1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cứ bi bô thế này thì hỏng hết cả.

Chủ đề trong 'Quán trọ Zimbabwe' bởi Cellist, 14/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mammam_hihi

    mammam_hihi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/12/2004
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Kính chào bác Cellist!
    Hôm nay em xin thưa chuyện với bác: em là một trong những đứa được bác gọi là nhi đồng đây ạh. Lúc đầu em thấy sung sướng khi nhờ có những đứa như em mà người trên trái đất mới nghĩ ra từ nhi đồng hay trẻ con-----------> dù gì thì mình vẫn hơi có ích. Mặt khác, cũng nhờ những đứa như em mà trong quán trọ này cũng xuất hiện nhiều bài ca thán---------> cũng làm giảm được cái hiu quạnh của quán phần nào. NHưng niềm vui chẳng được tày gang, em đọc bài bác em thấy những đứa như em thật, vô ích quá đi, chỉ vì tâm hồn còn quá non trẻ và mu muội, trót cất mồm nêu suy nghĩ trong một nơi toàn những người như bác, vô ý gây nên cái tội làm các bác bực mình(cái tội này to lắm, nó gây nguy hiểm lớn tới những người già không nơi nương tựa như bác ). Em thấy thương bác mà cũng thương mình. Em chạnh lòng khi nghĩ tới cái tâm hồn ngốc nghếch và nhạt nhẽo của em lắm lắm.THương thay!!!!!!!!! Em thấy mình dại nên định vác tráp theo hầu bác, hy vọng nhờ sự nhiệt tình của bác và sự cần cù của em, cái thông tuệ của bác nó chạy sang tâm hồn em một ít.Ai ngờ bác không nhận dạy dỗ đứa quái nào cả. Mà cái tầm của bác chắc đứa như em cố cũng không được. Em mong bác ăn cái gì đó đặc biệt, làm cái gì đó đặc biệt để cho cái đời F2 của bác mới đẻ ra đã thấu hiểu đạo thánh hiền chứ đừng dốt nát như em.
    Bác ạh, dù bác có nghĩ em xấu thế nào thì bác cùng đừng gán cho em cái tội thích giai và thích khoe mông.
    KHổ, nghe bác nói em cũng muốn học đòi cái cá tính khiến bác thấy hấp dẫn theo một khía cạnh nào đó lắm nhưng lực bất tòng tâm bởi tất cả em có đều là của nhi đồng, mà tất nhiên nhi đồng thì có cái quái gì mà khoe. Thế nên em mới đành lôi cái tâm hồn cụt lủn của em ra khoe với bác đấy chứ. Bác thông cảm cho. Với cả, cái em học được từ khi vào đây là sự yêu cái đẹp, mà hình như giai cũng có nhiều cái đẹp thì phải, thế nên thích giai cũng là một tội hả bác?(thế mà em cứ tự hào vì cái thích giai là một trong hai cái cơ bản phân biệt em khác bác đấy) EM cũng thấy hơi khó hiểu?
    Bác nói em công nhận cũng vui tai mà thâm thật, cái thân của em nó hay nghĩ, mà càng nghĩ những điều bác nói em càng thấy bác giỏi, cái bình thường qua mồm bác biến thành cái gì đó mà không phải ai cũng hiểu(trong đó có em). Có đôi điều trăn trở em muốn hỏi bác nhé:
    THứ nhất: Em cũng tìm đọc khá nhiều bài của bác, em cảm nhận thấy bác có niềm đam mê thực sự với những đường cong, cả trong toán học lẫn trong cuộc sống. Ấy thế mà sao bác cứ cay nghiệt khi nói về những cái đường cong và cả một số gì gì đó đem lại cái đường cong cho bác thưởng thế(hình như bác không hề nghiệt với cái compa )
    thứ hai, bác yêu cái đẹp, đôi lúc bác ca ngợi cái đẹp, cái cong cong nhưng tìm mãi mà em không thấy bác viết chứ đừng nói tới ca ngợi về tình yêu- cái thứ xúc tác làm cho con người ta khoái hơn khi thưởng thức ....... CHỉ thấy bác đi sâu vào ca ngợi cái cảm giác sướng trong việc khám phá các đường cong . Chả nhẽ tâm hồn bác không có cảm hứng về cái chủ đề này ah?(có những điều em chỉ dám nói bóng gió tại em là nhi đồng, thiếu gần 50 ngày nữa mới tròn 18 tuổi, mà đã mất công làm nhi đồng thì em cố ngoan cho được cái tiếng)
    Tạm thời em cũng chỉ nghĩ ra những thứ như thế này để hỏi bác thôi. Cuốii cùng em xin tặng bác , cùng người đã đang và sẽ yêu bác một bài thơ:
    Mở ngăn kéo rồi anh bỏ ngỏ
    Bút viết xong chẳng đóng nắp bao giờ
    Ôi anh yêu, lơ đãng đến là
    Con nai vàng của em.
    Tất cả rồi sẽ qua đi qua đi
    Chúng mình sẽ thành vợ thành chồng
    Nếu không có một lần
    Một lần như đêm nay
    Sau phút giây êm đềm trên ghế đá
    Anh quên gài khuy áo ngực cho em.
    Bài thơ này em đọc được và cảm thấy nó rất hợp với bác(đấy là thiển ý của em thôi bác ạh). Nó không phải là lời nhắn nhủ của em với bác đâu ạh, em mà nhắn bác thế này thì em điêu em chết trước, bác bị đặt điều vu vạ tức chết sau. Chết là hết, hết thì còn cái quái gì mà nói nữa bác nhỉ(bác chết ối đứa oán em).
    CUối cùng em xin tạ tội với bác , chả gì em lại làm bác khổ khi căng mắt ngồi đọc đôi dòng tâm sự của em. Bác thông cảm cho em nhé, em học đòi theo bác, trình em còi, miệng em còn hơi sữa chứ nó không có gang có thép được như bác.
    THay mặt bản thân, em kính cẩn nghiêng mình em chào các bác.

