1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CÔNG TRÌNH MỚI (PHẦN II) -Các bạn nhớ đưa mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng cho a e dễ thảo luận!

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi duyk6, 24/10/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. A_Y_A

    A_Y_A Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2004
    Bài viết:
    507
    Đã được thích:
    0

    Jeus nên hỏi chú gì bảo "lý thuyết đấy thì trẻ con nó cũng nói được . Sinh học lớp 7 có hết" trên kia kìa ;)
    "Trẻ con nó cũng nói được" thì trẻ con nói đi, anh và các bạn chờ. Còn nếu trẻ con định nói chuyện riêng với anh thì đầu tiên cần phải học bạn Jeus cách đặt cậu hỏi cho đàng hoàng đã, chứ còn hỏi cái kiểu dưới đây:
    Thì dẹp nhá.
  2. arcvubale

    arcvubale Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/11/2002
    Bài viết:
    2.676
    Đã được thích:
    0
    Rón rén hỏi bạn một câu , hình như vấn đề bạn nói cao siêu quá thì phải???????????? Tôi cũng đang hồi hộp chờ đợi đây
  3. architecto

    architecto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    Hầy dà, khó nói nhỉ?
    Tạm nói về điều thứ nhất, nếu nói là tạo ra một bố cục cho vừa mắt mình thì đã tự mâu thuẫn với chủ đề ban đầu mà mình đặt ra. Đây là một điều khá phổ biến (tớ cũng thế), nói về mặt bản chất của điều này theo tôi là sự bó buộc của cá nhân sáng tạo trong một xu hướng, một form thói quen bố cục và thẩm mỹ về tạo hình. Nói như vậy thì đây âu cũng là lẽ thông thường nhưng nó làm cho chủ thể tự mâu thuẫn với mình, tự mình đặt ra con đường rồi chính mình lại đi sai đường , giống như một chiếc xe bị lệch càng vậy. Sorry, tôi không tìm được ví dụ gần gũi hơn.
    Còn quy luật, ngẫu nhiên hay gì thì...đang bí.
  4. conmeobeou

    conmeobeou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2005
    Bài viết:
    798
    Đã được thích:
    0

    Được conmeobeou sửa chữa / chuyển vào 09:36 ngày 16/11/2006
  5. arcnow

    arcnow Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/03/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    To A-Y-A
    Mình thấy AyA chủ yếu nhận xét về tạo hình mà ko hề đả động tới Program của nó nhỉ, nếu ko hiểu được program của trường múa thì mình ko thể nhạn xét điều gì cả.
    To Lpark
    Mình thấy nếu bạn xử lý fold and unfold mang tính biến đổi nội dung của Program thì hay hơn, hay là bạn có thể đưa ra fold function and effective of function thì rõ nghĩa hơn ko? còn flexible, và mix function nữa chứ nhỉ,..mÌnh rất thích adjusting function nữa.
    Lpark ơi, nếu có thể hay post lên some of diagrams đc ko?Thank so much!
    to Ngẫu nhiên and Quy luật
    Thực ra theo mình thì bất kể vật nào cũng đều có tính ngẫu nhiên hay có tính quy luật, nó tuỳ thuộc vào bạn nhìn nhân theo kiểu quan niệm nào.
    ví dụ như sự ngẫu nhiên của một bãi san hô hay của một cánh đồng hoa chẳng han - chúng có kiểu của nó đấy.
    Sự ngẫn nhiên của một bãi san hô, cánh đồng hoa
    + có san hô phân loại theo màu, theo hình dạng, theo
    hướng,...
    + có rất nhiều loại hoa, theo màu, theo hình dạng, theo quá
    trình sống (cấy ghép hay ko cấy ghép),...
    có Quy luật khi chúng:
    + cùng là hệ sinh thái biển, cùng có một quy luật sinh tồn
    tương đối giống nhau, sống theo loài...
    + cùng là hệ thực vật, cùng loài hoa, cùng có một quy luật
    sinh tồn tương đối giống nhau, sống theo loài...
    Vì vậy ngẫu nhiên và có quy luật chỉ là 2 trong các tính chất cùng tồn tại trong các vật thể. Vì vậy bạn có thể nói thế nào cũng đc, tuỳ theo các quan niệm.

