1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

+ Cuộc sống lắm điều đáng suy ngẫm ...

Chủ đề trong '7X - Chi hội Sài Gòn' bởi votrungh, 29/12/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thaonguyentm3

    thaonguyentm3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    Sự hoàn mỹ trong quan hệ giao tiếp
    Vun đắp sự tôn trọng cho bản thân và mọi người.
    Tác hại của lời chê trách nào cũng thiêu huỷ sự tôn
    trọng, làm tan vỡ bao mối quan hệ cũng như tính cách con
    người. Tấn công vào điểm yếu nhất, đốt cháy mọi mong
    đợi, niềm tin, rồi từ đó sinh ra căm ghét chính mình và
    mọi người. Người bị chê sẽ phản ứng lại ngay bằng sự
    nóng giận dẫn đến những lời nói và cử chỉ bồng bột.
    Khó có thể lường trước được hậu quả, an toàn nhất là
    trở thành người có ưu điểm chỉ nói những gì giúp mọi
    người vun đắp hạnh phúc.
    Phê bình thường suất phát từ những lời nhận xét. Khi bạn
    nhận xét ai đó, lúc đấy cũng là lúc suất hiện định luật
    trồng gì hái đó. Mọi người bắt đầu xoi mói bạn. Đó là
    sự tương phản! Đừng làm khổ mọi người qua lời nói. Hãy
    giữ lấy lời nhận xét cho riêng mình, mặc dù người bạn
    định chê có làm gì xấu đi chăng nữa. Hãy chơi trò chơi đi
    tìm những nguyên nhân để không bắt mình phải chê bai bất
    kỳ ai. Tìm lời giải thích rồi cầu nguyện cho người đó
    gặp điều tốt lành. Nếu cần thiết, hãy tha thứ và để cho
    người đó được yên.
    Điều thứ 2 nên làm là ?~Đừng bao giờ than phiền, kêu ca?T
    - Henry Ford, ông tổ của xe hơi đã từng nói như vậy. Bạn có
    biết rằng, khi bạn chăm chú vào một cái gì đó, điều đó
    sẽ phát triển theo thời gian. Càng than phiền bao nhiêu, bạn
    sẽ có càng nhiều thứ để than phiền bấy nhiêu. Đương
    nhiên bạn sẽ ?~mãn nguyện?T gặp được nhiều người có
    cùng sở thích.
    Một con người can đảm không bao giờ than phiền. Khi gặp một
    trở ngại gì đó, họ không ngần ngại tìm giải pháp rồi
    làm mọi thứ có thể để niềm tin mong manh nào đó giúp họ
    vượt qua được trở ngại. Ai cũng có những khó khăn riêng
    của mình. Nhiều khi cái làm họ điên đầu còn quan trọng hơn
    gấp nhiều lần so với vấn đề của bạn. Mọi người xung
    quanh sẽ chẳng đoái hoài gì đến những nỗi khổ mà bạn
    đang phải gánh chịu. Có thể 80% sẽ không để vào đầu
    những gì bạn nói, 20% còn lại có thể đang xung sướng.
    Ambrose Bierce đã từng định nghĩa: "Hạnh phúc là gì? Hạnh
    phúc là cảm giác khi ta đang chứng kiến sự đau khổ của kẻ
    khác". Thật là một mỉa mai của sự tương phản!
    Được thaonguyentm3 sửa chữa / chuyển vào 12:47 ngày 13/03/2005
  2. thaonguyentm3

    thaonguyentm3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    7 chìa khoá cho những mối quan hệ tốt
    Hãy tham khảo kỹ những cách đối xử được đề cập dướI đây, rồi đưa vào sử dụng trong giao tiếp. Bạn sẽ phảI ngạc nhiên khi được nhiều người yêu mến hơn. Từ những tình cảm chân thành đó cuộc sống sẽ trở nên êm đềm, dễ chịu. Còn bạn, bạn ?~tung tăng?T trên đường đời vớI ?~miệng huýt sáo vang?T.

