1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CRUISER Bikes: Steed, Shadow, Rebel, Magna, Virago, Phantom...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phucnh, 02/01/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    chiều dài hành trình phuộc tuỳ thuộc vào đường kính lò xo, bước xoắn lò xo và đường kính ty thuỷ lực. Vì đk lò xo và ty thuỷ lực lớn nên bước xoắn sẽ nhỏ (kiến thức CKCTM). Xe cruiser không thể dùng phuộc dài vì góc triệt sốc không đảm bảo thiết kế, mất thẩm mỹ xe và đặc biệt là hành trình phuộc lớn sẽ gây mất ổn định cho xe.
    À mà này..bác đang làm đồ án hay sao mà hỏi đủ thứ vậy
  2. p9donganh

    p9donganh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2005
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Khà khà,tính khí em nó vốn tò mò,với lại em nghĩ hỏi và giải đáp càng nhiều thì những người vào đây đọc bài càng cảm thấy bổ ích ấy mà.,à mà tí nữa thì quên mục đích chính,các bác cho em hỏi câu nữa nhá tiếng bô của xe cruise rất đặc trưng,em kết nhất là tiếng nổ của rebel 250,các bác có thể cho em biết vì sao lại thế,phải chăng là do tỉ số nén,cấu tạo bô hay điểm nổ
  3. yahoo

    yahoo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi xe em là CD 125 đã chế lại bô cho tiếng nổ hay thì em mới thấy rõ nó nổ ở garăngti rất chậm chỉ khoảng 2 đến 3 tiếng nổ trên giây tương ứng với khoảng 120-180 vòng/phút, không hiểu sao lại ít thế nhỉ? hay là nó không tương ứng với vòng tua động cơ ạ.
  4. TruongQuy

    TruongQuy Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/11/2002
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Có được xếp vào Cruise không các bác?
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Vụ này thực ra bây giờ mình mới biết đó bác Khoa. Bác có tài liệu nào nói về cái bugi "chỉ kích hoạt khi ở vòng tua cao k0", show cho a e với
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    vấn đề liên quan đến tài liệu kỹ thuật, bác khome cho phép em không show trên đây nhé.
    Còn muốn kiểm chứng mấy bác có thể đem xe ra mấy tiệm chuyên sửa chữa họ sẽ nói rõ về cái này hơn em.
    @còn về tiếng nổ thì đó là do thiết kế của hãng bạn àh, xe Rebel có tiếng nổ rất đặc trưng như vậy nên gần như dễ nhận biết được nó từ xa. Cái này thì mình bó tay, không lời giải thích.
    Được khoa9876 sửa chữa / chuyển vào 12:38 ngày 06/06/2007
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Theo mình kiểm tra cái này dễ òm. Chỉ cần lần lượt rút từng dây phin để gần thành máy và ấn đề.
    Nếu chỉ 1 trong 2 bugi đánh lửa thì ok bác Khoa chính xác. Còn nếu cả 2 bugi đều đánh lửa tành tành thì it''s not correct.
    Mình nghĩ chắc bác cũng chỉ nghe mấy anh sửa xe nói lại thui chứ có tài liệu tội gì mà k0 post lên chứ
    Regards!
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    tài liệu đúng là nó không nói rõ vấn đề này, chỉ cho biết thêm 02 yếu tố liên quan đến đánh lửa mà thôi.
    Thế hôm nào bác khome thử rút dây xem sao..nếu chết máy thì bác thua em gì nhể??
  9. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    cái vấn đề động cơ xe có tỷ số nén thấp, khi lên tua máy cao, có thêm 1 bugi đánh lửa đốt phụ thì mình cũng nghe các thợ làm xe nói rất lâu rồi, nhất là dòng steed, shadow.
    Và cũng thấy khi nó lôi ra thử lửa thì chỉ có 2 bugi chính đánh lửa, còn 2 bugi phụ kia im re. còn đã mở bugi ra thử rùi thì làm sao để thử tua máy lên cao đc, hehe.
    Về vấn đề tiếng nổ của động cơ, thì lọai động cơ có tỷ số nén càng thấp thì tiếng nổ càng trầm, ấm và chắc tiếng. (harley davison là 1 ví dụ)
    Còn tỷ số nén càng cao thì tiếng càng đanh, và kết hợp nhiều máy thì tạo thành tiếng hú đều.
    Thôi, nói nhiều thành ra nói bậy mất công, hehe
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hehe, nếu đã qua kiểm nghiệm như vậy thì chính xác rồi còn gì. Thanks các bác nhé

Chia sẻ trang này