1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Convert tên lửa chống tàu thế hệ cũ thành tên lửa hành trình tầm xa

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 06/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Bác con_buon ơi, cho em góp ý phát, cái chữ ký của bác dài kinh quá, em đọc bài nào của bác cũng mất bao nhiêu thời gian cuộc qua cái chữ ký ấy. Bác làm ơn sửa cho nó ngắn đi hộ em cái.
  2. Tuat_than_dau

    Tuat_than_dau Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/12/2005
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    40
    Như vậy là chỉ cần một thời gian ngắn vài phút để tìm tpoạ độ 1 điểm trong 1 vài ảnh vệ tinh. Vậy, nếu có thể thì số hoá trước, không thể thì sau, hay số hoá mỗi mục tiêu thôi, không quan trọng.
    Có điều bác MIG chán động cơ lỏng hai thành phần, đi thầy dùi cho 123456 chế động cơ rắn cỡ nhỏ hoạt động lâu. Đó là một chuyên đề khó nhưng ở đây không cần.
    Tuất đề nghị động cơ rắn đẩy tên lửa ttvnol.(ktqsnn-1) lên đến 800-900m.s, sau đó ramjet làm hành trình.
    Bác xem thế nào.
  3. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Đồng ý, Tuất có việc riêng nên không kịp gọi điện cho các bác. Bit mặt các bác rùi. Hẹn lại dzậy.
    Vào trong fas, người ta phân tên lửa hạng nặng Soviet ra thành không đối đất (AS), không đối không(AA), đất đối đất(SS) và đất đối đất hải quân(SS-N) (đất=mặt, S, có thể là biển hay đất). Nhưng điều đó không thích hợp lắm. Như tên lửa Kommeta, đượch phương Tây đặt tên AS-1. Ban đầu tên lửa này được thiết kế chống chiến hạm xuất phát từ trên không. Lúc này, động cơ khởi động còn chưa hoàn thiện nên tên lửa khởi động ở 300-400km/h trở lên. http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-21.ttvn .Ngay sau đó, như những hình ảnh được nhìn thấy ở đây, bệ phóng tên lửa là một xe kéo trên mặt đất. Rõ ràng, phần lớn tên lủa Kommeta được sản xuất như vậy, nếu theo cách gọi tên Mỹ thì Kommeta phải tên là SS. Như vậy, Kommeta chính xác không phải là AS hay SS, nó đơn giản là tên lửa chống chiến hạm trên cơ sở MIG-15bis-P. Dẫn đường radar chủ động và bán chủ động, lái thủ công và tự động, ổn định tự động, kết nối tín hiệu radar và lái, sau có thử nghiệm hồng ngoại.
    Để phân loại tên lửa Soviet, thì phải căn cứ theo cấu tạo.
    Đây là một số loại tên lửa có cánh hạng nặng. Tên lửa hành trình trước đây được gọi theo tiếng Nga là tên lửa có cánh. Thật ra, có những tên lửa động cơ của nó hoạt động suốt quãng đường, nhưng không có cánh (tên lửa hành trình không cánh), có những lửa động cơ của nó hoạt động suốt quãng đường, nhưng không dùng không khí. Vậy tên lửa hành trình chưa chắc đã có cánh và dùng không khí. Nhưng sau này, người ta chuyển những tên lửa trước đây là có cánh nay là hành trình. Dù sao, những tên lửa hành trình chống hạm đều có cánh.
    Vehicle Industrial designation US designation NATO designation Developer Description
    10Kh N - - OKB-52 Air-launched cruise-missile; Pe-8, Tu-4-based
    10KhN/KhM N - - OKB-52 Sea-launched cruise-missile
    14Kh - - - OKB-52 Cruise-missile
    16Kh/KhN Lastochka - - - OKB-52 Cruise-missile
    Ametist - - - NPO Mash Submarine-based, underwater launched
    Bazalt - - - NPO Mash Surface ship and submarine-based
    Buran 42 - - OKB-23 Project of the intercontinental cruise missile
    Burya V-350 - - OKB-301 Intercontinental cruise missile
    C-5 - - - NPO Mash Ground-based
    EKR EKR - - OKB-1 Experimental cruise missile
    G-300 - - - - First air-to-air cruise missile, circa 1953.
