1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Country till I die (# 2) - Ảnh bé Ngọc Khanh! Trang 61, 62

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi country_music_lover_new, 24/10/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. country_music_lover_new

    country_music_lover_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    Country till I die (# 2) - Ảnh bé Ngọc Khanh! Trang 61, 62



    Chào mừng bạn đến với Nhà mới của những ai thích nhạc Country !

    [​IMG]

    Topic cũ : Có ai thích nhạc Country không (# 1)


  2. country_music_lover_new

    country_music_lover_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    Mục Lục
    tạm thời ​
    Sinh Hoạt :
    Chuyện thu dĩa
    Gửi những bạn ngày trước có ý định thành lập box country & folks songs
    Có ai thích nhạc Country không? # 1
    Tổng Quan :
    - Nhạc Country - cùng với thời gian
    Nhân Vật (Guơng mặt nghệ sĩ) :
    - Miranda Lambert - Tài năng mới của làng country
    Cảm nhận
    - Take Me Home, Country Roads
    Lời nhạc :
    - That''s my job - Conway Twitty
    Time In A Bottle (Jim Crce)
    Nghe nhạc và Download :
    Chỉ những link còn download được, Plz report bad links !

    single:
    album :
    - Miranda Lambert - Kerosene
    Sẽ còn được tiếp túc cập nhật .
    u?c temely s?a vo 17:51 ngy 06/11/2005
  3. country_music_lover_new

    country_music_lover_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    It is already........reserved!
  4. country_music_lover_new

    country_music_lover_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    Gửi lại 1 bài viết cũ của CML về Lược sử Nhạc Country :
    ...Tớ post mọi người bài viết về nhạc Country của tớ trên báo Nghe Nhìn số tháng 8 nhé, mọi người chịu khó đọc nhé, vì bài hơi bị nhiều chữ, híc!



    Nhạc Country - cùng với thời gian



    Năm 2002, giải thưởng Grammy Album của năm đuợc trao cho soundtrack của bộ phim ?oO Brother, Where art thou??, một sự kiện gây nhiều ngạc nhiên và thích thú. Album còn đạt thêm 2 giải Grammy nữa và nhanh chóng tiêu thụ 4 triệu bản dù không hề được lăng xê, quảng cáo rầm rộ. Ngay cả những bản copy của album này cũng đã vơi đi nhanh chóng trên các kệ đĩa ỏ Việt Nam dù cũng không được nhắc đến ồn ào. Có tờ báo thậm chí còn nhận định: thành công của soundtrack này làm cho ngành công nghiệp băng đĩa chết lặng. Điều gì đã khiến một đĩa nhạc của một bộ phim không ăn khách, lại đặc chất ?ocountry gốc? của dòng bluegrass với toàn âm thanh của banjo, mandolin, dobro hay fiddle, của kiểu hát bè ít nhạc đệm lại bán chạy và giành được giải thưỏng âm nhạc danh giá nhất trong năm cho một album?

    Sự kiện ấy ghi nhận sức sống to lớn của nhạc đồng quê, không chỉ đối với fan trung thành của dòng nhạc này, mà với cả những người yêu nhạc nói chung. Đĩa nhạc, tập hợp những tài năng của dòng nhạc này là Alison Krauss, Gilian Welch, Emmylou Harris,?thuyết phục người nghe bằng chính những điều giản dị mà gần gũi với tâm tư của mỗi người, đưa họ trở lại cội nguồn tinh tuyền của dòng nhạc country sau thời gian dài thể loại này bị pha tạp với âm điệu pop ngọt ngào của thành thị hiện đại.

    Trong đời sống âm nhạc đại chúng Mỹ, nhạc đồng quê với sức hẫp dẫn từ sự trong lành, hiền hòa và gần gũi đến kỳ lạ của mình vẫn âm thầm chảy bên cạnh những dòng nhạc khác. Ngọn đuốc của nhạc country vẫn luôn được thắp sáng trong mọi nẻo đường của cuộc sống bởi những nghệ sỹ đã và đang mang lại vinh quang cho nhạc country như Willie Nelson, Dolly Parton, Alan Jackson, Alison Krauss, Toby Keith, Shania Twain, Faith Hill, Dixie Chicks,?

