1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CUB Club dành cho những ai yêu thích những chiếc xe *** Honda Cub***( Khu vực phía Bắc )

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Minsk_Classic, 09/10/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    CUB Club dành cho những ai yêu thích những chiếc xe *** Honda Cub***( Khu vực phía Bắc )

    Theo nguyện vọng của anh em Cub Club . Mình lập riêng topic này để anh em Cub Club có một sân chơi riêng.


    Đầu tiên : Mừng nhà mới zô nào

    Tiếp đến là vài hình ảnh :


    Honda MD 90 ( xe thư báo ) Zin 100%


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    Honda K3 duy nhất 1 đời màu đỏ. Zin 100%

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Anh em Cub Club Hà Nội cung nhau vào vun đắp, xây dựng nhà mới nagỳ càng to hơn, đẹp hơn nhé.




    Lịch sử công ty Honda​

    Công ty động cơ Honda được thành lập ngày 24 tháng 9 năm 1948. Ông Soichiro Honda đã nhân cơ hội nước Nhật có nhu cầu đi lại nhiều, cho dù nền kinh tế Nhật vốn bị hủy hoại sau Thế chiến thứ hai lúc ấy rất thiếu thốn nhiên liệu và tiền bạc, để thành lập công ty. Công ty đã gắn động cơ vào xe đạp tạo ra một phương tiện đi lại hiệu quả và rẻ tiền.

    Sau chiến tranh, cơ sở sản xuất pít-tông Honda gần như bị phá hủy. Soichiro Honda lập một công ty mới mà tiếng Nhật gọi là "Công ty trách nhiệm hữu hạn nghiên cứu Honda". Cơ sở đầu tiên của công ty có cái tên phô trương này thật ra chỉ là một nhà xưởng bình thường làm bằng gỗ và cũng là nơi ông Honda cùng cộng sự gắn động cơ cho xe đạp. Điều thú vị là cái tên công ty theo tiếng Nhật này vẫn được giữ đến nay để vinh danh nỗ lực của Soichiro Honda. Công ty Honda Hoa Kỳ được thành lập năm 1958.

    Honda bắt đầu sản xuất từ xe máy tới xe tay ga. Soichiro Honda nhanh chóng phục hồi lại công ty sau những thua lỗ trong thời chiến. Cuối thập niên 1960, Honda chiếm lĩnh thị trường xe máy thế giới. Đến thập niên 1970 công ty trở thành nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới và từ đó đến nay chưa bao giờ để mất danh hiệu này.

    Hãng bắt đầu sản xuất xe hơi vào năm 1960 với dự định dành cho thị trường Nhật Bản là chủ yếu. Dù đã tham dự nhiều cuộc đua xe máy quốc tế nhưng xe hơi của hãng vẫn rất khó bán được ở Mỹ. Vì xe được thiết kế cho người tiêu dùng Nhật nên nó không thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng Mỹ.

    Honda rồi cũng có chân trong thị trường xe hơi Mỹ vào năm 1972 khi giới họ thiệu xe Civic?"lớn hơn những kiểu xe trước đó nhưng vẫn nhỏ hơn những loại xe theo tiêu chuẩn Mỹ ?"trong khi cuộc khủng hoảng kinh tế những năm 70 ảnh hưởng đến nền kinh tế trên toàn thế giới. Luật mới về chất thải ở Mỹ yêu cầu các nhà sản xuất xe hơi Mỹ phải gắn thêm bộ phận chuyển đổi chất xúc tác đắt tiền vào hệ thống xả, điều này làm giá xe tăng. . Tuy nhiên khi Honda giới thiệu chiếc Civic đời 1975 với động cơ CVCC (Compound Vortex Controlled Combustion). động cơ này đáp ứng được yêu cầu về khí thải, nên nó không cần lắp bộ phận xúc tác khí thải nữa, đây chính là yếu tố cạnh tranh của Honda Civic.


