1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CÚ SHOCK TRỊ GIÁ 3 TRIỆU ĐÔ VÀ CHUYỆN LÀM THƯƠNG HIỆU

Chủ đề trong 'PR' bởi thefirefox, 24/02/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thefirefox

    thefirefox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    CÚ SHOCK TRỊ GIÁ 3 TRIỆU ĐÔ VÀ CHUYỆN LÀM THƯƠNG HIỆU

    Gần đây nhất, hẳn mọi người đều biết đến cú sốc của chuyện bản quyền truyền hình World cup 2006 trị giá 3 triệu đô (theo thông tin trên báo chí).

    Tôi đã xem rất nhiều báo, đa số thông tin đều mang ý nghĩa tiêu cực đối với FPT, vậy, trong chuyện này, FPT được lợi gì và mất gì khi quyết định "quẳng một đống tiền"? (như các báo đã nêu?) các đài truyền hình khác được lợi gì và mất gì?

    Theo ý kiến cá nhân tôi, trong việc cạnh tranh quốc tế, kinh tế thị trường, ai nhanh tay hơn người đó được lợi, đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, FPT đã rất thông minh khi nhảy bổ vào làm một cú rất choáng nhưng đồng thời cũng mang được nhiều lợi ích rất tích cực. Đặc biệt là trong việc PR cho thương hiệu của FPT và F Media. Nâng tầm thương hiệu FPT Media lên vượt hẳn so với trước, định hình trong các đối tượng công chúng của F Media một đẳng cấp vượt trội.

    Theo tôi được biết, F Media hiện đang có một số chương trình đã bán được cho các đài như: Sống khoẻ mỗi ngày (VTV), Hugo trên đài HTV, Công nghệ và cuộc sống (VTV)

    Sự vươn vai mạnh mẽ của F Media giống như sự trỗi dậy của Viettel, nhưng khác ở chỗ, F Media ngay từ đầu đã chứng tỏ là một anhh nhà giàu và tham vọng lớn lao. Một số đại gia khác chắc đang ngóng mắt theo dõi anh chàng này (BHD, Vietba...)

    Cái câu chuyện 3 triệu đô hãy còn nóng hổi và các báo vẫn đang nhặng xị lên, chỉ có FPT là mỉm cười sung sướng


    Được TheFireFox sửa chữa / chuyển vào 08:40 ngày 24/02/2006
  2. suongthu118

    suongthu118 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2004
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    0
    Chuyen nang cao hinh anh cong ty thi han rui. Nhung ngay truoc mat thi co the thay ba cong ty ma cung hop tac voi nhau de chia se manh dat mau mo quang cao trong ky World Cup thi qua la FPT da rat sang suot ma cac dai truyen hinh kia cung sang suot khong kem. Du sao xu the cua thoi dai cung la hop tac hon la doi dau. Ma tat nhien da la ban cua nguoi nay, thi ko the la ban cua ke thu cua ban duoc nua.
  3. vnpasspost

    vnpasspost Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị chị này viết chữ có dấu nhé.
    Hì hì, cái anh FPT cũng đang sốt vó về chuyện này đấy bạn ạ, tôi cũng theo dõi khá sát câu truyện này, sáng ngày 17/02 các báo nhặng xị lên về chuyện đó thì ngay chiều hôm đó, FPT ngay lập tức làm một buổi họp báo, chứng tỏ FPT cũng chỉ là đối phó mà chẳng có chiến lược trước gì đâu.
    FPT đang là một thế lực mà các công ty khác phải kiêng dè, không ồn ào như Lazer, không âm thầm như Trung Nguyên, không giả nghèo giả khổ như Viettel, Không ăn trên ngồi trốc như VNPT, FPT cứ từ từ mà tiến.
    Tôi biết FPT có một số công ty như: F Media, F Soft, F Mobile, và một công ty về phân phối tôi không nhớ tên và một F gì đó về Internet mà Trương Đình Anh làm Giám đốc
  4. Minhletuan

    Minhletuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2005
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    FPT Media mới bước vào thị trường quảng cáo nhưng đã và đang khẳng định xu thế của kẻ mạnh vì gạo, bạo vì tiền. Việc đưa những chương trình như "sống khỏe mỗi ngày", "Vui cùng Hugo" ... đã chứng minh điều này. Việc mua bản quyền truyền hình WC đang được các báo đưa ra trong mấy ngày nay là một cú nhảy không tính toán, buổi họp báo hôm trước đưa ra chẳng qua là chữa cháy sự đã rồi. (Cái thông tin FPT thắng thầu tôi đã biết từ tháng 12 năm ngoái nhưng chỉ với giá 1 triệu USD còn giá 3 triệu USD thì thực sự đến giờ tôi mới biết) .Cũng may cho họ là họ có quan hệ tốt với VTV, HTV mấy ông truyền hình độc quyền của Việt Nam, nên mới có thể bán lại với đắt như vậy (Theo giá công bố trên báo chí) . Tôi đã nói chuyện với một số chuyên gia của ESPN về chuyện này, hầu như họ đều cho là FPT là một thằng điên - theo lời của chuyên gia ESPN - đến họ cũng chẳng mua bản quyền với mức giá này. Nói chung vụ này dù FPT có tính đến chuyện thương hiệu thì cái FPT Media cũng khó một sớm một chiều để lớn được như Đất Việt, BHD hay lớn như O&M, Sattchi and Sattchi, Densu ... trong tương lai.
  5. thefirefox

