1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Công ty (tập đoàn) công nghiệp hàng không Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi hello_Vietnam, 08/10/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. aerohung

    aerohung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2004
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Việt Nam, Đài Loan hay vài nước khác, gia công vài bộ phận đơn giản. Trung Quốc gia công cánh cho Boeing. Nhưng mà dây chuyền lắp ráp thì vẫn ở Seatle và châu Âu. Bạn HelloVn suy nghĩ quá đơn giản, công ngiệp hàng không là một trong những ngành đòi hỏi kỹ thuật rất cao. Có thể tới khi nào trình độ chuyên môn và kỹ thuật cùng với trình độ kinh tế, cạnh tranh thị trường cỡ Hàn Quốc thì may ra có thể làm được. Nếu khi đó Việt Nam muốn tự sản xuất máy bay để dùng thì nên bắt đầu với những chiếc máy bay vận tải tầm trung. Những loại này thì dễ thiết kế và sản xuất hơn vì điều kiện tính năng kĩ thuật không phức tạp mà lại có giá trị kinh tế cao.
    Mấy chiếc kiểu turboprop 4-6 chỗ ngồi mà hello-Vn đưa ra thì chắc chắn Việt Nam mình có thể làm dễ dàng. Vấn đề là làm ra thì bán cho ai. Mấy kiểu này thì chỉ có người giàu lái chơi, xem như là một môn thể thao ở nước ngoài. Thị trường giành cho loại máy bay này không nhiều.
  2. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Tại bác post hình so sánh chiếc Cirrus với chiếc máy bay sét nên tụi thấy mắc cười quá. Nếu bác có dịp thấy chiếc Cirrus thì mới biết nó tân tiến thế nào
  3. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    240 triệu USD la? quá nhiê?u tiê?n , đu? đê? mua đứt một hafng sa?n xuất máy bay rô?i . Hi?nh như cách đây mấy năm Fokker được bán với giá khoa?ng 100 triệu EURO , 100 triệu co?n lại đu? đê? tra? hết nợ nâ?n va? tiếp tục sa?n xuất
  4. hello_Vietnam

    hello_Vietnam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2006
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Tôi đề cập đến ý tưởng thành lập tập đoàn này bởi tôi nghĩ về lĩnh vực vũ khí thì đồ mình sản xuất ngon. Mua đồ nhập ngoại đều phải chấp nhận sử dụng "phiên bản dự bị" của nó. Giả sử ta mua được một chiếc Su-34 của Nga, chắc chắn đó chỉ là chiếc đã bị tước bớt nhiều đồ chơi xịn. Đó là một quy luật của các thương vụ mua bán vũ khí, phương tiện chiến tranh.
    Tất nhiên, vào lúc này ta không đề cập đến chuyện sản xuất máy bay chiến đấu cỡ Su, F, Grippen, Eurofighter. Tôi chỉ muốn nói là chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc làm các máy bay nhỏ sử dụng trong nông nghiệp, du lịch, quay phim, thám hiểm, biểu diễn, máy bay tập lái sơ cấp, máy bay mô hình và các thiết bị liên quan...
    Sau đó khoảng 20-30 năm, ta có thể làm máy bay huấn luyện giai đoạn cuối, máy bay chở khách loại nhỏ, trực thăng cảnh sát và dân dụng. Sau 50 - 60 năm nữa (tức là lúc hầu hết người ở trong forum này đến tuổi gần đất xa trời), ta có thể nghĩ tới việc làm những chiếc máy bay chiến đấu hạng nhẹ cho riêng mình. Sau đó sẽ tiến dần lên, làm tất cả đồ chơi cho mình.
    Còn riêng việc sản xuất máy bay nhỏ thì tôi nghĩ vấn đề thị trường không đáng ngại. Chắc chắn ta có thể xuất khẩu sang nhiều nước, kể cả Mỹ. Dân Mỹ lúc đó có thể sẽ chọn sản phẩm của ta vì giá rẻ còn chất lượng thì đã được "chúng nó" kiểm định rồi. Thị trường ASEAN, châu Á, châu Phi... nhiều vô kể. Ngoài ra, ở VN trong khoảng 10 năm tới, nếu hành lang pháp lý thoáng hơn, việc người ta sắm cho mình một chiếc máy bay nhỏ với giá cỡ 1 - 2 tỷ là điều bình thường và nằm trong khả năng của rất nhiều người, như doanh nhân, ngôi sao ca nhạc, cầu thủ...
    Nếu các bạn chú ý sẽ thấy rằng, thị trường máy bay siêu nhỏ trên thế giới hiện nay đang bị các tập đoàn lớn bỏ qua. Thống trị thị trường này là các công ty nhỏ, các doanh nghiệp gia đình, các xưởng sản xuất của trường đại học, trung tâm nghiên cứu... Nếu chúng ta, với sức mạnh của một quốc gia, tham gia vào thị trường này sẽ sớm tạo được chỗ đứng.
    Về vấn đề kỹ thuật thì tôi cho rằng các bạn hơi bi quan. Ta có nội lực tốt, lại sắp gia nhập WTO nên việc trao đổi, học hỏi, kêu gọi vốn đầu tư sẽ không phải là vấn đề lớn. Tôi cho rằng đầu tiên ta có thể bắt tay với một công ty máy bay siêu nhỏ của Mỹ, Thụy Sĩ, Pháp... gì đó, hợp tác đôi bên cùng có lợi. Mua các bản thiết kế của họ về làm. Sau đó sẽ tiến lên.
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Nếu ráp được 1 chiếc 4 chổ ngồi IFR certified bán chừng 3 tỉ VND thì bán có thể được
  6. Rockerfeller_III

    Rockerfeller_III Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    31
    Tập đoàn đó hôm mới đem ra thử lần cuối chiếc VNS-41. Giống y chang máy bay Nga.
  7. dnab8

    dnab8 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Mởi các bạn xem tin"Người "không chịu già" và giấc mơ hàng không tư nhân". trên trang web http://www3.vietnamnet.vn/psks/2006/10/626848/

Chia sẻ trang này