    Honda Accord 2006Năm 1976, xe Accord ngay lập tức được mọi người biết đến với đặc điểm tốn ít năng lượng và dễ lái; Honda đã tìm được chỗ đứng ở Mỹ. Năm 1982, Honda là nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đầu tiên xây dựng nhà máy sản xuất xe hơi ở Mỹ, bắt đầu với nhà máy sản xuất xe Accord ở Marysville. Đến nay, hãng đã có bốn nhà máy sản xuất xe ở Ohio: 2 ở Marysville (nhà máy tự động Marysville và nhà máy sản xuất xe gắn máy Marysville), Anna, và Đông Liberty. Hãng còn có các nhà máy ở Lincoln, Alabama (Honda Manufacturing of Alabama), và Timmonsville, South Carolina, và gần đây (2006) Honda đã mở một nhà máy mới ở Tallapoosa, Georgia. Honda mở rộng thêm sau khi có thị phần ở Marysville, Ohio, và cơ sở nghiên cứu và phát triển ở Raymond, Ohio. Bộ phận quản lý của Honda Bắc Mỹ đặt ở Torrance, California. Honda Canada và các xe Civic bán cho Mỹ có nhà máy sản xuất ở Alliston, Ontario từ năm 1985. Ngày 27 tháng 6, 2006, Honda thông báo đang mở thêm mộ cơ sở sản xuất ở Bắc Mỹ, đặt ở Greensburg, Indiana. Nhà máy này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2008.

    Honda là nhà sản xuất tự động đầu tiên của Nhật giới thiệu nhiều dòng xe sang trọng riêng biệt. Dòng xe Accura ra đời vào năm 1986 đã tạo nên nhiều kiểu xe Honda mạnh hơn và mang tính thể thao hơn so với những loại xe Honda khác.

    Năm 1989 Honda đã đưa hệ thống VTEC động cơ piston tự động vào sản xuất, hệ thông này đã làm tăng năng suất và hiệu suất động cơ đồng thời giúp động cơ vận hành với vận tốc lớn hơn. Một trong những động cơ mới này dùng tốt cho xe chở khách, nó hoạt động dựa trên giả thuyết điều chỉnh từ một động cơ vận hành ở 2 chế độ khác nhau tùy thuộc vào trọng tải. Đối với người lái xe thường thì dùng thùy "cam" ngắn hơn sẽ làm tăng năng suất động cơ. "Cam vận hành mạnh trong thời gian dài được gắn vào khi động cơ RPM tăng đến mức quy định làm tăng năng suất khi tăng tốc.

    Cho kiểu xe năm 2007, Honda dự định tăng độ an toàn của xe bằng cách thêm vào các bộ phận tiêu chuẩn đối với tất cả các loại xe Honda ở Bắc Mỹ (ngoại trừ loại xe Insight và S2000 sẽ không có side-curtain airbad) như túi khí ở các ghế trước, side-curtain airbag, và bộ chống khóa cho thắng

    Lịch sử của Xe Honda Cub​

    Honda Cub xuất hiện lần đầu vào năm 1958 ở Mỹ, 10 năm sau khi thành lập hãng Honda Motor. Chữ Cub là viết tắt của Cheap Urban Bike (Xe Đô thị Rẻ tiền), vì mục tiêu của dòng xe này là một phương tiện di chuyển trong đô thị rẻ tiền.

    Honda đã tìm ra cách để tăng công suất và hiệu suất của động cơ 4-thì, và công ty đã tấn công vào thị trường vốn đã bị chinh phục bởi các kiểu xe với động cơ 2-thì của các hãng khác. Và Honda đã quá thành công, Honda Cub trở thành loại xe mô tô thành công nhất trong lịch sử, và đã đem lại lợi nhuận khổng lồ cho Honda. Honda đã dùng câu quảng cáo Bạn sẽ gặp những người dễ thương nhất đi xe Honda để bắt đầu chinh phục thị trường Anh-Mỹ, lúc đó vẫn còn bị thống trị bởi xe mô tô Anh với hình ảnh người cưỡi xe thật mạnh mẽ, phong trần.

