1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cùng thành lập Nhóm hỗ trợ trực tuyến về CNTT *v* Kết quả cuộc họp Support Team tối 10-5-2004 (xem

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi scouter, 18/04/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. scouter

    scouter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    0
    Cùng thành lập Nhóm hỗ trợ trực tuyến về CNTT *v* Kết quả cuộc họp Support Team tối 10-5-2004 (xem tr.6) *v* Quy trình hỏi đáp của S.Team

    TRÁI TIM VIỆT NAM ONLINE
    Diễn đàn công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam


    Đề án thành lập Nhóm hỗ trợ trực tuyến thuộc TTVN Online​



    Kính thưa các bạn thân mến,
    Kính thưa các Admin và Moderator,

    Chúng ta đều biết rằng TTVN Online lập ra Vietnam ICT Forum (VICT) với mong muốn nó trở thành sân chơi chung cho những người yêu thích CNTT. Đến với VICT, có lẽ mỗi người trong chúng ta đều muốn nó mang lại cho mình một lợi ích nào đó thiết thực và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm mình biết với những người cần nó.

    Trên tinh thần ấy, chúng tôi kêu gọi các bạn cùng thành lập trên Vietnam ICT Forum một nhóm những người chuyên giải đáp trực tuyến những thắc mắc về công nghệ thông tin (sau đây gọi tắt là Nhóm). Theo đó, người có nhu cầu được hỗ trợ và người giải đáp/hỗ trợ có thể trao đổi trực tiếp và cụ thể. Nhóm này sẽ hoạt động trên cơ sở sự tham gia tình nguyện của các thành viên TTVNOL (sau đây gọi là tình nguyện viên hay TNV).

    Mục đích: giải đáp trực tuyến mọi thắc mắc về mọi lĩnh vực Công nghệ thông tin, cung cấp dịch vụ support online. Từ đó có thể tiến tới xây dựng đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ trực tuyến chuyên nghiệp hơn.

    Đối tượng phục vụ: tất cả các thành viên TTVN Online.

    Đối tượng tham gia Nhóm: Mọi thành viên TTVN Online không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, nơi sinh sống đều có thể tham gia Nhóm. Yêu cầu đơn giản của Nhóm đối với các TNV là lòng nhiệt tình mà ai trong chúng ta đến đây tham gia ICT đều có; và kiến thức về một lĩnh vực nào đó trong CNTT.

    Nhóm sẽ đặt "trụ sở" tại box Hỏi đáp tin học và sẽ có 1 Điều phối viên chịu trách nhiệm về việc sắp xếp và cập nhật liên tục lịch online của các TNV cũng như các thông tin cần thiết, xử lý các thông tin và ý kiến phản hồi của khách hàng.

    Chế độ làm việc: Các tình nguyện viên sẽ luân phiên nhau online trên mạng bằng Yahoo! Messenger, AOL Instant Messenger, MSN hay ICQ để giải đáp thắc mắc theo lĩnh vực sở trường và khả năng của mình để những người có thắc mắc sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các tình nguyện viên Vietnam ICT Forum vào bất cứ lúc nào. Cụ thể hơn, mỗi TNV sẽ đăng ký online trong một khoảng thời gian nào đó trong 1 ngày và đăng ký phụ trách hỗ trợ về một hay nhiều mảng kiến thức. Trên cơ sở đăng ký của các TNV, Điều phối viên sẽ sắp xếp và lên lịch online. Lịch này sẽ được công bố trên một chủ đề riêng ở box "Hỏi đáp tin học" và sẽ được Điều phối viên cập nhật thường xuyên. Các khách hàng truy cập TTVN Online sẽ dựa trên lịch đó để liên hệ trực tiếp với TNV đang online.

    Lợi ích mà đề án "Nhóm hỗ trợ trực tuyến" đem lại cho mỗi TNV là:


    Làm quen với tác phong làm việc năng động của những người hỗ trợ CNTT thực thụ: tham gia công việc này, chúng ta sẽ có cơ hội học tập tác phong phản ứng kịp thời và chính xác rất cần thiết trong lĩnh vực CNTT;

    Góp phần phát triển CNTT Việt Nam: mỗi người trong chúng ta, bằng những khả năng và đóng góp của mình sẽ có thể cùng nhau bắt tay đặt thêm những viên gạch mới cho công trình xây dựng nền công nghệ thông tin nước nhà.

    Trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm: thiết nghĩ đó cũng là mong muốn của mỗi thành viên TTVN Online, chúng ta sẽ có dịp tiếp xúc, trao đổi với nhau để cùng học hỏi và bổ sung cho nhau những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn.

    Các quyền lợi khác: chúng ta có thể có một số quyền lợi "online" gắn liền với TTVN Online và quyền lợi "offline" sẽ xuất hiện trong quá trình hoạt động của Nhóm.

    Ngoài hoạt động online như đã nêu ở trên, Nhóm cũng có các hoạt động offline, thí dụ như họp thường kỳ, đi chơi, cà phê, bia bọt, picnic, karaoke, đấu game... Các TNV sẽ offline thường xuyên để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau, các khách hàng nếu muốn cũng có thể tham gia. Tóm lại, Nhóm sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động offline để các TNV hiểu và gắn kết với nhau hơn, tăng thêm tình đoàn kết trong Nhóm.

    Chúng tôi rất mong nhận được sự tham gia nhiệt tình, ủng hộ cũng như ý kiến đóng góp quý báu của các bạn để Nhóm đi vào hoạt động trong một ngày gần đây. Mọi ý kiến xin gửi lại bằng cách reply chủ đề này.

    Xin chân thành cảm ơn sự chú ý của Quý vị và các Bạn./.

    Hà Nội, ngày 18 tháng 4 năm 2004.
    TM. Ban phụ trách thành lập
    "Nhóm hỗ trợ trực tuyến
    thuộc TTVN Online"

    Vũ Sơn Việt



    Danh sách thành viên đăng ký tham gia thành lập
    "Nhóm hỗ trợ trực tuyến thuộc TTVN Online":
    (Được cập nhật liên tục. Lần cập nhật gần nhất - 20:10 ngày 18/4/2004)​

    01. scouter (Macromedia Flash)
    02. the_sound_of_heart (Internet, Phần cứng, Phần mềm, Hệ điều hành)
    03. lsquynh (Truyền thông, Mạng, Phần cứng, Hệ điều hành, Chuẩn công nghệ, Lập trình web, PHP)
    04. vnautumn (Lập trình, JAVA, ASP, Macromedia Dreamweaver)
    05. dohaian (PHP, Internet, Mạng, Search)
    06. SoundofTheNight (Hệ điều hành, Phần cứng, Phần mềm ứng dụng, JAVA, C++)
    07. PleaseTryAgain
    08. trannam136 (JAVA)
    09. netsurfer (Phần cứng, Phần mềm ứng dụng)
    10.Reddman4ever

    Chúng tôi rất mong nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn. Các bạn có thể đăng ký tham gia bằng cách gửi PM cho scouter (click vào đây) hoặc gửi bài trả lời chủ đề này, trong đó đề nghị bạn nêu rõ:


    Nickname

    Mảng kiến thức mà bạn có khả năng tham gia phụ trách



    Được scouter sửa chữa / chuyển vào 22:24 ngày 19/04/2004
  2. dohaian

    dohaian Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/05/2003
    Bài viết:
    2.182
    Đã được thích:
    1
    Hay đấy
    Bác nào có gì hỏng hóc mà không sửa được thì kêu gọi anh em
    Ai ở gần và có khả năng thì đến giúp
    Được đấy chứ nhỉ
    em chỉ biết mỗi PHP, internet, search và một ít mạng thôi
  3. lsquynh

    lsquynh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/01/2002
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    0
    Chú bỏ cho anh cái ASP ra cái, xưa nay làm ASP anh toàn dùng Tool thôi, mới lại anh làm ra site ASP nào nó cứ chạy phăm phăm site đó, đék có lỗi, nên anh chẳng có kinh nghiệm gì cả. Chú thay cho anh bằng Hệ điều hành.
  4. Yumi

    Yumi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2002
    Bài viết:
    4.899
    Đã được thích:
    0
    Cai nay can` chi nua~
    VO TIM la day` dan online TTVN trong đó mà
  5. scouter

