1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cùng thành lập Nhóm hỗ trợ trực tuyến về CNTT *v* Kết quả cuộc họp Support Team tối 10-5-2004 (xem

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi scouter, 18/04/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Yumi

    Yumi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2002
    Bài viết:
    4.899
    Đã được thích:
    0
    À !!! Tui thấy cái này rất khả thi ! Chúng ta lập một BOX hỏi đáp trực tuyến hoạt động độc lập ! Tóm đầu các già làng các BOX về IT và các bạn nhiệt tình năng nổ lại để cùng làm. Mỗi khi cần làm gì mà lục bài trên BOX hay viết bài rồi đợi hồi âm ko phải là biện pháp hay vì có phải hỏi xong là đọc bài trả là làm được đâu chứ !?!
    Chúng ta có thể làm một room CHAT độc lập thì hay hơn vì người nào biết nick Y!M thì chắc biết room CHAT ta lập ra hỗ trợ đó thôi ! Làm ROOM CHAT riêng để ngõ có dấu được nên sẽ dễ hướng dẫn và hỏi. Không bị phụ thuộc mạng của người khác vì Y!M nhiều khi rất củ chuối ! Kiếm con HOST băng thông vài vạn chạy thì cứ gọi là tít mù
    Các đồng chí thấy ý tui hay hông Hay thì vô ~~> @Yumi vote 5 sao thưởng đi ! Xắp SN tui rồi tề ! Đừng vote dưới 5 sao mà tui tủi nha
  2. vnautumn

    vnautumn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2002
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy cái ý tưởng thành lập một support team online thì rất hay NHƯNG các bạn hãy bàn luận một cách chi tiết hình thức hoạt động của nó sẽ ra sao. Vì nếu chúng ta không lường hết mọi tình huống xẩy ra thì rất có thể chúng ta sẽ thất bại khi thực hiện, điều đó quả là một kết thúc không "có hậu" cho một ý tưởng tốt đẹp phải không các bạn.
    Để ủng hộ sự ra đời của Support Team Tôi cũng xin đưa ra 2 thắc mắc nho nhỏ của mình (để các bạn tham khảo) như sau:
    1. Khi chúng ta có một support team online với một đội ngũ nhiệt tình, hoạt động tốt vậy thì vấn đề đặt ra khi một thành viên or khách có nhu cầu support thì họ sẽ sử dụng Diễn đàn ICT hay Support team online, hầu hết câu trả lời sẽ là Support team online vì họ cần thời gian và tại đây các thắc mắc của họ sẽ được trả lời tốt hơn, cô đọng hơn (chắc chắn sẽ thế). Nếu vậy thì BOX ICT sẽ đi tới đâu đây????.
    2. Một vấn nữa là: các TNV có thể sẽ phải trả lời các câu hỏi trùng nhau rất nhiều, điều này thì quả là không hay. Chúng ta cũng có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sẽ update các FAQ vào ICT(cái này theo tôi là không khó), nhưng cái chúng ta cần hơn đó là tạo một thói quen cho các thành viên or khách có nhu cầu support tìm kiếm lời giải cho vấn đề của mình trong ICT trước khi yêu cầu trực tiếp từ Support team online (cái này thì không dễ chút nào).
    Trên đây là ý kiến nho nhỏ của tôi, hy vọng sẽ giúp các bạn tham khảo để tổ chức Support team một cách tốt nhất.
    Chúc các bạn thành công!
    Được vnautumn sửa chữa / chuyển vào 09:02 ngày 19/04/2004
  3. Terminator3

