1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Công Ty Sáng Tạo 1-1-1 với công trình 2 ngày công bố 1 Ý tưởng Mới

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi v-loc2002, 10/11/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. v-loc2002

    v-loc2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Công Ty Sáng Tạo 1-1-1 với công trình 2 ngày công bố 1 Ý tưởng Mới

    Công Ty 1-1-1 ( Là công Ty chỉ có 1 người )nhưng với phương châm Tự Lực cánh sinh "công ty chúng tôi" sẽ cố gắng đưa ra những Ý tưởng Sáng tạo Mới 2 ngày /1lần sẽ đưa ra 1 Ý tưởng Mới .
    Chiều nay sẽ Post lên Nội dung Của 1 Ý tưởng mới đã từng được Khuyến khích trong cuộc thi Những Ý tưởng làm giàu cho đất nước của Công Ty 555 tổ chức cùng Trung Tâm Giảng Võ năm 1999-2000.[
    Đó là Ý tưởng Trung Tâm Đức-Trí-Thể Giáo Dục Bằng Trò Chơi

    loc

    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 10/11/2002 ngày 09:16

    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 11/11/2002 ngày 22:51

    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 11/11/2002 ngày 22:54

    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 11/11/2002 ngày 22:58
  2. v-loc2002

    v-loc2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Ngày 13/11/2002 sẽ Post tiếp 1Ý tưởng mới
    Đó là Phương Án Kinh Doanh Rất hiệu quả mang tên Phương Án Kinh Doanh Sóng Thần
    Công Ty 1-1-1 kính báo
    loc
  3. thongxanh

    thongxanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2002
    Bài viết:
    1.299
    Đã được thích:
    0
    Ừ, tiếp đi, bạn nói chiều ngày 10/11 post, rồi ngày 13/11, rồi lên lịch dự tính post tiếp đi bạn, mình và Javel chờ.
    Autumn Moonlight
    Càng hoc càng thấy ngu_đó là chân lý
  4. v-loc2002

    v-loc2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Phương Án Kinh doanh Sóng Thần Là phương án kinh doanh
    nghiên cứu thời điểm và địa điểm mà 1 sản phẩm bán chạy nhất. Ở những thời điểm va địa điểm này doanh số của 1 mặt hàng là cao nhất trong năm ( Nên sức mạnh của mãi lực như 1 làn SÓNG THẦN !!!)
    (Tớ nhận ra đề tài này từ lâu nhưng vì Ko phải SV Đại Học Kinh tế nên Ko thể viết luận án về đề tài này Mong các bác SV KT nghiên cứu kỹ lại giùm .)
    Phương án này đã được dân gian áp dụng rất nhiều như Mùa Trung Thu thì bán ***g đèn và bánh Trung Thu
    Mùa tết thì bán quần áo, bánh mứt, bao lì xì, hoa kiểng...
    Nhiều doanh nghiệp trẻ chưa ý thức vấn đề này nên chạy theo KD những mặt hàng cố định như thiệp và quà lưu niệm ,áo mưa, đồ cưới... chỉ bán chạy đôi ba tháng rồi sau đó sẽ ế đến 8, 9 tháng còn lại. Hậu quả là gồng không nổi phải sang tiệm và chịu lỗ...
    Còn 1 số SV ý thức được ngày 8/3 , ngày Valentin bán hoa. Ngày khai trường bán tập vở nhưng sau đó bí lù không biết bán gì.
    Phương án này gợi mở cho các bạn biết "thời điểm và địa điểm "nên có rất nhiều cơ hội kinh doanh suốt trong năm.
    VD thời điểm mùa nóng thì bán nước giải khát, nón, quạt, mùa lạnh thì bán áo ấm, khăn choàng cổ...Địa điểm thi thể thao thì bán những sản phẩm cho cổ động viên, sân bóng đá thì bán tờ tin thể thao. nón, nước uống, ngày thi hoa hậu thì bán những hình ảnh về các hoa hậu, về sách chỉ giữ gìn da mặt đẹp, cách giữ nét trẻ đẹp lâu...
    Nếu để ý các bạn thấy quanh năm có rất nhiều lễ hôi, cuộc thi, hội thi, lễ phát giải, lễ kỷ niệm...( VD Noel bán thiệp, áo quần ông già Noel cho trẻ em, bông giấy. )
    Sea-game03 tới các bạn bán thứ gì ????????
    Ngày 20/11 các bạn bán thứ gì????
    .v.v..
    Đó là thời cơ để bạn chọn sản phẩm bán chạy nhất.
    Hiện 1 số tiệm Người Hoa ở đường Hài Thượng Lãn Ông TP HCM đang buôn bán theo phương cách này (Họ bán sĩ và bán rất chạy vì bán thứ mà thị trường đang cần: Hiện nay là đồ cưới. Mùa Tết là bao lì xì, các câu liễn, thiệp chúc Tết...
    Xin lỗi vì mình bận Công việc nên đã Post trễ. Cám ơn các bạn quan tâm.
    Ngày mai 16/11 sẽ Post Ý tưởng mới : (bù cho ngày 15/11)
    Sản Phẩm cho xe 4 bánh tự cứu khi bị đứt thắng ( Nhân sư kiện xe đứt thắng ở cầu Tân Thuận TPHCM làm chết người )
    Ngày 17/11 sẽ Post tiếp ý tưởng Vòi chữa cháy cho các cao ốc (không cần lên lầu ) (Nhân vụ cháy toà nhà ITC )
    Ngày 19/11 sẽ Post Ý tưởng mới:
    Đào tạo nhân tài cho quốc gia từ Trẻ Mồ Côi ( Ở các Trung Tâm SOS-Trung Tâm Từ Thiện ...)
    Bổ sung ngày 25/11
    Hiện nay KDST đang tập trung vào các mặt hàng sau đây
    1/ Lịch mới 2003
    2/ Sản phẩm mùa Noel như thiệp chúc giáng sinh,quần áo ông già Noel cho trẻ em , dây trang trí, cây thông, đèn trang trí, bánh ...
    3/ Sản phẩm cho mùa cưới kể cả DV cho thuê xe, Nhà hàng đãi tiệc cưới, cho thuê cổng hoa, áo cưới.v.v...
    4/ Quần áo, giày dép cho mùa Noel , băng đĩa nhạc Giáng sinh
    5/ sản phẩm phòng cháy chữa cháy cũng đang bán rất chạy sau vụ ITC
    Hien nay vao mua Tet cac mat hang Hoa Kieng- Banh mut-Thiep Chuc Tet-Bao Li Xi-Lien Thu Phap- Quan Ao-Giay dep-Xe ***inh-Tau Lua-.v.v.la cac mat hang co qoanh so Song Than rat cao
    ** NGAY 14/2/2003 TAI NHA VAN HOA THANH NIEN CO LE HOI VALENTINE DO "YO-MO ST" TAI TRO. SE CO GIOI THIEU BO CO MOI " LOVE CHES" (CO UYEN UONG ) DO CONG TY 1-1-1 SANG TAC
    KINH MOI CAC BAN DEN THAM DU VA TIM HIEU VE BO CO MOI NAY
    ( XEM TRANG THE THAO-CO- TREN MANG TRAI TIM VN -CO BAI GIOI THIEU VE LOAI CO NAY )
    Mời các bạn bổ sung những mặt hàng đang bán chạy khác
    loc
    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 08:03 ngày 16/11/2002
    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 08:13 ngày 16/11/2002
    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 07:51 ngày 25/11/2002
    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 10:28 ngày 31/01/2003
  5. Lissette

