1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cục với trí tuệ vạch rõ Vinacafe Biên Hòa lừa dối

Chủ đề trong 'PR' bởi cobala12, 24/08/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cobala12

    cobala12 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/06/2016
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu sử dụng để chỉ sản phẩm với căn nguyên từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể.

    Danh tiếng của sản phẩm với chỉ dẫn địa lý được xác định bằng mức độ tín nhiệm của người sử dụng đối có sản phẩm đấy thông qua mức độ rộng rãi người dùng biết tới và chọn lựa sản phẩm ấy.
    [​IMG]
    uy tín, đặc tính của sản phẩm với chỉ dẫn địa lý được xác định bằng một hoặc những chỉ tiêu định tính, định lượng hoặc cảm quan về vật lý, hoá học, vi sinh và những chỉ tiêu ấy phải mang khả năng kiểm tra được bằng phương tiện công nghệ hoặc chuyên gia mang mẹo kiểm tra phù hợp.

    Khu vực địa lý mang chỉ dẫn địa lý với ranh giới được xác định một cách chính xác bằng từ ngữ và bản đồ. Theo quy định tại Điều 79 Luật mang trí tuệ, chỉ dẫn địa lý được bảo hộ giả dụ đáp ứng các điều kiện cụ thể, khoa học.

    lúc được bảo hộ rồi thì chỉ một vài người trong khu vực đấy mới được với tên bảo hộ. vài người không tính khu vực không được phép gắn tên bảo hộ cho sản phẩm của mình.

    trường hợp những người ngoại trừ khu vực mà bình lắc pha chế dùng tên này là vi phạm pháp luật và vi phạm luật có trí tuệ. một số người trong khu vực được bảo hộ mà chưa được phép sử dụng thì cũng không được dùng.

    Ông Thanh cho biết, trong 8 vùng chỉ dẫn địa lý mà Vinacafe đưa ra chỉ sở hữu duy nhất cà phê Buôn Mê Thuột đã được đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý. 7 vùng còn lại vẫn chưa nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ chỉ dẫn.

    Buôn Mê Thuột, cũng phải hiểu siêu linh hoạt. Mặc dù mang tên Buôn Mê Thuột nhưng chẳng phải toàn tỉnh được bảo hộ, mà chỉ có vài khu vực nào đáp ứng được tiêu chuẩn chung, mang lại được sản phẩm với tính chất đặc thù thì mới được với dòng tên Buôn Mê Thuột. Hơn nữa, sản phẩm nên gắn ngay lập tức mang lịch sử lâu dài chứ không hề sản phẩm trồng hôm nay, ngày mai được mang tên Buôn Mê Thuột.

    1 vấn đề nữa là mẹo sử dụng từ "ngon nhất" như trong quảng bá là không ổn. "Trong luật có trí tuệ không với khái niệm thế nào là "ngon; ngon nhất". Định nghĩa từ "ngon" đã vô cùng khó đánh giá rồi, ngon với tôi nhưng ko ngon mang người khác, bắt buộc vô cùng khó để định nghĩa. tiêu dùng từ ngon, ngon nhất là ko đúng với bí quyết dùng từ của Luật có trí tuệ. Theo quy định, chỉ sở hữu thể là chất lượng đặc biệt, đặc biệt, ông Thanh cho biết thêm.

    Vinacafe Biên Hòa đem vùng bảo hộ hồ tiêu đi quảng cáo cà phê

    Ông Thanh phân tích, 1 địa danh có thể đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho rộng rãi sản phẩm khác nhau. Nhưng nếu một địa danh đăng ký bảo hộ địa lý cho 1 sản phẩm này mà lại PR cho một sản phẩm khác là ko đúng.Ví dụ, cộng 1 loại cà phê có thể là cà phê nhân, cà phê tươi.. thì được coi là 1 mẫu cà phê. Tuy nhiên, cà phê có hạt tiêu thì lại là hai cái hoàn toàn khác nhau và buộc phải được đăng ký bảo hộ khác nhau.
    Ví dụ, 8 địa danh mà Vinacafe khẳng định là 8 vùng địa lý với cà phê đặc ngon nhất nhưng chỉ có duy nhất Buôn Mê Thuột đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý sở hữu sản phẩm cà phê. Chư Sê đăng ký hồ tiêu, Long Khánh là cao su và một vài sản phẩm công nghiệp...

    Việc Vinacafe Biên Hòa tiêu dùng địa danh đăng ký bảo dụng cụ pha chế cafe hộ hồ tiêu, cao su để PR cho cà phê là không ổn, như vậy là lừa dối người tiêu dùng về xuất phát, khởi thủy sản phẩm.

    Đối sở hữu hạt tiêu Chư Sê, để đăng ký bảo hộ UBND tỉnh yêu cầu cho phép tổ chức đó đứng ra đăng ký tổng thể cho số đông một vài người cung cấp, marketing hạt tiêu Chư Sê. Tổ chức này được thành lập hợp pháp và buộc phải đảm bảo được quyền và quyền lợi của một vài người kinh doanh trong khu vực, lúc ấy UBND tỉnh mới cho phép tổ chức đó dùng cái tên Chư Sê để đăng ký nhãn hiệu.


    nếu Chư Sê chỉ đăng ký hồ tiêu mà Vinacafe lại quảng bá cà phê cho Chư Sê thì rõ ràng là đã vi phạm quy định của pháp luật (chỉ đăng ký hạt tiêu mà lại sử dụng quảng bá cà phê), thiết bị hai, UBND tỉnh chỉ cho phép đăng ký tên Chư Sê bảo hộ cho hạt tiêu thôi chứ ko được quyền đăng ký cho sản phẩm khác. mang hai nhận định đó thì rõ ràng Vinacafe Biên Hòa không được thiết kế như vậy. đó là đánh đồng khái niệm.

    Tuy nhiên, việc xác định Vinacafe Biên Hòa vi phạm luật hay không phải vì cơ quan chức năng mang thẩm quyền xác định. Trong luật đã quy định rất rõ về dấu hiệu, hành vi và hình thức xử lý.

Chia sẻ trang này