  2. Cellist

    Cellist Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2002
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    1
    em mammam_hihi thân mến,
    văn em hay đấy, miệng lưỡi sắc sảo như đã được mài dũa lâu ngày, chả có dấu hiệu gì của nhi đồng ngơ ngác, lưỡi còn cứng đơ cùn cùn hết. Em cũng chả phải gái 18, vì gái 18 gì mà đã quan tâm đến chủ thể với chả khách thể (xin lỗi anh vừa vào profile của em thấy cái chủ đề khách thể chủ thể...). Nếu gái 18 đã quan tâm đến mấy thứ này, thì dạng anh chỉ còn nước đi múc nước sông Tô lịch mà uống, nhặt xương thừa chó gặm mà ăn chứ đừng hòng tơ tưởng gì tới rượu ngon thịt béo, léo nhéo chân dài. Và, đại vận đã gõ cửa mảnh đất héo hon tư duy VN đến nơi rồi.
    Thôi, bỏ qua phần lý lịch, đại loại anh thấy thích em đấy. Anh cứ được khen là mũi nở to lắm. Trực tiếp vào câu hỏi của em, thì, thôi thì thôi nhé, anh xin phép báo cáo phần anh viết cho tình yêu anh không viết ở trên TTVN này và đến giờ anh cũng mất hết tài liệu và quên sạch rồi. Về phần đường cong: vì xót xa một nỗi rằng- nếu đã không cong, thì trau dồi tâm hồn kiểu gì cũng sẽ không thành hoàn hảo được. Còn nếu đã cong, mà chịu khó rèn luyện đầu óc- sẽ có khả năng hoàn hảo. Nhưng tiếc thay do thời đại, các cong ngày nay không có xu hướng rèn luyện đầu óc. Thế nên em hiểu tại sao anh chửi các cong rồi chứ? Thương cho roi cho vọt ấy mà.
    -----------------
    PS: cho anh hỏi về cái chủ đề bài luận của em một chút:
    Về chủ thể và khách thể liên quan đến duy vật biện chứng thế nào thì anh không biết. Cách dịch "chủ thể" (cho subject) và "khách thể" (object) hình như là của ông Cao Xuân Huy. Đại khái nếu anh nhớ không nhầm thì ý ông Cao Xuân Huy là: tư tưởng phương Tây có cái tâm phân biệt chủ thể khách thể, còn phương Đông thì không. Cái đó dẫn đến phương Tây nghiên cứu mọi thứ rạch ròi rõ ràng, còn phương Đông coi mọi thể là thống nhất. Vậy thì chả hiểu có phải chủ đề bài luận của em được giao là muốn bàn tới sự tương tác của chủ thể và khách thể hay không? Tức là coi chủ thể là X và khách thể là anti-X rồi coi sự tương tác giữa chủ thể và khách thể sẽ tạo nên hợp thể mới? Tóm lại là anh chưa hiểu mục đích bài luận của em là phân tích mối quan hệ gì giữa chủ thể và khách thể thông qua duy vật biện chứng?.
    Được Cellist sửa chữa / chuyển vào 18:55 ngày 29/03/2005
  3. mammam_hihi

