1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CÔNG TRÌNH MỚI (PHẦN VI) - Các bạn nhớ đưa mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng cho a e dễ thảo luận!

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi nguyenquochoang_arc, 27/10/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. A_ZIZOU

    A_ZIZOU Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    874
    Đã được thích:
    1
    Nói theo sách thì là 2.5 thì 5.5m còn 2.4 thì 6m ,chuẩn chỉ đấy các Bác ạ,mấy hôm trước e mới lục lọi sách về vụ này vì mấy chú chim lợn
  2. arcvubale

    arcvubale Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/11/2002
    Bài viết:
    2.676
    Đã được thích:
    0
    Thiết kế này đang ở giai đoạn Thỏa thuận Tổng mặt bằng và Phương án kiến trúc với Sở Quy hoạch - Kiến trúc HN nên chưa cần thẩm tra.
  3. A_ZIZOU

    A_ZIZOU Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    874
    Đã được thích:
    1
    Mà thêm nữa là thang máy o được hơn 4 thang thẳng hàng là đúng đấy,hình như trong 323 có nói
  4. arcvubale

    arcvubale Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/11/2002
    Bài viết:
    2.676
    Đã được thích:
    0
    Cái này chuẩn, theo sách tổ lái của bọn Tây phò thì khi nào vị trí người lái ngang với vạch cửa chuồng hoặc đầu xe bên cạnh mới được đánh lái. Nếu xe đỗ càng sát nhau thì vị trí người lái càng phải xa hơn, do đó cần khoảng lưu thông phía trước lớn hơn.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Nói chỗ lào hở Azua?

    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";}
    TCXDVN 323-2004

    6.2.5.2.Thangmáy

    6.2.5.2.1.Khi thiết kế nhà ở cao tầng phải bố trí thang máy. Số lượng thang máy phải phù hợp với yêu cầu sử dụng nhưng không được ít hơn 2, trong đó có một thang chuyên dụng .

    6.2.5.2.2.Việc thiết kế và lựa chọn thang máy trong nhà ở cao tầng phải căn cứ vào:

    -Số tầng và độ cao tầng;
    -Số căn hộ trong toà nhà;
    -Lượng người cần vận chuyển tối đa trong thời gian cao điểm;
    -Yêu cầu về chất lượng phục vụ;
    -Các yêu cầu kỹ thuật khác.

    6.2.5.2.3.Trọng tải thang máy phải có sức tải từ 420 kg đến 630kg. Tốc độ thang máy được bố trí trong nhà ở cao tầng không nhỏ hơn 1,5m/s.

    Chúthích:
    1).Phải bố trí một thang máy kích thước cabin 2.200mm x 2.400mm để chở đồ đạc, băng ca cấp cứu trong trường hợp cần thiết
    2).Trường hợp yêu cầu đặc biệt thì số lượng thang máy, sức tải tốc độ thang máy do thiết kế quy định.

    6.2.5.2.4. Ngoài việc xác định các thông số kỹ thuật của thang máy cũng cần tính đến giải pháp thiết kế giếng thang, phòng đặt máy và thiết bị, các yếu tố về kinh tế, diện tích chiếm chỗ của thang.

    6.2.5.2.5.Thang máy được bố trí ở gần lối vàochính của toà nhà. Cabin thang máy phải bố trí tay vịn và bảng điều khiển cho người tàn tật sử dụng.

    Chúthích:
    Yêu cầu thiết kế cho người tàn tt tiếp cận sử dụng cần tuân theo các quy định trong tiêu chuẩn Nhà ở- Hướng dẫn xây dựng công trình để đảm bảo người tàn tật tiếp cận sử dụng

    6.2.5.2.6.Khi cósự cố thang máy phải cókhả năng tự động chạy về tầng gần nhất và tự động mở cửa.

    6.2.5.2.7.Gian đặt máythiết bị thang máy không được bố trí trực tiếp trên phòng được bố trí trên giếng thang. Giếng thang không được bốtrí kề bên phòng ở và phải có biện pháp chống ồn, chống chấn động.

    6.2.5.2.8. Không được bố trítrực tiếp bể nướctrên giếng thang không cho cácđường ống cấp nước, cấp nhiệt, cấp ga đi qua giếng thang.

    6.2.5.2.9.Phải đảm bảo thông gió, cách nhiệt, chống ẩm, chống ồn chống sự giảm áp cho giếng thang.


    6.2.5.2.10.Cửa thang máy không nên tiếp giáp với cầu thang bộ để tránh ùn tắc cản trở thoát người khi xảy ra hoả hoạn.

    6.2.5.2.11. Không sử dụng thang máy làm lối thoát người khi có sự cố.

    6.2.5.2.12. Việc lắp đặt và sử dụng thang máy cần tuân theo các quy định trong tiêu chuẩn “ Thang máy. Yêu cầu an toàn trong lắp đặt và sử dụng”.