    Granit - - - NPO Mash Submarine and ship-based; Surface and underwater launched
    K-10S - AS-2 Kipper Mikoyan Air-to-air cruise missile. Tu-16K-10-based
    K-11 - - - Bereznyak Air-launched
    Kh-15 - AS-16 - Raduga Tu-22, Tu-160-based
    Kh-16 - - - OKB-52 Cruise-missile
    Kh-20 - AS-3 Kangaroo Mikoyan Tu-95K-based
    Kh-22 - AS-4 Kitchen Raduga Tu-22, Tu-95-based
    Kh-45 - - - Raduga Sukhoi T-4-based
    Kh-55 - AS-15 - Raduga Tu-95, Tu-160-based
    KS-1 G-300 (?) AS-1 Kennel Mikoyan Tu-4, Tu-16-based air *****rface
    KSR-1 - - - Bereznyak -
    KSR-2 - AS-5 Kelt Bereznyak Air-launched
    KSR-5 - AS-6 Kingfish Raduga -
    KSR-11 - AS-5B - Mikoyan -
    KRM - - - Bereznyak air-launched
    M-51 51 - - OKB-23 Project 1959-60; M-50-based
    M-59 - - - OKB-23 Project 1959-60
    M-61 - - - OKB-23 Project 1959-60
    Malakhit - - - NPO Mash Submarine and ship-based; Surface and underwater launched
    Meteorit-H/M (Grom) 3M25 SSC-X-5 - NPO Mash Sea-based missile tested in 1985-1990, but not adopted. (133)
    P-5/P-5D - - - NPO Mash Submarine-based, surface-launched
    P-6 - - - NPO Mash Submarine-based, surface-launched
    P-10 - - - Beriev Competitor to P-5. Canceled.
    P-15 - - - Bereznyak surface-ground 1968
    P-20S - - - OKB-240 Project of a cruise missile
    P-100 - - - OKB-49 Project of a cruise missile
    P-35 - - - NPO Mash Surface ship-based
    Progress - - - NPO Mash Surface ship-based
    R-15 G-5 - - Branch 1 NII-88 Project of a cruise missile
    R-55 Granat RK-55 SSC-4 Slingshot KB Novator Test version
    Tu-121 121, S - - OKB-156 Project of a cruise missile
    Tu-123 123 - - OKB-156 Project of a cruise missile
    Tu-133 133, SD - - OKB-156 Project of a cruise missile
    Tu-123 123 D - - OKB-156 Project of a cruise missile
    Yakhont - - - NPO Mash Surface, underwater and air-launched
    Thế chiến, Nước Anh bị tấn công bởi tên lửa hành trình V-1. Những tên lửa này tồi (không chính xác và tin cậy) nhưng rất rẻ. Các phi công Anh Quốc vẫn bắn hạ được một phần trong chúng. Tháng 10 năm 1944, những phần còn lại của V-1 từ London được mang đến Moscow, nhờ lòng "đồng minh lịch sự" Anh Quốc. Trước đó, 14-06-1944, bộ trưởng Công Nghiệp Hàng Không Shakhurin và Nguyên Soái Pháo Binh Novikov đã kèm kỹ sư trẻ Vladimir Chelomei đến Kremlin hội gặp với Malenkov, thành viên chính phủ (uỷ viên dân uỷ) được Stalin uỷ nhiệm công nghiệp Hàng Không. Chelomei là người trước đó độc lập nghiên cữu phát triển lý thuyết tên lửa hành trình, với những kết quản triển vọng giống V-1 Đức. Malenkov hỏi Chelomei, nhận được lời trả lời chậm, trịnh trọng, thuyết trình về khả năng to lớn của kỹ thuật này. Ngay sau đó, Yaroslav Golovanov nói chuyện với Chelomei hai ngày liền. Golovanov có một đội thiết kế mạnh 100 người mang tên phòng 6 của TsIAM .
