1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CÔNG TRÌNH MỚI (PHẦN VI) - Các bạn nhớ đưa mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng cho a e dễ thảo luận!

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi nguyenquochoang_arc, 27/10/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. zigzagarc

    zigzagarc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    1
    cái chú Lờ mốc kia đã yếu còn ra gió hét to , cẩn thận trúng gió méo mồm .hề hề
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
  2. AirCondition

    AirCondition Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/06/2007
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Ờ, thằng em tớ vẽ ấy mà, tớ chỉ lắp điều hòa 2 cục cho nó thôi.
    Thằng em tớ trước khi về nhà vẽ nhà dân, mấy năm trước cũng làm chung cư nhiều, làm nhiều thì cũng bị CĐT nó xách tai bắt lên Cát Linh ngồi uống nước chè suốt, nó bẩu số nó đen nên làm dự án nào cũng gặp phải củ lạc hehehe tội nghiệp nó.
    Cái bẹn zigzag đang dè bỉu tớ đó là quy mô công trình, có từ khi xin chủ trương, chủ trương đã có nhưng TMB chưa được phê duyệt cũng là chuyện thường, nói gì đến PAKT.
    Đấy cũng là thằng em tớ nói, tớ cũng biết đêk đâu hehehe. Bạn đừng dè bỉu tớ là tớ cảm ơn rồi.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    À mà tớ cũng nói rõ nghĩa cho bạn zigzag không hiểu nhầm, ý tớ nói với Vú nghĩa là Hồ sơ có thể đã được xác nhận hoặc chưa được xác nhận thì cũng có thể đều ghi ngoài bìa là Hồ sơ xác nhận phương án kiến trúc. Mà có khi có nhiều lần được xác nhận ấy nhỉ, 3 năm 4 lần xác nhận đi xác nhận lại nếu CĐT bán dự án cho thằng khác ôm đầu lủi mất, đúng không bẹn zigzag!
  3. nguyenquochoang_arc

    nguyenquochoang_arc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2005
    Bài viết:
    3.655
    Đã được thích:
    1
    Chán chú quá, ngoan cố vãi lìn. Chú đừng vin vào cái kích thước chỗ đỗ để lờ đi cái đường thông xe. Mịa, xe dài 4m98 anh còn đỗ được trong ô 1,8mx5m, cần éo gì tới 2,5x5, nếu như đường 6-8m.
    Theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về quy hoạch xây dựng, mỗi xe con cần diện tích 25m2. Quy hoạch nhờn hay quy hoạch nhõn cái gara cũng vậy, cần phải hiểu 25m2 này dành cho cả chỗ đỗ lẫn lối lưu thông. Như vậy, chỗ đỗ chỉ cần 6x2,5=15m2, 10m2 còn lại để lưu thông. Chia ra cũng thấy bé nhất cần lối 4m.
    Hầm của chú, nếu cộng diện tích số chỗ đỗ xe con với diện tích đường 3,5m - bỏ qua những đoạn không có xe con đỗ, rồi chia bình quân cho đầu xe, được bao nhiêu m2. Cộng hộ anh phát, không có bản Cad, nhưng anh dự là cỡ 22-23m2 đúng không. Thiếu cha nó rồi.
    Nếu xem cái lối thông xe không quan trọng sao không ăn gian thiết kế xuống còn 2m đi, 2m lái nắn nót xe vẫn đi được cơ mà. Nhưng mà vào chỗ, ra chỗ thế chó nào được.
    [FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot][/FONT]
  4. A_ZIZOU

    A_ZIZOU Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    874
    Đã được thích:
    1
    @bac vu day the thi em chang cai~, em la em chi bao' co cai cau o duoc > lon hon 4 thang thoi, con co ap dung o hay o ap duoc, qua hay o cho qua o phai la viec cua em

    chu zig nhan roi nhe
    bac Vu co nhan o nao

    de em con mat cong tim` lai
  5. zigzagarc

    zigzagarc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    1
    Đây , bác không có thì em post lên cho bác coi . vấn đề đường hẹp thì em công nhận là em ăn gian 50 phân cụ thể em đang vẽ 3m , còn nếu đúng là min=3,5m .
    [​IMG]


