1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cùng tìm hiểu các bộ phận dễ hỏng trên oto

Chủ đề trong 'Public các box địa phương' bởi capslocks1000, 11/07/2019.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. capslocks1000

    capslocks1000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/09/2016
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    0
    Chủ xe muốn nâng cao tuổi thọ, giữ độ bền cho các chi tiết, bộ phận của xe ô tô thì ko nên bỏ qua bài viết chia sẻ các vấn đề thường gặp và cách thức xử lý hữu ích được tổng hợp dưới đây.

    1. Lốp và La-zăng (mâm xe)
    [​IMG]

    Chăm chút với các phòng ban rất hay hỏng trên xe ô tô
    Bánh xe là bộ phận thường xuyên phải làm việc dưới điều kiện khắc nghiệt nhất, vừa phải tải toàn bộ trọng lượng của xe vừa phải tiếp xúc với mặt đường. Thời tiết nắng hot, nhiệt độ mặt đường lên cao hay lúc xe chạy qua những ổ gà với tốc độ cao, leo xe lên lòng phố,... tình trạng này diễn ra nhiều lần có thể khiến các lốp xe bị mòn, rách hoặc nổ bất cứ lúc nào, nguy hiểm nhất là khi xe đang chạy. Hơn nữa, những cú va chạm mạnh ở bánh xe còn khiến la-zăng bị méo khiến xe bị rung khi chạy.

    Lời khuyên:

    Các chuyên gia có thương hiệu về ô tô khuyến cáo những chủ xe nên đảo lốp định kỳ khoảng 10.000 km/lần và rà soát, thăng bằng động. Tuỳ theo từng điều kiện mà lốp xe có thể bị mòn trước hoặc sau lúc chất cao su bị thoái hoá.

    Nếu như xe chạy ít, chỉ khoảng 10.000 km/năm khiến lốp hoa chưa bị mòn nhưng chất cao su đã bị thoái hoá thì tốt nhất vẫn nên thay lốp mới vì khi cao su đã lão hoá có thể gây ra nổ lốp khi phanh gấp hoặc ôm cua ở tốc độ cao. ngược lại, xe dùng quá nhiều khiến lốp bị mòn trước lúc cao su lão hoá cũng cần phải thay mới ngay để hạn chế trạng thái mất ma sát, dễ trơn trượt dẫn đến tai nạn.

    2. Giảm chấn trước
    Giảm chấn trước xe ô tô thường hay hỏng hơn giảm chấn sau vì lúc phanh xe, hệ thống treo trước phải chịu áp lực rất lớn so với trọng lượng xe dồn lên. lúc một trong hai giảm chấn trước bị hỏng, lái xe sẽ cảm nhận được xe ko hấp thụ được xóc lúc qua những gờ giảm tốc, ổ gà,…

    Lời khuyên:

    Trong công đoạn tài xế, người điều khiển phương tiện nên chạy với tốc độ chậm rãi, hạn chế phanh gấp để hạ bớt sức ép cho giảm chấn trước. lúc nhận thấy vấn đề ở giảm chấn, thường là chảy dầu thì chủ xe nên thay luôn cả đôi giảm xóc. nếu như chỉ thay 1 giảm xóc bị hỏng sẽ khiến thời kỳ thu nạp xóc giữa hai bánh xe sẽ không đều nhau, mất ổn định.

    3. Dây cua-roa
    [​IMG]

    Nhiệm vụ của dây cua-roa là dẫn động những bộ phận như máy phát, lốc điều hòa, bơm trợ lực lái,…thậm chí còn dẫn động hệ thống bơm nâng gầm trên 1 số dòng xe thể thao, xe sang ngày nay. biểu thị sự xuống cấp của loại dây này là lúc có các vết nứt, đổ vỡ, phát ra tiếng kêu rít khi nổ máy.

    Lời khuyên:

    Dây cu-roa bị hỏng thường do dùng đã quá lâu ngày ko được thay định kỳ, cũng có khi do đám chuột chui vào xe cắn đứt. lúc phát hiện tín hiệu bất thường, người dùng cần kiểm tra và xử lý ngay thức thì hạn chế sự cố xảy ra. nếu như không có ảnh hưởng xấu nào, tốt nhất chủ xe nên rà soát và thay thế dây này định kỳ sau khoảng 80.000 -100.000 km chạy xe.