    Terminator3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2002
    Bài viết:
    3.174
    Đã được thích:
    0
    Trước hết, thay mặt những người có liên quan tôi xin gửi lời cảm ơn tới bạn Scouter, bạn The_sound_of_heart đã có ý tưởng thành lập nhóm TNV, các bạn dohaian, lsquynh, Yumi, PleaseTryAgain, vnautumn, CarolMenfuisu, pndinhj và một số bạn khác đã tham gia ý kiến tại chủ đề này. Tất cả chúng ta đều nhiệt tình vì TTVNONLINE, vì ICT phải không?
    Về ý kiến của bạn Scouter, ta hãy chia nhỏ ra thành nhiều phần để phân tích tìm ra giải pháp thích hợp. Nó bao gồm những ý như sau:
    1. Thành lập nhóm tình nguyện: ok, nhất trí, cần tập hợp một nhóm những người nhiệt tình, tình nguyện, có khả năng, có thời gian để tham gia ICT.
    2. Giải đáp online: nhất trí, cần có một nhóm chuyên gia hoặc chí ít là những người có hiểu biết để giải đáp các thắc mắc của mọi người.
    3. Làm việc thông qua chat (IM, ICQ...): cái này không ổn. Mỗi người có khoảng thời gian khác nhau, không thể túc trực như vậy được. Dù có điều phối luân phiên nhau thì cũng không được lâu dài vì phụ thuộc vào thời gian của mỗi người. Đúng như bác Taoday99 nói, chỉ có thực hiện trên diễn đàn là ổn còn nếu qua chat sẽ không thuận lợi.
    Nên chăng, vẫn là phát triển ICT, thêm mod nhiệt tình và có khả năng, có thời gian. Chúng ta tập trung các bài viết, chủ đề, lập mục lục để người đọc dễ tìm thấy cái mình cần. Nội dung chủ yếu của ICT là hỏi đáp, nên mỗi mod, hoặc chuyên gia ngoài việc "công tác" ở box ưa thích của mình thì đều đặn ghé qua box Hỏi đáp tin học (là một box rất chung) để thường xuyên thay nhau trả lời những vấn đề đang được quan tâm.
    Các điểm khác của Scouter nêu tôi vẫn hoàn toàn nhất trí. Mong mọi người góp thêm ý kiến và xắn tay áo vào làm.
    Cảm ơn tất cả mọi người một lần nữa.
  4. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    Mấy hôm truớc có nghe bác lsquynh nói qua về project của scouter giờ mới vào xem thì thấy đây là một dự án hay ,có tính khả thi ,em xin ủng hộ cả 2 tay .
    Hy vọng group sẽ sớm hình thành và đi vào hoạt động !
  5. Xuong_rong_78