    Ăn gian thì nó cũng phải vừa vừa thôi , nhu bác nói 2m thì ai mà kí cho bác được .Vẽ chung cư mà cứ tình chuẩn từng chỗ đỗ ra thì chủ đầu tư " cạp đất mà ăn" mất .Nên phải vẽ gian , vẽ điêu cho " ng ta "dễ kí .Vẽ làm sao có lợi cho khách hàng nhất thì vẽ thôi .Xin qua được phố Tràng thi đã , tính sau ! >:D<
  6. lemox

    lemox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2005
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    0
    Anh hét làm gì!? Anh chém theo nỗi niềm kẻ Đàm Thời Thế - Zắc hề hề theo cách của kẻ Đẽo Thế Thời! Anh sai!
    Sau đây khâu GPMB mà lại có cảnh tụt quần thì hy vọng tác giả sẽ có xúc cảm để mà vẽ lại đồ án!
  7. zigzagarc

    zigzagarc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    1
    Tụt Quần ! Bác lại nói không có căn cứ rồi , nếu anh đến đó xem căn hộ 20 M2 bao nhiêu căn , có bao nhiêu phòng , có mấy người /1 căn ,mặt tiếp sáng là bao nhiêu và sau khi tái định cư tại chỗ hoj được những gì thì bác sẽ không còn hồ đồ như vậy !Xin lỗi bác !
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Tiện đây các bác cho em hỏi , trong quy hoạch , quy định tỉ lệ giữa chiều ngang công trình và chiều cao công trình như thế nào các bác nhỉ , có một lần phòng kĩ thuật trên sở Qh có nói mà em quên mất tiêu rồi .Có bác nào hảo tâm cho em xin lại công thức đó với .(Nếu có trích dẫn ở đâu thì tiện quá ạ ).Em đang làm 1 con khác nhưng đang lo rơi vào trạng thái nhà chung cư siêu mỏng .
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Hề hề , đấy là chuyện thường mà bác , làm ăn mà , có lãi thì bán thôi .bán sang tay khác thì lại xin điều chỉnh quy hoạch . Hề hề .Thế mới có lãi chứ [r24)]
  8. logikart

    logikart Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/06/2009
    Bài viết:
    1.294
    Đã được thích:
    1
    Thế mà cũng đòi là : Kiến trúc là không gian , ánh sáng , rồi mới tới hình khối

    Nhìu khi anh em bán thân rẻ hơn cả mấy em hoa hậu xóm.
  9. zigzagarc

    zigzagarc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    1
    Hề hề , đấy là định hướng tiến tới , đang trong thời kì quá độ , còn trong quá trình đi lên thì phải " linh hoạt chứ " .Hề hề ! ĐÚng không bác Kăc !
  10. hot_heart

    hot_heart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    1.182
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]

    MB Hầm:

    + Bố trí đỗ xe chưa hợp lý: lối giao thông quá chật hẹp không sử dụng được, nếu đỗ 90 độ cần đường rộng 6m (kể cả 1 chiều), nếu đỗ 45 độ thì đường có thể rộng 2,8m (theo Neufert); nên phân chia khu vực xe gắn máy và xe ô tô riêng hoặc tách riêng tầng hầm đỗ ô tô và xe máy để tiện lợi giao thông và quản lý.

    [​IMG]
    MB Tầng 1:

    + Bố trí lối ra vào ram dốc ngược nhau gây sức ép lên đoạn giao thông ở giữa, nên bố trí ramp lên ở sau ram xuống và đồng thời phải có liên kết hợp lý với sảnh văn phòng, sảnh chung cư để đón và thả người.
    + Phải có ít nhất 01 thang thoát hiểm của chung cư từ tầng hầm lên tầng 1 phải mở trực tiếp ra ngoài nhà (TC 323 mục 6.2.7.4 và QCVN 06: 2010 về an toàn cháy, mục 3.4.6).
    + Nên có cửa (khuyến khích dùng thẻ từ) cho sảnh thang máy chung cư để đảm bảo an ninh.
    + Bố trí 05 thang máy dàn hàng ngang không được khuyến khích vì không tiện lợi cho việc sử dụng, nên bố trí 2 cặp thang chở người đối mặt nhau.

    [​IMG]

    MB Văn phòng và khu chung cư tái định cư tại chỗ:

    + Xem lại khoảng cách thoát hiểm tại mọi vị trí ở tầng văn phòng đến thang bộ gần nhất tối đa 25m.
    + Thiết kế khu tái định cư tại chỗ không tốt, nhất là có quá nhiều phòng ở chính không có ánh sáng và thông thoáng tự nhiên, có những căn hộ 3 phòng ngủ chỉ có 1 nhà WC. Chú ý diện tích tối thiểu của mỗi phòng ngủ đôi là 12m2, phòng ngủ đơn là 10m2 (TC 323 mục 6.2.4.11).
    + Bố trí 2 thang bộ tập trung gần sát nhau như vậy thực tế sử dụng sẽ nguy hiểm trong trường hợp có cháy tại sảnh thang máy.

    [​IMG]

    MB Chung cư thương mại:

    + Tương tự một số ý ở tầng chung cư tái định cư.

    [​IMG]


    Hình thức mặt ngoài:

    + Bình thường, có một số chi tiết có vẻ là hư cấu.

    Nói chung, đây là một thiết kế khá bình thường như rất nhiều các chung cư khác đã được thiết kế, có một số vấn đề lớn và nhỏ cần giải quyết nếu muốn qua được các cửa phê duyệt và để có kiến trúc chất lượng hơn và người thiết kế cũng tự tin hơn.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này