    1. Hãy tán thành
    Mọi người đều thích sống cùng những ai hiểu mình. Khi người nói chia sẻ những cảm nhận riêng tư, người nghe gật đầu, mỉm cười tán thành, ngay lập tức cuộc nói truyện trở nên thật dễ chịu và đương nhiên, người nói có tự tin hơn, cảm thấy mình được tôn trọng và những gì anh ta
    nói rất có giá trị.
    Khi người nghe thay vì đồng tình mà tranh cãi với người nói, rồi quả quyết rằng những thứ vừa được nói ra là vớ vẩn. Lúc ấy người này đã chạm tới lòng tự ái, kiến thức và ngay cả vào trí thông minh của người kia. Hậu quả thật khó lường!
    Tạo hoá đã sinh ra và trang bị cho con người một tính cách là không thích mình sai. Nên lấy nhu hoà làm trọng. Hãy khắc ghi câu: "Hãy giải hoà với mọi người càng nhanh càng tốt, kể cả với địch thủ của mình". Đừng bao giờ nghĩ rằng ai cũng phải làm mọi thứ để bảo vệ lẽ phải. Trước khi muốn làm việc đó, hãy tự hỏi: "Có đáng không? ; Điều đó có thật sự quan trọng với mình không?". Nếu không, thay vì gân cổ tranh cãi, nên nhu hoà.
    Nhiều lúc bạn thấy mình phải có trách nhiệm đứng ta bảo vệ lẽ phải hay quyền lợi chung, thật bình tĩnh và tế nhĩ gửi gắm những gì mình muốn nói vào miệng người thứ ba. Bạn có thể nói: "Những gì anh nói có thể đúng, nhưng anh sẽ nghĩ gì khi có người cho rằng...", "Chị sẽ trả lời ra sao, nếu có ai đó hỏi ? ?" Làm như vậy bạn vẫn có thể
    thoải mái tranh cãi mà không sợ gây xích mích.
    2. Hãy chấp nhận
    Mỗi chúng luôn luôn tìm kiếm sự ưng thuận ở mọi người. Từ tấm bé, ta đã thường nhìn vào mắt cha mẹ để chắc chắn rằng mình là đứa con yêu quý, thông minh, ngoan ngoãn vv..vv. Khi trưởng thành, ta luôn đi tìm điều đó ở mọI người, để chắc rằng tất cả những gì ta đã và đang làm là đúng.
    Khi bạn gặp ai đó, lần đầu tiên hay lần thứ, việc đầu tiên bạn làm là để ý ánh mắt, nụ cười, nét mặt, lờI nói của cơ thể người đối diện, quan sát để biết xem mình có được ưng thuận không. Chắc rằng sự suất hiện cũng như cá nhân mình không làm phiền ai. Khi đã xác định xong, lúc ấy bạn mới được thoải mái.
    Nhiều vấn đề phức tạp của xã hội đã suất phát từ sự ưng thuận bắt buộc của ai đó. Nếu bạn ưng thuận một ai đó không điều kiện và chân thành, người khác sẽ luôn tôn trọng, cảm thấy thoải mái và an toàn trong môi trường của bạn.
    .Nụ cười.
    Bạn làm gì để tỏ ra sự ưng thuận? Dễ lắm, hãy cười. Nụ cười là công việc của 13 cơ bắp và 112 cái nhăn trên toàn mặt. Một nụ cười chân thật nói được rất nhiều điều: "Bạn là người như thế nào thì tôi ưng thuận và chấp nhận bạn như thế, không điều kiện!". Khi bạn cườI với ai đó, người nhận sẽ thật hạnh phúc và nghĩ về bản thân tốt hơn. Nói một cách khác nụ cười sẽ làm ngườI khác ?~nở từng khúc ruột?T. Còn bạn, bao nhiêu thứ đó chỉ phải trả có đúng một nụ cười, đừng tích kiệm nhé!
    Ngạn ngữ Trung Quốc có câu: "Ai không có nụ cười đừng nên buôn bán bất cứ cái gì." Nụ cười như một cốc nước mát đối với người hấp hối trên xa mạc nóng bỏng; như ngọn lửa trong đêm đông, sẽ làm ấm lòng tất cả những ai nhìn thấy nó. Willy Loman đã từng nói: "Điều quan trọng nhất là được mọi người thích". Khi nào mọi người thích bạn, họ sẽ dễ chịu hơn khi làm việc chung. Nếu muốn được như vậy, hãy thích họ trước. Cách tốt nhất để bầy tỏ tình cảm chân thành đó là một nụ cười thật tươi.
    Đương nhiên, thật là khó cười khi không có hứng thú. Bằng cách ?~giả vờ?T những cảm giác dễ chịu sẽ giúp bạn xoa dịu bớt những căng thẳng hiện tại. Cố cười thật sảng khoái vài lần một trong vài phút, ngay lập tức bạn như được tiếp thêm sinh lực và niềm tin để vượt qua khó khăn.
    3. Biết ơn
    Một trong những khát khao lớn nhất của loài người là được người khác biết ơn. Khi muốn tỏ lòng thành, rất đơn giản, chỉ cần nói hai từ "Cám ơn". Đó là từ có sức mạnh huyền bí trong bất kỳ một ngôn ngữ nào của nhân loại. Càng đi nhiều, giao tiếp rộng mới biết rằng sẽ chẳng ai đạt được gì thiếu "Cám ơn".
    Nếu bạn biết ơn và cám ơn người khác về những thứ lặt vặt, họ sẽ sẵn lòng làm cho bạn những thứ to lớn. Cũng như nụ cười, đừng tiếc lời cám ơn. Hãy cám ơn thật chân thành những ai đã giúp bạn, không cần biết việc đó to hay nhỏ. Hãy gửi những bức thiệp cùng với tấm lòng biết ơn. Cũng có thể những lời lẽ đó rất ngắn ngủi nhưng ngườI nhận sẽ nhớ và nhắc bạn trong một thời gian dài.
    Nên nhớ, bạn càng biết ơn mọi người và cám ơn họ bao nhiêu thì trong cuộc sống bạn càng có thêm nhiều cơ hộI để làm công việc đó bấy nhiêu. Đương nhiên, nếu ăn quả không nhớ kẻ trồng cây, cuộc sống sẽ không rộng lượng với bạn thêm một lần nào nữa.
    4. Những lời khen ngợi
    Một sự phản ứng có tốc độ phi thường, tạo ra hạnh phúc, vui vẻ và sự mãn nguyện. Cách tốt nhất giúp mọI người vun đắp sự tôn trọng cho bản thân. Ken Blanchard, tác giả cuốc sách "The One Minute Manage" khuyên độc giả nên thưởng thức mỗi ngày "Một phút toàn lời khen". Ông cũng bật mí rằng muốn được hâm mộ hãy "tóm" mọi người xung quanh vào chỗ mà họ mãn nguyện nhất. Khi được khen về một cái gì đó, hãy chắc chắn rằng họ sẽ làm nhiều những cửchỉ tương tự để lại được khen. Những đứa trẻ do học tập mệt nhọc, khi được thầy cô hay cha mẹ khen ngợi, lập tức chúng như được tiếp thêm năng lực, ?~tỉnh như sáo?T rồi tiếp tục bắt tay vào công việc trau dồi kiến thức.
    Khen ngợi ai đó là một nghệ thuật. Sau đây là một số gợI ý nhỏ giúp những lời khen của bạn có hiệu quả nhất. Nên khen ngay lập tức, lúc ấy người được khen sẽ cảm nhận được 100% sức mạnh của liều ?~thuốc tiên?T cho tinh thần. Hãy khen một cách cụ thể. Ví dụ bạn có thể nói với các cộng sự dưới cấp của mình rằng: ?oAnh làm tốt lắm?. Câu nói này rất chung chung, do vậy người được khen không cảm thấy hưng phấn lắm. Thay vì nói như vậy, hãy nói: ?oTôi rất hài lòng về bài báo cáo trong buổi họp hôm thứ 6 của anh. Tuyệt lắm!? Mũi tên đã bắn chúng tâm! Cũng đừng ngạc nhiên khi trong những cuộc họp tới các bài báo cáo của người được bạn khen sẽ suất sắc hơn. Nếu có cơ hộI hãy khen ai đó trước mặt mọi người. Ngược lại khi muốn góp ý hay phê bình ai, hãy làm việc đó ?~trong 4 mắt?T. Bạn có tin rằng, để được mọi người đánh giá tốt về mình, ai cũng sẵn sàng ?~đi chân chần lên mảnh chai?T? Thực ra mà nói, người lớn cũng không khác trẻ con là bao!
    5. Sự thán phục, hâm mộ
    Mọi nơi, mọi lúc có thể thán phục ai đó. Sẽ thật hạnh phúc nếu ai đó thán phục những thành quả cũng như giá trị của công việc bạn đang làm, đặc điểm, tính cách và những gì thuộc quyền sở hữu của bạn.
    Đối với đàn ông chức vị nơi công sở là cả một thờI gian phấn đấu dài. Họ mong được nhiều người hâm mộ ?" thán phục cách sống và làm việc, những thành quả mang lạI cho công ty, kiến thức và kinh nghiệm sống? Thật ngạc nhiên nếu bạn khen chiếc kravat hay bộ comlê của anh ta - đàn ông thường không chăm chút đến hình thức, nhưng khi bạn tỏ ra hâm mộ về cách chọn lựa quần áo, anh ta sẽ rất hãnh diện và thích bạn hơn. Đối với nữ giới, người bạn đời là niềm hạnh phúc và hãnh diện lớn lao nhất ?" hãy thán phục họ. Lòng hâm mộ và những lời khen sẽ không bao giờ thừa cho cách ăn mặc, giao tiếp, cách sống để luôn thành công.