    Ngược dòng lịch sử - nhạc đồng quê thủa ban đầu

    Những ai đã từng tìm hiểu về lịch sử nhạc đồng quê hẳn phải thấy vô cùng thú vị với quá trình phát triển đầy sự kiện của dòng nhạc này. Nhạc country bắt nguồn từ sự kết hợp của nhạc dân gian của người Anh nhập cư mang theo tới vùng núi Appalachia, miền nam nước Mỹ vào thế kỷ 18, 19 với gospel - nhạc thánh ca tôn giáo rất phổ biến tại miền nam nước Mỹ thời bấy giờ và nhạc blue của những người nô lệ da đen. Thể loại nhạc với tiếng fiddle (loại violon đặc trưng của nhạc country) và banjo tạo nên những âm thanh du dương bắt đầu được đưa lên đài phát thành từ những năm 20 của thế kỷ trước. Những người đi tiên phong đưa nhạc đồng quê đến chính thức đến với công chúng là Jimmie Rodgers và ban nhạc The Carter Family.

    Được mệnh danh là Cha của nhạc đồng quê (?oThe Father of Country Music?) và là một trong những nghệ sỹ có ảnh hưỏng nhiều nhất tới âm nhạc đại chúng Mỹ, Jimme Rodgers đã sử dụng ảnh hưởng của âm nhạc truyền thống và nhạc blue để tạo nên những giai điệu ballad truyền cảm viết về những trải nghiệm của cuộc sống, thậm chí cả về rượu mạnh, bệnh tật và cái chết. Âm nhạc của Jimmie có ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển của hai thể loại country sau này là honky-tonk và rockabilly.

    Cũng như Jimmie Rodgers, The Carter Family là ban nhạc có ảnh huởng mạnh mẽ nhất đối với sự phát triển của nhạc đồng quê, đặc biệt là thể loại bluegrass sau này. Giữ gìn những nét truyền thống của nhạc dân gian miền Nam, The Carters được mệnh danh là ?oGia đình đầu tiên của nhạc đồng quê? (?oThe First Family of Country Music?), với những bài hát được coi là chuẩn mực của nhạc đồng quê như ?oWill the Circle Be Unbroken?, ?oWildwood Flower? và ?oSunny Side of Life?. Hẳn người hâm mộ đã vô cùng thích thú khi nghe chính June Carter Cash, con gái của Maybelle Carter, thành viên của The Carters, đồng thời cũng là vợ của Johnny Cash, đã hát lại rất thành công bài ?oSunny Side of Life? theo đúng phong cách của nhà Carter trong đĩa nhạc phim O Brother, Where Art Thou?.

    Sự đa dạng

    Âm nhạc luôn tất yếu biến đổi do những thay đổi trong đời sống xã hội và trong tâm tư tình cảm của con người. Không là ngoại lệ, nhạc country của những ngày đầu đã có sự gặp gỡ và giao thoa với nhiều trường phái âm nhạc khác nhau, để hình thành nên nhiều nhánh country, tạo nên một kho tàng âm nhạc vô cùng đa dạng cho thể loại này.

    Những năm 1930, người Mỹ sau những mệt mỏi của cuộc đại khủng hoảng kinh tế, đã tìm đến sự giải thoát về tinh thần bằng những giấc mơ về miền Tây hoang dã tự do phóng khoáng trong các bộ phim của Hollywood và trong cả âm nhạc. Những nghệ sỹ hát nhạc country dần trở thành những chàng trai cô gái cao bồi hát những bài hát về tình yêu lãng mạn và những vùng thảo nguyên cô độc, qua đó hình thành nên nhạc cao bồi (cowboy music). Đặc biệt, với việc xuất hiện của nghệ sỹ country Gene Autry, Roy Rogers và The Sons of the Pioneers trong các bộ phim của Hollywood khiến cho nhạc cao bồi càng trở nên phổ biến.

    Đến sau thế chiến II, honky-tonk lại trở thành loại nhạc country chiếm ưu thế, được chơi trong những hộp đêm bên đường và lời bài hát thì phản ánh thực tế khó khăn, khắc nghiệt của cuộc sống của những công nhân cổ xanh thời bấy giờ. Các nghệ sỹ của thể loại honky-tonk, tiêu biểu là Hank Williams, đã đưa những âm thanh mạnh mẽ của steel guitar bên cạnh tiếng fiddle tạo nên loại nhạc có nhip tự do và thường rất huyên náo.