    Đến ngày 17-11-1944, Chelomei đã có một đội thiết kế thực hiện nằm trong kế hoạch máy bay N-51, lúc đó là một trong những sản phẩm được Nikolai Polikarpov tạo điều kiện thuận lợi. Đến hết năm 1944, Chelomei đã thiết kế lại động cơ Đức, trong nửa đầu năm 1945, tên lửa tương tự được thực hiện. Tên lửa mang tên KH-10 không được sản xuất hàng loạt nhưng được thử trên máy bay ném bom PE-8. Sau đó, như các nhà bác học khác, Chelomei đến Đức để tìm kiếm kỹ thuật liên quan. Sau đó, ông chế tạo cho không quân tên lưa KH-14 và KH-16 cất cánh từ máy bay PE-8 và TU-4, bản cất cánh từ bề mặt cho Hải Quân và Lục Quân được tiến hành sau đó với tên KHN và KHM. Tất cả các chưong trình gặp khó khăn với vấn đề điều khiển trên không, và mất nhiều năm để giải quyết. Đến năm 1953, không quân nghi ngờ chương trình.
    Cùng lúc đó, MIG, đội thiết kế máy bay không chiến, có con trai Beriya, đã hoàn thành một tên lửa hành trình, sau đó, Stalin đã kỹ kế hoạch N-51 cho đội MIG. Chelomei mất chức đội trưởng thiết kế và đến làm giản viên Moscow High Technical School (MVTU).
    Điều đó diễn ra không lâu. Stalin kỹ quyết định trên xong chưa ráo mực thì mất. Điều này đặt quyền hành vào tay Malenkov, Ông nhớ đến tay kỹ sư trẻ, giúp đỡ để hoàn thành những thiết kế dở dang. Tháng 9 năm 1954, một đội thiết kế mới được thành lập. Bộ Công Nghiệp Hàng Không thành lập nhóm thiết kế đặc biệt Special Design Group (SKG), thành phần cơ bản là nhóm 500, thị trấn khoa học hàng không SOviet Tushino. Các thành viên cũ của kế hoạch 51, một nhóm kỹ sư trẻ, thành lập phòng mới 80 thành viên SKG-10.
    Chelomei đề xướng phát triển tên lửa có cánh dùng cho Hải Quân, đặc biệt cho tầu ngầm. Tên lửa mang mã P-5, cánh gập được, cánh được mở ra trên không trung, sau khi hệ xuất phát (launch container) đẩy tên lửa bằng năng lượng của nó.
    Trong năm 1955, Chelomei nhận được một cú điện thoại của chủ tịch viện Hàn Lâm Mastislav Keldush, ông báo tin quyết định xây dựng các xí nghiệp mới đóng tên lửa phóng từ tầu ngầm của Chelomei. Ngày 19-08-1955, chính phủ quyết định tỏ chức SKG-10 vào Liên Hợp thiết kế thử nghiệm 52, viết tắt OKB-52.
    Tổ chức mới, ban đầu được đóng trong một toà nhà gạch đơn lẻ canh sông Reutov, ban đầu được sử dụng bởi Việ cơ khí Reutov với biệt danh "viện nhậu".Tại đó, Chelomei lao vào cuộc đua để đặt các laọi tên lửa của ông lên Tầu Ngầm Soviet, cùng với những đối thủ già dặn về hàng không như Mikoyan, Iluyshin và Beriev. Tất cả đang đều thử nghiệm các dòng tên lửa hành trình tầm xa khác nhau và chia sẻ kinh nghiệm . Chelomei đối đấu trực tiếp với Beriev (P-10). Thêm nữa, sau đó, đối thủ mới xuất hiện. Từ năm 1958-1971, A. Ya. Bereznyak cùng với OKB của mình đã hoàn thành các thiết kế tên lửa mặt đất tầm ngắn. Phong từ biển KSR-11 KSR-15, phóng trên không KRM, Kh-22 Kh-55. Tên lửa mặt đất P-15.