    Hãy thán phục thật chân thành! Những câu nói nịnh bợ cũng như tính không chung thực người khác có thể ?~nghe?T thấy nó từ rất xa.
    6. "Phép mầu trắng"
    Sự chú ý sẽ làm cho người đồng hành của bạn luôn cảm thấy dễ chịu và quan trọng. Cuộc sống là nghệ thuật chú ý. Nó là tất cả những gì đang bao quanh bạn, vì ở đâu có sự chú ý, ở đó nảy sinh ra suy nghĩ, ý tưởng, cảm giác và cuộc sống. Không để ý đến ai là một trong những nguyên nhân nguy hiểm nhất dẫn đến cảm giác xấu. Sự thờ ơ từ
    phía sếp, bạn bè hay những người bồi bàn trong các tiệm ăn đều khiến ta cảm thấy khó chịu và bị khinh rẻ.
    Làm thế nào để bầy tỏ sự chú ý của mình? Biết lắng nghe. Chăm chú ?~nuốt?T từng lời người đang nói. Chăm chú lắng nghe mang lại cho ta 3 ưu điểm. Từ lắng nghe phát sinh ra sự tin tưởng. ưu điểm thứ hai là vun đắp lòng tự trọng cho bản thân và người đối diện. Cuối cùng, nó cho ta tính kiên trì và tỉ mỉ. Khi nghe, tốt nhất nên đứng đối diện với người nói. Quan sát nét mặt, ánh mắt và tiếng nói của cơ thể. Bằng cách ấy bạn thông báo với người nói rằng bạn đang tập chung cao độ.
    Không nên ngắt lời người nói. Hãy nhẫn nại, nghe hết những gì họ cần thổ lộ. Khi người nói dừng, hãy chờ ít nhất 5 giây trước khi cất giọng. Trong khoảng khắc này xảy ra 3 điều: Thứ nhất, bạn hiểu rõ hơn những gì vừa được nghe. Thứ hai, tránh ngắt lời. Thứ ba, bạn chờ, có thể cho người nói hiểu rằng bạn coi những gì vừa được bầy tỏ là rất quan trọng. Lúc này bạn đang suy nghĩ, tìm những lờI nói thích hợp nhất để miêu tả cảm nhận của mình.
    Trong khi nghe, khi không hiểu điều gì hãy mạnh dạn hỏi them để hiểu rõ hơn. Bạn có thể hỏi ?" ?oBạn muốn nói gì qua đó??, ?oBạn thực sự đang nghĩ gì??. Vận dụng những câu hỏi bắt đầu từ: ?oCái gì? Như thế nào? ở đâu? Khi nào? Ai? Tại sao?
    Người nói sẽ rất hãnh diện nếu người nghe trích hay dung những từ ngữ của họ. Những sự nhắc lại như vậy có phản ứng như một lời khen chân thành. Qua đó bạn đã thong báo cho người đối diện rằng bạn đã ?~làm việc?T như
    một chiếc máy thu âm.
    7. Định luật Bumerrang
    ?oTất cả những tình cảm chân thành bạn ban tặng cho mọI người trong quan hệ, sớm hay muộn cũng quay về với bạn.?. W. Szekspir đã từng viết ?oHương sắc của bông hồng sẽ còn lại trên bàn tay vừa vứt nó?. Những cử chỉ, lời nói tốt hay xấu đều quay về, như chiếc Bumerrang. Trước khi hành động hay muốn nói điều gì đó hãy nghĩ xem mình có muốn được đối sử như vậy không?
    Cố gắng làm theo và tin rằng những chìa khoá vàng trên sẽ giúp bạn có những quan hệ tốt với bất cứ ai có cơ hộI xuất hiện trên đường đời của bạn. Hãy là người luôn ban phát tiếng cười và hạnh phúc cho mọi người xung quanh. Phần thưởng sẽ là tình yêu mến chân thành dành cho bạn ?" lúc ấy bạn sẽ cảm nhận được giá trị của hạnh phúc với đầy đủ ý nghĩa của hai từ đó.
    Nghệ thuật trong đàm thoại
    Tất cả những gì được đề cập ở trên đều được dung đến nhiều nhất trong các cuộc đàm thoại. Cũng chính lúc trao đổi cảm tưởng, thông tin và các ý tưởng con ngườI mới bày tỏ rõ nhân cách của mình. Sau đây là một số cách giúp bạn trở thành một nhà phát ngôn viên tế nhị, dí dỏm và đáng yêu.
    Nói về những gì mà người nghe và người nói cùng quan tâm. Lúc nói, nên chú ý thái độ và sự chăm chú của người nghe. Khi đã có tín hiệu không mấy khả quan, ?~rút quân?T ngay để ?~bầy binh bối trận?T cho đề tài khác. Hỏi những câu hỏi thăm dò, để tiện cho việc chọn đề tài. Quan tâm và tò mò một chút về một lĩnh vực nào đó mà người đốI diện có thể nói hàng giờ không chán. Hãy đặt những câu hỏi bắt đầu từ: Cái gì? ở đâu? Khi nào? Như thế nào? Tại sao? Ai?
    Cố gắng mở ra một cuộc hội thoại sôi nổi, thay cho những lời độc bạch. Nghĩ cho ?~chín?T trước khi nói. Ông bà ta đã có câu "Hãy uốn lưỡi bảy lần trước khi nói". Tỏ ra rằng quan điểm của người đối diện cũng quan trọng không kém gì xo với quan điểm của cá nhân mình.
    Nếu muốn cuộc đối thoại thoải mái hơn hãy dành một chút riêng tư cho mình và người đối diện. Đừng tò mò một cách quá đáng cũng đừng cởi mở quá. Người đối diện sẽ rất dị ứng với kiểu 100 câu hỏi liền một lúc, họ sẽ rất
    khó chịu với kiểu tra khảo này.
    Đừng bao giờ tâm sự quá nhiều về những đau khổ của mình. Tỏ ra là chia sẻ nhưng phần lớn người nghe không sẵn lòng gánh vác cùng bạn. Nên nhớ rằng tất cả những gì bạn nói có thể bị sử dụng như một công cụ chống lại bạn. Trước khi muốn chia sẻ cái gì đó hãy nhớ rằng miệng thiên hạ rất lớn. Nhiều lúc cái không đáng nói thì lại nói, tệ hại hơn là người không nên nghe thì lại được nghe. Hãy cẩn thận với những gì mình nói.
    Cách nói, cử chỉ tự nhiên sẽ không thể thiếu được ở những nhà phát ngôn viên hoàn hảo. Hãy là chính bạn. Hãy nói những gì mình muốn nói, những gì đã được chuyển bị kỹ lưỡng. Nói một cách tự nhiên, hào hứng, lúc chầm lúc bổng, lúc hồ hởi lúc êm đềm. Tự tin trước đám đông, trước những con mắt đang chăm chú nhìn mình. Là người lạc quan, yêu đời, hướng đến những điều tốt đẹp, vì những ý nghĩ đó sẽ giúp bạn luôn thành công trong mọi cuộc đàmthoại.
    Nghệ thuật đàm thoại sẽ là đất cho bạn dựng võ ?" phát triển mọi tài năng, tính cách, sự hiểu biết, kinh nghiệm sống và phẩm chất của bản thân.
    Một câu truyện nho nhỏ về ông Dale Garnegie. Ông được mờI đến dự một buổi tiệc do một quý bà tổ chức nhân dịp trở về từ Châu phi. Sau khi được người khác giới thiệu với chủ nhà, bà bắt tay ông và nói: ?~Ôi, ông Dale. Tôi nghe nói ông là một trong những nhà phát ngôn viên tuyệt vờI nhất tại New York. Có thật vậy không??T. Dale G. bình tĩnh nói: ?~Rất cám ơn quý bà. Còn tôi lại nghe nói bà vừa trở về từ Châu Phi?T. Khi ông đã nghe xong nguyên nhân của chuyến đi, ông hỏi tiếp: ?~Thế bà đi cùng ai??T ?~Bà về khi nào??T Bà đã làm những gì ở đó? ... Hai người nói truyện khoảng 20 phút, trong khi đó 95% là thời gian chủ nhà trả lờI những câu hỏi của ông Dale G. Ngày hôm sau, trong một tờ báo tại New York đã trích lời nhận xét của bà: ?~Ông Dale Garnegie thật sự là một người phát ngôn viên có một không hai tại New York?T. Nếu bạn muốn trở thành ông Dale G. thứ hai, trước hết học cách lắng nghe, sau đó cách nói.
    Bí mật cuối cùng trong giao tiếp - tuyên chuyền rằng bạn sẽ được mọi người hâm mộ, nếu làm được hai điều sau: Thứ nhất, hãy ra khỏi thể xác của chính mình để thâm nhập vào cuộc sống của kẻ khác. Quan tâm, lắng nghe và giúp đỡ một cách chân thành, không điều kiện. Hãy vận dụng định luật gieo và hái. Điều thứ hai ?" ?~chăm sóc cho bản thân?T. Luôn hướng về phía trước, không ngừng học hỏi
    để tự hoàn hảo. Làm như vậy bạn sẽ yêu mến bản than hơn. Tình yêu càng bao la, sự kính trọng càng lớn, bạn sẽ càng cảm thấy dễ chịu, vui vẻ hoà đồng với tập thể.
    Những gì hữu hiệu nhất lại là đơn giản nhất. Đơn giản mà lại khó, khó với người này nhưng lại quá dễ với kẻ khác. Tất cả đều phụ thuộc vào niềm tin và bản thân mỗi
    người.
    Chúc các bạn thành công!
    (sưu tầm từ Net)
    Được thaonguyentm3 sửa chữa / chuyển vào 13:08 ngày 13/03/2005
  3. thaonguyentm3