    10 năm sau, năm 1968, chiếc xe được nâng cấp toàn diện, động cơ đổi từ loại thanh mở van 4,5 mã lực thành loại SOHC 4,9 mã lực. Đồng thời Honda cho ra loại xe mạnh hơn (70 và 90 phân khối). Năm 1970, Honda thay bộ vít lửa bằng bộ đánh lửa CDI, làm giảm ô nhiễm của khí thải.


    Xe AstreaNăm 1980, kiểu xe GN-5 100 phân khối được tung ra ở thị trường châu Á. Loại xe 100 phân khối mới này được cải tiến nhiều so với những kiểu Honda Cub trước: phuộc nhún trước thay cho giò gà, 4 số thay vì 3 số. Loại xe mới này được gọi là Honda Dream ở Thái lan, Honda Astrea ở Indonesia và Honda EX5 ở Malaysia.

    Cuối những năm 1990, Honda giới thiệu dòng xe mô tô NF mới, được gọi là Honda Wave, dùng thắng đĩa, thân ốp nhựa với các cỡ 100, 110, 125 phân khối. Các kiểu Honda Cub cũ không còn phân phối ở châu Âu nữa, thay vào đó là Honda Wave. Nhưng Honda Cub vẫn còn được bán ở châu Á và châu Phi, cùng với Honda Wave.

    Không những còn bán được mà thậm chí ở Nhật Honda Cub còn bán chạy hơn nữa khi nó được cải tiến để tăng công suất, tiết kiệm xăng hơn và bớt ô nhiễm hơn nữa. Ở Nhật, Honda Cub không chỉ dành cho những người giao hàng mà được dùng trong nhiều mục đích khác, không giống như ở Mỹ hay châu Âu, nơi mà người ta chỉ dùng mô tô để chơi. Cứ đi ra đường ở các thành phố như Tokyo, Osaka, Kobe hay các thành phố Nhật khác là người ta có thể thấy ngay vài chiếc Super Cub. Kiểu xe Honda Wave với thân ốp nhựa không thích hợp khi dùng đi giao hàng, nó thích hợp với đi chơi hơn. Đó là lý do vì sao Super Cub vẫn còn bán được. (Yamaha cũng sản xuất kiểu xe Mate rất giống Honda Cub, chỉ khác ở chỗ dùng động cơ 2-thì.)

    Ở Việt Nam, Super Cub đã quá phổ biến đến nỗi người ta gọi xe chung mô tô là xe Honda. Năm 2006, loạt chương trình về xe mô tô của kênh truyền hình Discovery Channel đã đánh giá Honda Cub là chiếc xe số một, là siêu sao trong mọi loại mô tô. Trong khi đó Honda Wave không được đưa vào loạt chương trình đó.


    Những lý do dòng xe Honda Cub thành công​

    * Rẻ tiền hơn các loại xe mô tô khác
    * Dễ dùng nhờ cơ cấu ly hợp ly tâm, tập đi rất nhanh
    * Rất tiết kiệm xăng (kiểu Super Cub 2006 đi được 40Km với 1 lít xăng)
    * Tải nặng được, dân ở các nước đang phát triển dùng xe Honda Cub để chở nông sản, gia súc, gia cầm, hoặc chở cả gia đình
    * Dễ dàng lượn qua các đám kẹt xe
    * Dễ sửa và có sẵn linh kiện thay thế
    * Động cơ 4-thì ít gây ô nhiễm
    * Rất bền, và dùng được trong mọi thời tiết.


    Đặc điểm kỹ thuật​

    * Loại động cơ: 4 thì 49 phân khối SOHC 2 van làm mát bằng không khí (loại C100 nguyên thuỷ thì động cơ 4 thì OHV 2 van)
    * Thể tích giãn: 49 phân khối
    * Tỉ số nén: 10,0
    * Cỡ piston: đường kính 39mm, khoảng chạy 41,4mm
    * Công suất cực đại: 4 mã lực ở tốc độ động cơ 7000 vòng/phút
    * Tốc độ tối đa: 80Km/giờ
    * Cơ cấu truyền động: 3 số với cần sang số 2 đầu, một số kiểu xe có 4 số
    * Ly hợp: nhiều đĩa ma sát ngâm trong dầu, được tác động bởi lực ly tâm và cần sang số
    * Khởi động: bằng cần khởi động, còn gọi là giò đạp (những kiểu đầu tiên hiếm có khởi động bằng điện)
    * Đánh lửa: vít lửa trên bánh trớn (vô-lăng), sau này là CDI
    * Khung (sườn) xe: khung bằng thép kiểu thanh ngang thấp, dễ đưa chân qua
    * Cơ cấu gắn bánh trước: kiểu giò gà
    * Cơ cấu gắn bánh sau: gắp
    * Thắng trước: đùm, tác động bằng dây
    * Thắng sau: đùm, tác động bằng cần
    * Trọng lượng: 75,0Kg
  2. alex_pagulayan