    Lissette Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2001
    Bài viết:
    2.619
    Đã được thích:
    0
    hic, có mới thật không đấy ?
  6. v-loc2002

    v-loc2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Kính chào các bạn Cty 1-1-1 như đã hứa sẽ Post lên Ý tưởng ( Có thể không mới ) của "Cty chúng tôi "
    Sản phẩm tự cứu cho xe 4 bánh khi bị đứt thắng.
    Nhiều tai nạn đã xảy ra thảm khốc cho xe 4 bánh khi bị đứt thắng ( lúc xuống đèo, xuống dốc cầu...) Đã làm CT 1-1-1 thấy xót xa.
    Ý tưởng này thiết kế 2 cục chắn bánh xe ( như các lơ xe thường dùng để chèn bánh khi sửa xe hoặc khi lên phà ) nằm dưới gầm xe 4 bánh( ở giữa 2 bánh trước và sau )
    2 cục chắn này làm bằng vật liệu cứng với kích thước cao gần bằng bánh xe để có thể cản bánh lại .
    Chúng được nối với 1 nút nhấn nằm ở 1 vị trí thuận tiện cho tài xế bấm ngay khi gặp sự cố nguy cấp về thắng
    Khi nhấn nút này 2 cục chắn sẽ được thả rớt ngay trước đường chạy của 2 bánh sau để làm nhiệm vụ cản quán tính chạy tới của xe. Mặt dưới tiếp xúc với đất có độ nhám và ma sát rất lớn để bám vào mặt đường giảm tối đa vận tốc của xe.
    2 cục chắn này thiết kế không nặng lắm để không hạn chế tải trọng của xe nhưng ngược lại phải nghiên cứu vật liệu để chịu nổi lực nén rất lớn do quán tính từ trọng lượng và vận tốc xe tạo ra.
    Để không cho xe leo qua cục chắn mà chạy tiếp khi đang có vận tốc lớn Mặt trong 2 cục chắn phải cong khớp với hình tròn của bánh xe để khi bánh chạy tới là vừa khớp và lúc đó lực lao tới biến thành lực cong tròn nâng xe nhảy cao lên tại chỗ .
    (Các bạn có xem môn xe đạp biểu diễn những pha nhào lộn ở nước ngoài:các vận động viên chạy vào 1 đường cong lớn làm họ bay lên trời và lộn ngược ra sau Đó chính là hình ảnh phóng lớn của 2 cục chắn này và là 1 VD minh họa cho ai chưa hiểu lắm về việc biến quán tính chạy tới thành Nhảy cao tại chỗ hoặc bay ngược ra sau )
    ( Vì không vẽ hình nên có thể các bạn khó hình dung nhưng đối với các bác chuyên ngành ôtô thì có thể biết sẽ thiết kế như thế nào để hạn chế vận tốc của xe nhanh chóng.)
    Việc đưa ra ý tưởng không nhắm mục đích kinh doanh mà chỉ để giảm bớt tai nạn cho mọi người đi xe nhất là SV phải về quê trên những chuyến xe đò Bão Táp. Vì vậy rất mong các bác thêm thắt vào cho nó hoàn chỉnh.
    Cty 1-1-1 đang chờ bạn Lissette cho 1Ý tưởng của bạn trên mạng để bà con biết bạn có Ý tưởng Mới nào hay hơn không
    Trân trọng kính chào Đoàn kết và thân ái.
    CTy 1-1-1
    (SÂN SI LÀ 1 TRONG NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN LÃO HÓA VÀ BỆNH TẬT.)
    loc
  7. dhna79

