1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CRUISER Bikes: Steed, Shadow, Rebel, Magna, Virago, Phantom...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phucnh, 02/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Mod Khome có gì đố vui anh em nữa không ạ??
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Bác Khoa nói cũng có lý. Tuy nhiên đặt ở dưới hông như vậy cũng có cái bất tiện. Vì mỗi lần tắt mở công tắc thì phải luồn tay xuống dưới chân hoặc dạng chân ra mới tắt mở được.
    Mà nhiều anh em cũng biết, thói quen của dân motor là tắt mở máy bằng công tắc tay bên phải. Như vậy thoe khome, lý giải của bác Khoa chỉ là 1 trong những lý do, đơn giản họ làm vậy có thể chỉ là 1 quy ước cho dòng Cruiser, giống như cào cào có 1 số quy ước khác hẳn xe thông thường, không hẳn do tiện dụng, mà họ quy ước như vậy và làm theo nhau.
    2 ý kiến trên là giả thuyết, bác nào có cách nghĩ khác mời tham gia nhé
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Bác Khoa nói cũng có lý. Tuy nhiên đặt ở dưới hông như vậy cũng có cái bất tiện. Vì mỗi lần tắt mở công tắc thì phải luồn tay xuống dưới chân hoặc dạng chân ra mới tắt mở được.
    Mà nhiều anh em cũng biết, thói quen của dân motor là tắt mở máy bằng công tắc tay bên phải. Như vậy thoe khome, lý giải của bác Khoa chỉ là 1 trong những lý do, đơn giản họ làm vậy có thể chỉ là 1 quy ước cho dòng Cruiser, giống như cào cào có 1 số quy ước khác hẳn xe thông thường, không hẳn do tiện dụng, mà họ quy ước như vậy và làm theo nhau.
    2 ý kiến trên là giả thuyết, bác nào có cách nghĩ khác mời tham gia nhé
  4. minhpt

    minhpt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    0
    Lắp ổ khóa bên hông có thể do lý do kỹ thuật và triển khai: lắp bên hông đỡ tốn dây điện đi vòng lên đầu xe làm xấu bộ đầu khi có 1 búi dây to đùng đi lên trước.
  5. minhpt

    minhpt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    0
    Lắp ổ khóa bên hông có thể do lý do kỹ thuật và triển khai: lắp bên hông đỡ tốn dây điện đi vòng lên đầu xe làm xấu bộ đầu khi có 1 búi dây to đùng đi lên trước.
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Thói quen tắt máy bằng tay phải không phải do người sử dụng xe tạo nên mà do ý đồ của nhà sản xuất.
    Vì muốn tắt máy xe. có nghĩa là hết quy trình vận hành xe, xe phải trả về số 0 và sau đó mới tắt máy mới an tòan, do đó hãng quy định nếu anh còn số thì tay trái anh còn bóp côn thì việc anh chồm lên chồm xuống tắt máy rất nguy hiểm, do đó hãng chế tạo đa phần ổ khóa điện nằm bên chân trái để mấy anh không dám bỏ tay côn ra để tắt máy, mà cũng khg dám thọt tay phải qua bên trái để tắt máy, mà phải trả về số 0 trước cái đã rồi dùng tay trái tắt máy.
    tại sao các xe đời cũ ổ khóa nằm bên phải??: vì các xe đấy không có emergency turn off switch (công tắc khẩn cấp) trên cùm tay phải. Nên nếu máy nó dek chịu tắt thì có thể tay bóp côn tay tắt máy.
    Các xe đời mới khi có công tắt này thì nếu xe chướng quá khg trả số được thì chơi nó luôn cho nó lẹ, sau đó kiểm tra lại hệ thống số của xe.
    Ngòai ra, cấu trúc Cruiser (trừ Rebel) thì đầu đèn họ muốn làm đơn giản cho đẹp, mà nếu lủng lẳng cái chìa khóa ở trên thì nhìn ói chết các bác nhỉ
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Thói quen tắt máy bằng tay phải không phải do người sử dụng xe tạo nên mà do ý đồ của nhà sản xuất.
    Vì muốn tắt máy xe. có nghĩa là hết quy trình vận hành xe, xe phải trả về số 0 và sau đó mới tắt máy mới an tòan, do đó hãng quy định nếu anh còn số thì tay trái anh còn bóp côn thì việc anh chồm lên chồm xuống tắt máy rất nguy hiểm, do đó hãng chế tạo đa phần ổ khóa điện nằm bên chân trái để mấy anh không dám bỏ tay côn ra để tắt máy, mà cũng khg dám thọt tay phải qua bên trái để tắt máy, mà phải trả về số 0 trước cái đã rồi dùng tay trái tắt máy.
    tại sao các xe đời cũ ổ khóa nằm bên phải??: vì các xe đấy không có emergency turn off switch (công tắc khẩn cấp) trên cùm tay phải. Nên nếu máy nó dek chịu tắt thì có thể tay bóp côn tay tắt máy.
    Các xe đời mới khi có công tắt này thì nếu xe chướng quá khg trả số được thì chơi nó luôn cho nó lẹ, sau đó kiểm tra lại hệ thống số của xe.
    Ngòai ra, cấu trúc Cruiser (trừ Rebel) thì đầu đèn họ muốn làm đơn giản cho đẹp, mà nếu lủng lẳng cái chìa khóa ở trên thì nhìn ói chết các bác nhỉ
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Thói quen tắt máy bằng tay phải không phải do người sử dụng xe tạo nên mà do ý đồ của nhà sản xuất.
    Vì muốn tắt máy xe. có nghĩa là hết quy trình vận hành xe, xe phải trả về số 0 và sau đó mới tắt máy mới an tòan, do đó hãng quy định nếu anh còn số thì tay trái anh còn bóp côn thì việc anh chồm lên chồm xuống tắt máy rất nguy hiểm, do đó hãng chế tạo đa phần ổ khóa điện nằm bên chân trái để mấy anh không dám bỏ tay côn ra để tắt máy, mà cũng khg dám thọt tay phải qua bên trái để tắt máy, mà phải trả về số 0 trước cái đã rồi dùng tay trái tắt máy.
    tại sao các xe đời cũ ổ khóa nằm bên phải??: vì các xe đấy không có emergency turn off switch (công tắc khẩn cấp) trên cùm tay phải. Nên nếu máy nó dek chịu tắt thì có thể tay bóp côn tay tắt máy.
    Các xe đời mới khi có công tắt này thì nếu xe chướng quá khg trả số được thì chơi nó luôn cho nó lẹ, sau đó kiểm tra lại hệ thống số của xe.
    Ngòai ra, cấu trúc Cruiser (trừ Rebel) thì đầu đèn họ muốn làm đơn giản cho đẹp, mà nếu lủng lẳng cái chìa khóa ở trên thì nhìn ói chết các bác nhỉ
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Ok, vấn đề đã được giải thích khá rõ, mọi người cũng biết thêm nhiều cái hay. Thanks các bác nhiều nghen
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Ok, vấn đề đã được giải thích khá rõ, mọi người cũng biết thêm nhiều cái hay. Thanks các bác nhiều nghen

Chia sẻ trang này