    mammam_hihi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/12/2004
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Chết thật, bác đừng nghi ngờ em mà tội nghiệp, em sinh năm 87 thật, mà em còn đi học sớm 1 năm cơ, mà cái mặt của em thật chẳng khác gì bò lạc.(ai cũng nói thế, nó ngu đến mức khó tả) Bác lại nói em chẳng phải là gái 18 chẳng khác gì bác tưởng chị Biển Đẹp là ...........
    Chuyện em có quan tâm tới cái vấn đề ấy là do thầy em bắt em phải quan tâm, mà thú thực với bác, cho đến hôm kia, sau khi nộp cho thầy cái đề cương về chủ đề đấy em vẫn không hiểu nên viết nó thế nào nữa . Em hoàn toàn không có năng khiếu tán hươu tán vượn về những cái gọi là khoa học<-------nỗi đau của em đấy bác ạh.(( như bác thấy đấy, em có dám bàn luận gì với bác Trần Thắng vấn đề đấy đâu)
    Bác nói đại vận gõ cửa mảnh đất tư duy Việt Nam : khổ thân bác, không biết bác nghĩ về em tốt đến mức nào. Bác không nên lấy cái cụ thể để nhận thức cái tổng quát , mà đặc biệt cái tổng quát ấy lại là em- một cái gì không biết nữa
    thực ra thầy bắt chọn hai chủ đề, một về quan hệ giữa tư liệu lao động với người lao động, và một là cái bác nói đấy. Cái kia rộng quá, mà mọi người làm cũng nhiều, em không hứng thú, còn cái em đang làm thì hoàn toàn em không hiểu, mà cũng không tìm ra cái gì làm cho em hiểu ngoài 2 dòng thầy cho viết trong vở và hai trang giáo trình của Học viện chính trị quốc gia. HÌNh như chủ thể và khách thể khá rộng, vấn đề trọng tâm là mối quan hệ của nó trong vấn đề nhận thức. Mà em cũng chỉ viết có 2 cái quan hệ: khách thể quyết định chủ thể , chủ thể có vai trò thúc đẩy tới sự phát triển của khách thể. KHong nghĩ ra cài gì hơn được bác ạh.
    Tiện đây em hỏi luôn, em băn khoăn trong vấn đề là mâu thuẫn trong vấn đề nhận thức của sinh viên ấy, có phải nó có ý như gái 18 hay sinh viên nóithì không quan tâm tới vấn đề chủ thể khách thể không? Bác giúp em nhá, nếu có thể
    Được mammam_hihi sửa chữa / chuyển vào 10:28 ngày 31/03/2005
    Được mammam_hihi sửa chữa / chuyển vào 10:34 ngày 31/03/2005
  4. Cellist