    thefirefox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Hi hi, chắc mấy ông ESPN của bạn cũng là những thằng điên luôn wuá. Biết bao nhiêu về thị trường VN biết gì về chiến lược phát triển của bọn FPT mà phán từa lưa?. Người ta điên gì tui không biết, nhưng ít nhất thì thằng F Media lãi quá trời. Hỏi sau vụ này thì khắp cái gầm trời VN này có ai không từng nghe đến F Media?, và sau vụ này nó có lãi không? (xin lỗi bạn chứ nó "lãi" đến đầy cả bụng, )
    Thứ nữa là, sau vụ này, các công ty truyền thông hoặc các đối tác tiềm năng nước ngoài cũng sẽ chú ý đến thị trường VN hơn nữa, và tất nhiên là chú ý đến thằng F Media này hơn nữa (đâu phải hễ có tiền là mua được cái này?)
    Đất Việt và OM thì klhông thể lấy so sánh với F Media, lại càng không thể so sánh với FPT vì hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau, Đất Việt mạnh về quảng cáo, về tổ chức sự kiện, về PR, nhưng thằng F Media này chỉ tập trung vào mỗi mảnh đất bản quyền truyền hình mà thôi.
    Cũng như vậy, thằng Sattchi thì mạnh về quảng cáo, làm TVC và booking. thằng Dentsu inc thì tư vấn về chiến lược, nó chỉ ôm một vài thằng Cty của Nhật, còn mỗi thằng BHD thì đúng là đối thủ. Nhưng BHD có lịch sử lâu đời hơn, quan hệ với bên VTV mạnh hơn, và đã có những chương trình hầu như là mang tính cách mạng đối với game show ở VN.
    Với bọn F Media này, chúng nó nhờ có FPT nuôi nấng và chăm sóc nên tương lai nó sẽ oánh bể đầu mấy thằng Cty cùng ngành khác của VN. Và nó đang dọ dẫm làm về bản quyền với các công ty quốc tế. Tôi dek cần biết đắt hay rẻ, tôi dek cần biết điên hay dại, tôi chỉ cần biết tôi sẽ có bao nhiêu benefit trong đó, và đương nhiên, khi ký bút vào bản hợp đồng này thì những tên thương thuyết của FPT (ai nhỉ?) cũng phải care trước khi ký.
    Chỉ có một điều là, giá bao nhiêu? thiên hạ bây giờ vẫn còn ầm ỹ, chẳng biết thông tin nào đúng, thông tin nào sai nữa.
  6. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Chủ đề này hay.Nhưng hôm nay vội quá ko trả lời được.
    Thứ 2 rỗi post fản hồi.
  7. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Tui đọc được bài này trên báo lao động, Ông Đàm Minh Thuỵ này chắc là cạ cứng của FPT đây, các bạn đọc xem thử?
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. MarketingMaster

    MarketingMaster Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.031
    Đã được thích:
    0
    Không biết gì nhiều, chỉ biết rằng để tạo một brand awareness ngừơi ta đổ cả đống tiền nhiều hơn 3 triệu dollar trong ít nhất 1 năm thì may ra brand awareness mới chỉ nằm ở vị trí thứ 2.
    Thế nhưng FPT đã có free PR, bao nhiêu báo chỉ nhảy xổ vào, toàn trang nhất, toàn báo xịn mà có tiển tỉ chưa chắc đã mua được họ (báo tuổi trẻ).
    1 ch trình PR quá tốt, dù rằng chẳng biết đó có phải là intention của FPT không, hay là chó ngáp phải ruồi
  9. thefirefox

    thefirefox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Có nhiều người trong giới truyền thông cho rằng, FPT, ông VTV, HTV đang bắt tay nhau để đè ông VTC. Chẳng biết thế nào, hay là sắp có một vụ scandal mới giống kiểu Viettel và VNPT?. Riêng ông VTV thì cú anh chàng VTC sinh sau đẻ muộn nên điều này dám xảy ra lắm, tức là ông VTV và FPT đã bắt tay nhau trước khi mua bản quyền để làm khó ông VTC, còn HTV (TPHCM) thì chẳng qua là một được ăn theo thôi.

Chia sẻ trang này