    Bluegrass cũng xuất hiện trong thời kỳ này, với những nghệ sỹ mở đường là Bill Monroe và Earl Scruggs. Bluegrass được lấy từ tên một ban nhạc của Bill Monroe là Blue Grass Boys. Đây là một thể loại nhạc khá phức tạp, chỉ sử dụng nhạc cụ acoustic và có sự hoà âm của 2 hay 3 giọng hát, đầy mạnh mẽ mà lại phóng khoáng, kết hợp sự mộc mạc chân phương của con người vùng Appalachia với sự khỏe khoắn của nhạc jazz.

    Cho đến những năm 1950, sự bùng nổ của nhạc rock & roll đã làm chao đảo nhạc country. Nhưng không phải ai cũng biết rằng, rock & roll có nguồn gốc một phần từ country. Tìm cách để bán nhạc R&B của người da đen cho người da trắng vốn chỉ nghe nhạc country, các nhà sản xuất thời kỳ này đã kết hợp nhạc country thuần túy với R&B, tạo thành thể loại rockabilly với tiết tấu nhanh, nhấn vào các ca từ có nhịp điệu, là tiền thân của rock and roll sau này.

    Trường phái Nashville và những ?ophe đối lập?

    Ảnh hưởng rộng lớn của rock & roll đã khiến tính đại chúng của nhạc country đã bị suy yếu nhiều. Chính vì thế, các nhà sản xuất tại Nashville, bang Tennessee, quê hương của đài phát thanh country đầu tiên, dẫn đầu là Chet Atkins đã tìm cách kết hợp nhạc country với những yếu tố pop để đưa nhạc country tới đối tượng người nghe đa dạng hơn. Người ta dùng piano, dàn nhạc dây và giọng hát bè thay cho fiddle truyền thống, banjo hay steel guitar. Những người theo trường phái country Nashville thời bấy giờ, tiêu biểu là Jim Reeves và Patsy Cline đưa nhạc country trở nên phổ biến bằng với những bản ballad dễ nghe với nội dung tình cảm ủy mị. Nhiều bài đã trở thành hit trên các bảng xếp hạng cả country và pop. Tạp chí Time trong năm 1960 đã viết rằng Nashville vượt cả Hollywood và chỉ đứng sau New York để trở thành trung tâm sản xuất ghi âm lớn thứ hai tại Mỹ. Nashville thực sự trở thành kinh đô của nhạc country.



    Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ xu hướng thương mại hóa nhạc country trong những âm thanh ngọt ngào của trường phái Nashville. Đã xuất hiện những ?okẻ chống đối? - những người cho rằng nhạc country không thể chỉ dừng lại với với ?onhững giai điệu cũ, với fiddle và guitar??(Waylon Jennings). Và đó chính là nguyên nhân ra đời của country rock và outlaw.

    Country rock bắt nguồn từ California, do Gram Parsons khởi xướng từ cuối những năm 1960, tiếp nối bởi The Byrds, Flying Burrito Brothers và sàu này là The Eagles và Emmylou Harris, đã đưa những âm thanh hippy, chạm đến bản chất con người của nhạc rock vào nhạc country. Những chủ đề country truyền thống như nỗi nhớ quê hương hoặc nỗi đau thất tình được đưa vào nhịp điệu của rock.
    Bang Texas thì lại sản sinh ra những ?okẻ chống đối? như Willie Nelson, Waylon Jennings, Butch Han****, Jimmie Dale Gilmore?của thể loại outlaw. Đây là cách tiếp cận âm nhạc không kiểu cách, đến với bản chất của nhạc country trước khi nó chạy theo thõa mãn thị hiếu đại chúng. Thể loại nhạc này không chỉ lôi cuốn những fan nhạc country trung thành mà còn gây nên tiếng vang lớn trên các đài phát thanh và trong các ký túc xá đại học.



    Trở về nguồn cội và tiếp nối truyền thống

    Ngay chính trong Nashville vào những năm 1980s, Ricky Skaggs, George Jones, Lorreta Lynn, Tammy Wynette và Conway Twitty, những ?onew tra***ionalist? đã đưa nhạc country trở lại với những giá trị truyền thống không bao giờ thay đổi. Đam mê và tài năng của họ giúp nhạc country tinh tuyền trở nên hồi sinh từng phút từng giây.

