1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cùng ML Group hát Quốc ca trên cột cờ Lũng Cú, vượt Mã Pí Lèng hòa mình vào phiên chợ vùng cao đầy m

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi moalovetoa, 04/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. moalovetoa

    moalovetoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    1.121
    Đã được thích:
    0
    Đoạn này có tên là đường Nam Hồng chứ không phải Xuân Hồng các bác nhỉ, đoạn này tuy gần nhưng đường khá xấu, nhất là gần đoạn rẽ phải ra hướng Thanh Tước - Phúc Yên thì đường xấu lắm
    @Vinh: đợt đi Mường Lát mình đi 1 ngày không quá 150Km, điều đó đúng, và đợt này anh thấy đi nhiều hơn cũng là khó khăn, nhưng cố gắng vượt qua xem sao, tùy cơ ứng biến và mình có thể điều chỉnh được mà.
    Hơn nữa, sau chuyến đi Mường Lát thì anh tin mọi người đều rút ra những kinh nghiệm cho cá nhân mình cũng như biết được cách phối hợp với 1 tập thể nó như thế nào! Gặp khó khăn, tìm hướng giải quyết và vượt qua nó cũng chính là 1 phần mục đích của chuyến đi đúng ko anh/chị em nhỉ!?
    @Windysmile: Chắc là nhóm tớ cũng sẽ phải điều chỉnh trong quá trình thực tế. Ngoài ra đây cũng là 1 lịch trình chung cho moi người tham khảo, đến ngày đi cũng phải sửa nhiều/ Nhưng quả là 1 ngày mà đi quá 300Km thì rã rời và ko chắc ngày sau có còn đủ sức nữa ko?
    @All: Cung Mèo Vạc, Bảo Lạc: theo các phân tích của anh em đi trước thì sẽ khó khăn ở mấy điểm sau:
    - ưĐi bè qua sông: cái này chúng ta đã nếm trải khi đi qua Sông Mã rồi, tuy nhiên lần này có vẻ khó khăn hơn, giá tiền nhiều hơn, và người lái đò cô hồn hơn
    - Vvượt suối, đường trơn, lầy: Cái này thực sự khó khăn vì chúng ta cũng đã nếm trải khi đi Mường Lát rồi, tuy nhiên nếu trời không mưa quá lớn, đường ko sạt lở quá mức thì vẫn cứ đi(thông tin về mức độ đường xá sẽ hỏi trước khi quyết định đi theo như hướng dẫn của bác hoangbquang)
    Chúng ta đã từng vượt Trung Sơn, tới Chiềng Nưa, cũng dốc cao, vực sâu, mưa to, bùn lầy, vượt sông, vượt suối trong suốt gần 15 tiếng liên tục thì cũng nên thử sức lần này nữa chứ nhỉ, dẫu biết là vô cùng khó khăn, nhưng khó khăn làm nên tình bạn, cố gắng nhé!
    Cám ơn mọi người đã nhiệt tình tư vấn và giúp đỡ!
  2. duongquangvinh

    duongquangvinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2005
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    1
    Em công nhận một điều là vượt lầy thì nhóm ta hết xảy. Lần này cần tăng cường hơn khả năng vượt lầy bằng thang tre. Em vẫn muốn làm một cái thang tre (tre đặc - chẻ làm đôi giúp tăng ma sát) các thang cách nhau tầm 10 cm, rộng 30 cm, cố định bằng 2 sợi dây hình thành cái thang dây dài tầm 4-5m. Bình thường có thể cuộn lại. Khi gặp lầy, qua suối, nhất là từ suối lên bao giờ cũng có một cái dốc rất trơn. Nếu có cái thang này thì không còn lo qua nhưng chỗ trơn, chỗ lầy. Chỗ nào quá thì vẫn dùng dây để kéo rồi nhưng dùng thừng kéo mất nhiều thời gian. Các bác cho ý kiến và giải pháp về cái này.
    Ngoài ra tăng cường thêm 1 sợi thừng nữa thành 2 sợi, việc tách thành 2 đoàn đi trước và đi sau theo em là không tránh khỏi. Việc có thêm thừng sẽ giúp tăng tốc độ hơn.
    Chuyến đi Mường Lát chúng ta mới gặp 2 trường hợp lở đất. Một trên QL6, một trên đường từ Mường Lát về. Kết luộn là khi gặp lở đất sẽ rất khó khăn, cực kỳ trơn và lầy. Bây giờ là mùa mưa bão, cả thág 8 sẽ có thêm vài trận mưa lũ lớn nữa nên việc gặp lở đất theo em là không tránh khỏi. Chúng ta chưa có kinh nghiệm về việc này. Mưa nguồn - lũ quét là điển hình của Hà Giang. Cần xem xét khi đi Mèo Vạc - Bảo Lạc.
    Tăng lượng dự trữ thức ăn, tăng lượng quần áo khô, quần áo ấm. Mà theo em ngay từ khi khởi hành, tất cả đồ đạc phải được gói gọn trong cách túi nylon rồi. Cứ gói trước cho nhanh. Làm sao đỡ lùng tùng khi gặp trời mưa mà trời không mưa cũng mặc áo mưa (cho đồ ) cũng chả sao.
    Tăng số đèn pin lên, chuyến Mường Lát vừa qua số đèn là hơi ít.
    Chuyến Mường Lát chúng ta không bị rét vì thời tiết ấm. Đến 2-9 trời bắt đầu chuyển mùa rồi. Có cần mang chăn không các bác nhỉ. Việc mang chăn thì rõ là lích kích rồi. nhưng ngủ chắc ngon. hì
    Được duongquangvinh sửa chữa / chuyển vào 23:06 ngày 04/08/2007
    Được duongquangvinh sửa chữa / chuyển vào 23:07 ngày 04/08/2007
  3. moalovetoa

    moalovetoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    1.121
    Đã được thích:
    0
    Vinh ơi, vụ thang tre cơ động này hay quá, bữa trước cũng đã thảo luận rồi, anh thấy rất hữu ích và thiết thực!
    Ngòai ra anh em cần tính toán phương án mang thừng nhỏ hoặc xích xe đạp phế liệu để quấn bánh xe, cái này cũng giúp xe đi qua những đoạn trơn trượt và lầy nhỏ 1 cách dễ dàng hơn!
    Tuấn Minsk xem có kiếm đc nguồn xích xe thải nào ko nhỉ!? hì
  4. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    Tớ không hề có ý định bàn lùi hay là có ý "doạ nạt" gì các cậu. Tớ rất thích các cậu chinh phục được cung này. Phải mỗi tội các cậu đi đúng vào cuối mùa mưa, nên sự khó khăn chắc chắn sẽ có. Nhưng không có gì mà ta không vượt qua được, nếu thực sự đoàn kết và cùng cố gắng.
    Đoàn tớ đi hôm ấy, lúc gặp con suối lở bị lũ cuốn trôi hết đường, tất cả mọi người đã rất mệt và đói, sức lực cạn cả rồi, trời thì nắng chang chang và khát nưóc cháy cổ. Nhưng mỗi người cố gắng một chút và tất cả đồng lòng quyết tâm: ĐI chứ không quay VỀ, thế rồi cũng vượt qua. Phải nói thậ là khi vượt qua cung này, bọn tớ thấy mình "vĩ đại" kinh khủng
    Đây là một vài hình ảnh về con đường, các cậu hình dung nhé.
    Đây là vượt sông trên mảng
    [​IMG]
  5. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    Đây là vượt sông Nho Quế
    [​IMG]
    Đây là lún lầy ...
    [​IMG]
    Đây là lũ cuốn trôi đường ...
    [​IMG]
    Bắc cầu qua suối
    [​IMG]
    Xe lún lầy cả bánh, phải thuê người và dùng đòn bẩy mới lên
    [​IMG]
  6. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    Còn đây là Săm Pun ... Đẹp và hùng vĩ lắm .. Ảnh không thể nói hết được ...
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thế nhé! Chúc các cậu lên đường vui vẻ và may mắn thuận lợi, đi về post bài cho anh em cùng vui !
    Thân!
  7. moalovetoa

    moalovetoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    1.121
    Đã được thích:
    0
    Nhìn cảnh mấy em kào kào tắm bùn quánh ngán thật , vụ này được các bác cảnh báo trước nên chúng em sẽ rút kinh nghiệm và chắc sẽ vượt qua được ah!
    Cảnh vượt sông bằng bè, mảng thì không khó khăn nhiều!
    Cảnh vượt suối cuốn mất đường thì theo em hiểu trong ảnh không lột tả được hết cái khó của thực tế, thậm chí khi đó ở trong tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, nếu gặp những khó khăn như vậy chúng em cũng sẽ cố gắng huy động sức mạnh tập thể để vượt qua!
    Qua những thông tin các bác gửi lên đây, chúng em chân thành cám ơn vì nó vô cùng quý giá. Nhưng e rằng nó cũng làm nhụt đi một phần nhuệ khí của một số ai đó đang định tham gia, hì! Cố gắng lên mọi người nhé, hãy thử xem mình "vĩ đại" đến đâu!
  8. DAIKATU

    DAIKATU Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Cung này hiểm quá nhỉ. Máu quá ~~> Nhưng lại có vấn đề quá hiz hiz. Em đang cố hiz! mong ko bị quá cố. Ko đi đc với m.ng tiếc lắm.
    Tuần sau phải đi Thung Nai mất rùi Mà vụ HG này, nếu đi đc ~~> khéo phải đi 1 mình roài. 1 mình 1 ngựa
  9. giengtroi13

    giengtroi13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Hiz... em cũng muốn tham gia quá! Nhưng mà chưa đi học nên không biết có bị vướng vào thời gian đi thực tâp giáo trình không
    À, mà chuyến này là vào đợt mùng 2-9, ai mà chẳng được nghỉ nhờ
    Hí, vậy thì cho em đăng kí một suất ôm, bác nhá
  10. giengtroi13

    giengtroi13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Nhất trí với bác! Ai mà chẳng thích "vĩ đại"
    Hì hì, em là khoái nhất cái vụ sức mạnh tập thể

Chia sẻ trang này