1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CRUISER Bikes: Steed, Shadow, Rebel, Magna, Virago, Phantom...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phucnh, 02/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Công nhận vui thật
    Hồi trước mình có em Magna xinh tươi muốn gả để cưới em SF mông to.
    Thế mà chả có anh nào chịu yêu, thế là lại ôm em nó đi tiếp, mấy tháng sau mới có anh yêu em nó.
    Còn bây giờ tự nhiên quá trời anh yêu Magna mới lọa chớ, hahaha
    Nói chung là Magna chạy ngon, em nó sung hơn mấy anh Steed 400cc nhiều hehe.
    Nhưng các bác nhớ kiểm tra em nó kỹ lưỡng trước khi cưới nhé, vì dòng máy V-twin khó chịu phết đấy.
  2. minhpt

    minhpt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    0
    Hôm trước vừa ở bên anh hát Rock? tưởng là chuyển sang bên anh rồi?
    Tìm magna để hợp với dáng em à BlackHand? Ở HN thấy ngoài đường có vài con chạy đấy, nhưng đời hơi thấp, nghe nói con này mạnh mẽ hơn Steed và shadow 400!! Chưa thử em Magna nào ngon nên chưa biết thế nào.
    Có thông tin gì gọi anh nhé,
  3. vhthanh18

    vhthanh18 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2007
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0

    Ui, ganh tỵ với anh Misa quá, cưới được vợ Magna rồi..hik
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 13:55 ngày 04/06/2007
  4. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0

    Ấy chít, bác khen thế nàm nhà iem xấu hổ quá, hehe, có biết tí chút nên trả lời bác cái vụ bác hỏi ở trên.
    Cái bình bên cốp phải như bác nói đó là bình hồi nước và cũng là cung cấp nước cho két nước chính làm mát ở phía trước.
    Khi két nước chính phía trước bị thiếu nước giải nhiệt, nó sẽ hút bù nước từ bình này lên, hoặc như khi máy nóng quá, sôi nên dư nước ra thì nó lại đẩy về bình phụ phía sau này, cho nên bình hồi nước này (reserve tank) đóng nhiệm vụ trung hòa áp lực nước giải nhiệt cho két nước chính. (nếu bình này đầy quá nó có ống xả dư để thải bớt nước ra ngoài)
    Hiện tại xe bác kg có tí nước nào trong bình hồi này tức là xe bác đang bị thiếu nước giải nhiệt đấy, nên mua lon nước giải nhiệt màu xanh lá cây đổ vào, trên thành bình có rõ mức upper và lower, bác đổ vào vừa đến mức upper là được.
    Để kiểm tra tình trạng của két nước Magna hay nói chung các dòng xe khác có dùng giải nhiệt bằng liquid thì bác mở nắp két nước ra ( nhớ mở khi máy nguội nhé, chứ nếu vừa chạy xong, máy nóng mở ra nó phụt lên thì bỏng hết người đấy). nếu kg thấy mực nước lên đến miệng của nắp két thì đổ thêm nước vào cho đầy, sau đó nổ máy, nhịp ga lên xuống và xem mực nước đó thế nào, nếu khi lên ga, thấy mực nước hụt xuống 1 chút, nhả ga ra thì nước lại đầy lên thì đó là hệt thống bơm làm việc tốt, có hút nước đẩy xuống làm mát máy, khi mới châm nước, nổ máy nhịp ga vài lần nước sẽ còn hụt xuống, do nước được bơm xuống, đẩy những bọt khí còn lại trong hệ thống ống làm mát ra ngoài, cứ như vậy vài lần cho đến khi kg thấy hụt nước xuống nữa thì kết nước của bác đã hoàn toàn đủ nước. Vậy thôi.
    Bác nên kiểm tra lại nước giải nhiệt và châm nước vào reserve tank ngay đi nhé.
    hehee, good luck
  5. misa617

    misa617 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    1
    hi ! Mình cũng vừa cưới thêm vợ là Magna 250 . Ấn tượng ban đầu là dòng này chạy rất sung so với các dòng 250 cruise ( và cả Steed 600 - không biết có phải cá biệt xe này yếu hay không ).
    Có dịp rất mong gặp DStung để trao đổi thêm về dòng này vì qua diển đàn Mình rất nễ Bạn về kiến thức và kinh nghiêm các dòng motor .
    Sẳn cho mình hỏi luôn về hệ thống giải nhiệt của magna , Mình thấy sao xe cũa mình sau khi chạy thử 1 vòng , mở cóp phải nhìn vào reserve tank vẫn không thấy tí nước nào cả ( ban đầu nước trong két vẫn đầy ) và lại thấy dưới đáy reserve tank có một đầu nối ( kích thước giống như để nối với ống đ kính gần 5mm ) nhưng bỏ trống .
    Bạn có thể hướng dẩn các kiểm tra hoạt động của hệ thống giải nhiệt (Cách phổ thông cho người vận hành ) vì thật lần đầu tiên mình sử dụng motor có hệ thống giải nhiệt nên chưa biết già cả .
    u?c khome s?a vo 09:47 ngy 17/04/2007
  6. misa617

    misa617 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    1

    Rất cám ơn Bạn . Mình sẽ thực hiện theo hướng dẩn . Tuy nhiên vẫn còn thắc mắc về cái chổ nối ống ngay dưới đáy của bình hối nước hiện bỏ trống ( nếu có nước thì sẽ chảy ra ngoài hêt !!!) Không biết có phải hiện đang thiếu một ống nối từ chổ này đi ....lên ống gần nắp két nước như Mình thấy trong các sơđồ tham khảo về hệ thống giải nhiệt moto hay không . Chắc phải tìm dịp gặp được DStung quá .
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 13:55 ngày 04/06/2007
  7. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Ặc, cái ống đóa mà bỏ trống là chít, nó nối từ ống đó lên két nước chính đấy
    Và nó hồi nước về hay hút nước lên là bằng chính cái ống này đấy, mau mau mua ống lắp vào đi bác
  8. gaucha

    gaucha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2006
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Xin chào các bác. Tôi mới vào đây thấy anh em bàn chuyện rôm rả quá nên muốn thỉnh giáo các bác vền con Suzuki GZ125 hiện nay đang bán khá nhiều ngoài các cửa hàng xe máy với tầm giá khoãng 2900$ (brand new). Tôi thấy dáng của nó cũng khá đẹp nên cũng tính làm 1 con chạy cho đỡ thèm... nhưng hơi bị ngại vì lý do dồ Suzuki khi bi hư khó tìm để thay, vả lai, xe này được lắp ráp bởi Suzuki Trung Quoc nên mình cũng ngại. Mong các bác cho một số lời khuyên về con này giúp
    Link toi website cua no ne: http://www.atlas-kk.co.jp/bike/taiwan/gz125/suzuki-gz125.html
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy nhiều người mua chạy rồi đấy bác, theo mình nghĩ thì xe không đến nổi phải lo lắng về hậu sự đâu. Ngay cả các xe mo to của anh em đang chơi đây thuộc loại hiếm parts mà cũng tìm ra được thì bác lo gì??
    Kiểu dáng mẫu mã đẹp, giá đấy cũng đáng tiền đấy bác
  10. nguyenquochoang_arc

    nguyenquochoang_arc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2005
    Bài viết:
    3.655
    Đã được thích:
    1
    Theo tớ biết thì ở 1144 Đường Láng mới xách từ HongKong về một chiếc lốp sau của Steed , bánh mâm,đĩa,lốp to ( 17 thì phải ),hoa văn lốp đẹp . Bạn thử ra đấy hỏi xem .

Chia sẻ trang này