    Sự trở về với truyền thống trở nên rất thành công xét về khía cạnh thương mại với những đĩa nhạc bán chạy và lượng thính giả lớn trên đài phát thanh lắng nghe các bài hát của Garth Brooks, Randy Travis, Reba McEntire và rất rất nhiều nghệ sỹ khác từ khoảng đầu những năm 1990. Và khái niệm new country được dùng để chỉ tất cả các nghệ sỹ hát nhạc đồng quê dù theo phong cách nào. Thành công của album ?oRoping the Wind? của Garth Brooks vào năm 1991 (đứng đầu bảng xếp hạng album bán chạy nhất của Billboard không kể thể loại) đã mở đường cho sự thành công của rất nhiều các nghệ sỹ new country khác.


    Ngày nay, trong khi các nghệ sỹ cựu trào như Johnny Cash, Willie Nelson, Kenny Rogers vẫn tiếp tục sáng tác và biểu diễn với niềm đam mê, những nghệ sỹ đương đại như Garth Brooks, Reba McEntire, Alan Jackson, Alison Krauss, Brooks&Dunn, Toby Keith, TimMcGraw, Kenny Chesney? hay những nghệ sỹ trẻ như Brad Paisley, Kenny Chesney, Dixie Chicks? đã đóng góp giọng hát và phong cách đa dạng của mình để tiếp tục khẳng định vai trò của nhạc country trong âm nhạc đương đại. Giờ đây, họ không chỉ hát về tình yêu, những người hàng xóm hay nỗi nhớ nhà mà về nhiều đề tài mang tính xây dựng như nạn khủng bố, nghiện ngập, về bạo lực gia đình, về những thảm hoạ môi trường?


    Dù nhạc country được chơi theo nhiều thể loại, ở những tụ điểm ồn ĩ nhất hoặc tại những nơi yên tĩnh nhất, qua tiếng gào thét của nhạc cụ điện tử hoặc âm rung của những nhạc cụ acoustic. Nghệ sỹ hát nhạc country có thể những siêu sao, những ngôi sao mới nổi, hoặc cả những nghệ sĩ không có ý định trở thành ngôi sao. Nhạc country thay đổi hàng ngày, những nó luôn duy trì những giá trị truyền thống không thể thay đổi, đó là sự giản dị và gắn liền với đời sống của con người, mà vẫn đậm chất thơ và giàu hình ảnh. Những nghệ sỹ nhạc country tài năng chỉ là những người kể chuyện, còn chính nhạc country mới được nhiều người biết đến với những lời ca và điệu nhạc đầy chất tự sự trong sáng. Dường như mỗi người khi nghe country đều thấy rung động sâu sắc khi thấy chính mình ở trong những bài hát - những câu chuyện kể của người nghệ sỹ. Nói như Willie Nelson, nhạc country chính là nơi để ?ocon người kể về câu chuyện cuộc đời mình.?

    CML




    Được temely sửa chữa / chuyển vào 01:19 ngày 25/10/2005
    u?c tEmEly s?a vo 02:45 ngy 25/10/2005
  5. country_music_lover_new