    Xuong_rong_78 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/10/2002
    Bài viết:
    974
    Đã được thích:
    0
    Mình ủng hộ ý kiến này của Terminator3: Không nên thành lập nhóm chuyên giải đáp bằng chat chít YM vì nhiều lý do như Terminator đã nói thì ngoài ra còn mấy lý do nữa như thế này:
    Nếu mỗi thành viên trong nhóm hỗ trợ dùng một nick khác nhau thì ví dụ như mình có một thắc mắc về phần cứng nào đấy có nhu cầu cần được giải đáp chẳng hạn, và xem chức năng của từng thành viên trong Nhóm hỗ trợ trực tuyến thì mình sẽ phải hỏi hoặc là Sound of heart, Isquynh, Sound of the night, dohaian, Carol... chẳng hạn. Nhưng nói thật là người mình chọn đầu tiên để hỏi sẽ là em Sound of heart để hỏi (có thể là vì tín nhiệm em ý hơn chẳng hạn).
    Nếu có nhiều người cùng hỏi và ai cũng có tư tưởng như mình thì em Sound of heart tự dưng lại bận quá, không thể trả lời nhanh cùng một lúc bao nhiêu người được, lại thêm phải trả lời nhiều vấn đề khác nhau cùng một thời điểm thì loạn đầu lên mất, không tập trung được nên ảnh hưởng đến chuyên môn. Trong khi đó có khi nhiều bác khác thì lại ngồi chơi xơi nước vì chưa có khách.
    Trong khi tổ chức box hỏi đáp ở trên box Tin học như bây giờ thì em ấy có thể đảo qua từng topic một và gỡ rối từng thắc mắc một có phải là hơn không?
    Đấy là còn chưa kể tổ chức theo kiểu như thế này thì nhiều bác có khi chẳng có nhu cầu hỏi đáp gì đâu nhưng cứ cố nghĩ ra cớ để nói chuyện hay làm quen với em Sound of heart chẳng hạn. Vất vả cái thân em ấy ra.
    Nếu trường hợp tất cả các thành viên của nhóm dùng chung một nick thì có khi một câu hỏi thắc mắc về phần cứng gửi đến thì lại chẳng có bác nào trả lời vì nghĩ là hoặc có khi lại mấy người trả lời cùng một thời điểm vì người này chỉ có thể biết được người kia trả lời hay không khi mà câu trả lời đã được sent đi rồi, chứ nếu vẫn còn đang gõ gõ thì các bác sao biết được.
    Mà trong cùng nhóm giải đáp thắc mắc về phần cứng thì cũng có nhiều vấn đề mà người này biết mà người kia lại không biết chứ.
    Thêm nữa là toàn trả lời bằng private message như thế thì những người chưa có nhu cầu cụ thể thắc mắc về phần cứng như em làm sao có thể được đọc những bài viết hay trên forum để nâng cao hiểu biết của mình lên được.
    Em thấy là không nên thành lập nhóm kiểu đấy mà nên tổ chức lại mấy box tin học và kết nạp thêm mod thì hơn. Chẳng hạn như nhóm mấy cái link ở mục Hardware cho nó gần với mấy cái link ở mục công nghệ thông tin chẳng hạn, rồi thì box phần cứng và box CPU & motherboard phải chăng có một sự chồng chéo nhau (vì phần cứng phải bao gồm cả CPU mainboard rồi chứ).....v.v.....
  6. Terminator3

    Terminator3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2002
    Bài viết:
    3.174
    Đã được thích:
    0
    Đúng đúng, bác Xuong_rong_78 nêu đúng vấn đề mà tôi có nghĩ tới nhưng lại quên không ghi vào bài. Khi sử dụng chat để tư vấn thì toàn bộ những vấn đề mà mọi người trao đổi sẽ chỉ có tính trất à quên tính chất trao đổi cá nhân, không có giá trị hay không tiện lợi cho việc lưu lại để những người khác có cùng thắc mắc tham khảo. Do đó, tư vấn qua forum vẫn là tiện lợi đôi đường. Điều quan trọng nhất, chúng ta tổng hợp, hệ thống hoá được các câu trả lời, lập danh sách, đánh chỉ mục, tạo link, thiết lập một bảng như kiểu F.A.Q, như vậy người mới sẽ không phải hỏi câu hỏi cũ mà tìm được cái mình cần. Tiết kiệm được khối thời gian mà tạo được kho dữ liệu thật khoa học.
  7. netsurfer

    netsurfer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    1
    Tui tình nguyện tham gia online support. Tui dùng ADSL nên online khoảng 20 tiếng/ngày trừ 4 tiếng để ngủ. Tuy nhiên người ngủ nhưng máy vẫn thức.
    YM của tôi: kiennt71
    ICQ: 345134645 (nhưng ít khi lên)
    Ngoài những hôm đi công tác, còn lại tôi có thể giúp anh em một tay.
    He He chúc anh em thành công với project này
  8. Le_Plus_Beau_new