    thaonguyentm3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    7 chìa khoá cho những mối quan hệ tốt
    Hãy tham khảo kỹ những cách đối xử được đề cập dướI đây, rồi đưa vào sử dụng trong giao tiếp. Bạn sẽ phảI ngạc nhiên khi được nhiều người yêu mến hơn. Từ những tình cảm chân thành đó cuộc sống sẽ trở nên êm đềm, dễ chịu. Còn bạn, bạn ?~tung tăng?T trên đường đời vớI ?~miệng huýt sáo vang?T.

    1. Hãy tán thành
    Mọi người đều thích sống cùng những ai hiểu mình. Khi người nói chia sẻ những cảm nhận riêng tư, người nghe gật đầu, mỉm cười tán thành, ngay lập tức cuộc nói truyện trở nên thật dễ chịu và đương nhiên, người nói có tự tin hơn, cảm thấy mình được tôn trọng và những gì anh ta
    nói rất có giá trị.
    Khi người nghe thay vì đồng tình mà tranh cãi với người nói, rồi quả quyết rằng những thứ vừa được nói ra là vớ vẩn. Lúc ấy người này đã chạm tới lòng tự ái, kiến thức và ngay cả vào trí thông minh của người kia. Hậu quả thật khó lường!
    Tạo hoá đã sinh ra và trang bị cho con người một tính cách là không thích mình sai. Nên lấy nhu hoà làm trọng. Hãy khắc ghi câu: "Hãy giải hoà với mọi người càng nhanh càng tốt, kể cả với địch thủ của mình". Đừng bao giờ nghĩ rằng ai cũng phải làm mọi thứ để bảo vệ lẽ phải. Trước khi muốn làm việc đó, hãy tự hỏi: "Có đáng không? ; Điều đó có thật sự quan trọng với mình không?". Nếu không, thay vì gân cổ tranh cãi, nên nhu hoà.
    Nhiều lúc bạn thấy mình phải có trách nhiệm đứng ta bảo vệ lẽ phải hay quyền lợi chung, thật bình tĩnh và tế nhĩ gửi gắm những gì mình muốn nói vào miệng người thứ ba. Bạn có thể nói: "Những gì anh nói có thể đúng, nhưng anh sẽ nghĩ gì khi có người cho rằng...", "Chị sẽ trả lời ra sao, nếu có ai đó hỏi ? ?" Làm như vậy bạn vẫn có thể
    thoải mái tranh cãi mà không sợ gây xích mích.
    2. Hãy chấp nhận
    Mỗi chúng luôn luôn tìm kiếm sự ưng thuận ở mọi người. Từ tấm bé, ta đã thường nhìn vào mắt cha mẹ để chắc chắn rằng mình là đứa con yêu quý, thông minh, ngoan ngoãn vv..vv. Khi trưởng thành, ta luôn đi tìm điều đó ở mọI người, để chắc rằng tất cả những gì ta đã và đang làm là đúng.
    Khi bạn gặp ai đó, lần đầu tiên hay lần thứ, việc đầu tiên bạn làm là để ý ánh mắt, nụ cười, nét mặt, lờI nói của cơ thể người đối diện, quan sát để biết xem mình có được ưng thuận không. Chắc rằng sự suất hiện cũng như cá nhân mình không làm phiền ai. Khi đã xác định xong, lúc ấy bạn mới được thoải mái.
    Nhiều vấn đề phức tạp của xã hội đã suất phát từ sự ưng thuận bắt buộc của ai đó. Nếu bạn ưng thuận một ai đó không điều kiện và chân thành, người khác sẽ luôn tôn trọng, cảm thấy thoải mái và an toàn trong môi trường của bạn.
    .Nụ cười.
    Bạn làm gì để tỏ ra sự ưng thuận? Dễ lắm, hãy cười. Nụ cười là công việc của 13 cơ bắp và 112 cái nhăn trên toàn mặt. Một nụ cười chân thật nói được rất nhiều điều: "Bạn là người như thế nào thì tôi ưng thuận và chấp nhận bạn như thế, không điều kiện!". Khi bạn cườI với ai đó, người nhận sẽ thật hạnh phúc và nghĩ về bản thân tốt hơn. Nói một cách khác nụ cười sẽ làm ngườI khác ?~nở từng khúc ruột?T. Còn bạn, bao nhiêu thứ đó chỉ phải trả có đúng một nụ cười, đừng tích kiệm nhé!
    Ngạn ngữ Trung Quốc có câu: "Ai không có nụ cười đừng nên buôn bán bất cứ cái gì." Nụ cười như một cốc nước mát đối với người hấp hối trên xa mạc nóng bỏng; như ngọn lửa trong đêm đông, sẽ làm ấm lòng tất cả những ai nhìn thấy nó. Willy Loman đã từng nói: "Điều quan trọng nhất là được mọi người thích". Khi nào mọi người thích bạn, họ sẽ dễ chịu hơn khi làm việc chung. Nếu muốn được như vậy, hãy thích họ trước. Cách tốt nhất để bầy tỏ tình cảm chân thành đó là một nụ cười thật tươi.
    Đương nhiên, thật là khó cười khi không có hứng thú. Bằng cách ?~giả vờ?T những cảm giác dễ chịu sẽ giúp bạn xoa dịu bớt những căng thẳng hiện tại. Cố cười thật sảng khoái vài lần một trong vài phút, ngay lập tức bạn như được tiếp thêm sinh lực và niềm tin để vượt qua khó khăn.
    3. Biết ơn
    Một trong những khát khao lớn nhất của loài người là được người khác biết ơn. Khi muốn tỏ lòng thành, rất đơn giản, chỉ cần nói hai từ "Cám ơn". Đó là từ có sức mạnh huyền bí trong bất kỳ một ngôn ngữ nào của nhân loại. Càng đi nhiều, giao tiếp rộng mới biết rằng sẽ chẳng ai đạt được gì thiếu "Cám ơn".
    Nếu bạn biết ơn và cám ơn người khác về những thứ lặt vặt, họ sẽ sẵn lòng làm cho bạn những thứ to lớn. Cũng như nụ cười, đừng tiếc lời cám ơn. Hãy cám ơn thật chân thành những ai đã giúp bạn, không cần biết việc đó to hay nhỏ. Hãy gửi những bức thiệp cùng với tấm lòng biết ơn. Cũng có thể những lời lẽ đó rất ngắn ngủi nhưng ngườI nhận sẽ nhớ và nhắc bạn trong một thời gian dài.
    Nên nhớ, bạn càng biết ơn mọi người và cám ơn họ bao nhiêu thì trong cuộc sống bạn càng có thêm nhiều cơ hộI để làm công việc đó bấy nhiêu. Đương nhiên, nếu ăn quả không nhớ kẻ trồng cây, cuộc sống sẽ không rộng lượng với bạn thêm một lần nào nữa.
    4. Những lời khen ngợi
    Một sự phản ứng có tốc độ phi thường, tạo ra hạnh phúc, vui vẻ và sự mãn nguyện. Cách tốt nhất giúp mọI người vun đắp sự tôn trọng cho bản thân. Ken Blanchard, tác giả cuốc sách "The One Minute Manage" khuyên độc giả nên thưởng thức mỗi ngày "Một phút toàn lời khen". Ông cũng bật mí rằng muốn được hâm mộ hãy "tóm" mọi người xung quanh vào chỗ mà họ mãn nguyện nhất. Khi được khen về một cái gì đó, hãy chắc chắn rằng họ sẽ làm nhiều những cửchỉ tương tự để lại được khen. Những đứa trẻ do học tập mệt nhọc, khi được thầy cô hay cha mẹ khen ngợi, lập tức chúng như được tiếp thêm năng lực, ?~tỉnh như sáo?T rồi tiếp tục bắt tay vào công việc trau dồi kiến thức.
    Khen ngợi ai đó là một nghệ thuật. Sau đây là một số gợI ý nhỏ giúp những lời khen của bạn có hiệu quả nhất. Nên khen ngay lập tức, lúc ấy người được khen sẽ cảm nhận được 100% sức mạnh của liều ?~thuốc tiên?T cho tinh thần. Hãy khen một cách cụ thể. Ví dụ bạn có thể nói với các cộng sự dưới cấp của mình rằng: ?oAnh làm tốt lắm?. Câu nói này rất chung chung, do vậy người được khen không cảm thấy hưng phấn lắm. Thay vì nói như vậy, hãy nói: ?oTôi rất hài lòng về bài báo cáo trong buổi họp hôm thứ 6 của anh. Tuyệt lắm!? Mũi tên đã bắn chúng tâm! Cũng đừng ngạc nhiên khi trong những cuộc họp tới các bài báo cáo của người được bạn khen sẽ suất sắc hơn. Nếu có cơ hộI hãy khen ai đó trước mặt mọi người. Ngược lại khi muốn góp ý hay phê bình ai, hãy làm việc đó ?~trong 4 mắt?T. Bạn có tin rằng, để được mọi người đánh giá tốt về mình, ai cũng sẵn sàng ?~đi chân chần lên mảnh chai?T? Thực ra mà nói, người lớn cũng không khác trẻ con là bao!
    5. Sự thán phục, hâm mộ
    Mọi nơi, mọi lúc có thể thán phục ai đó. Sẽ thật hạnh phúc nếu ai đó thán phục những thành quả cũng như giá trị của công việc bạn đang làm, đặc điểm, tính cách và những gì thuộc quyền sở hữu của bạn.
    Đối với đàn ông chức vị nơi công sở là cả một thờI gian phấn đấu dài. Họ mong được nhiều người hâm mộ ?" thán phục cách sống và làm việc, những thành quả mang lạI cho công ty, kiến thức và kinh nghiệm sống? Thật ngạc nhiên nếu bạn khen chiếc kravat hay bộ comlê của anh ta - đàn ông thường không chăm chút đến hình thức, nhưng khi bạn tỏ ra hâm mộ về cách chọn lựa quần áo, anh ta sẽ rất hãnh diện và thích bạn hơn. Đối với nữ giới, người bạn đời là niềm hạnh phúc và hãnh diện lớn lao nhất ?" hãy thán phục họ. Lòng hâm mộ và những lời khen sẽ không bao giờ thừa cho cách ăn mặc, giao tiếp, cách sống để luôn thành công.
