1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

+ Cuộc sống lắm điều đáng suy ngẫm ...

Chủ đề trong '7X - Chi hội Sài Gòn' bởi votrungh, 29/12/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. greenline

    greenline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2003
    Bài viết:
    1.836
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  2. boysaigon

    boysaigon Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/03/2003
    Bài viết:
    10.485
    Đã được thích:
    0
    Bác Cái Bang này cũng là 1 nhà thơ. Hết xẩy!
  3. votrungh

    votrungh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2001
    Bài viết:
    3.461
    Đã được thích:
    1
    Xã hội nào, tính cách ấy

    Bàn luận về Tính cách Việt, nhà nghiên cứu Cao Tự Thanh quan niệm không thể nói chung chung về tính cách. Xã hội nào tính cách ấy. Ông nói:
    Nói đến tính cách, phải nói đến phương thức sống của xã hội vào thời kỳ đó. Phương thức sống ở đây hiểu theo nghĩa là sự thể hiện trên quy mô xã hội và mang tính chất tổng hợp của các phương thức tồn tại vật chất, sản ********* thần, giao tiếp xã hội và quản lý xã hội. Khi bước qua phương thức tồn tại vật chất mới, lối sống, mức sống cũng như quan niệm sống sẽ thay đổi. Phương thức sống trong thời kỳ bao cấp là một trong những nguyên nhân sản sinh ra thói vô trách nhiệm và đạo đức giả?
    - Đó là thời kỳ trước. Còn hiện nay?
    Cơ chế thị trường có hai đứa con là nóng ruột kiếm tiền và cắm đầu hưởng thụ.
    - Có thể lý giải căn nguyên của hai đứa con này không, thưa ông?
    Vấn đề là hạn chế tác hại của hai nhân vật ấy với đời sống xã hội chứ không cần lý giải. Một xã hội có phát triển được hay không và như thế nào là nhờ tốc độ và quy trình tái sản xuất mở rộng, nếu không có tích lũy thì không thể tái sản xuất mở rộng, mà cách thức tái sản xuất mở rộng không phù hợp cũng sẽ tác động xấu tới sinh hoạt xã hội và các phương thức sống trong xã hội. Việt Nam trong thời gian qua nổi lên nhiều hiện tượng sống cho hôm nay không cần nghĩ đến ngày mai, hay chủ yếu sống bằng tiền của người thân ở nước ngoài gửi về...
    Những phương thức sống như vậy cho dù lương thiện cũng tiềm ẩn những bất ổn. Bởi vì nếu lúc kinh tế quốc gia gặp khó khăn, những người không có tích lũy sẽ trở thành gánh nặng cho xã hội, thậm chí có thể trở thành một loại tội phạm tiềm năng. Hay khi việc tiêu dùng vượt quá khả năng sản xuất kéo dài thì người ta sẽ từ chỗ tách rời nền sản xuất vật chất của quốc gia bước qua chỗ ly khai các giá trị truyền thống.
    Một hiện tượng khác là hiện có nhiều người hoạt động cùng một lúc trong hai khu vực sản xuất vật chất, rất dễ tạo ra loại nhân cách kinh tế lưỡng phân, mà nếu họ có ăn lương Nhà nước thì nguy lắm. Vì với quyền lực được giao, họ sẽ tạo ra các hệ thống sản xuất ảo để thủ lợi. Hiện tượng dạy thêm và bắt học sinh học thêm nhiều năm qua là một ví dụ tiêu biểu về điều này. ở mức độ thấp hơn, sẽ có những quy trình thừa trong hệ thống sản xuất mọc ra, ví dụ việc mua bán quota trước đây hay chạy quy hoạch, chạy đề tài... hiện nay.
    Các phương thức sống khác nhau ở Việt Nam hiện nay lại đang phát triển theo hướng ngày càng cách xa nhau chứ không phải theo hướng hợp nhất, vì khoảng cách giàu nghèo ở Việt Nam vẫn đang tiếp rục được mở rộng ra.
    - Theo ông, muốn hướng tới phát triển bền vững, chúng ta cần phải làm gì?
    Các phương thúc sống sẽ tác động đến tổ chức xã hội, nhưng trên phương diện này thì Việt Nam hiện nay chưa có phương thức sống tiên tiến phù hợp làm hệ quy chiếu - mẫu số chung. Cho nên chúng ta chưa thể phát triển bền vững được. Mỗi năm, lượng kiều hối gửi về nước là ba bốn tỉ USD, đó chỉ là con số thống kê chính thức, mà tình hình này có thể còn kéo dài trong 10, 15 năm nữa. Kinh tế ngầm theo ước tính của các nhà kinh tế thì chiếm tới 1/3 GDP của Việt Nam. Nhưng khi các hệ thống xã hội phát triển không đồng đều và chưa lành mạnh, thì cần có hệ thống quản lý xã hội minh bạch và trong sạch làm trọng tài và chuẩn mực. Đó là điều các tổ chức kinh tế nước ngoài luôn nêu lên trong các bảng phân tích về kinh tế Việt Nam.
    Tôi hy vọng trong tương lai, khi lớp trẻ có nhiều người có tri thức tiên tiến và ý thức hướng tới quyền lợi cộng đồng xác lập được phương thức sống tiên tiến khiến xã hội có cơ chế bảo vệ tập tính tốt loại trừ hiện tượng xấu, thì Việt Nam sẽ có cơ sở xã hội để phát triển bền vững.
    - Xin cảm ơn ông!
    Tạp chí Tia sáng
  4. votrungh