    alex_pagulayan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    834
    Đã được thích:
    0
    xe mình đẹp wá,ke ke,
    chúc cho phong trào cub lên cao cao mãi
  3. alex_pagulayan

    alex_pagulayan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    834
    Đã được thích:
    0
    hơ,thế ai làm chủ tịch CLB này nhỉ?chú minsk à ?
  4. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    Một số hình ảnh quen thuộc của các đời xe Cub
    Honda Cub 79 - 50 ( đầu vênh máy cánh )
    [​IMG]
    Honda Cub 78 - 70 ( đầu vênh máy cánh )
    [​IMG]
    Honda Cub 80 - 50 ( Đầu bằng máy cối, bình xăng rời )
    [​IMG]
    Honda Cub 78 - 50 ( Đầu bằng máy cối, bình xăng rời )
    [​IMG]
    Honda DD 70
    [​IMG]
    Honda MD 90 ( xe thư báo )
    [​IMG]
    Và rất nhiều các laọi xe Honda...các bạn up date nhé .

  5. macay175

    macay175 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/03/2005
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    tranh thủ spam cái ko bị khoá đến nơi roài
  6. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    Topic hợp lệ mà anh . Hihi .
  7. lukasanger

    lukasanger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2007
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    Keke . Có nhà mới thế này hợp với "Ý Đảng Lòng Dân" chứ ... Em nghĩ đây sẽ là một Topic giành riêng cho anh em Cub Hà Nội , để có thể giao lưu học hỏi kinh nghiệm với nhau .... Bên topic kia thì giành cho tất cả mọi người muốn tìm hiểu và biết thêm về dòng xe nổi tiếng này !! Chúc nhà mới khang trang , sạch sẽ nào ....
    P/S : Vào đây có cần phải Hộ khẩu HN không anh ????
  8. hungdomtcn

    hungdomtcn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    hinh nhu co su nham lan cac doi xe ay nhi ko biet ae choi cub co chu y den cac chi tiet va doi xe ko nhi
    doi xe con chua phan biet duoc noi gi den choi ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
  9. khauvai

    khauvai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2007
    Bài viết:
    1.636
    Đã được thích:
    0
    Nếu đã là cub club thì xây dựng phải mang tính tập thể
    Đề nghị bác chủ topic xem lại chút nhé ( chẳng thấy hình tập thể đâu cả) . Nhìn vào phần mở màn của topic này như là topic bán xe cub của bác bên mua rẻ ấy .
    Mà cái tên tiêu đề em thấy cái trong ngoặc nó thế nào ấy
    Chúc phong trào cub ngày càng lớn mạnh
  10. saber

    saber Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    @ Minsk_Clasic:
    Như bác biết mục đích chung của TTVNOL là tạo sân chơi cho tất cả mọi người không có phân biệt. Do vậy, "(Hà Nội only)" mà bác đóng mở ngoặc thấy nó dở quá. Như vậy, chắc anh em Hà Đông, Hà Nam, Hà Tây, Hà Bắc... không được dzô chơi?
    Nói thế chứ không có nghĩa là bác không được lập Club của mình, bác cứ việc lên danh sách các thành viên HÀ NỘI trong topic Cub đã có vẫn được mà. Sau đó thì dễ rồi. Vui là chính đúng không?
    Không thật cần thiết phải lập topic mới đâu bác ơi.
    Xin góp ý với bác 1 chút như vậy.

Chia sẻ trang này