    country_music_lover_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    Cái cảm giác thầy liền hai phần của topic xuất hiện ngay ở trang 1 của box âm nhạc là một cảm giác rất thú vị, các cậu nhỉ. Trước sự đông vui của topic của trang thứ 100, tớ không thể không a dua a tòng post bài, và post 2 bài, thế là rút cuộc là người mở đầu topic phần 2. Thế có được gọi là duyên số không Choai ơi?
    Tớ càng ngày càng thấy cái tên Country till I die rất hay ho đấy, nó vừa như lời tuyên bố, lời khẳng định một cách đầy tự hào cũng như một giao kèo với mọi người, và với cả chính bản thân mình. Gì thì gì chứ tớ tin chắc rằng, tất cả chúng ta ở đây, đều sẽ country till we die, nhỉ?
    Sự kiện 100 trang đã tụ tập được mọi người với nhau, về xây nốt những viên gạch cuối cùng cho ngôi nhà cũ. Vậy thì, công sức và tấm lòng ấy, tiếp tục đặt những viên gạch đầu tiên cho căn nhà mới đi chứ nhỉ. Ah mà nói chính xác hơn, không phải xây ngôi nhà mới, mà là xây tầng thứ 2, còn xây tiếp lên tầng 3, tầng 4 thì hãy cứ chờ xem, biết đâu dấy. 2 năm cho 100 trang, liệu 2 năm nữa, sẽ như thế nào, ôi mà quan tâm làm gì chuyện của 2 năm tới.
    Phải rất rất cảm ơn Tedi vì nếu không có cậu ấy, thì có lẽ mục tiêu 100 trang không thể hoàn thành sớm được như thế. Nói không quá, Tedi đã đóng góp công sức chính để vực dậy topic cũ trong những giờ phút uể oải. Quan trọng hơn, chẳng có ai đều đặn post bài, upload nhạc lên nhiều như cậu để chúng tớ download về nghe, dù nhiều khi, chỉ có mình cậu trong cuộc hành trình. Tớ đã một lần nói nhưng cậu không tin, cậu cũng là một phần lý do để tớ sau một thời gian dài không ngó ngàng gì đến topic, quay trở lại. Đơn giản thôi cậu a, trước một người nhiêt tình như cậu, người ta luôn cảm thấy mình không thể thờ ơ được.
    Tớ thì tin rằng, sang phần 2 này, Tedi sẽ không còn ?ocô đơn? như thế nữa, vì Janvier đã trở lại, Polar bắt đầu tham gia, và những người muôn năm cũ vẫn luôn nặng tình.
  6. janvier

    janvier Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2003
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0

    CML mở cửa rồi, tớ mới khe khẽ đi vào theo. Tớ ko dám làm người bắt đầu vì sợ nhà mới sẽ dông mất vì có một người lười biếng post bài như tớ bước vào đầu tiên . Hôm qua sau khi Temely post bài thứ 999, tớ cứ ngồi mãi ở nhà cũ, rồi lại chạy sang nhà mới ngắm nghía, thấy khang trang đẹp đẽ, thích lắm. Có lúc chỉ có một mình mình online ở TL cũ, nhìn lại con đường bọn mình đã đi, tớ nhớ những ngày xa xưa hơn nữa, cũng có 1 ngôi nhà được xây lên rồi bỏ dở, IronWill, gaubeo, ruoitrau và tớ, cứ lay lắt chạy ra chạy vô mà duy trì không nổi. Giá như lúc đó có Tedi, GL, CML... nhỉ, hẳn nhà bọn mình xây xong sớm hơn. Nhưng mà như thế này là vui lắm rồi. Mừng nhà mới, bọn mình cùng nghe "Take me home, country road" của John Denver nhé. Cheers !
    Video : http://www.mmjp.or.jp/amlang.atc/audio/john_home.htm

    Take Me Home, Country Roads
    [​IMG]
    Almost heaven, West Virginia,
    Blue Ridge Mountains
    Shenandoah River.
    Life is old there,
    Older than the trees,
    Younger than the mountains
    Growin'' like a breeze.
    CHORUS
    Country roads, take me home
    To the place where I belong:
    West Virginia, mountain momma,
    Take me home, country roads.
    All my memories gathered ''round her,
    Miner''s lady, stranger to blue water.
    Dark and dusty, painted on the sky,
    Misty taste of moonshine,
    Teardrop in my eye.
    CHORUS
    Country roads, take me home
    To the place I belong:
    West Virginia, mountain momma,
    Take me home, country roads.
    I hear her voice, in the mornin'' hour she calls me,
    Radio reminds me of my home far away
    And driving down the road I get a feeling
    I should have been home yesterday, yesterday
    CHORUS
    Country roads, take me home
    To the place where I belong:
    West Virginia, mountain momma,
    Take me home, country roads.
    Take me home, country roads.
    Take me home, country roads.