    scouter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    0

    Chào các bạn,
    Tôi xin trả lời ý kiến và thắc mắc của các bạn xung quanh đề án này:
    1. Câu hỏi của anh lsquynh: Ơ, anh tưởng em Hà chia tay với TTVN này rồi mà?
    Trả lời: Theo thông tin gần đây nhất mà tôi được biết thì em Hà sẽ trở lại tham gia ICT trong một ngày gần đây và sẽ tham gia support team. Chắc anh và các bạn khác còn nhớ bài viết cuối cùng của the_sound_of_heart là chủ đề TTVN và ICC! Hẹn gặp lại!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!, trong đó the_sound_of_heart cũng đã từng nói sẽ quay trở lại vào một ngày không xa.
    2. Câu hỏi của bạn Yumi: Cái này thì cần chi nữa? Vô TIM thì đầy dân TTVN online trong đó mà.
    Trả lời: Không phải tất cả các thành viên TTVN Online đều sử dụng TIM, hình như nó bị conflict với một số phần mềm khác. Mà theo tôi biết thì hiện nay không thể download được TIM nữa. Vả lại, cho dù có vào TIM thì cũng chẳng biết ai trong số những người online biết về CNTT và ai trong số họ là người sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của mình. Chính vì vậy, chúng ta nên có 1 đội ngũ những người làm việc này và công bố điều đó để tất cả mọi người đều biết.
  6. PleaseTryAgain

    PleaseTryAgain Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/05/2003
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn
    Hôm qua tớ có gặp the_sound_of_heart ở YM, em cũng có nói với tớ là em sẽ "quay lại" TTVN và chính cái Đề án thành lập nhóm hỗ trợ trực tuyến này em đã nói với tớ. Em có mời tớ tham gia. Tớ có nói với em là tớ rất vui khi được biết em nói em sẽ quay trở lại TTVN nhưng dưới hình thức khác. Tớ nghĩ Đề án này chắc là em đã ấp ủ từ lâu và tớ cũng hoàn toàn ủng hộ với Đề án này. Tớ nói vớithe_sound_of_heart rằng tớ đồng ý tham gia nhưng tớ chưa sắp xếp được thời gian và sẽ trả lời em sau. Hôm nay tớ lại nhận được pm của bạn scouter đưa tớ link để vào xem chi tiết Đề án mà em the_sound_of_heart đã nói. Tớ hoàn toàn ủng hộ Đề án này. Tớ sẽ thông báo lại thời gian mà tớ có thể online được.
    Chúc Đề án thành công và phát triển có quy mô
  7. scouter

    scouter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    0

    Chúng tôi vừa nhận được PM của bạn taoday99 với nhiều ý kiến đáng chú ý. Xin chân thành cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến. Sau đây, tôi xin giải đáp những thắc mắc bạn đã đưa ra:
    Câu hỏi của bạn taoday99: Tôi vẫn chưa thấy sự khác biệt giữa forum hiện nay và nhóm hỗ trợ trực tuyến. Liệu việc Hỏi đáp bằng cách post bài lên forum không phải là trực tuyến hay sao?
    Trả lời: Trước tiên xin khẳng định rằng phương thức hỗ trợ trực tuyến này không tách biệt khỏi VN ICT mà Nhóm hỗ trợ trực tuyến chính là một bộ phận của VN ICT. Nó nằm trong TTVN Online, phục vụ cho các thành viên TTVNOL và hoàn toàn phù hợp với lợi ích của TTVNOL cũng như phương hướng phát triển của VN ICT.
    Việc hỏi đáp bằng cách post bài lên forum tỏ ra có một điểm bất tiện, đó là: có nhiều câu hỏi không được trình bày một cách rõ ràng và đầy đủ, khiến cho người muốn trả lời nó lại phải hỏi lại người đã đưa ra vấn đề để làm rõ thêm, sau đó thì mới có thể có câu trả lời chính xác. Ấy là còn chưa tính đến khả năng người hỏi sau khi áp dụng theo cách đã được hướng dẫn mà vẫn còn thắc mắc, thì sẽ lại phải post bài hỏi tiếp. Như thế sẽ mất khá nhiều thời gian.
    Khác với nó, việc hỏi đáp trực tuyến sẽ cho phép người hỏi cũng như người trả lời có thể tiếp xúc trực tiếp với nhau để làm rõ mọi vấn đề liên quan và tìm ra phương hướng giải quyết chúng. Thí dụ nhé: bạn taoday99 gửi YM cho tôi hỏi cách làm kính vạn hoa bằng Macromedia Flash, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn, bạn làm thử nhưng không thành công, khi đó bạn có thể hỏi lại tôi ngay và tôi sẽ giúp bạn tìm ra xem đã sai hoặc thiếu sót ở điểm nào. Như thế sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, không phải là quá tốt sao?
    Câu hỏi thứ 2 của bạn taoday99: Thành viên không thể online suốt để trả lời được.
    Trả lời: Chúng ta không yêu cầu bất cứ TNV nào online suốt để trả lời. Như tôi đã trình bày ở trên, các TNV sẽ luân phiên nhau online. Bạn có thể online 1 giờ, 2 giờ hay cả ngày, điều đó tuỳ vào khả năng và điều kiện của bạn. Ngoài thời gian bạn có thể online, chúng ta sẽ sắp xếp TNV khác trực tuyến để hỗ trợ khách hàng.
    Câu hỏi thứ 3 của bạn taoday99: Không phải ai cũng có khả năng để biết tất cả mọi thứ. Cùng một hiện tượng, có thể có nhiều nguyên nhân và cách sửa chữa khác nhau.
    Trả lời: Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn. Nhưng trong một khoảng thời gian nhất định nào đó, số lượng TNV trực tuyến trả lời có thể lớn hơn 1. Mỗi TNV chỉ phụ trách hỗ trợ về một hay một số mảng (theo đăng ký của TNV đó). Những mảng khác sẽ do các TNV khác đảm trách. Thời gian trực tuyến cũng như mảng kiến thức mà mỗi TNV phụ trách sẽ được công bố rõ ràng và cụ thể trong một topic riêng trên diễn đàn TTVN Online.
    Cùng một hiện tượng có nhiều cách giải quyết khác nhau. Nếu cách của một TNV chưa thoả mãn câu hỏi của khách hàng thì có thể chuyển cho các TNV khác. Tránh tối đa tình trạng bế tắc không có câu trả lời./.
  8. vnautumn