    Cellist Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2002
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    1
    Éo le cho cái thân em thật, thế này chẳng khác nào bác bảo em có cố lắm cũng không làm cho cái hồn què quặt của em nó khá lên được. Bác làm em mất tự tin quá----> Bác có sai lầm cơ bản và trầm trọng trong tư duy về vấn đề này rồi đây. Liệu có khắc phục được khong bác?
    Anh nói đến hoàn thiện có nghĩa là đồng thời đẹp ngoại hình và đồng thời có đầu óc, văn hoá. Đẹp ngoại hình là cái trời cho, muốn cũng chả được. Còn văn hoá là cái, dù sao, cũng có thể học được phần nào. Nếu không đẹp, thì chả có cách nào để hoàn thiện, theo cách anh định nghĩa riêng. Có vậy thôi. Mà người ta đâu cần nhất thiết phải hoàn thiện để đạt được nhiều thứ mình muốn
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:PS: cho anh hỏi về cái chủ đề bài luận của em một chút:
    Về chủ thể và khách thể liên quan đến duy vật biện chứng thế nào thì anh không biết. Cách dịch "chủ thể" (cho subject) và "khách thể" (object) hình như là của ông Cao Xuân Huy. Đại khái nếu anh nhớ không nhầm thì ý ông Cao Xuân Huy là: tư tưởng phương Tây có cái tâm phân biệt chủ thể khách thể, còn phương Đông thì không. Cái đó dẫn đến phương Tây nghiên cứu mọi thứ rạch ròi rõ ràng, còn phương Đông coi mọi thể là thống nhất. Vậy thì chả hiểu có phải chủ đề bài luận của em được giao là muốn bàn tới sự tương tác của chủ thể và khách thể hay không? Tức là coi chủ thể là X và khách thể là anti-X rồi coi sự tương tác giữa chủ thể và khách thể sẽ tạo nên hợp thể mới? Tóm lại là anh chưa hiểu mục đích bài luận của em là phân tích mối quan hệ gì giữa chủ thể và khách thể thông qua duy vật biện chứng?.
    [/QUOTE]thực ra thầy bắt chọn hai chủ đề, một về quan hệ giữa tư liệu lao động với người lao động, và một là cái bác nói đấy. Cái kia rộng quá, mà mọi người làm cũng nhiều, em không hứng thú, còn cái em đang làm thì hoàn toàn em không hiểu, mà cũng không tìm ra cái gì làm cho em hiểu ngoài 2 dòng thầy cho viết trong vở và hai trang giáo trình của Học viện chính trị quốc gia. HÌNh như chủ thể và khách thể khá rộng, vấn đề trọng tâm là mối quan hệ của nó trong vấn đề nhận thức. Mà em cũng chỉ viết có 2 cái quan hệ: khách thể quyết định chủ thể , chủ thể có vai trò thúc đẩy tới sự phát triển của khách thể. KHong nghĩ ra cài gì hơn được bác ạh.
    Anh chịu chả hiểu ở trường hành chính quốc gia người ta dạy cái gì và dạy như thế nào về chủ nghĩa Marx và duy vật biện chứng, cũng như các khái niệm chủ toàn chủ biệt, chủ thể khách thể. Cái mà anh nghĩ trong đầu hiện nay ngược lại cái câu mà em viết: "khách thể quyết định chủ thể, chủ thể có vai trò thức đẩy tới sự phát triển của khách thể". Anh cho là, ngược lại, khách thể (sự vật) chỉ là những thứ "không thật"- ít nhất là theo ý nghĩa: chúng ta không nắm bắt được nó triệt để. Trong khi chủ thể là cái tôi, cái mà chúng ta, dù sao cũng nắm bắt được nhiều hơn khách thể. Cùng một cô gái có thể anh và cậu Trunguyxanhlo đều công nhận là đẹp. Nhưng chắc chắn là cô gái đó đẹp trong mắt anh và trong mắt trunguyxanhlo theo hai cách ít nhiều khác nhau. Nghĩa là cùng một khách thể mà đối với 2 chủ thể khác nhau lại là các khách thể khác nhau ít nhiều. Vì thế chả có lý do gì để khách thể (cô gái) lại quyết định chủ thể (anh), mà bản thân chủ thể phải quyết định khách thể như thế nào. Và ngược lại, khách thể đáng ra phải dẫn tới sự phát triển của chủ thể mới phải. Thông qua sự quan sát nhiều cô gái khác nhau, anh mới có khả năng nhận thức một cách hoàn chỉnh về thế nào là một cô gái đẹp. Nếu chỉ biết một và chỉ một cô gái trong suốt cuộc đời, chắc hẳn anh không thể biết thế nào là đẹp hay xấu. Thôi anh viết lung tung cho vui, em đừng nghĩ kẻo bị loạn hướng viết bài
    Tiện đây em hỏi luôn, em băn khoăn trong vấn đề là mâu thuẫn trong vấn đề nhận thức của sinh viên ấy, có phải nó có ý như gái 18 hay sinh viên nóithì không quan tâm tới vấn đề chủ thể khách thể không? Bác giúp em nhá, nếu có thể
    Trong câu hỏi của em hình như thừa vài chữ "trong", "nói" nên đọc không sáng sủa lắm. Nếu câu hỏi của em là: "em băn khoăn về vấn đề là: mâu thuẫn trong vấn đề nhận thức của sinh viên. Có phải nó giống như gái 18 hay sinh viên thì không quan tâm tới chủ đề chủ thể khách thể không?"
    thì anh xin trả lời là:
    Theo anh biết, trong thanh niên VN rất ít người có điều kiện để quan tâm tới triết học, dù muốn dù không- vì sách vở thiếu, thiếu người nghiên cứu về nó, thiếu người quan tâm đến nó, rồi còn tồn tại những người sợ những luồng tư tưởng ngoài Leninism, Stalinism và Leduanism du nhập vào VN . Thật ra phải nói rằng dân VN không phải là dân có khả năng tư duy trừu tượng cao, nên triết học cũng khó phát triển trên mảnh đất này (trích lời Tây nghiên cứu VN nói). Do đó, việc gái 18, hay đa số sinh viên VN quan tâm đến triết học là chuyện bình thường.
    Được mammam_hihi sửa chữa / chuyển vào 10:28 ngày 31/03/2005
    Được mammam_hihi sửa chữa / chuyển vào 10:34 ngày 31/03/2005
    [/QUOTE]
  5. Kenzo-girl

