Coupon là gì? Với những người thường xuyên mua sắm Online hoặc các chương trình khuyến mại thì định nghĩa coupon là gì không còn xa lạ. Google đang cho 752.000 kết quả với từ khóa tìm kiếm "Coupon là gì" trên rất nhiều mạng xã hội, diễn đàn và nhiều Blog, Web Cá nhân và Doanh nghiệp. Đã có rất nhiều bạn giới thiệu Coupon là gì nhưng không ai đưa ra định nghĩa cụ thể. Vì những thắc mắc trên đây để có được định nghĩa rõ ràng chuyên mục Giải thích thuật ngữ đã tìm hiểu và đưa ra định nghĩa và giải thích như sau: "Coupon là phiếu giảm giá được định nghĩa để giới thiệu 1 chương trình, sản phẩm hoặc dịch vụ đang khuyến mại. Coupon được sử dụng trong tất cả nghành nghề dịch vụ có thể mua bán và trao đổi nhằm mục đích thương mại hóa sản phẩm theo mô hình marketting riêng từng sản phẩm hoặc dịch vu." + Với mô hình mua theo nhóm Coupon có giá trị tương ứng với số tiền gốc trừ đi số tiền đã khuyến mại ". + Coupon có thể sử dụng dưới dạng phiếu in hoặc dưới dạng phiếu điện tử. Trong 1 năm trở lại đây Coupon đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam và trở thành niềm vui mua sắm không chỉ của giới trẻ. Một trong những website chuyên cung cấp Mã giảm giá coupon uy tín và thường xuyên nhất hiện nay là Webtietkiem.com. Tại đậy bạn có thể tìm các mã coupon giảm giá của các trang thương mại điện tử lớn như : Lazada, Tiki, Adayroi, Zalora, Vật giá, Nguyễn Kim, Zanado... Coupon cũng được định nghĩa theo 1 cách khác: Coupon (Phiếu thưởng mua hàng): Là một loại khuyến mãi thường do các cửa hàng phát hành theo sự thỏa thuận của 1 đơn vị/công ty/tổ chức tổ chức khuyến mãi, theo đó người mua nếu xuất trình coupon sẽ được giảm giá hoặc hưởng những ưu đãi đặc biệt được ghi trên coupon. Sơ lược về lịch sử coupon: Hơn 100 năm trước, phiếu giảm giá là phương pháp ưa thích đối với các nhà sản xuất hàng đóng gói để cung cấp những ưu đãi trực tiếp cho người tiêu dùng. Năm 1894, khi Asa Candler mua lại công thức Coca-Cola khoảng 2.300 $, để thúc đẩy việc bán nước giải khát, ông đã đưa ra vé viết tay: một ly miễn phí cho những ai uống loại nước này. Kể từ đó, phiếu giảm giá đã phát triển và trở thành một phần của chiến dịch tiếp thị như hiện nay. Ngoài các mặt hàng tiêu dùng đóng gói, nhiều ngành công nghiệp khác cũng sử dụng coupon như một phương pháp phổ biến nhằm thúc đẩy động cơ mua hàng của các khách hàng tiềm năng. Source : http://nguoiyeublog.blogspot.com/2016/05/coupon-nghia-la-gi.html