    dhna79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2001
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    thay vì làm 2 cái cục thắng xe như của bác, hãy cố mà kiểm tra xe định kỳ đi ( rủi trên đường có cái ổ gà hoặc cái nắp cống hở, cục thắng xe nhà bác rơi tõm xuống đấy có phải là xôi hỏng bỏng không ko ?) Nếu ko kiểm tra xe định kỳ thì có khi cái nút nhấn của nhà bác khi cần lại quái hoạt động được, hoặc đang chạy ngon trớn tự nhiên nó rớt ra, xe khác ủi vô đuôi nó thì bác tính làm sao ?
    Thực ra vụ cầu Tân Thuận là do thằng cha lái xe nghiệp vụ kém. Nếu đứt thắng thì chỉ việc gài số de là xong, xe chạy ngược lại, khỏi lo bị trôi..... hehe.... nói chung là nên suy nghĩ thật kỹ trước khi "phát minh" nhá.... ý tưởng thì thiên hạ có đầy, nhưng chả ai nói ra thôi.
    Nói bác nghe nhé : hệ thống hạn chế tốc độ tự động gồm 2 má phanh nằm trong bánh xe, quay theo chuyển động của bánh xe, khi chuyển động của bánh xe lên tới một tốc độ nhất định, 2 má phanh sẽ tiến ra ngoài bằng lực ly tâm, và ép vào phía trong bánh xe , làm xe chạy chậm lại. Tốc độ xe giảm --> lực ly tâm giảm --> 2 má phanh lại quay trở về chỗ cũ... Làm như thế có phải đỡ " nông dân " hơn hệ thống nêm chèn xe nhà bác không nào ?
    ------------------------

    Drop your weapon or I'll fire
  8. v-loc2002

    v-loc2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Vậy nhà em muốn chạy nhanh mà cái má phanh nó cứ cản trở hoài chẳng lẽ em cứ chạy từ từ ( Nếu đi xa chắc cả tháng mới đến lận đó)
    Ý của bác cũng đáng để suy nghĩ lắm đó)
    Mà hình như báo đăng là Bác tài đã gài số nhưng xe cứ tuột dốc Không biết có phải do quán tính và trọng lực nó kéo không( Mà Bác đã đọc kỹ báo chưa mà chê bác tài thấy cũng tội cho người ta )
    Nếu nói chỉ cần gài số thì chắc có lẽ xe nào lên phà , dừng ở dốc, hay giữa đèo đều có gài số nhưng sao các lơ xe và bác tài vẫn gài cục chắn nhỉ. ?Họ phí tiền mua thêm làm gì??? (Mà có khi họ chêm bánh cả 2 hướng đấy vì chêm hướng này nó lại chạy qua hương kia khi lên phà )
    Còn các bác tài xe tải đa số đều có bằng lái dấu E, F, G...gì đấy tớ không biết nhưng khi sự cố xảy ra rõ ràng là họ biết gài số chứ Hôm nào bác hỏi thử xem sao mà nhiều tai nạn thế Chẳng lẽ họ tệ như bác đã nghĩ ư? Còn Việc kiểm định thì chưa chắc là họ quên Nhưng sự cố là bất ngờ. Tai nạn là 1 xác suất hiếm nhưng không phải là không xảy ra và không ai biết ngày nào nó xảy ra Phi thuyền Cha-len-ge r bị nổ theo bác là do họ không kiểm định ư hay do trình độ họ kém??? Máy bay cũng vậy ...nó cũng bị tai nạn hoài là do không kiểm địng ư?Bác trả lời giúp đi Nhớ dùng cá i Lý thuết gì của Bác cho nghe khoa học 1 tí đừng có nói theo kiểu nông dân như tớ đó
    Còn việc cục chắn dễ rơi như vậy thì bình ac quy cũng sẽ rơi, bánh sơ cua cũng rơi ..đầy đường, eo ôi vậy có lẽ xe không nên treo cái gì hết là an toàn nhất.
    Bác cho em 1 Ý tưởng Made in của Bác để em học hỏi .thêm. Em thấy nhà Bác cũng giỏi ghê đi chứ.
    loc
    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 23:22 ngày 18/11/2002
    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 23:36 ngày 18/11/2002
  9. v-loc2002

