1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CÔNG TRÌNH MỚI (PHẦN VI) - Các bạn nhớ đưa mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng cho a e dễ thảo luận!

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi nguyenquochoang_arc, 27/10/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nguyenquochoang_arc

    nguyenquochoang_arc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2005
    Bài viết:
    3.655
    Đã được thích:
    1
  2. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
    @Bẹn Lìn: Thông thường, người ta chỉ cho phép 1 cụm thang phục vụ khoảng 20-30 tầng, nên những cái skyscraper thì có 4-8 cụm thang là thường. Các cụm này có thể không liền nhau hoặc liền nhau tùy ý. Ở tầng trệt có thể có 2-3 cụm thang liền nhau dẫn đến sảnh thang có tới 8 hay 12 thang xếp hàng. Cái mặt bằng WTC bé quá không nhìn rõ cụm thang nhưng anh vẫn tin là không có 5 thang xếp thẳng hàng trong cùng 1 cụm đâu. Nhìn mấy cái link anh gửi trong post trước cho nó dễ hình dung.

    Bây giờ thang máy có thể thông minh, bấm 1 nút là nó gọi được thang trong cả cụm nhưng chỉ 1-2 thang chạy tới tùy số người chờ, thậm chí nó có thể bỏ qua nếu quá ít người chờ (ưu tiên tầng khác trong giờ cao điểm). Tuy nhiên, bảng hiển thị số tầng thì thường vẫn để ở cửa mỗi thang và người ta vẫn cần phải quan sát. Bẹn Lìn có thể Gúc thêm các mặt bằng khác để xem chuẩn 4 thang đó có thay đổi không.


    @Zắc cái chú cần học là các tiêu chuẩn thiết kế. Thực tế, nhất là VN, có thể khác nhiều với tiêu chuẩn. Nếu chú đi xem thực tế thì có thể người ta đậu ô tô trên cả đường dốc xuống hầm hay 2 ô tô đậu nối đít nhau, khi đậu không được kéo phanh tay (để bọn bảo vệ còn đẩy xe ra được!). Trường hợp 3m8 chú đo xe vẫn ra được nếu khoảng cách giữa 2 xe còn đủ rộng (cỡ 1-1,2m) để có thể đánh lái sớm. Về tiêu chuẩn thì lane xe tùy chủng loại đường có chiều rộng từ 3m, 3m5, 3m75 trong khi xe sedan bình thường cũng chỉ rộng cỡ 1m8 thôi, như vậy thì đường rộng 2m2 cũng đi được. Tương tự vậy với góc quay xe, nếu góc quay quá hẹp thì 3-4 đỏ vẫn cua được như thường.

    Trong các tòa nhà cao tầng ở VN thì chỗ đậu xe hay bị ăn bớt. Chuẩn nhất phải là bãi đậu xe trước cửa BigC, chú ra đấy mà đo. Chịu khó vào Otofun mà hóng các bạn truyền kinh nghiệm lái xe chỗ khó để biết kích thước tối thiểu để xe ra vào.
  3. zigzagarc

    zigzagarc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    1
    Vấn đề trường nhìn chẳng có vấn đề gì .Bác có thường xuyên sử dụng thang loại 2 bên khi có 5 thang không .Xin mời bác đến Văn phòng em .Lần đầu bác không ngơ ngác tìm thang nào nó kêu thì bác đúng là thiên tài !
  4. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
  5. zigzagarc

    zigzagarc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    1
    Lại nói về tiêu chuẩn , hiện tại ở VN chưa có tiêu chuẩn làn xe trong tầng hầm .Mấy cái bác nói , em biết , và em con biết là nó căn cứ vào tốc độ xe chạy .Điều em muốn nói ở đây là với 1 làn đường 3-3,5 m chẳng có gì là phi lý .Theo neufer nói thì quá tiện nghi rồi .Nhưng em đã nói , em phải vẽ điêu xuống 3m thì mới đủ số chỗ đc .Các bác lên phòng kĩ thuật của sở thì cũng biết là ng ta kiểm tra số chỗ đỗ xe của tầng hầm như thế nào rồi .Nên e k nói lại , tránh nhàm .
  6. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    **, chú này chả có cái quan điểm đ.éo nào cả. Mấy cái tầng hầm kiểu Vincom (hiện đại bậc nhất thủ đô) còn có kiểu đỗ xe trước đầu xe khác, ko kéo phanh tay để cho bảo vệ nó đẩy khi xe trong muốn ra. Làm thiết kế mà căn cứ vào mấy cái "thực tế" thì làm làm cái đ.éo gì. Sao chú ko bố trí xe đỗ trước đầu xe khác rồi note rằng "xe đc đẩy bởi bảo vệ khi cần". Cái ngu của chú là chú đang tk chỗ đỗ xe vuông góc, 2 làn thì chú đưa ví dụ của đỗ xe 1 vế và khẳng định 3.75m là đúng chuẩn. Hôm qua vừa xin lỗi, hôm nay lại lên bô bô. Đ.éo ngửi được.
    Chú có tiện thì qua tầng hầm của p2-ciputra xem nó đỗ xe nhé.
    DCM, comment với mấy loại này nhiếu dễ ngu theo. Tớ té. Chúc thành công.
  7. zigzagarc