    TCXDVN323-2004 sửa đổi 2006

    4. Mục 6.2.5.2 về thang máy, tiểu mục 6.2.5.2.1 và tiểu mục 6.2.5.2.3 được sửa lại như sau:
    Số lượng, tải trọng, tốc độ thang máy trong nhà ở cao tầng được tính toán phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng toà nhà cụ thể và số lượng căn hộ trong một đơn nguyên. Trong đó, có ít nhất 01 thang chuyên dụng hoặc tương đương có kích thước đảm bảo yêu cầu cấp cứu người bằng băng ca khi cần thiết.
    Tốc độ thang máy phải lớn hơn 1,5 m/s .
  5. A_ZIZOU

    A_ZIZOU Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    874
    Đã được thích:
    1
    the moi' la minh nhu ma bac', nhung chac chan co trong mot tcvn nao do', bay gio co sua lai hay chua thi chua ro,
    hay em voi bac rach mot fe zigzac va idol Vubale mot phe lam ty do. khong :D
  6. zigzagarc

    zigzagarc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    1
    Vui longf xin xem lai Neufer , ve nhu bac noi thi an gian lam sao duoc so cho . 2,3x5m la nho nhat
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Chan zi zou , nói chuyện như mơ ngủ , t nói không có là không có trong 323 , và trong tất cả các tiêu chuẩn hiện hành , nếu bạn trích dẫn được thì mới nói , k thể nói theo kinh nghiệm nhà em hay của hãng này hãng khác được ( vì hãng nó có thể cộp cho bạn vài trăm cái văn bản như vậy , nếu đc bạn mời vào vào thi công ), neu bạn là ng từng đi xin phép m bạn sẽ thấy nếu không có tính pháp lý , bạn sẽ rất khổ với các sở ban ngành , nó sẽ hành bạn tới khi nào bạn về mà học TC, QC rõ thì thôi .
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    chơi luôn !
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    chơi luôn !chấp bạn 03 ngày đọc thêm sách
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Bac chuẩn bị về trông trẻ đi . 25 tầng thì chưa chắc nhưng 21 tầng thì chắc chắn .SURE ![r24)]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Mọi chi tiết xin liên hệ 323 hoặc họi theo máy lẻ của anh Hải phòng làm việc trên phố tràng thi ( gần Nguyễn Kim) để biết thêm chi tiet !
  7. arcvubale

    arcvubale Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/11/2002
    Bài viết:
    2.676
    Đã được thích:
    0
    Thằng Azua này anh dạy mãi mà dell khá được, đã thế lại càng ngày càng tỏ ta nguy hiểm nhở. Để anh nói lại cho chú biết nhớ, ngay cả khi cái việc dàn hàng ngang thang máy >4 có trong 1 loại Tiêu chuẩn nào đó thì cũng dell sao vì Tiêu chuẩn là thứ khuyến khích áp dụng (trừ Tiêu chuẩn PCCC và Tiêu chuẩn môi trường). Còn thì bao giờ nó nằm trong Quy chuẩn XDVN lúc đó mới bắt buộc áp dụng nhớ.

    @ Rách, Mốc và 1 số bạn con bò đang nghi ngờ công trình này không được xây: Các bạn phải hiểu khi thằng Zắc nó bảo đây là Hồ sơ xác nhận phương án Kiến trúc thì có nghĩa là đã được phê duyệt của UBND Thành phố, cụ thể là anh Thảo đã ký. Sở QHKT xác nhận Hồ sơ này để gửi lại Chủ đầu tư kèm theo văn bản phê duyệt của anh Thảo để Chủ đầu tư tiến hành các bước tiếp theo. Vậy nên không có gì là hoang tưởng khi con này vẫn mọc lên trên đường TQT.

    Về quy trình làm việc với Sở QHKT thì sau khi Sở đã OK anh Hải sẽ gửi Hồ sơ Chấp thuận TMB và PAKT kèm tờ trình lên để anh Thảo ký. Sau khi anh Thảo ký xong Sở sẽ căn cứ phê duyệt của anh Thảo để Xác nhận Hồ sơ TMB và PAKT gửi lai CĐT. Rõ rồi nhỉ!
  8. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Ơ, thế toàn tự tay bóp dái hết cả à?
  9. zigzagarc

    zigzagarc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    1

    Hề hề , bác Vú nói đúng rồi , em đang cầm trong tay bản phê duyệt chấp thuẩn chủ trương đầu tư 21 tầng , em không muốn nói ra chờ đến hồi gay cần em mới tung ra , bác nói vầy em đành khai cho nhanh , hiện tại e đang xin điều chỉnh lên 25 tầng .=D>
  10. AirCondition

    AirCondition Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/06/2007
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Bẹn zigzag thuộc từ QCXDVN tới 323 làu làu như cháo thực là đáng phục nhưng bẹn vẽ cái đường ô tô chạy không đủ lùi xe, miềng nghĩ bẹn nên đầu tư 8 củ để ôm thử vô lăng đặng một công đôi việc, hiện các trung tâm đang vắng khứa vì phí thằng # nên bẹn nộp hồ sơ đi học ngay là cái chắc.
    Vú nói thế cũng ddeso chuẩn, hồ sơ thiết kế bộ nộp sở thường đề ngoài bìa là Hồ sơ xác nhận phương án kiến trúc , ddeso cần biết là đã được xác nhận hay chưa (theo hướng dẫn trên website giao diện cũ của Sở cách đây vài năm sau khi thay đổi giao diện đã bị thay bằng hướng dẫn khác "về câu cú").

    Miềng cũ có một con chẳng biết có xây hay không, cứ vứt lên đây cái đã.
    [​IMG]
    WIP thôi nha. :D
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này