    Le_Plus_Beau_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2002
    Bài viết:
    2.612
    Đã được thích:
    0
    Làm một cái gọi là "ngân hàng thắc mắc", giống như hệ thống than phiền của mod ấy, nhưng ai cũng có thể truy nhập được, phân loại thành từng chuyên môn (ổ đĩa, main, connection, virus, unknow...). Mỗi khi thành viên có thắc mắc thì đưa vấn đề của mình vào cái kho đấy, lập tức câu hỏi sẽ được chuyển đến tất cả các TNV, ai có khả năng giải quyết thì giải quyết, sau đấy đánh dấu "đã giải quyết", nếu thành viên vẫn thắc mắc thì TNV nào đã giải quyết vấn đề sẽ tiếp tục theo đến cùng.
    Như thế dần dần sẽ có một ngân hàng các vấn đề cùng cách giải quyết kèm theo những rắc rối khác có thể phát sinh trong quá trình xử lí. Về sau thành viên có thể tự tham khảo trong ngân hàng dữ liệu để giải quyết vấn đề của mình, nếu vấn không thông thì nhờ TNV, "hồ sơ" về sự cố đó tiếp tục được bổ sung.
    Ý tưởng là thế, vấn đề là thực hiện thế nào ???
    Được Le Plus Beau sửa chữa / chuyển vào 03:29 ngày 20/04/2004
  9. lonnfc

    lonnfc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2004
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Ủng hộ ý kiến của yumi. Việc thành viên của nhóm có thể online để giải đáp thắc mắc, sẽ giảm được rất nhiều thời gian và phiền hà cho cả người hỏi và cả người trả lời. Trong điều kiện hiện nay thì việc lập một chatroom có vẻ khả thi nhất, vì như thế sẽ đỡ được các "nguy cơ" mà bác Mặt_sắt3 cũng như xương_gồng nêu ra.
    Còn việc thành lập một "ngân hàng Bug" của bác Le Plus, hình như vẫn hơi khó về mặt kỹ thuật. Đội ngũ techAdmin hình như vẫn còn nhiều việc để làm và thời gian cũng không dư nhiều.~> giải pháp lập chatrôm vẫn ổn. Đành rằng việc online chat chit để giải đáp thắc mắc vẫn òcn một số bất cập và phun thuộc, nhưng hiện nay nó là giải pháp tốt nhất có thể có [em thấy vậy]. Một điều nữa khiến em ủng hộ thành lập chatroom là, ngoài những thành viên online theo lượt để giúp đỡ, những thành viên khác, như em chẳng hạn, tuy không thuộc nhóm nhưng khi nào có thời gian rỗi, bất cứ lúc nào, có thể cùng online để giảm tải cho nhóm nếu có thể. Điều kiện của em hiện giờ không thể ghé vai gánh vác cùng các bác được, bởi sau ít lâu nữa em sẽ đến một chỗ chưa phủ net. Tuy nhiên ngay sau khi quay lại em sẽ nhảy vô.
    Vì sự thành công của nhóm, alaoxô, tiến lên. Riêng thach_sung: Nhìn dưới chân trước khi tiến kẻo dzấp.
    P/S: Em thach_sung đây, lỡ vào máy thằng bạn, quên change nick.
  10. netsurfer

    netsurfer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    1
    Anh em cứ làm phức tạp hoá ván đề, trong khi chúng ta không có quyền admin thì các vấn đề kỹ thuật cho Online Support sẽ không giải quyết được. F.A.Q hoặc Knowlegde Database đều khá khó làm.
    Theo kinh nghiệm của tôi, các site hỗ trợ trực tuyến phần lớn theo kiểu forum. Chúng ta có cái này rồi. Có điều ICT thì lớn quá, bao trùm nhiều vấn đề nên khó tập trung bài viết hỏi và đáp. Theo tui chỉ cần lập một forum support, hoặc tạo thêm nhiều bõ nằm ngay trong Hỏi-đáp Tin học, với nhiều các chủ đề hẹp hơn, tập trung cụ thể hơn để những người cần help có thể tìm thấy ngay cái họ cần.
    Nhân sự rất quan trọng, cần tìm thêm TNV có khả năng và điều kiện, phân lịch trực online sao cho hợp lý. Các vấn đề được hỏi mà không giải đáp được ngay thì đành phải postpone lại rồi kêu anh em mod/TNV khác giúp thêm. Chứ tôi thấy IM hoặc chatroom thì không nghiêm túc chút nào đối với công việc support.

Chia sẻ trang này