    Trong thời kỳ Khrushchev, Hàng Không Soviet gặp nhiều khó khăn, dẫn đến những hậu quả lớn sau này, tuy nhiên, Chelomei lại phát triển cực điểm. P-10 của Beriev dừng lại. P-5 thắng cuộc những năm 1950, bắt đầu cho những thành công của OKB-52.
    Như vậy, có thể nói 1955 là năm xuất hiện tên lửa hành trình P-5. Nó có hành trình như Tomahaw nhưng đời cổ hơn nhiều. Điểm khác biệt là cấu hình ramjet, tên lửa dù sao cũng chỉ là đạn, sử dụng động cơ turbine như Tomahaw, thậm chí là turbofan dẫn đến tăng giá thành. Điều đó làm cho Kommeta yếu thế hơn P-5.
    P-5 khối lượng 4300kg, sản xuất năm 1959, tầm bắn 500km, tốc độ 1200km/h và mang đầu đạn 1000kg. Trong thế kỷ 20, NPO đã phát triển các tên lửa hậu duệ của P5, trong đó có những tên nổi tiếng: P-5D, P-6, P-7, C-6, P-35, Ametist, Malakhit, Bazalt, Granit, Progress, Vulkan, Meteorit and Yakhont.
    P-5 và P-5D biên chế trên tầu nổi, C-5 cho mặt đất và P-6 cho tầu ngầm năm 1962 là những anh em rất giống P-5. Nhưng P-6 phóng trên tâù ngầm nổi. Năm 1959, OKB-52 bắt đầu tên lửa thứ nhất phóng từ tần ngầm dưới mặt nước. Tên lửa được trang bị động cơ nhiên liệu rắn tầm 80km-Ametist. Năm 1967 tầu ngầm đầu tiên được trang bị, năm 1968, hệ thống gây chú ý. Tiếp sau, Malakhit sản xuất năm 1972. Như thế hệ trước, tên lửa dùng nhiên liệu rắn, cải tiến tăng tầm, có thể đặt trên tầu ngầm và tầu nổi. Granit cũng vậy. P-35 là tên lửa bảo vệ bờ biển, nằm trong tổ hợp Redut. Yakhont 2500kg sử dụng động cơ hành trinh ramjet, xuất phát từ mặt đất và trên không, động cơ xuất phát (đẩy tăng tốc) nhiên liệu rắn. Tên lửa có tốc độ kinh người, 750m/s, tầm bắn 120-300km, đầu đạn 200kg. Tổng cộng, viện chế tạo 20 hệ thống, 60% trong số đó được hải quân Nga sử dụng như vũ khí đối hạm những năm 1990.
    Sau năm 2000, việc tiến hành thử nghiệm tên lưa rhành trình vẫn đánh dấu những bước dài.
    Năm 2001, tháng 7 Washington Times đăng tin Nga thử nghiệm Scramjet. Tên lửa đạn đạo, có thể là Bạch Dương, xuất phát từ căn cứ vũ trụ Bắc Nga, trởi lại khí quyển khu Kamchatka Peninsula. Tên lửa hành trình scramjet (động cơ phản lực tĩnh siêu âm, hữa hẹn đạt tốc độ M5 và hơn nữa) rời tên lửa mẹ trong khí quyển và tiếp tục tới đích. Như vậy, Nga thử nghiệm Scramjet thế hệ mới truớc Mỹ 3 năm. Cuộc thử nghiệm bí mật do radar ghi lại.
    http://www.russianspaceweb.com/plesetsk.html .
    Ngày 12-10-2002, các tên lửa hành trình đồng loạt phóng trên biển Okhotsk Barents bằng tầu ngầm, cùng TU-95. Sau loạt tên lửa hành trình tầm xa là các đạn đạo. Ngày 17-2-2004, một tên lửa hành trình tầm xa mới được thử nghiệm từ máy bay TU-95.
