1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cộng Ty Sáng Tạo 1-1-1 với Ý tưởng Bửng Hon Da gấp mở được

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi v-loc2002, 09/11/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. v-loc2002

    v-loc2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Cộng Ty Sáng Tạo 1-1-1 với Ý tưởng Bửng Hon Da gấp mở được

    Để làm quen với các bạn Công Ty Sáng Tạo 1-1-1 xin đưa ra 1 Ý tưởng khả thi khác Đó là Bửng HonDa GẤP MỞ ĐƯỢC.
    Nghe cái tên thì bạn đã hình dung ra sản phẩm này rồi chứ Ấy vậy mà Cái Lão HonDa khổng lồ với cái đầu của những Kỹ sư Bác Học lại không nghĩ ra để dân VN và các nước đang Phát triển nhờ.
    Số là đường sá Vn chật chội, kẹt xe luôn đến nỗi người ta phải Hạn Chế đăng ký xe 2 bánh.
    Có bửng đôi lúc thuận tiện như nhìn Lịch Sự, đi mưa không bị văng nước lên chân... Nhưng khi gửi xe vào chốn đông người , khi chạy đường trường bị cản gió hao xăng, khi bị kẹt xe thì cái bửng lại gây phiền phức cho chủ nó.
    Thực tế vì vậy đã có nhiều xe không dùng bửng.
    Vậy thì làm sao dung hòa được cả 2 phía , lúc cần lúc không cần??
    Kha kha thì Sản Xuầt Bửng xếp mở được. Như 1 cánh cửa có bản lề vậy.
    Khi mở ra để có thể chịu lực gió thổi thì ta có thanh móc như ở cửa có để gió khỏi đập cửa sập vào bể kính. Khi cần xếp thì mở các thanh chằn ra Xếp bửng ép sát vào thân xe.
    Ý tưởng là của tớ Còn thiết kế là việc của các bác Sản Xuất bửng hay các Hãng Lắp ráp xe máy. Nhớ lì xì cho tớ khi SX đại trà mhé Chứ đừng Vắt chanh bỏ vỏ Bảo là Ý tưởng này do Hãng nghĩ ra thì tội cho cái đầu và cái bụng của tớ lắm ( Nó không thể làm việc bằng không khí được đâu )

    loc

    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 09/11/2002 ngày 18:47
  2. thongxanh

    thongxanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2002
    Bài viết:
    1.299
    Đã được thích:
    0
    HIc, ko để ý tời khía cạnh thẩm mĩ à và những rắc rối, tốn kém khi sử dụng cái bửng ấy sao.
    Autumn Moonlight
    Càng hoc càng thấy ngu_đó là chân lý
  3. v-loc2002

    v-loc2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Thì tôi đã nói thiết kế là do các hãng SX Bửng hay các hãng lắp ráp xe gắn máy Dĩ nhiên họ phải thiết kế cho đẹp chứ.
    Còn hơn xe Không có bửng thì trông thấy cái sườn ốm nhom cũng có đẹp đâu.
    Thực ra nếu gấp mở được thì càng tiện lợi hơn Cũng như cái chống xe tuy phải bật lên, rồi hạ xuống nhưng không có chống lại càng khó xử hơn.
    Cám ơn bạn đã có tinh thần góp ý cho dù bạn góp ý... theo 1 hưóng "không muốn sản phẩm này ra đời."
    ( Như Võng xếp hiện là 1 mặt hàng bán khá chạy và đã có rất nhiều thương hiệu. Tuy về thẩm Mỹ nó không hay lắm nhưng về tiện lợi như dùng cho nhà chật, mang đi dễ dàng thì thị trường đã chấp nhận nó )
    loc
    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 00:18 ngày 11/11/2002
    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 00:22 ngày 11/11/2002
  4. dhna79

