầng 3.5m).Tôi đã lấy đi cái walkway của ng ta,nên tôi phải tạo ra 1 cái vườn nhỏ ở cạnh khối nhỏ để ít nhất có 1 không gian outdoor public cho mọi ng. Đồng thời dùng cách fold 1 dải kính duy nhât để tạo thành 1 cái rỗng xuyên qua công trình,moi ng sẽ đi qua lại từ phố này sang phố kia được.Và kính fold đến đâu sẽ lộ ra đến đó.Cái này là cái idea chủ đạo của ý này, vì nó sẽ thay đổi cảm giác về tỉ lệ ngươi(human scale) mỗi khi anh đi qua cái path này.Cụ thể là ở ngoài phố sẽ thấy công trình đặc,không rõ không gian bên trong to nhỏ ra sao, đến lúc di qua cái path,mọi thứ hiện ra bất ngờ:bên cạnh thì mọi người ngồi làm việc trong khối nhỏ,phía trên thì sinh viên nhảy múa,phía dưới thì là sảnh..Tóm lại là trong 1 không gian đầy ắp người,trái ngược hẳn với cái nhìn từ bên ngoài. Còn hiệu quả ánh sáng tự nhiên ở đây chỉ phụ ,làm không gian thêm interesting thôi. Cảm ơn anh lần nữa!Đang phát triển ý tiếp..
  4. asd1738

    asd1738 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/05/2003
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Thế theo anh thì tập trung vào cai gì?
    Đừng để môi trường và điều kiện làm việc bào mòn sức sáng tạo của kts!!
    Được lpark sửa chữa / chuyển vào 09:13 ngày 30/10/2006
  5. son_unsw

    son_unsw Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2006
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Chao Lpark ! Minh cung rat thich va cung hay tim y bang model ! Theo minh do la 1 trong nhung cach lam viec rat hieu qua trong giai doan tim y cho cong trinh !
    Vua roi cau pót 2 phuong an ve cai dance school thi co the thay duoc hieu qua khi tim y'' bang model, de co cam nhan tot va dung ve khong gian cung nhu volume cua cong trinh ! Nhung cung qua do ( viec thay doi concept) , cho thay cau dang confuse, chua xac dinh ro duoc cai minh can hoac cai minh muon ( nhu crackgames da noi ), do vay co the cau mat phuong huong trong viec tim y. Khi do viec lam model se de dan toi kieu dien hinh . Neu cau da xac dinh ro concept , thi viec lam model de the hien concept se mang tinh hop li va chu dong hon , ko bi sa da hay may phuong huong !
    Chuc cau thanh cong !
  6. son_unsw

    son_unsw Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2006
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Chao ban !
    Doc nhung dong gop y cua ban, minh cam nhan ( ko biet dung hay ko ) la ban da trai nghiem thuc te ve nghe kha day dan. Minh dong y 1 so quan diem va ben canh do , co 1 so quan diem khac minh muon gop y:
    Minh thay ngac nhhien va nghi la ban da sai khi ban cho rang y tuong to chuc khoi hay khong gian chi la 1 phan nho trong kien truc va khong dong gop qua nhieu den chat luong cuoi cung cua cong trinh. Danh rang de danh gia 1 cong trinh , ko chi dua vao y tuong ,volume hay khong gian ben trong, nhung muc tieu chinh cua kien truc ko phai la sang tao ra khong gian de su dung sao? Neu chi tao ra nhung cong trinh chi de su dung duoc tot, hieu qua thi day chi la "building" , ko phai la " architecture" , va nhu the thi nguoi ky su cung co the lam duoc . Nguoi KTS khac o cho la ho co the sang tao ra va control nhung khong gian theo 1 y do ro rang . Khong gian theo minh do chinh la cot loi va ban chat cua kien truc. Neu danh gia cong trinh ma xem nhe phan khong gian , thi theo minh , du co la cong trinh nang tinh cong nang nhu truong hoc , benh vien... hay cong trinh bay bong nhu bao tang, gallery thi cung kho co the tao duoc dieu gi do'' dac biet , dau an cho cong trinh cua minh.
    Tren day la nhung loi gop y chan thanh cua minh. Rat vui neu nhan duoc su gop y cua ban.
    Chao va chuc thanh cong !
  7. kiepcodai

    kiepcodai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    em nghĩ không phải cái concept kia có vấn đề mà vấn đề là ở chính con người anh, biên độ sáng tạo trong con người kiến trúc sư càng rộng chứng minh khả năng của người kiến trúc sư đó, cái concept này không có được sự "hoang dã" táo bạo như concept truớc, hình như ở nó có ẩn chứa một hệ số an toàn khá cao, không biết là co phải run tay rồi hay không, em thích cái trước hơn, nó có một cái " tứ" rõ ràng, từ sử dụng thủ pháp fold hay việc ứng dụng topology vào công trình nó đưa lại những không gian "lập lờ" khá hấp dẫn, yếu tố đô thị được nhấn mạnh chứ ở cái này thủ pháp gọt khối nghe chừng không được sướng cho lắm, vài nhời cho bớt lẩm cẩm trong khi chờ tàu từ sapa về hà nội mong anh thông cảm.
    @ khôinguyên: tôi thấy ông cú thập thò thập thụt bên ashui mãi, giờ lại lò dò sang đây, nhưng tôi nói thật ông chỉ được cái nói giỏi, nói dở thôi chứ chả cái gì khác, vì vậy xin miễn tranh luận nghề nghiệp.
    Được kiepcodai sửa chữa / chuyển vào 16:09 ngày 30/10/2006
  8. x_architects

    x_architects Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2005
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Bản lĩnh và sự dũng cảm của kts nằm ở chỗ này , nếu thấy hướng mình đang đi lâm vào bế tắc nên quay lại từ đầu và quên cái concept cũ đi . Ku cò đái nói cũng đúng , cái concept cũ hay hơn , tuy nhiên không thể đẩy lên tiếp thì nên quay lại từ đầu. chúc thành công
  9. Adamour

    Adamour Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2004
    Bài viết:
    1.124
    Đã được thích:
    0
    Nói là "đập hết" nhưng nhìn PA2 tớ thấy hình như mục đích chính của Lpark là tìm cách nhấn mạnh path nối giữa hai phố chính thì phải.
  10. CRACKGAMES

    CRACKGAMES Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/06/2001
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Đồng chí Lpark thân mến , những gì đồng chí viết tớ thấy đa phần mới là những gì công trình "muốn" (tương đương với phải có). Vấn đề là đồng chí " muốn" thêm gì nữa ??? Hoặc chí ít làm những gì mà công trình muốn thành cái mà cậu muốn --> Concept.
    về mặt cảnh quan thì tớ nghĩ đồng chí nên chú ý có 1 con đường đâm thẳng vào miếng đất của đồng chí . Vậy cái park ko phải vô tình mà nó ở đấy.
    Các đồng chí khác.
    Tớ thấy ko có gì khác nhiều giữa 2 kết quả của cách tạo hình này.
    Đồng chí Khôi gì đấy viết tớ ko hiểu lắm, đồng chí có nhầm lẫn sang 1 dạng kiến trúc khác ko nhỉ. Tớ cũng biết mang máng có 1 thứ KT như đồng chí nói nhưng vấn đề là đc Lpark ko dùng nó trong trường hợp này. Được cái tớ thích cách viết rõ ràng của đồng chí.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này