    v-loc2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Có khi do xe đứt thắng và tuột xuống dốc.
    NÓ TUỘT TỪ TỪ XUỐNG VỰC ( CHỈ 5KM/ H THÔI )
    Với tốc độ chậm như vậy thì má phanh không có đủ lực ly tâm để bung ra, bác nghĩ chả lẽ mọi người nhảy xuống xe để kéo xe lại, Nhất là xuống phà thì nó lọt tủm xuống sông. Vì vậy lơ xe phải dùng cục chắn. Có lẽ Bác chưa làm lơ xe và chưa thấy nó tuột. Có khi đang sửa xe , không có cục chắn xe cán luôn người nắm sửa dưới gầm đấy. Rõ ràng là Phương pháp Nông Dân của VN lại khắc phục được những sự cố mà không có Catơlô nào ghi khi bán xe cho người tiêu dùng . Mà sao trong phụ tùng xe hơi người ta không Free 1 cục chắn nhỉ Nó chẳng mắc là bao nhưng lại cần cho tài xế lắm đấy .
    Còn Ý tưởng Nông Dân của VN mà nhiều khi lại Có Lý lắm đó Như Mấy anh SV dùng sợi thun cho ROBOT mà lại thắng mấy ROBOT của Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc đấy, Còn máy cắt lúa của anh nông dân mà lại được nông dân hoan nghênh quá xá và được cấp bằng sáng chế nữa đấy không biết có phải là nghịch lý Ko nhỉ ????
    loc
  10. dhna79

    dhna79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2001
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    1.Chắc chắn là tại lái xe ko đủ kinh nghiệm xử lý, chứ sức máy không thể nào thua khối lượng của xe được. Báo đăng là chuyện nhà báo, vả lại báo nào đăng thế ? bác dẫn chứng em xem nào ? Em khẳng định lại: tại tài xế không đủ kinh nghiệm xử lý.
    2. Mấy cái sáng kiến của người VN mình thì em không nói làm gì rồi. Mình chưa chế được máy gặt đập liên hợp như của Liên Xô năm 1970 thì với 4000 năm truyền thống, với hơn 90% dân số làm nghề nông thì năm 2000 sản xuất được một cái Liềm Cải Tiến cũng tốt lắm rồi. Ít ra là 4000 năm nay ngành nông nước mình cũng có cái để tự hào.
    Nghe Tây đồn, bác sinh năm 62, chắc bác biết rõ cái máy gặt đập liên hợp hơn em. Cái máy đấy nó to như cái xe lăn đường, chạy từ đầu ruộng đến cuối ruộng, dừng cạnh một cái xe Zin 2 cầu, thò 1 cái vòi sang xe Zin, xả vào xe Zin toàn hạt lúa mạch, lúa mì. Xe Zin chở luôn lúa vào kho cất giữ, nông dân Nga khỏi lo khâu chế biến.
    3.
    Ý tưởng của em về cái phanh tự động là thế, chứ bây giờ bọn Tây nó có hệ thống phanh tự động ABS gì đó, tính toán lực phanh chia lên 4 bánh. Xe nó dừng , bất kể đầu dốc hay cuối dốc là dừng đâu đứng yên đó ( hình như trong luật giao thông là cấm dừng đỗ nơi đầu dốc, cuối dốc ). Còn những cái xe có 40 năm tuổi đời đang chạy ở Việt Nam, có lẽ nên tháo ra lấy sắt vụn thì đỡ lãng phí hơn. Bác thấy dân mình cứ hết sáng kiến này, sáng kiến nọ chạy theo phục vụ những công nghệ của 40 năm trước có phải là đang đi lùi trở về quá khứ không nào ?
    4.
    Thôi, em không cãi nhau với bác nữa, mặc bác với những cái sáng kiến của bác.

    Được dhna79 sửa chữa / chuyển vào 00:41 ngày 19/11/2002

Chia sẻ trang này