    dhna79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2001
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    1. Ý tưởng này đã cũ: Máy bay F-4 của hải quân Hoa Kỳ có thể xếp cánh lại để bay nhanh hơn, và xoè cánh rộng hơn để bay chậm lại.
    Một số máy bay khác của hải quân Hoa Kỳ có thể xếp đôi cánh để tiện cho việc cất giữ
    2. Ý tưởng này là bất khả thi:
    - Việc làm bửng như hiện tại chỉ cần dây chuyền vô cùng đơn giản ( dập khuôn đổ nhựa ) , nếu làm bản lề chắc chắn phải thay đổi toàn bộ dây chuyền --> công ty chắc chắn không nghĩ tới
    3. Ý tưởng này là vô nghĩa:
    Cái bửng luôn có bề ngang < tay lái --> cho dù có thu nhỏ bửng lại thì cũng không thể làm bề ngang của chiếc xe nhỏ lại được. còn việc đi đường trường thì chính bửng với hình dáng khí động học đã làm cho vận tốc xe tăng cao hơn so với xe không có bửng . Nếu bạn ko có nhiều kiến thức về Động học chất lưu thì chỉ cần xem chương trình thể thao trên truyền hình : các xe đua đều có hình dáng thuôn, và luôn luôn có bửng
    ------------------------

    Drop your weapon or I'll fire
  5. v-loc2002

    v-loc2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Xin tranh luận với bạn đhna79 như sau:
    1/ Ý tưởng này đã cũ chỉ với máy bay nhưng với xe 2 bánh chưa có ai SX bửng xếp mở Kể cả HonDa , Yamaha. Suzuki...hay các xe Motor của Mỹ , xe Vespa của Ý cũng chưa thấy có trên thị trường thì làm sao nói cũ.
    2/ Hiện tại nhiều dây chuyền Sx phải thay đổi như nhiều nhà máy dệt phải bỏ dây chuyền cũ, kể cả ngành in ấn ...để tăng năng suất, hợp với thời đại thì việc thay đồi về lâu dài là có lợi.(cho dù tốn kém )
    Có thể bạn chưa am hiểu ngành SX nhựa như Giày dép, bàn ghế nhựa...Mỗi tháng phải thiết kế mới hàng trăm khuôn mẫu mã mà vẫn có lời Vì Sx hàng triệu sản phẩm trên 1 bộ khuôn mẫu mới Cho nên Cty có thể sẽ Cân nhắc khi thấy có lợi thì sẽ SX
    Ý tưởng Này là Khả thi
    3/ Bề ngang của tay lái là X. Có khi nào bạn dắt xe qua 1 bề ngang nhỏ hơn X chưa ( Ngày nào tôi cũng dắt xe qua 1 bề ngang như vậy) Và tôi Bẻ lái - Tay lái có cổ nên có thể bẻ nó xoay được và giảm bề ngang của xe - nên xe qua lọt .Nhưng nếu kẹt bửng thì ko lọt qua ráng chịu.
    Khi kẹt xe bạn có bao giờ len lỏi bằng cách điều chỉnh tay lái để lách lên chưa, khi gửi xe và lấy xe ở chỗ chật chội cũng vậy, tay lái khả biến còn bửng bất biến nên việc nói bề ngang Ko đổi do tay lái là chưa thực tế
    Xe thể thao luôn luôn có bửng nhưng thiết kế như bửng xếp chứ ko phải bửng mở như xe 2 bánh nó có chiều cao rất mỏng -Nhiều xe thấp gần sát đất ( Phải Ko các bạn? ) Tức là cản gió ít nhất.
    3/ Chính ý số 3 của bạn đã mâu thuẫn với ý số 1 của bạn khi công nhận" Máy bay F-4 của hải quân Hoa Kỳ có thể xếp cánh lại để bay nhanh hơn, và xoè cánh rộng hơn để bay chậm lại" Vậy theo bạn mở bửng và xếp bửng cái nào Khí Động học hơn???...
    Khi xếp bửng thì lại giống xe thể thao có bửng khí động học như bạn nói
    Bạn thử tháo bửng ra và để bửng chạy xem cái nào hao xăng hơn?? Bạn hỏi những người tháo bửng xem Có tiết kiệm xăng hơn ko ?
    Nếu đua xe bạn có dám để bửng không? Cũng giống như mấy tay yên hùng phải rạp người xuống sát yên mới mong đua thắng. Vì lực cản gió rất lớn khi tốc độ lên cao
    Còn ưu điểm xếp lại gọn hơn thì chính bạn đã công nhận qua câ u :" các máy bay Hải quân Hoa Kỳ xếp cánh lại để cất giữ cho gọn hơn "
    vậy theo bạn Xếp và mở bên nào Gọn Hơn ???
    Vậy không phải Ý tưởng này Vô nghĩa mà phản biện của bạn vô nghĩa Mong bạn cho thêm những ý kiến khác mới hơn 3 ý vừa rồi
    Chân thành cám ơn Cty 1-1-1
    loc
    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 23:11 ngày 16/11/2002
    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 23:19 ngày 16/11/2002
    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 23:24 ngày 16/11/2002
  6. dhna79