    votrungh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2001
    Bài viết:
    3.461
    Đã được thích:
    1
    Giả, dối

    Sáng sớm, nhà đài thông báo trong chương trình thời sự nghe đến giật mình: ?oQua kiểm tra của cơ quan chức năng, 70% mũ bảo hiểm lưu thông trên thị trường là giả!?. Một con số ai nghe cũng sợ, giật mình hỏi: ?oBan quản lý thị trường đang ở đâu? Làm gì? Sao lại để đồ giả ?olộng hành? đến vậy? Cơ quan chức năng nào kiểm tra và cơ quan chức năng nào có nhiệm vụ xử lý?...?.
    Mới biết đồ giả ở ta nhiều vô kể. Ra đường nhìn cái gì cũng giả thấy ớn: bột ngọt giả, bánh kẹo giả? Phải chăng chúng ta không kiểm soát nổi hay sự tắc trách của cơ quan chức năng đã làm cho đồ giả lộng hành?
    Một lần đang ngồi uống cà phê sáng, một ông lão cầm xấp vé số trên tay mời mọi người mua. Một đám tóc đỏ, tóc xanh ngồi bên cạnh mua lấy một tờ nhưng nhanh tay rút mất của ông cả chục vé. Chúng đưa ông tờ tiền và bắt ông thối lại, ông lão cầm trở qua trở lại ngó nghiêng, một đứa cợt đùa: ?oKhông phải giả đâu bố già!? - ?oỜ, tôi coi thôi. Tại hôm qua bị một tờ năm trăm ngàn giả, lỗ cả vốn? - Chợt thấy thương ông lão nhưng lại không có can đảm để nói đám tóc xanh vì ai cũng biết chúng hung hăng đến dường nào.
    Nhẩm thử, một tờ vé số chỉ lời vài trăm đồng nhưng mất những vài trăm ngàn thì thật tội. Chúng ta hầu như vô cảm với những điều ấy, không nói để được yên tâm, vô hình trung tạo nên một xã hội mang tính chấp nhận hơn là tố giác. Lối sống ích kỷ, hạ thấp phẩm chất con người.
    Một ông chủ tịch xã được đánh giá rất có năng lực, đường quan lộ của ông sẽ thuận tiện nếu ông không liên quan đến đường dây làm giả bảo hiểm. Công an vào cuộc mới thấy ông này chuộng hàng giả đến cỡ nào, từ bằng cấp giả cho đến cái trình độ học vấn ông ghi trong lí lịch cũng giả nốt. Người ta nói vui: ?oĐến hàm răng của ông còn giả nữa là cái bằng!?. Thế mà ông qua mặt các cấp chính quyền đựơc mười mấy năm trời!
    Quan chức còn thế huống chi người dân (?!). Phải luôn phải cảnh giác nhau từng li từng tí kẻo bị lừa! Cách đây hơn chục năm, nhà tôi buôn bán phế liệu, những món hàng này khi mua thường chẳng cần kiểm tra gì nên cứ thế đặt lên cân rồi tính tiền, đến khi người bán đi rồi mới đem đổ ra, bên trong một cục đá nặng khoảng hơn kí cũng lăn ra theo!
    Buôn: tiêu, điều, ớt? tất các thứ đều phải kiểm tra thật kỹ lưỡng, dân ta hay ?oquên? nên thường trộn tiêu với hạt đu đủ, ớt bột với mùn cưa, điều thì ngâm nước cho nặng kí lên, có khi lại là điều non luộc, phơi khô rồi mới bán? Việc làm ăn dối trá, lừa gạt gây nên hậu quả nghiêm trọng nhưng hầu như mọi người ít thấy. Cố lấp liếm kiếm lợi không chút mặc cảm, áy náy...
    Lối sống, suy nghĩ và việc làm ấy không được chấp nhận, nhưng nó đã và vẫn đang lan tràn...
    Theo Tiền Phong
  5. greenline