    Hãy thán phục thật chân thành! Những câu nói nịnh bợ cũng như tính không chung thực người khác có thể ?~nghe?T thấy nó từ rất xa.
    6. "Phép mầu trắng"
    Sự chú ý sẽ làm cho người đồng hành của bạn luôn cảm thấy dễ chịu và quan trọng. Cuộc sống là nghệ thuật chú ý. Nó là tất cả những gì đang bao quanh bạn, vì ở đâu có sự chú ý, ở đó nảy sinh ra suy nghĩ, ý tưởng, cảm giác và cuộc sống. Không để ý đến ai là một trong những nguyên nhân nguy hiểm nhất dẫn đến cảm giác xấu. Sự thờ ơ từ
    phía sếp, bạn bè hay những người bồi bàn trong các tiệm ăn đều khiến ta cảm thấy khó chịu và bị khinh rẻ.
    Làm thế nào để bầy tỏ sự chú ý của mình? Biết lắng nghe. Chăm chú ?~nuốt?T từng lời người đang nói. Chăm chú lắng nghe mang lại cho ta 3 ưu điểm. Từ lắng nghe phát sinh ra sự tin tưởng. ưu điểm thứ hai là vun đắp lòng tự trọng cho bản thân và người đối diện. Cuối cùng, nó cho ta tính kiên trì và tỉ mỉ. Khi nghe, tốt nhất nên đứng đối diện với người nói. Quan sát nét mặt, ánh mắt và tiếng nói của cơ thể. Bằng cách ấy bạn thông báo với người nói rằng bạn đang tập chung cao độ.
    Không nên ngắt lời người nói. Hãy nhẫn nại, nghe hết những gì họ cần thổ lộ. Khi người nói dừng, hãy chờ ít nhất 5 giây trước khi cất giọng. Trong khoảng khắc này xảy ra 3 điều: Thứ nhất, bạn hiểu rõ hơn những gì vừa được nghe. Thứ hai, tránh ngắt lời. Thứ ba, bạn chờ, có thể cho người nói hiểu rằng bạn coi những gì vừa được bầy tỏ là rất quan trọng. Lúc này bạn đang suy nghĩ, tìm những lờI nói thích hợp nhất để miêu tả cảm nhận của mình.
    Trong khi nghe, khi không hiểu điều gì hãy mạnh dạn hỏi them để hiểu rõ hơn. Bạn có thể hỏi ?" ?oBạn muốn nói gì qua đó??, ?oBạn thực sự đang nghĩ gì??. Vận dụng những câu hỏi bắt đầu từ: ?oCái gì? Như thế nào? ở đâu? Khi nào? Ai? Tại sao?
    Người nói sẽ rất hãnh diện nếu người nghe trích hay dung những từ ngữ của họ. Những sự nhắc lại như vậy có phản ứng như một lời khen chân thành. Qua đó bạn đã thong báo cho người đối diện rằng bạn đã ?~làm việc?T như
    một chiếc máy thu âm.
    7. Định luật Bumerrang
    ?oTất cả những tình cảm chân thành bạn ban tặng cho mọI người trong quan hệ, sớm hay muộn cũng quay về với bạn.?. W. Szekspir đã từng viết ?oHương sắc của bông hồng sẽ còn lại trên bàn tay vừa vứt nó?. Những cử chỉ, lời nói tốt hay xấu đều quay về, như chiếc Bumerrang. Trước khi hành động hay muốn nói điều gì đó hãy nghĩ xem mình có muốn được đối sử như vậy không?
    Cố gắng làm theo và tin rằng những chìa khoá vàng trên sẽ giúp bạn có những quan hệ tốt với bất cứ ai có cơ hộI xuất hiện trên đường đời của bạn. Hãy là người luôn ban phát tiếng cười và hạnh phúc cho mọi người xung quanh. Phần thưởng sẽ là tình yêu mến chân thành dành cho bạn ?" lúc ấy bạn sẽ cảm nhận được giá trị của hạnh phúc với đầy đủ ý nghĩa của hai từ đó.
    Nghệ thuật trong đàm thoại
    Tất cả những gì được đề cập ở trên đều được dung đến nhiều nhất trong các cuộc đàm thoại. Cũng chính lúc trao đổi cảm tưởng, thông tin và các ý tưởng con ngườI mới bày tỏ rõ nhân cách của mình. Sau đây là một số cách giúp bạn trở thành một nhà phát ngôn viên tế nhị, dí dỏm và đáng yêu.
    Nói về những gì mà người nghe và người nói cùng quan tâm. Lúc nói, nên chú ý thái độ và sự chăm chú của người nghe. Khi đã có tín hiệu không mấy khả quan, ?~rút quân?T ngay để ?~bầy binh bối trận?T cho đề tài khác. Hỏi những câu hỏi thăm dò, để tiện cho việc chọn đề tài. Quan tâm và tò mò một chút về một lĩnh vực nào đó mà người đốI diện có thể nói hàng giờ không chán. Hãy đặt những câu hỏi bắt đầu từ: Cái gì? ở đâu? Khi nào? Như thế nào? Tại sao? Ai?
    Cố gắng mở ra một cuộc hội thoại sôi nổi, thay cho những lời độc bạch. Nghĩ cho ?~chín?T trước khi nói. Ông bà ta đã có câu "Hãy uốn lưỡi bảy lần trước khi nói". Tỏ ra rằng quan điểm của người đối diện cũng quan trọng không kém gì xo với quan điểm của cá nhân mình.
    Nếu muốn cuộc đối thoại thoải mái hơn hãy dành một chút riêng tư cho mình và người đối diện. Đừng tò mò một cách quá đáng cũng đừng cởi mở quá. Người đối diện sẽ rất dị ứng với kiểu 100 câu hỏi liền một lúc, họ sẽ rất
    khó chịu với kiểu tra khảo này.
    Đừng bao giờ tâm sự quá nhiều về những đau khổ của mình. Tỏ ra là chia sẻ nhưng phần lớn người nghe không sẵn lòng gánh vác cùng bạn. Nên nhớ rằng tất cả những gì bạn nói có thể bị sử dụng như một công cụ chống lại bạn. Trước khi muốn chia sẻ cái gì đó hãy nhớ rằng miệng thiên hạ rất lớn. Nhiều lúc cái không đáng nói thì lại nói, tệ hại hơn là người không nên nghe thì lại được nghe. Hãy cẩn thận với những gì mình nói.
    Cách nói, cử chỉ tự nhiên sẽ không thể thiếu được ở những nhà phát ngôn viên hoàn hảo. Hãy là chính bạn. Hãy nói những gì mình muốn nói, những gì đã được chuyển bị kỹ lưỡng. Nói một cách tự nhiên, hào hứng, lúc chầm lúc bổng, lúc hồ hởi lúc êm đềm. Tự tin trước đám đông, trước những con mắt đang chăm chú nhìn mình. Là người lạc quan, yêu đời, hướng đến những điều tốt đẹp, vì những ý nghĩ đó sẽ giúp bạn luôn thành công trong mọi cuộc đàmthoại.
    Nghệ thuật đàm thoại sẽ là đất cho bạn dựng võ ?" phát triển mọi tài năng, tính cách, sự hiểu biết, kinh nghiệm sống và phẩm chất của bản thân.
    Một câu truyện nho nhỏ về ông Dale Garnegie. Ông được mờI đến dự một buổi tiệc do một quý bà tổ chức nhân dịp trở về từ Châu phi. Sau khi được người khác giới thiệu với chủ nhà, bà bắt tay ông và nói: ?~Ôi, ông Dale. Tôi nghe nói ông là một trong những nhà phát ngôn viên tuyệt vờI nhất tại New York. Có thật vậy không??T. Dale G. bình tĩnh nói: ?~Rất cám ơn quý bà. Còn tôi lại nghe nói bà vừa trở về từ Châu Phi?T. Khi ông đã nghe xong nguyên nhân của chuyến đi, ông hỏi tiếp: ?~Thế bà đi cùng ai??T ?~Bà về khi nào??T Bà đã làm những gì ở đó? ... Hai người nói truyện khoảng 20 phút, trong khi đó 95% là thời gian chủ nhà trả lờI những câu hỏi của ông Dale G. Ngày hôm sau, trong một tờ báo tại New York đã trích lời nhận xét của bà: ?~Ông Dale Garnegie thật sự là một người phát ngôn viên có một không hai tại New York?T. Nếu bạn muốn trở thành ông Dale G. thứ hai, trước hết học cách lắng nghe, sau đó cách nói.
    Bí mật cuối cùng trong giao tiếp - tuyên chuyền rằng bạn sẽ được mọi người hâm mộ, nếu làm được hai điều sau: Thứ nhất, hãy ra khỏi thể xác của chính mình để thâm nhập vào cuộc sống của kẻ khác. Quan tâm, lắng nghe và giúp đỡ một cách chân thành, không điều kiện. Hãy vận dụng định luật gieo và hái. Điều thứ hai ?" ?~chăm sóc cho bản thân?T. Luôn hướng về phía trước, không ngừng học hỏi
    để tự hoàn hảo. Làm như vậy bạn sẽ yêu mến bản than hơn. Tình yêu càng bao la, sự kính trọng càng lớn, bạn sẽ càng cảm thấy dễ chịu, vui vẻ hoà đồng với tập thể.
    Những gì hữu hiệu nhất lại là đơn giản nhất. Đơn giản mà lại khó, khó với người này nhưng lại quá dễ với kẻ khác. Tất cả đều phụ thuộc vào niềm tin và bản thân mỗi
    người.
    Chúc các bạn thành công!
    (sưu tầm từ Net)
    Được thaonguyentm3 sửa chữa / chuyển vào 13:08 ngày 13/03/2005
  4. votrungh