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 18:31 ngày 23/12/2005
    LarvaNH thích bài này.
  4. gia_lanh_bien_cuong

    gia_lanh_bien_cuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Chú Tuất hôm qua đào ngũ nhá Chuẩn bị ra toà án binh đi. Lo lót chạy tiền đưa anh em đi nhậu RTC là vừa, không là tù mọt gông đó.
  5. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Nhìn qua lại sự phát triển của tên lửa hành trình tầm xa và tên lửa chống hạm, để bác MIG chọn phương án thích hợp.
    Tên lửa 212 phát triển ở Liên Xô, bay thử 2 lần năm 1939.
    Thử nghiệm động cơ pulseramjet của Chelomei.
    Tên lửa Đức V-1 đang được các kỹ sư Liên Xô nghiên cứu
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    KH-10 một động cơ và KH-16 hai động cơ
    [​IMG][​IMG]
    Burya, tên lửa hành trình lớn nhất của Soviet.
    [​IMG]
    P-5 tầu ngầm, đầu đạn tự dẫn đường. P6 bên cạnh. Một P nào đó xuất phát:
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Ametist
    [​IMG]
    Bắn hàng loạt từ tầu ngầm đang lặn, các tên lửa chia nhau đường xuất phát:
    [​IMG]
    P-35, Yakhont (có tầng xuất phát)
    [​IMG] [​IMG]
    LarvaNH thích bài này.
  6. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Bác MIG đề nghi dùng pulse ram jet như là một giải pháp cho ttvnol.(qs-1). Tuất phân tích thêm ưu nhược điểm của nó.
    Cấu tạo và hoạt động.
    Động cơ bao gồm hai cửa, một hút và một xả. Không khí đi vào cửa hút phun nhiên liệu đốt, tăng áp. Áp cao làm van hút đóng lại, khí đẩy ra sau, tao lực đẩy. Người ta cải thiện lưc đẩy bằng cách làm ống đẩy dài ra, cũng có thể thêm van xả, khi nhiên liêu đang cháy, nó đóng cùng van hút làm áp tăng cao, sau đó mở trước van hút.
    Khi khí thoát ra, do quán tính, áp suất trong buồng đốt giảm, làm van hút mở, hút khí vào cho chu kỳ tiếp. Nhờ dó động cơ có thể khởi động ở tốc độ 0 hoăc rất thấp. Khi động cơ chuyển động về phía cửa hút, chỉ cần vài chục m/s, dòng khí lưu thông đã lớn để để đông cơ làm viêc hiệu quả. Như vạy áp suất đốt lớn nhất chỉ hơn áp suất không khí 2-3 lần, trung bình chỉ hơn chút chít.
    [​IMG]
    Khi tốc độ cao, người ta không cần đóng van hút nữa, vì không khí tự nén, đọng cơ trở thành liên tục (ram jet không pulse). Với M1, áp suất đốt đạt tối đa 5-6atm, trung bình 2-4atm, ram jet đã đat hiêu quả tương đương động cơ máy ay MIG-15 (lớp Nene). Khi tốc độ trên M2, động cơ đat hiệu quả tương đương các động cơ turbojet thông thường. Với tốc độ trên M3, ram jet là động cơ hiệu quả cao hơn, do turbojet gặp lưc cản.
    M1 và trên
    [​IMG][​IMG]
    Ưu điểm: rất dễ thực hiên và rẻ, do đó đã là động cơ dẩy cho các tên lửa hành trình cổ xưa V-1 và Kh-10, Kh-16.
    Như vậy, các pulsse ram jet tự khởi động được còn ram jet chỉ bắt đầu chạy khi tốc độ nhiều trăm km/h và hiệu quả khi tốc độ M1 (trên 1200km/h).
