1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CRUISER Bikes: Steed, Shadow, Rebel, Magna, Virago, Phantom...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phucnh, 02/01/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Ok, vấn đề đã được giải thích khá rõ, mọi người cũng biết thêm nhiều cái hay. Thanks các bác nhiều nghen
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    01 câu hỏi rất đơn giản: tại sao Steed , Shadow..01 máy dùng 2 bugi?
    Mời các cao thủ....
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    01 câu hỏi rất đơn giản: tại sao Steed , Shadow..01 máy dùng 2 bugi?
    Mời các cao thủ....
  4. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Hơ thế Intruder có fải là cruise không ạ?Xe em ổ khoá lắp ở vị trí ...khoá cổ.Đúng là bất tiện khi tắt bật.Nhìn hơi kỳ.Hồi đầu chạy vẫn quen thò tay xuống cốp dưới bên trái.Quê quá...
  5. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Hơ thế Intruder có fải là cruise không ạ?Xe em ổ khoá lắp ở vị trí ...khoá cổ.Đúng là bất tiện khi tắt bật.Nhìn hơi kỳ.Hồi đầu chạy vẫn quen thò tay xuống cốp dưới bên trái.Quê quá...
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    K0 dám nhận là cao thủ, chỉ biết suy luận thế này.
    Shadow125 vẫn dùng 1 bugi cho 1 máy. Như vậy khi dung tích buồng đốt lớn, đòi hỏi về đốt cháy nhiên liệu trở nên rõ ràng hơn.
    NV400 và 750 cũng xài 2 bugi/máy. Như vậy việc gia tăng thêm 1 bugi đốt song song nhằm cải thiện sự đốt cháy cho động cơ.
    1 điều nữa khome nhận thấy là dòng cruiser của Honda hay dùng hệ van hút xả gồm 3 van (2 hút, 1 xả). Tại sao họ k0 làm DOHC 4 van cho rồi mà lại làm 3 van? Các bác giải thích giùm.
    Thanks!
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác khome có lý giải cũng đúng 01 phần, các xe cruiser đặc biệt là có tỉ số nén thấp mà số vòng tua cao thì thường tăng cường thêm 01 bugi cho thêm 01 máy, bugi này chỉ kích hoạt khi ở vòng tua cao nhằm đốt cháy triệt để.
    Riêng các xe có tỉ số nén cao (Magna) thì mỗi máy 01 bugi là chuyện thường. Các xe có vòng tua thấp (Harley, Suzuki , Yamaha..) thì mỗi máy cũng chỉ 01 bugi.
    Riêng hệ thống supap của dòng cruiser , đặc biệt là dòng máy V có góc nghiêng nhỏ , tua thấp (nòng dài) thì chỉ cần 03 supap 01 máy là đủ để giảm bớt kích thước đầu quy lát, mà vẫn đảm bảo yêu cầu về hút xả, tạo vòng tua thấp, công suất nhỏ, torque thấp
    Riêng các xe cruiser có vòng tua cao hay có tỉ số nén cao, máy V góc nghiêng lớn hay máy đứng inline thì vẫn dùng DOHC (magna, yamaha đời cổ , kawasaki LTD, EN400...) để đảm bảo lượng hút xả đáp ứng theo công suất và vòng tua máy, công suất lớn.
  8. p9donganh

    p9donganh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2005
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Hay quá,em cũng muốn hỏi các bác giải thích giúp em nhé,tại sao lốp của xe cruiser thường mập hơn,nhất là lốp sau?
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Lốp cruiser sau thường lớn hơn (bề rộng) các xe khác loại vì trọng tâm xe lùi đằng sau nhiều hơn đằng trước, đo đó gần như 80~90% trọng lượng xe và người lái đều dồn bánh sau. Làm bánh nhỏ như kiểu kia để vỡ lốp hả bác?
    bánh trước làm nhỏ hơn để lái nhẹ hơn đấy bác.
    Được chưa bác?
  10. p9donganh

    p9donganh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2005
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác,iem xin đưa ra câu hỏi tiếp theo ạtại sao chiều dài hành trình của giảm xóc và kích thước lốp trên cùng một chiếc xe lại tỉ lệ nghịch với nhau, phải chăng lốp xe cũng tham gia vào việc giảm chấn?
    Được p9donganh sửa chữa / chuyển vào 22:42 ngày 05/06/2007

Chia sẻ trang này