    Trên chỉ là một quan niẹm nhỏ góp phần làm tươi đẹp topic, ko có ý chê bai, xin đừng hiểu nhầm.
    Rất muốn đc học hỏi thêm.
  6. vietnamrock

    vietnamrock Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2005
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    dance studios
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lpark !
    Đây là đồ án đúng không nhỉ. Tôi cũng chưa có thì giờ để xem từ đầu đến cuối. Nhưng cũng đủ để nhắn với cậu vài điều.
    - Tôi trân trọng với công sức làm việc và kết quả bước đầu này của cậu. Không có nhiều sv kt và cả các kts ở đây có khả năng sáng tạo và thể hiện sự sáng tao đó như cậu. Rất mừng vì giới kts chúng tôi sẽ được đón chào sự gia nhập của cậu trong tương lai.
    - Tôi chưa thấy được mặt bằng. Mặt bằng thể hiện hai khía cạnh. Thứ nhất là khả năng tổ chức không gian của cậu. Thứ 2 sẽ cho thấy phối cảnh và mô hình cậu đưa ra ko là quạ.
    - Quá nhiều mảng tường đặc, áp đặt hình thức này lên công năng của một ngôi trường là quá khích. Có thể đấy là hội trường... nhưng chắc chắn các không gian kín trong trường học là không thể nhiều như thế được.
    - Đồ án phải sáng tạo và bay bổng, nhưng không được phi kết cấu. Công trình sẽ ra sao khi để xây dựng được cậu cần cắm cái được gọi là cột xuống. Chắc chắn sẽ rất khác so với hình dung của cậu.
    - Hình thức biểu đạt hay ngôn ngữ thể hiện là của từng cá nhân, nhưng đồ án trên không có tinh thần của công trình giáo dục, dù là trường múa hay không.
    Tôi rất thích khả năng thể hiện cũng như ý đồ hình khối của cậu. Chúc cậu thành công.
  7. Competition

    Competition Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2005
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    Gởi chú đầu đá,
    Anh không có thời gian viết nhiều, nhưng có mấy lời với chú.
    - Tôi chưa thấy được mặt bằng. Mặt bằng thể hiện hai khía cạnh. Thứ nhất là khả năng tổ chức không gian của cậu. Thứ 2 sẽ cho thấy phối cảnh và mô hình cậu đưa ra ko là quạ.
    Muốn thấy tổ chức không gian không nhất thiết phải qua mặt bằng.
    - Quá nhiều mảng tường đặc, áp đặt hình thức này lên công năng của một ngôi trường là quá khích. Có thể đấy là hội trường... nhưng chắc chắn các không gian kín trong trường học là không thể nhiều như thế được.
    Tùy thuộc vào chức năng và đặc điểm riêng của phòng học đặc thù mà có form phù hợp. Không nhất thiết phòng học nào cũng phải mở cửa trực tiếp ra ngoài.
    - Đồ án phải sáng tạo và bay bổng, nhưng không được phi kết cấu. Công trình sẽ ra sao khi để xây dựng được cậu cần cắm cái được gọi là cột xuống. Chắc chắn sẽ rất khác so với hình dung của cậu.
    Kết cấu không nhất thiết phải là CỘT.
    - Hình thức biểu đạt hay ngôn ngữ thể hiện là của từng cá nhân, nhưng đồ án trên không có tinh thần của công trình giáo dục, dù là trường múa hay không.
    Tinh thần giáo dục là cái gì?
  8. nhom_ngo_gi

    nhom_ngo_gi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2003
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    0
    Chết cười với đ/c này
    Cảm ơn và chúc cậu vui vẻ như những gì cậu đã làm được với mọi người (trong đó có tôi)
  9. architetto