    4. Bơm cao áp hệ thống phun xăng trực tiếp
    Để thực hiện nhiệm vụ, phòng ban này được làm mát và bôi trơn bằng chính nhiên liệu xe sử dụng. Dù nó có độ bền rất cao nhưng đôi khi sự vô tâm trong phương pháp dùng của con người khiến bơm cao thế hệ thống phun xăng tiện lợi bị hỏng. Cụ thể, khi nhiên liệu bẩn hoặc chiếc ô tô đó thường xuyên chạy trong điều kiện cạn kiệt nhiên liệu sẽ làm bơm bị xước dẫn đến hở và giảm áp suất bơm.

    Lời khuyên:

    các người có thương hiệu chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô cho biết, lúc bơm cao áp bị hỏng hoặc thiếu áp có thể khiến động cơ xe bị “liệt”, tức ko phát động được. Hậu quả nhẹ nhất cũng khiến lượng nhiên liệu cung cấp không đủ làm cho chiếc xe bị rung giật và máy hoạt động rất yếu.

    bởi vậy, những chưng tài cần lưu ý đến bình xăng, dầu, ko để đóng cặn và trang bị xăng xe luôn trong phong thái sẵn sàng “chiến đấu”.

    5. Đường ống phân phối nhiên liệu
    Đường ống dẫn nhiên liệu từ bình cất vào đến họng phun được chia làm các đoạn: phần chạy dọc gầm xe được làm bằng chất liệu kim loại; đoạn nằm trong khoang máy được làm bằng nhựa tổng hợp. Trong ấy, phần làm bằng nhựa rất dễ bị hỏng, nhất là hay được lũ chuột “hỏi thăm” khiến các điểm nối bị co ngót hoặc hở gây trạng thái rò rỉ nhiên liệu. nghiêm trọng hơn là hiện tượng rò rỉ nhiên liệu còn có nguy cơ gây cháy xe khi gặp tia lửa điện.

    Lời khuyên:

    Hiện trên một số dòng xe ô tô hiện đại thường có đèn báo lỗi động cơ, nếu xảy ra lỗi này thì đèn sẽ phát sáng. lúc đó, lái xe cần mang xe tới gara để thợ rà soát và giải quyết sớm, không nên để lâu vì xe của bạn có thể bốc cháy bất cứ khi nào.

    6. Bình ắc quy
    [​IMG]

    Tuổi thọ của một chiếc bình ắc quy ô tô thường kéo dài từ 2-4 năm, tuỳ theo điều kiện sử dụng và bảo dưỡng của chủ. tín hiệu cho biết tuổi thọ ắc quy đang giảm nhanh chóng là điện áp sụt, đèn báo và bảng đồng hồ tối lại lúc bật chìa khoá, phát động xe. nếu quá yếu, động cơ sẽ không khởi động được mà chỉ phát ra các tiếng tạch tạch từ củ đề.

    Lời khuyên:

    Đối với xe dùng ắc quy nước, bạn cần kiểm tra định kỳ và bổ sung nước cho ắc quy nếu như cấp thiết. lúc cạn nước sẽ ảnh hưởng tới các bản cực và chẳng thể bình phục khi đổ nước đầy trở lại. khi đấy bạn sẽ mất một khoản tiền để thay ắc quy mới.

    7. Vòi phun nhiên liệu
    Vòi phun nhiên liệu được thiết kế độ chính xác rất cao, với những lỗ nho li ti để phun nhiên liệu như bụi sương mù và dễ cháy. Do lỗ phun quá nhỏ nên cặn bẩn bám rất dễ làm cho vòi bị tắc, giảm khả năng phun của vòi hoặc tắc một vài lỗ phun.

    Chỉ vì thế mà nhiên liệu sẽ ko được dẫn tới xy-lanh đúng mức nó cần gây ra rung giật, xe chạy yếu. Cũng có thể động cơ không khởi động được dù hệ thống điện và đánh lửa vẫn hoạt động thường nhật.

    Lời khuyên: bộ phận này cũng cần được mang đến gara để thợ rà soát và vệ sinh định kỳ.

Chia sẻ trang này