    greenline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2003
    Bài viết:
    1.836
    Đã được thích:
    0
    Từ nỗi buồn hoa anh đào, hãy xem lại chính mình
    Ngay khi đọc tin về những hành vi thiếu văn hóa tại lễ hội hoa anh đào, tôi nhớ lại một vụ bê bối khác.
    Hội đền Hùng mùa xuân năm 2002 thường được ghi nhận với việc làm ra một chiếc bánh dày 1,8 tấn. Mồng 9-3, trên đường chuyển đến nơi hành lễ, chiếc bánh bị cả trăm người xúm quanh xô đẩy giằng xé. Bà con đi hội đã tự tiện "thụ lộc". Trong hơn một giờ từ 10g-11g30, chiếc bánh "bốc hơi" hoàn toàn.
    Hằng ngày ta đã bỏ qua bao sự việc tương tự. Hằng ngày thấy những mầm mống của nó, ta coi thường và mặc kệ. Theo nghĩa này, không phải chỉ những người đã trực tiếp vào hái hoa bẻ cành mà tất cả chúng ta đã có lỗi.
    Từng chi tiết một trong vụ hoa anh đào này đáng để chúng ta dừng lại suy nghĩ. Một thanh niên khi được nhắc nhở đừng làm bậy nữa chỉ bảo: "Bình thường thôi". Một phụ nữ khi cầm hoa trên tay "bị? chụp ảnh, hồn nhiên nói với con: "Ngày mai mẹ sẽ lên báo" (trích từ báo Lao Động điện tử). Nếu câu nói thứ nhất nói về tính phổ biến của hiện tượng thì câu nói thứ hai ghi nhận một tình trạng tâm lý đáng lo hơn. Con người hôm nay làm việc xấu một cách có ý thức. Phải chăng đối với họ không còn gì là thiêng liêng nữa?
    Ai đọc báo chí phương Tây, hẳn thấy những biểu hiện này không phải là quá hiếm hoi với con người trong xã hội hiện đại. Nhà văn Ý U.Eco từng cảnh báo bên cạnh con đường nhân bản, con người đang phát triển theo cái hướng phi nhân. Trên tờ Tin Nhanh ở Pháp 1991, nhà triết học A.Gluckman nhận xét: "Không gì không thuộc về con người mà lại xa lạ với con người hôm nay cả!".
    Tuy nhiên ở xứ mình, mọi chuyện như có gì đặc biệt hơn. Cùng với sự biến đổi dữ dội của thời cuộc, nhiều chuẩn mực hôm nay đã bị đảo lộn, trên nhiều lĩnh vực. Thiếu lý tưởng, thiếu lòng tin, con người tự thả lỏng mình. Chúng ta nuông chiều chúng ta một cách vô lối. Mọi biểu hiện tha hóa biến chất xảy ra hằng ngày sẵn sàng được tha bổng nếu giả vờ hối hận. Tất cả đã chuẩn bị cho những hành vi tệ hại như ở đền Hùng 2002, Giảng Võ 2008.
    Không việc gì phải quá hoảng hốt. Cần thiết là nhân đây cả xã hội cùng đặt lại vấn đề về chính mình. Tôi biết Nhà xuất bản Trường đại học Bắc Kinh từ đầu năm 2000 có cả một xêri sách hướng tới đại chúng Trung Hoa đông đảo mang tên Giáo dục tố chất nhân văn. Các ngành truyền thông ở VN cũng đến lúc phải lo vấn đề có tính đại cục đó.
    VƯƠNG TRÍ NHÀN
    (Theo Tuổi trẻ)
  6. nangxuan75