    votrungh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2001
    Bài viết:
    3.461
    Đã được thích:
    1
    Những bước cần làm trước khi nghỉ việc
    Thế giới nhỏ bé hơn chúng ta tưởng và với xu hướng sáp nhập, thu mua ngày nay, tốt nhất bạn không nên có thái độ "qua cầu rút ván" khi định thôi việc. Người mà bạn ghét có thể lại là đồng nghiệp của bạn sau này.

    Sau đây là những điều bạn cần lưu ý trước khi công bố thôi việc.
    1. Giữ thái độ chuyên nghiệp, nhã nhặn khi tuyên bố ý định rời bỏ công ty.
    2. Tham khảo ý kiến của người quản lý trực tiếp, rồi đến đồng nghiệp và nhân viên.
    3. Đừng khoe khoang về vị trí mới, lương bổng... Thay vì thế, cảm ơn mọi người về sự hỗ trợ và tình bằng hữu. Cho họ thông tin cá nhân để giữ liên lạc.
    4. Viết một lá đơn xin việc chuyên nghiệp. Không cần phải giải thích dài dòng, có thể đơn giản nói rằng bạn từ bỏ vị trí để theo đuổi sở thích hoặc cơ hội mới. Cho dù bạn yêu, ghét công việc hoặc người quản lý, thì nội dung bức thư vẫn phải đảm bảo nguyên tắc: ngắn gọn, tôn trọng, trình bày ý định thôi việc.
    5. Cho ông chủ biết trước để họ có thể sắp xếp người thay thế bạn. Thông thường có thể báo cáo trước 2-4 tuần. Làm việc với ông chủ hiện tại và tương lai để xác định khung thời gian phù hợp cho cả đôi bên.
    6. Gợi ý người kế vị bằng cách cho ông chủ tiếp xúc với đồng nghiệp mà bạn đánh giá cao. Đề cử những ứng cử viên sáng giá cho vị trí của bạn.
    7. Kết thúc mọi công việc của mình. Đừng để các dự án hoàn thành nửa vời. Để lại danh sách công việc và những gì cần làm nốt trước khi đi khỏi.
    8. Đừng để chỗ ngồi hoặc phòng làm việc của bạn bị xáo trộn. Dành một ngày để sắp xếp lại mọi thứ cho người kế tiếp.
    9. Có thể đề nghị đào tạo người kế nhiệm. Như vậy, bạn có thể phải quay lại chỗ cũ sau khi đã ra đi. Nếu bạn đi trước khi người mới tới, hãy sẵn sàng để trả lời câu hỏi trực tiếp hoặc qua điện thoại.
    10. Đừng biến mất. Hãy là một thành viên năng động và hữu ích trong ngày làm việc cuối cùng. Làm việc hết mình để giữ lại một ấn tượng tốt đẹp và bền lâu.
    11. Tránh gièm pha về công ty. Một khi người khác biết bạn rời khỏi, họ có thể sẽ tìm kiếm bạn để chia sẻ sự bất mãn. Nếu bạn không muốn để tiếng xấu, đừng giao du với những nhân viên bất mãn hoặc tư lợi.
    12. Trả lời cuộc phỏng vấn cuối cùng một cách khôn khéo. Bất kể điều gì, đây không phải là lúc để bạn chửi rủa ông chủ hay những người bạn căm ghét.
    13. Đàm phán khôn khéo về khoản tiền được lĩnh trước khi ra đi, không tham lam hoặc quá đòi hỏi. Yêu cầu một cách lịch sự những gì bạn xứng đáng, như tiền lương hoặc phần thưởng...
    14. Để lại vật dụng của công ty. Đừng lôi theo các đồ dụng trong văn phòng để trang bị cho chỗ mới. Trừ những thứ bạn mang từ nhà hoặc mua bằng tiền túi, hãy để lại mọi thứ trên bàn.
    15. Đừng gửi những bức e-mail thống thiết hoặc huyên hoang. Nếu bạn định chia tay mọi người qua e-mail, hãy cho họ thông tin cá nhân để liên lạc - họ chính là một phần trong mạng lưới cá nhân của bạn.
    ( St )
  5. votrungh