    u?c temely s?a vo 15:21 ngy 04/11/2005
  7. IronWill

    IronWill Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2003
    Bài viết:
    795
    Đã được thích:
    0
    Tớ sẽ bắt đầu với Take Me Home, Country Roads
    Những gì tôi viết luôn bắt đầu bằng một bản nhạc, hoặc kết thúc bằng một bản nhạc. Cũng có những khi, bản nhạc tự nó ngân vang trong những gì tôi cố gắng viết ra. Rốt cục, tôi cũng chỉ là người biến những nốt nhạc thành một thứ phổ thông hơn là bảng chữ cái.
    Bởi vì tôi đang rất buồn ngủ. Bởi vì cuốn sách cần đọc còn quá dài. Và bởi vì; tôi. Mệt mỏi.
    Mệt mỏi một ít, rối bời một ít, trống rỗng một ít, tự ti một ít, tự cao một ít, mất phương hướng một ít, hư hỏng một ít, chấm chấm chấm, cộng tất cả lại, vẫn là một cái mệt mỏi lớn hơn bao trùm. Có điều cái mệt mỏi ấy nó rõ rệt hơn, hình thù vô định và sắc màu lợt nhợt. Đấy, những lúc ấy tôi nghe nhạc. Tôi mệt nhoài với hàng ngàn bài hát trong ổ cứng. Tôi chạy qua chạy lại tuyệt vọng giữa gothic metal và blues, temporary và old folk. Và rồi tôi tắt đi. Có lẽ tôi nên tắt cả đèn, bóng tối luôn làm mọi thứ dịu lại, kể cả cảm giác.
    Ngày trước ở nơi ở cũ, tôi nhớ đến từng milimet khối cái sự cô đơn đặc quánh của tôi; khi tôi tiêu xài thời gian chậm rãi và lãng phí trong căn phòng có cửa sổ hướng Đông. Căn phòng ấy rộng, không khí ấm và không gian lạnh. Tôi sẽ bật Country Roads Take Me Home. Đôi khi cũng là một vài bài Punk Rock để mọi thứ có thể trôi tuột đi. Nhưng Country Roads Take Me Home sẽ nắm giữ mọi thứ lại, nắm giữ cả chính bản thân tôi, và cảm giác của tôi, hong khô chúng và cất giữ cẩn thận vào hộc tủ đậm mùi oải hương. Bài hát ấy không đơn giản chỉ là sự kết hợp của những nốt nhạc. Nó chứa sự bí ẩn; có thể chỉ là với riêng tôi; nhưng nó vẫn cứ bí ẩn. Bởi vì tiếng guitar ấy làm tôi rất hạnh phúc, nhưng đồng thời cũng gom góp những cảm giác nhảy nhót của tôi và đè nén thật chặt. Những khi vui là khi tôi chỉ nghe thấy nhịp guitar đơn giản phía sau; bài hát khi ấy như một giai điệu vui chân đi về nhà, và những kỷ niệm lẫn ước vọng vẽ rực rỡ lên bầu trời
    Almost heaven, West Virginia,
    Blue Ridge Mountains
    Shenandoah River.
    Khi lò sưởi tắt, căn phòng trở nên lạnh hơn và sự im ắng phủ toàn bộ căn nhà, đó là lúc tôi nhìn thấy nỗi buồn, rất mảnh và bay lơ đễnh. Tôi đã từng rùng mình khi nghe thấy câu hát "Life is old there, older than the tree". Nó là cả một sự trải nghiệm cho mọi cảm giác. Không biết vì cái gì, mà tôi lắng nghe giọng hát bè nhiều hơn là giọng của chính John. Giọng hát ấy có đôi chút miễn cưỡng, đôi chút mệt mỏi, và rất, rất hoang hoải như gió trên đồng cỏ khô. Đó là lúc mà tôi hiểu Country Roads Take Me Home nhiều hơn. Nó không phải là niềm vui của người về nhà. Nó là ước vọng, ước vọng chứa chất cả nỗi sợ hãi. Vì những kỷ niệm cũ cứ kéo về, và ai biết được những gì sẽ đang chờ phía trước. Con người ít ai quen được với sự đổi thay. John cũng thế, người hát bè cũng thế. Con đường kia dẫn về nhà, có thể hạnh phúc, cũng có thể cô đơn hơn cả nơi xa lạ. Sự cô đơn nơi quen thuộc còn khủng khiếp hơn sự cô đơn bình thường. Mà có sao nhỉ, xét cho cùng, con người luôn tìm về với nỗi cô đơn.
    Tôi chưa bao giờ viết gì tử tế cho cái topic này, dù rằng đã đi qua đến 3 giai đoạn của nó. Tôi lười. Lười viết; lười nghĩ; và sự thực hơn cả sự thực, là lười chia sẻ những suy nghĩ của mình.
    Tôi vẫn nghe Country Roads Take Me Home. Tôi có thể sẽ vẫn tiếp tục lười chia sẻ suy nghĩ của mình. Hoặc vì tôi quá ấm cúng trong sự-một-mình của riêng mình mà không muốn chui ra. Country Roads là những con đường không xác định. Để - Mình - Tôi - Lang - Thang. Take Me Home
  8. white_poplar