    vnautumn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2002
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Tôi xin được trả lời bạn NguoiThuongTramLang:
    Già ơi, già đọc topic mà không nhận thấy chúng tôi đang bàn về vấn đề tổ chức à? Các câu hỏi của già chúng tôi sẽ giải đáp cho già, nhưng chỉ khi nào chúng tôi đi vào hoạt động đã. Lúc ấy già cứ hỏi thoải mái, chỉ sợ già không còn gì mà hỏi thôi ý chứ... Còn bây giờ mong già thông cảm, chúng tôi đang bàn về vấn đề lập ra một tổ chức chuyên giải đáp cho già và các bạn khác. Già đừng hỏi gì thêm nha, hãy để dành rồi mai mốt hỏi luôn thể.
    Nếu già cũng như các bạn khác có ý kiến đóng góp về vấn đề đang bàn bạc thì chúng tôi rất hoan nghêng.
    Đề nghị các bạn chú ý: Không post câu hỏi về chuyên môn trong topic này. Chúng tôi rất cảm ơn sự hợp tác của các bạn.
  9. CarolMenfuisu

    CarolMenfuisu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/06/2002
    Bài viết:
    1.380
    Đã được thích:
    0
    Lúc đầu khi đọc topic náy tôi cũng định tham gia đấy bởi tôi nghỉ TTVNOL của chúng ta mang tính chất trao đổi, hỗ trợ, giúp đỡ nên cũng là một vấn đề rất đáng quan tâm và đưa vào thực tế, nhất là tôi rất yêu HW và cảm nhận thấy HW là một vấn đề quan trọng bởi chúng ta đến với nhau là nhờ cái máy tính, và những trục trặc liên qua tới HW cũng chiếm một phần kha khá. Nên nếu có người hỗ trợ là việc rất cần thiết.
    Hơn nữa, tôi cũng đang làm ở một công ty chuyên về sửa chữa phần cứng nên ngoài những hiểu biết và các biện pháp khắc phục mà tôi có thể nêu ra thì còn có thực tiễn để có thể sửa chữa nếu phần cứng đó lỗi.
    Nhưng tôi thiết nghĩ, những vấn đề liên quan tới HW ở bên BOX phần cứng của bọn tôi đã có nguyên một danh sách các thành viên trên đó, trong đó rất đầy đủ thông tin cá nhân mà các thành viên đã tiết lộ cũng với mục đích troa đổi, giúp đỡ lẫn nhau nếu cần.
    Và có một điều rất thực tế, không phải ai cũng có thời gian rảnh rỗi để có thể có một lịch online vào ban ngày nhiều bởi đó là thời gian các thành viên còn phải đi làm, đi học nên ....
    các bác nên cân nhắc kỹ
  10. pndinhj

    pndinhj Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2003
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    0
    Linux redhat, debian, mandrake, .... , ở bên forum linux & unix chưa thấy già tham gia lần nào thì phải!

Chia sẻ trang này