    votrungh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2001
    Bài viết:
    3.461
    Đã được thích:
    1
    Những bước cần làm trước khi nghỉ việc
    Thế giới nhỏ bé hơn chúng ta tưởng và với xu hướng sáp nhập, thu mua ngày nay, tốt nhất bạn không nên có thái độ "qua cầu rút ván" khi định thôi việc. Người mà bạn ghét có thể lại là đồng nghiệp của bạn sau này.

    Sau đây là những điều bạn cần lưu ý trước khi công bố thôi việc.
    1. Giữ thái độ chuyên nghiệp, nhã nhặn khi tuyên bố ý định rời bỏ công ty.
    2. Tham khảo ý kiến của người quản lý trực tiếp, rồi đến đồng nghiệp và nhân viên.
    3. Đừng khoe khoang về vị trí mới, lương bổng... Thay vì thế, cảm ơn mọi người về sự hỗ trợ và tình bằng hữu. Cho họ thông tin cá nhân để giữ liên lạc.
    4. Viết một lá đơn xin việc chuyên nghiệp. Không cần phải giải thích dài dòng, có thể đơn giản nói rằng bạn từ bỏ vị trí để theo đuổi sở thích hoặc cơ hội mới. Cho dù bạn yêu, ghét công việc hoặc người quản lý, thì nội dung bức thư vẫn phải đảm bảo nguyên tắc: ngắn gọn, tôn trọng, trình bày ý định thôi việc.
    5. Cho ông chủ biết trước để họ có thể sắp xếp người thay thế bạn. Thông thường có thể báo cáo trước 2-4 tuần. Làm việc với ông chủ hiện tại và tương lai để xác định khung thời gian phù hợp cho cả đôi bên.
    6. Gợi ý người kế vị bằng cách cho ông chủ tiếp xúc với đồng nghiệp mà bạn đánh giá cao. Đề cử những ứng cử viên sáng giá cho vị trí của bạn.
    7. Kết thúc mọi công việc của mình. Đừng để các dự án hoàn thành nửa vời. Để lại danh sách công việc và những gì cần làm nốt trước khi đi khỏi.
    8. Đừng để chỗ ngồi hoặc phòng làm việc của bạn bị xáo trộn. Dành một ngày để sắp xếp lại mọi thứ cho người kế tiếp.
    9. Có thể đề nghị đào tạo người kế nhiệm. Như vậy, bạn có thể phải quay lại chỗ cũ sau khi đã ra đi. Nếu bạn đi trước khi người mới tới, hãy sẵn sàng để trả lời câu hỏi trực tiếp hoặc qua điện thoại.
    10. Đừng biến mất. Hãy là một thành viên năng động và hữu ích trong ngày làm việc cuối cùng. Làm việc hết mình để giữ lại một ấn tượng tốt đẹp và bền lâu.
    11. Tránh gièm pha về công ty. Một khi người khác biết bạn rời khỏi, họ có thể sẽ tìm kiếm bạn để chia sẻ sự bất mãn. Nếu bạn không muốn để tiếng xấu, đừng giao du với những nhân viên bất mãn hoặc tư lợi.
    12. Trả lời cuộc phỏng vấn cuối cùng một cách khôn khéo. Bất kể điều gì, đây không phải là lúc để bạn chửi rủa ông chủ hay những người bạn căm ghét.
    13. Đàm phán khôn khéo về khoản tiền được lĩnh trước khi ra đi, không tham lam hoặc quá đòi hỏi. Yêu cầu một cách lịch sự những gì bạn xứng đáng, như tiền lương hoặc phần thưởng...
    14. Để lại vật dụng của công ty. Đừng lôi theo các đồ dụng trong văn phòng để trang bị cho chỗ mới. Trừ những thứ bạn mang từ nhà hoặc mua bằng tiền túi, hãy để lại mọi thứ trên bàn.
    15. Đừng gửi những bức e-mail thống thiết hoặc huyên hoang. Nếu bạn định chia tay mọi người qua e-mail, hãy cho họ thông tin cá nhân để liên lạc - họ chính là một phần trong mạng lưới cá nhân của bạn.
    ( St )
  6. lizy