    dhna79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2001
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    He he....... chứng tỏ bạn chả hiểu gì về động học chất lưu cả. Hãy kiếm quyển sách mà đọc đã.......
    Nói nghe nè :
    Máy bay chiến đấu cánh nó nằm ngang, nó xếp cánh dọc theo thân thì diện tích nâng bé hơn, chuyển động của nó chủ yếu nhờ vào 2 động cơ phản lực, chứ trên thân nó chả có cái gì cản gió cả, bất kể khi xoè cánh hay cụp cánh. Còn cái bửng honda nhà bạn nó nằm xoè ngang.. nếu đi nhanh, tháo bửng ra thì 2 chân lại trở thành vật cản gió, mà 2 chân cản gió chắc chắn lớn hơn là 2 cái bửng . Tôi chưa đua bao giờ, nhưng đi đường trường tốc độ khoảng 90-100 km/h thì đầy. Tôi thấy xe nào có bửng dáng thể thao ( Wave, Viva ) thì khi có bửng đi nhanh hơn là tháo bửng ra.
    Cái chuyện xếp vào thì máy bay mới là quan trọng, vì wingspan của nó cỡ chục mét, gấp lại còn 5 mét ( ko biết bạn đã nhìn thấy cái máy bay gấp cánh lại bao giờ chưa nhể ... ) chứ cái honda nhà bạn gấp lại hay mở ra mà chả thế. Hơn nữa, xe honda còn baonhiêu thứ khác : gác chân, bàn phanh, cần số...v...v... những cái đó gấp lại làm sao ? mà chiều ngang của nó là tương đương với chiều ngang của bửng đấy....
    Dây chuyền sản xuất thay đổi kéo theo bao thứ thay đổi, trong khi chắc chắn không sinh thêm lợi nhuận thì có ma nó dại mà làm... hay bạn tự mở xưởng sản xuất bửng xe gập đi xem có ai mua cho không ....
    Nói lại nhớ: nếu bạn ko tin thì cứ kiếm một quyển sách, có tên là " ĐỘNG HỌC CHẤT LƯU " mà đọc đi, trong đó nó có cả công thức tính lực cản , và giải thích nhiều điều hay ho lắm. Hãy đọc nhiều nhiều sách vào trước khi nảy ra những cái sáng tạo nhé..
    ------------------------

    Drop your weapon or I'll fire
  7. v-loc2002

    v-loc2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Bạn lại mâu thuẫn với chính bạn nữa rồi Nếu giải thích như vậy chẳng ma nào nó dại sx Máy bay cụp cánh ( bất kể khi xòe cá nh cụp cánh )
    Mong bác đọc lại cho kỹ chứ tôi thấy Bác có vẻ chưa thuộc bài lắm về Động học chất lưu He he
    loc
  8. dhna79

    dhna79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2001
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    Chán nói rồi, post mấy cái ảnh cho bác hiểu máy bay nó cụp cánh và gập cánh khác nhau thế nào.
    Cánh xoè:
    [​IMG]
    -------------------
    Cánh cụp:
    [​IMG]
    Còn đây là gập cánh khi đậu trên tàu sân bay:
    [​IMG]
    Còn cái honda nhà bác thì bao giờ nó cũng còn PHANH + CẦN SỐ + ĐỂ CHÂN, không thể nào gập bửng lại mà nó gọn được. Nếu gập bửng lại mà gọn thì người ta sản xuất @, Avenis, Dylan làm gì ?