    architetto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    1.191
    Đã được thích:
    0
    chưưặa 'ỏằc kỏằạ 'Ê nhỏưn xât thơ có phỏÊi là sỏằ thiỏu tôn trỏằng không ?
    thỏằâ 1 kỏt cỏƠu kiỏn trúc ko chỏằ? 'ặĂn thuỏĐn là cĂi cỏằTt , k ? và bỏĂn có dĂm chỏc 1 kỏt cỏƠu vỏưt liỏằ?u kâo ko gian 'ỏn 8,4 m lỏĂi 'ỏt tiỏằn hặĂn 1 kỏt cỏƠu gỏĂch 'ỏãc chỏằi bỏĂn vỏằ chuyỏằ?n tĂc giỏÊ 'Ê bỏằc muỏằ'n tỏĂo hơnh cỏằĐa mơnh 'ỏằf gÂy ỏÊnh hặỏằYng lên toàn chuỏằ-i dÂy chuyỏằn công nfng
    thỏằâ 3 trong quĂ trơnh nghiên cỏằâu , chúng ta rỏƠt trÂn trỏằng cĂi mỏằ>i nhặng câng ko nên vỏằTi vàng lÊng quên hay phỏằĐ 'ỏằi thói quen sinh hoỏĂt và lao 'ỏằTng cỏằĐa con ngặỏằi , và 'c khĂi quĂt hoĂ thành qui luỏưt
    cĂi 'ó dỏôn 'ỏn viỏằ?c tỏĂi sao chúng ta lỏĂi có thỏằf 'ỏằc 'c toàn bỏằT mỏãt bỏng . thỏưm chư vỏẵ 'c cỏÊ cỏằưa cỏằĐa 1 ngôi nhà indochia colonial tỏĂi viỏằ?t nam mà ko cỏĐn phỏÊi xem mỏãt bỏng trên giỏƠy mà chỏằ? cỏĐn 'ỏằâng ngoài cỏằ.ng , ngặỏằÊc lỏĂi có nhỏằng kt mỏằ>i quĂ phỏằâc tỏĂp và ko 'c qui luỏưt hoĂ và diỏằ.n giỏÊi qui luỏưt 'ó sỏẵ dỏôn 'ân sai lỏ** trong quĂ trơnh hành nghỏằ thỏằc tỏ sau này mà ngặòi thiỏằ?t hỏĂi lỏĂi chưnh là ngặỏằi sỏằư dỏằƠng , sỏằ'ng hoỏãc hoỏĂt 'ỏằTng trong ko gian 'ó
    tôi sỏẵ trơnh bày vỏằ sỏằ tuặĂng 'ỏằ"ng giỏằa thỏằâc cỏằTt la mÊ , thặỏằ>c lỏằ- ban và cÂy thặỏằ>c tỏ** cỏằĐa kiỏn trúc viỏằ?t nam cỏằ. tỏĂi 1 topic khĂc
    cạng bỏĂn Lpark ; tơm tòi cỏằĐa bỏĂn rỏƠt 'Ăng 'c ghi nhỏưn , nhặng trong buỏằ.i bỏÊo vỏằ? , 'ỏằf 'ỏằ" Ăn cỏằĐa bỏĂn thành công vỏằ>i kỏt quỏÊ cao thơ bỏĂn nên có sỏằ chuỏân bỏằng 'i trong 'ỏằ" Ăn cỏằĐa bỏĂn ( có thỏằf ngay tỏằô bÂy giỏằ và fỏÊi dâng cỏÊm sỏàn sàng bỏằ 'i nhỏằng gơ mà mơnh thỏƠy chặa 'c mỏãc dạ nhỏằng ẵ niỏằ?m 'ó ban 'ỏĐu mơnh thỏƠy rỏƠt 'ỏm 'uỏằ'i )
  10. architetto

    architetto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    1.191
    Đã được thích:
    0
    ái chà ! bạn competion bắt chước
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này