    zigzagarc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    1

    Cái mà bạn nói dân chuyên môn nó gội là "chia theo khu vực" hay còn gọi là "chia Zone" nhưng khi chia zone như vậy thường là nó chặn luôn cửa , biến của thành vách , tăng cứng cho nhà .Nhưng ở đây khoogn có vách .Căn cứ vào cái gì để nói là nó chia Zone ???
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Bac nói cùn , 3,75 thì ai chẳng bít là 1 làn chuẩn trong đô thị .Cái em đang muốn nói là min trong tầng hầm .như thế mới có lợi cho CĐT. Bác nói cùn thế e cũng đíu muốn nghe .Tiễn bác !
  8. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
    Chú Zắc vẫn không hiểu ra là dốt ở đâu! Anh nói với chú không phải ở chỗ làn xe 3m là bé, 3m cho 1 lane trong tầng hầm là OK, nhưng đấy chỉ để xe chạy. Còn "tiêu chuẩn" đậu xe thì chú mở Neufert 3rd, trang 437 nó hướng dẫn rất kỹ tất cả các kiểu đậu. Kích thước chỗ đậu 2,5x5 thì đường đi là 5,5m cho 2 chiều đi (nghĩa là 1 lane cho phép có 2m75 thôi nhé). Nếu kích thước chỗ đậu là 2,3x5 thì đường đi phải 6,5m. Anh định không tìm hộ đâu, muốn cho chú cái cần câu để tự đi câu, ai ngờ chú dốt quá, tìm mãi không ra, cứ lèm bèm cãi mãi.

    Nhớ là VN thiếu rất nhiều tiêu chuẩn thiết kế, như tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng chẳng hạn, nên Neufert là tại liệu được giới KTS ngầm định là tiêu chuẩn thiết kế. Ở đây đang nói đến tiêu chuẩn, còn chú thì cứ cãi cố xem tối thiểu thế nào để đậu được xe. Tiêu chuẩn thì chú phải ăn 2 bát cơm 1 bữa nhưng nếu chú ăn 1 bát cũng chả chết được, nhớ chửa?

    Từ lâu anh đã thắc mắc hình như chú là thằng KTS giỏi nhất công ty? Những tiêu chuẩn thiết kế quá sơ đẳng như thế này lẽ ra các sếp chú phải dạy chứ không phải để xã hội phải giáo dục như bây giờ. Hay chú bảo sếp mời anh về làm giám đốc thiết kế đi?
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Dấu hiệu nhận biết việc chia zone không phải là chặn cửa, tuy đa số trường hợp là chặn. Có trường hợp người ta vẫn để cửa thang nhưng BMS không cho thang dừng ở 1 số tầng, hoặc 2 cụm thang đều dừng ở tầng đó. Vì đây không phải là tiêu chuẩn thiết kế nên chú dùng biện pháp thống kê đi, cho chú ngồi Gúc 100 mẫu mặt bằng, mà thấy 95% là theo anh bảo thì tự hiểu là nó phải thế nào. Cứ xem mặt bằng từ link anh gửi ấy, skyscraper là tk thang máy chuẩn nhất rồi.

    Dốt thì dốt vừa vừa thôi, dốt quá đe'o ai dạy được.
  9. zigzagarc

    zigzagarc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    1
    Theo em ở đây đang có 2 vấn đề :
    1 là theo sách Neufer : vẽ thì phải là 5,5 m ( hoặc là 5,8 m ) nếu đỗ 2 phía . Nhưng neufer thì không băt buộc
    2 là thực tế : đỗ 02 phía thì như thế này đây.

    Vậy nên : Dựa theo tiền lệ ở công trình này + lobby -> Mặc kệ các bác ! Em theo thực tế !.Em éo phải là KTS nhân dân .Đi nói chuyện với chủ đầu tư mà nói sách này sách nọ nó đập cho cái này vào mặt và hỏi TCVN có không ? -> trả lời :ÉO CÓ , thì ngồi đấy mà cãi neufer , nhất là CĐT đã lobby rồi thì có mà cãi .Nó lại không vả cho cái thì về mà cạp đất . Những thằng đã nhiều lần bị đặt câu hỏi như thế này rồi nên éo máy móc đc như mấy ng chửi e . Mịa !chẳng thực tế tí éo nào , bảo vệ trước CĐT nó chỉ dẫn chứng những cái có lợi cho nó nhất .Còn mấy thằng vẽ máy móc theo những cái mà Việt Nam không bắt buộc , mà lại có tiền lệ thì có mà out sớm .

    [​IMG][​IMG]
    Lưu ý : đây là tòa nhà có mức giá cao bậc nhất thủ đô hiện nay .
    Theo em , nói mà không có bằng chứng trẻ con nó cười cho các bác ạ
  10. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]

    Gà Ác: Các anh dạy mày về tiêu chuẩn mà mày cứ lôi thực tế với lobby để giấu dốt là thế nào? Thằng này chắc phải cho vào lớp chuyên tu thôi các bác ạ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này