    Pulsse ram jet có hiệu suất đốt cực thấp. Do đốt trong áp thấp, nên hiệu suất nhiệt năng-> cơ năng thấp. Lại do lượng thông qua thấp nên hiệu suất cơ năng -> lực đẩy thấp. (dòng khí thoát mang đi nhiều năng lượng bởi nhiệt độ và áp cao).
    Tổng kết: Pulsse ram jet rất cổ và không nên dùng.
    Chúng ta nên dùng cấu hình động cơ khởi động nhiên liệu rắn và ram jet. Với thế, tầm tên lửa giảm so với động cơ hành trình turbine, nhưng cao hơn động cơ không dùng không khí. Tầm giảm do bay hành trình với tốc độ cao. Nhưng bay thế tăng khả năng sống sót. Ưu viêt nhất là động cơ hành trình turbine đẩy dưới M1 và vọt lên tấn công trên M2 gần muc tiêu. Đó là kết cấu đường bay của SS-N-27.
    Chúng ta còn nghèo nàn lạc hậu, nên dùng cấu hình động cơ khởi động nhiên liệu rắn và ram jet. Với tên lửa 1,5 tấn, đầu 500kg, có thể đạt tầm 500km
    ngon
    ke ke ke keke ke ke
    http://www.onera.fr/conferences/ramjet-scramjet-pde/
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 00:10 ngày 25/12/2005
    LarvaNH thích bài này.
  7. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Tui tình cờ tìm được số liệu về tên lửa SS-N-2 của NC trong "Feasibility of third world ballistic & cruise missile thread". Theo số liệu năm 1999 NC có:
    191 SS-N-2a và 265 SS-N-2b; các loại khác không thấy nói tới.
    Cậu Than_dau_tuat ngâm cứu tiếp nhé, lưu ý để dành lại 1 ít cho ngư dân đặt lên tàu đánh cá nhé!!!
  8. chiensi

    chiensi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác. Em đọc dự án này của các bác thấy hay và thiết thực với điều kiện của Việt nam quá. Nhưng các bác cho em hỏi là dự án này có thực hiện được không? Sao tự dưng các bác lại bỏ lửng không làm tiếp thế?
  9. chiensi

    chiensi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Constructeur : China National Precision Machinery Import-Export Corporation (CPMIEC)
    Porteur Version En service
    Hélicoptère (Z8, Z9,...) ? 1997
    Bâtiment de surface ? 2001 ?
    Caractéristiques
    Longueur : 2.51 m Diamètre : 18 cm Vitesse max : Mach 0.8
    Portée : 8 nq (15 km) Guidage : TV Poids total : 100 kg (air/surface)

    Observations : Missile anti-navire subsonique à courte portée. Seule une version tirée à partir d''un hélicoptère a, pour l''instant, été dévoilée. Mais fin 1998, la Chine a annoncé qu''une version tirée à partir d''un bâtiment de surface était en cours de développement. Elle serait en service en 2002. Le système de guidage été montré en février 2002. (photo : essai de qualification
  10. nangthuytinh78

    nangthuytinh78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    0
    Các bạn đừng bày vẽ convert SS-N-2 làm gì cho tốn gạo. Theo tôi, các bạn cứ đề xuất mua đối hạm mới, hành trình mới rồi bố trí theo nó vài cặp SS-N-2 đi kèm. Khi đánh nhau, các bác cứ đồng loạt phóng nháo nhào cũ mới thì tôi nghĩ mấy thằng Patriot PACII hoặc S300 chạy quanh đất trời của ta cũng pó tay.
    Mời bạn nào nghĩ giúp đề án "Ứng dụng kho SS-N-2 trong tác chiến nghi binh đất-hạm hoặc hạm-hạm" rồi mang qua tổng nhà tôi tính phí cho. Trả phí cao lắm vì mình mua thanh lý kho này trên toàn thế giới rồi bán kèm công nghệ ứng dụng cho các nước đang phát triển khác. Ok?

Chia sẻ trang này