    Kenzo-girl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2003
    Bài viết:
    1.355
    Đã được thích:
    0
    Hí hí em chào anh Cellist ạ
    Từ nay anh cho nhi đồng này vào đây bi bô với nhé Mí cả em chạy ra kéo áo, giật giật tay anh Cellist cho em ghi tên vào CLB Người hâm mộ Cellist nữa ạ
  6. Bodoi

    Bodoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2001
    Bài viết:
    2.208
    Đã được thích:
    0
    Thấy chửa. Trẻ con ko đc vào đây bi bô. Bị phê bình thế này thì lớn sao được.
  7. NgocvD

    NgocvD Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Thấy chửa. Trẻ con ko đc vào đây bi bô. Bị phê bình thế này thì lớn sao được.
    [/QUOTE]
    Hì, vậy là vô đây chỉ được xem chú em Cellits bi bô thế nào thôi ha?
  8. noongdaan

    noongdaan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2005
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Ui chú Xe ôi, cháu chửa thấy chú bi bô câu lào cho ló ra hồn người, toàn các noại nẩm cẩm nhí nhố thôi. Cháu xin nỗi chú chứ phải tay cháu thì.. cháu bi bô các cô cũng phải mê.
  9. Methode_Rose

    Methode_Rose Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    0
    Úi giời, bác Cellist đây thực là bậc học cao hiểu rộng , chú nông dân dám mở mồm chê, rõ là tự tay bóp... đớ . Đúng là thời buổi, con đánh bố, chẹp. Chú không thấy bác tán tuyền những triết học Đông Tây, nhạc cổ điển mấy lị thi ca à? Gái nào đầu có tí chữ mà chả đổ ràm rạp, phỏng ợ?
    Iem nói thật, bác không chê em nhi đồng thì cho em theo dưới trướng bác, nhặt ít kiến thức rơi vãi của bác về doạ bọn gái chỗ iem. Ai đời gái chạy lung tung xoè xung quanh mà cấm thộp được phát nào. Tinh hoa của bác iem chả dám mơ, nhưng iem cứ giở Cellistism ra với gái, thì cũng là kiếm sắc chém bùn rồi, phỏng ợ?
    Iem là iem đang mong bác thâu nhận em lắm đớ!
  10. noongdaan

    noongdaan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2005
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Anh Râu nói phải, bớ chú Xe ớ ờ ơ, chú đâm đầu vào cô trẻ nàng A, chú đụng đít vào thím già nàng B, chú quàng xiên xiên quàng chú ra đây mau chú ới ời ơi. Thanh liên học vấn gì mà chửa có vỡ, xiên noạn tùng phèo, xiên nèo tùng phạch, chú Xe ơi nà chú Xe ơi.
    Anh Râu anh xem thế lào anh cầm roi mây, anh đi vòng đằng sau cổng nàng hộ em, để em vác cuốn đi vào ra cuối đình nàng, kỉu gì mình chả tìm được chú Xe đang tằng tịu dan díu với thím gì gái goá nàng mình ý anh. Có gì anh quật vài cái cho chú Xe chạy về, chứ thím Xe đang tìm chú Xe mỏi mắt, khóc tu tu ghê lém, báo hại em chạy nòng vòng mấy ngày lay đi tìm rồi.

Chia sẻ trang này