    lizy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2005
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    7 dieu gian di
    1. Bạn không thể thành công khi đơn độc. Câu chuyện nào kể về những thành công đều nói về những con người hết sức tương trợ lẫn nhau. Ai cũng có tài năng và điều kiện riêng biệt. Hãy làm những gì bạn làm tốt nhất và khích lệ mọi người phát triển trên "đất" của họ.
    2. Sự bền chí luôn luôn thắng cuộc. Nếu không bỏ cuộc, bạn không thể nào thất bại. Khi gặp trở ngại, cố gắng tìm những con đường khác nhau để vượt qua.
    3. Mỗi ngày nên dành một chút thời gian để tập trung vào nội tâm. Có người gọi đó là thiền. Hãy lắng nghe những lời thì thầm tận đáy lòng của bạn!
    4. Nếu bạn không bằng lòng với bản thân của ngày hôm nay thì đừng mong rằng ngày mai sẽ khác. Hãy thay đổi thái độ, cách nghĩ và cách sống để sớm nhận được những thay đổi mới trong tương lai.
    5. Bạn là sản phẩm của những ý nghĩ. Nếu bạn muốn có nhiều hơn những gì bạn nghĩ mình đang sở hữu, thì đừng bao giờ tốn thời gian và năng lượng cho những ý nghĩ tiêu cực.
    6. Bạn luôn nhận được những gì bạn gửi đi. Nếu bạn muốn được giúp đỡ, trước hết hãy là người luôn sẵn sàng giúp người khác. Nếu bạn muốn thành công, hãy hết lòng giúp mọi người có được những gì họ muốn.
    7. Cuộc đời cũng giống như một bộ phim. Bạn là người viết kịch bản, là nhân vật chính, là đạo diễn và là nhà phê bình. Rồi phim cũng chấm dứt. Sống không phải để tồn tại, mà sống để làm nên giá trị của cuộc đời.
    (Theo Career Effectiveness)
  7. lizy

    lizy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2005
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    7 dieu gian di
    1. Bạn không thể thành công khi đơn độc. Câu chuyện nào kể về những thành công đều nói về những con người hết sức tương trợ lẫn nhau. Ai cũng có tài năng và điều kiện riêng biệt. Hãy làm những gì bạn làm tốt nhất và khích lệ mọi người phát triển trên "đất" của họ.
    2. Sự bền chí luôn luôn thắng cuộc. Nếu không bỏ cuộc, bạn không thể nào thất bại. Khi gặp trở ngại, cố gắng tìm những con đường khác nhau để vượt qua.
    3. Mỗi ngày nên dành một chút thời gian để tập trung vào nội tâm. Có người gọi đó là thiền. Hãy lắng nghe những lời thì thầm tận đáy lòng của bạn!
    4. Nếu bạn không bằng lòng với bản thân của ngày hôm nay thì đừng mong rằng ngày mai sẽ khác. Hãy thay đổi thái độ, cách nghĩ và cách sống để sớm nhận được những thay đổi mới trong tương lai.
    5. Bạn là sản phẩm của những ý nghĩ. Nếu bạn muốn có nhiều hơn những gì bạn nghĩ mình đang sở hữu, thì đừng bao giờ tốn thời gian và năng lượng cho những ý nghĩ tiêu cực.
    6. Bạn luôn nhận được những gì bạn gửi đi. Nếu bạn muốn được giúp đỡ, trước hết hãy là người luôn sẵn sàng giúp người khác. Nếu bạn muốn thành công, hãy hết lòng giúp mọi người có được những gì họ muốn.
    7. Cuộc đời cũng giống như một bộ phim. Bạn là người viết kịch bản, là nhân vật chính, là đạo diễn và là nhà phê bình. Rồi phim cũng chấm dứt. Sống không phải để tồn tại, mà sống để làm nên giá trị của cuộc đời.
    (Theo Career Effectiveness)
  8. sunnycamehome

    sunnycamehome Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2004
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    hàfy thư? thfm trang web nà?y. bàn nghìf gì??
    http://www.globalrichlist.com/
  9. sunnycamehome

    sunnycamehome Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2004
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    hàfy thư? thfm trang web nà?y. bàn nghìf gì??
    http://www.globalrichlist.com/
  10. mua_la_vang

    mua_la_vang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2004
    Bài viết:
    982
    Đã được thích:
    0
    Có bao giờ bạn nghĩ?​
    Có bao giờ bạn nghĩ mẹ mình sẽ nhận được gì trong ngày 8-3 chưa? Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng mẹ bạn cũng rất cần những bông hồng tuyệt đẹp như những bông hồng bạn dành tặng cho bạn gái của mình.
    Bạn có bao giờ nghĩ tới những nhọc nhằn của ba bạn khi bạn quyết định mua những món quà sinh nhật đắt tiền tặng bạn bè? Bạn chỉ biết khi bạn hết tiền, ba bạn sẽ lại gửi lên cho bạn. Do đó bạn không bao giờ nghĩ đến những nhọc nhằn mà ba bạn phải trải qua để có được những đồng tiền ấy.
    Có bao giờ bạn nắm lấy bàn tay gầy gò của ba mẹ bạn để xuýt xoa yêu thương? Bạn không nắm bao giờ vì bạn không thích cái gì nhăn nheo, xấu xí, thay vào đó bạn chỉ nắm bàn tay thon dài của người yêu. Hay bạn cho rằng mình đã quá lớn tuổi để làm điều đó. Bạn đã nhầm, vì đôi tay ba mẹ của bạn đã trở nên nhăn nheo, xấu xí cũng bởi họ đã che chở cho bạn suốt cả cuộc đời của họ. Và đôi tay của ba mẹ bạn càng nhăn nheo, càng xấu xí thì điều đó càng thể hiện tình yêu thương của ba mẹ bạn dành cho bạn.
    Bạn có nghĩ mình cần phải khao ba mẹ một bữa cơm thật ngon, thay cho việc bạn khao các bè bạn và đồng nghiệp một chầu nhậu no say? Bạn hãy nghĩ ngay đến ba mẹ khi bạn lãnh tháng lương đầu tiên, vì họ chính là người xứng đáng nhất được bạn chiêu đãi. Bởi họ đã chiêu đãi bạn cả cuộc đời họ, bằng tất cả những tháng lương mà họ nhận được trong suốt cuộc đời của mình.
    Có bao giờ bạn cầu chúc cho ba mẹ bạn những điều tốt đẹp trước khi bạn đi ngủ? Bạn không tin vào những lời cầu chúc ư? Bạn đã nhầm, vì ba mẹ bạn đã luôn cầu chúc cho bạn những điều tốt đẹp kể từ khi bạn chưa chào đời nữa kia. Và tôi tin là chính những lời chúc tốt đẹp ấy đã mang đến cho tôi và các bạn, cuộc sống tốt đẹp mà chúng ta có ngày hôm nay. Vậy thì từ nay bạn hãy nhớ cầu chúc cho ba mẹ bạn những điều tốt đẹp trước khi bạn chìm vào giấc ngủ. Tôi tin ba mẹ bạn sẽ cảm nhận được lời cầu chúc của bạn, và họ sẽ cảm thấy hạnh phúc vô biên.
    (St)

Chia sẻ trang này