  9. thongxanh

    thongxanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2002
    Bài viết:
    1.299
    Đã được thích:
    0
    He...he...có bạn đồng hành rồi, lúc trước tôi cũng muốn phản biện lại cái ý tưởng của bạn này lắm nhưng thấy ít người tham gia vào diễn đàn qúa. Sợ phản biện lại, bạn nổi dóa lên.
    He..he...bạn có thấy là số người than phiền về cái bửng xe truyền thống đếm trên đâu ngón tay ko, mà dường như cũng chả ai than phiền. Nếu nhiều người than phiền qúa thì mấy hãng đại gia về xe gắn máy với hàng trăm cái đầu cực kì thông minh đã nghĩ ra từ hồi xưa rồi, còn đâu cho tới cái thế hệ như bọn mình. Mà cái bửng Honda gấp mở như thế, ai nói là nó thuận tiện hơn thế nhỉ? Mệt hơn thì có, nếu bạn nói chật hẹp, kẹt xe gì đó thì sao bạn ko có ý tưởng là cải tạo lại đường xá hay mở rộng lối đi gì đó. Hình dung ra một cái nào có lợi hơn, có tương lai xa hơn chứ ko fải là nhỳin những cái trước mắt rồi sau đó lại thay đổi.
    Hic, mấy bác nói tới máy bay, máy lượn gì cao siêu thế.
    Autumn Moonlight
    Càng hoc càng thấy ngu_đó là chân lý
  10. v-loc2002

    v-loc2002 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay tại TpHCM có 1 Model bửng mới : lấy phan bửng bên ngoài ( cánh ) còn phần bửng bên gắn liền với sườn thì chừa lại ( không biết có lý do cho tiện hơn có bửng ko ? )
    1 số xe Hond đời cũ, citi, dream có bửng màu trắng thì lái xe cắt phần bửng ngoài và đường cắt cong rất mỹ thuật chừa lại phần bửng ở sườn xe
    Bửng có hình dáng khí động học hiện có vài hãng thiết kế như FX- future-wave- ... nhưng số xe sx trước đó như đã nói ở trên gồm xe honda đời 78,79,80,81,82,84...citi, dream, (kể cả T Quốc nhái Honda ) Chiếm bao nhiêu % số xe trên thị trường 2 bác biết không và bửng của các loại xe này chưa khí động học lắm thì một số người đi xe không dùng khoảng 30-40% hoặc họ tự cải tiến bằng cách cắt như đã nêu
    Còn xe đời mới như wave, future...cũng có 1 tỉ lệ người tháo gỡ bửng Ko nhỏ
    Hai bác nên quan sát kỹ lại và phỏng vấn người ta về lý do ko dùng bửng thì mới thuyết phục bàn dân thiên hạ chứ
    Có những xu hướng lúc đầu ko có ai đồng tình , thậm chí có nhiều người phản đối vì tốn kém và cho là hoang tưởng Không khả thi...VD giải toả nhà ven kênh Nhiêu Lộc, Mở rộng đường sá , trang bị hệ thống báo cháy cho các cao ốc, thay đổi cách tuyển sinh, thay đổi toàn bộ bàn ghế ở các trường tiểu học...
    Cuối cùng thì thời gian đã chứng minh đó là những xu thế đúng đắn.
    Việc kết luận 1 đề tài phải có thống ke
    điều tra về nguyên do 1 số lượng xe đáng kể KO sử dụng bửng hay tự cải tiến nó ; phải có thí nghiệm đo đạc thực nghiệm khi xe chạy với bửng xếp thì lực cản gió tăng lên là bao nhiêu, làm hao xăng thêm là bao nhiêu %...THÌ MỚI KẾT LUẬN .
    còn nói về mấy cái hình của bạn cũng đâu liên quan gì đến xe 2 bánh.
    Nếu bạn đem mấy xe mắc tiền ra để phản biện thì hãy giải thích tại sao tên lửa, phi thuyền lại bỏ 2 cánh, khi bay lên và khi tàu con thoi trở về trái đất lại mở cánh ra, có phải 2 cánh cũng rất cản gió không ???
    Mong 2 bạn ko nên kết luận sớm khi 2 bạn chưa có những con số thực nghiện hay những câu trả lời đáng tin cậy từ các kỹ sư , các nhà vật lý học , toán học , hoặc các nhà kinh tế... ( ở VN )
    Thân chúc các bạn có thêm nhiều ý tưởng mới co ích cho XH
    Cty 1-1-1 chờ ý kiến của 2bạn về ý tưởng vòi chữa cháy cho cao ốc ( sắp Post lên nay mai)
    Ý tưởng chuẩn bị post : Đào tạo nhân tài cho Quốc gia từ Trẻ Mồ Côi
    Cty 1-1-1 kính báo
    loc
    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 20:43 ngày 19/11/2002
    Được v-loc2002 sửa chữa / chuyển vào 20:51 ngày 19/11/2002

Chia sẻ trang này