1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cùng tìm hiểu phương pháp dạy tiếng anh giao tiếp hiệu quả

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi hoctienganh234, 21/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoctienganh234

    hoctienganh234 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2015
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    1
    Dạy tiếng Anh giao tiếp cho đối tượng là người đi làm đã lâu không sử dụng đến tiếng anh hay người mới bắt đầu là một trong những vấn đề nan giải của nhiều nhà giáo. Đối với những người mới bắt đầu học tiếng anh, không phải ai trong số họ cũng biết cách để có thể tự nâng cao vốn từ vựng và cách thức giao tiếp bằng tiếng anh của họ. Còn đối với đối tượng là ngươi đi làm, họ không có nhiều thời gian dành cho việc học, và khả năng ghi nhớ từ vựng cũng bị giảm sút do gánh nặng công việc. Vậy làm thế nào để có thể giúp những đối tượng học viên đó tiến bộ và phát triển khả năng của họ khi dạy tiếng anh giao tiếp? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này với phương pháp dạy tiếng anh giao tiếp tại aroma do đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm tại đây chia sẻ.

    >> tiếng anh cho người đi làm

    >> học từ vựng tiếng anh qua hình ảnh

    Tìm hiểu quy trình đào tạo giáo viên của trung tâm anh ngữ aroma – trung tâm tiếng anh duy nhất cho người đi làm, tôi đã được thấm đượm phương pháp dạy và học tại đây dauwj trên 4 nguyên tắc cơ bản:

    - Nguyên tắc hứ nhất: Học viên là mấu chốt của vấn đề, giáo viên là người quan sát và hướng dẫn.

    Học viên đi học tiếng anh giao tiếp là để học nói chứ không phải là nghe giáo viên “thuyết trình”. Vì thế, các giáo viên cần phải tạo thêm môi trường để học viên có cơ hội nói nhiều hơn, giao tiếp và phản xạ nhiều hơn, còn nhiệm vụ của giáo viên chỉ đơn giản là đưa ra lời góp ý.

    - Nguyên tắc thứ 2: Các hoạt động trong lớp tập trung vào các khía cạnh khác nhau của lời nói.

    Để có thể đạt được kết quả tốt nhất cho phương pháp này: giáo vien cần hướng dẫn học viên đi theo 3 bước chính:

    + Bước 1: giúp học sinh chuẩn bị bài phát biểu dưới dạng văn bản viết.

    +Bước 2: là các bài phát biểu ngẫu hứng, không có sự chuẩn bị trước.

    + Bước 3: đặt ra các câu hỏi nanh giúp tăng khả năng phản ứng nhanh với câu hỏi bất ngờ trong các tình huống khác nhau.

    + Bước 4: trình bày trước lớp giúp phát triển khả năng phản xạ, tăng độ tự tin khi nói tiếng anh.

    - Nguyên tắc thứ 3: Tăng tính cạnh tranh và khả năng tranh luận của học viên

    Trong phương pháp này, giáo viên cần giúp học viên học cách làm thế nào để đồng ý, hay không đồng ý với vấn đề gì, đưa ra ý kiến riêng của bản thân, biết cách tìm giải pháp và phản ứng nhanh.

    - Nguyên tắc thứ 4: Tăng cách hoạt động mang tính lãnh đạo và nâng cao tinh thần trách nhiệm

    Các học viên phải biết cách dẫn dắt nhóm của mình. Trong khi, giáo viên chỉ cung cấp kỹ năng giúp các thành viên trong lớp thực hiện các hoạt động mà các họ tự thiết kế. Họ có thể sẽ được chỉ định để lựa chọn về chủ đề họ sẽ làm từ vựng, cụm động từ, và các thành ngữ để thuyết trình trước cả lớp. Khi đó giáo viên cần phải lắng nghe kỹ, kiểm tra lỗi phát âm và ngữ pháp trong bài phát biểu của các học viên và cung cấp cho họ phản hồi và lời khuyên.

    Tất cả các nguyên tắc day tieng anh giao tiep của trung tâm anh ngữ aroma đều hướng về một mục đích chủ đạo là tăng khả năng giao tiếp và phản xạ bằng tiếng anh của học viên, giúp học viên có thể sử dụng tiếng anh trong công việc hay trong đời sống hằng ngày. Học viên học tạo aroma không những có thể cải thiện khả năng tiếng anh nói riêng và khả năng ngôn ngữ nói chung, họ còn có thể tăng sự tự tin trong giao tiếp, tăng tính cạnh tranh ccuar bản thân trên thị trường thế giới.

Chia sẻ trang này