    white_poplar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2004
    Bài viết:
    2.208
    Đã được thích:
    0
    Nhà mới qua, không hiểu mọi người khác đi đâu hết rồi?
    HÌ hì.. Mừng nhà mới cho topic Country nhé. Tớ chẳng biết nói gì, hihì.. chỉ biết chúc mừng thôi.
    Nhà mới hi vọng sẽ khang trang hơn nhà mới.. (Chắc chắn phải thế chứ nhỉ?)
    Chúc mừng chúc mừng... Có chút bánh ngọt gọi là..
    [​IMG]
  9. TDA_TEDI

    TDA_TEDI Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Tình yêu với nhạc COUNTRY,...với mình sẽ là THE VOWS GO UNBROKEN - Kenny Rogers (một trong những bài hát đầu tiên đưa mình đến với COUNTRY).
    Cậu đã nói với mình rằng KENNY rất khéo trong việc chọn bài hát, hình như là đúng đấy...
    Tặng lại cho những ai yêu mến nhạc COUNTRY !
    [​IMG]
    THE VOWS GO UNBROKEN
    From the moment I met you,
    you made my life complete.
    This wave of pure devotion,
    has swept me off my feet.
    And tonight when we kissed,
    you still took my breath away.
    It goes without saying,
    but I''ll say it anyway...
    The vows go un-broken - and you still know I do.
    Love, keep and honor - always true to you.
    Though I have been tempted,
    oh I have never strayed.
    I''d die before I''d damage,
    this union we have made.
    The vows go unbroken - and you still know I do.
    Love, keep and honor - always true to you.
    I knew from the first - that for better or worse,
    I''d stand by you all my life.
    And the go vows unbroken - and you still know I do.
    Love, keep and honor - always true to you.
    Love, keep and honor - always true to you.

    Love, keep and honor - always true to you !
    Muốn nói như vậy với COUNTRY !
    Link download:
    http://mail.yahoo.com/
    User name: nhac_va_nheo1
    Pass: amnhac
  10. TDA_TEDI

    TDA_TEDI Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Kiếm một thức gì mới mới cho BOX, có nhạc để nghe cho nó máu...
    Nhân vật mới...
    JASON ALDEAN !
    CONTEMPORARY COUNTRY/ROCK !
    [​IMG]
    Bobby Pinson, Keith Anderson, Jason Aldean đang là những ROCKING COUNTRY HOT FACES.
    Đã có một bài giới thiệu về Keith Anderson.
    Jason Aldean cũng rồi luôn...
    Đây...http://www3.ttvnol.com/Nhac/273322/trang-76.ttvn
    [​IMG]
    1. Hicktown
    2. Amarillo Sky
    3. Why
    4. Even If I Wanted To
    5. Lonesome USA
    6. Asphalt Cowboy
    7. I''m Just A Man
    8. You''re The Love I Wanna Be In
    9. Good To Go
    10. I Believe In Ghosts
    11. She Loved Me
    Với Asphalt Cowboy thì đã được thể hiện bởi Blake Shelton, nhưng theo nhận xét thì Aldean hát "dễ thương hơn...

    Tạm thời là 4 bài này đã, sẽ tiếp tục UP sau.
    Link download:
    Thì vẫn ở chỗ đấy.
    Tại chẳng thấy có LINK nào tồn tại dài hơi và ổn định (mấy LINK - Rapidshare của GL cũng DIE cả rồi đấy. Phí của giời ! ) vì thế mình gửi vào MAIL BOX thôi...bạn nào thực sự muốn nghe thì sẽ biết phải làm gì rồi...

Chia sẻ trang này