    nangxuan75 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2006
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Bài giảng cuối cùng của một giáo sư bị ung thư:
    Hãy mơ, và hãy sống...

    [​IMG]

    Randy Pausch cùng vợ và các con - Ảnh: gia đìnhTT - Nếu được trình bày bài diễn thuyết cuối cùng trước khi chết, bạn sẽ nói gì? Với Randy Pausch, giáo sư tiến sĩ Trường đại học Carneigie Mellon (Mỹ), đó là cơ hội để truyền đi thông điệp về nghị lực sống.
    Ngày 18-9-2007, tại giảng đường 400 người ở Trường đại học Carneigie Mellon, GS-TS Randy Pausch đã trình bày bài giảng cuối cùng trong đời. Một tháng trước đó, ông biết tin bệnh ung thư tuyến tụy của mình đã chuyển sang giai đoạn cuối. Bài giảng dài 76 phút nhan đề "Thật sự đạt được ước mơ tuổi thơ? của một người biết mình sắp chết đã ngay lập tức trở thành hiện tượng trên toàn nước Mỹ.
    Đoạn phim ghi hình bài giảng nhanh chóng lan truyền trên Internet với hơn 6 triệu lượt người xem. Nó khơi dậy nguồn cảm hứng mạnh mẽ về nghị lực sống, niềm tin vào ước mơ và ý chí biến ước mơ thành hiện thực. Ngày 8-4, quyển sách Bài giảng cuối cùng của Randy Pausch đã được xuất bản tại Mỹ.
    Tuổi Trẻ xin trích giới thiệu bài nói chuyện này đăng trên báo The Oncologist (tựa nhỏ do Tuổi Trẻ đặt).
    Đối mặt với "bức tường"


    Randy Pausch năm nay 47 tuổi, là giáo sư môn tin học, tương tác giữa người và máy tính, và thiết kế. Ông là cha đẻ của chương trình lập trình Alice, dạy học sinh lập trình thông qua việc làm phim và trò chơi video. Theo USA Today, hiện nay Pausch dành toàn bộ thời gian ở nhà chơi đùa với ba con, đứa lớn nhất 6 tuổi, nhỏ nhất 22 tháng tuổi. Trái với dự đoán của bác sĩ, ông đã vượt qua cột mốc "sáu tháng" và sống mạnh khỏe đến ngày nay, dù thỉnh thoảng vẫn phải nhập viện vì tác dụng phụ của hóa trị. Có lẽ tinh thần sống lạc quan đã giúp ích rất nhiều cho việc kéo dài sự sống của ông.
    Video clip về bài giảng của Randy Pausch trên YouTube: http://www.youtube.com/watch?v=ji5_MqicxSo.Bố tôi luôn dạy rằng nếu có một con voi trong phòng, hãy giới thiệu nó. Nếu bạn nhìn vào phim chụp gan của tôi, bạn sẽ thấy khoảng 10 khối u trong đó, và các bác sĩ bảo tôi còn khỏe trong vòng 3-6 tháng tới. Tin đó có cách đây một tháng, vậy bạn cứ tính xem... Chuyện là vậy đấy. Chúng ta không thay đổi được nó, mà chỉ phải quyết định sẽ phản ứng trước nó như thế nào.
    Nếu bạn cho rằng tôi phải tỏ ra buồn bã hay đau khổ, thì xin lỗi đã làm bạn thất vọng. Và tôi đảm bảo với bạn tôi không trốn tránh sự thật. Không phải tôi không nhận thức được chuyện gì đang xảy ra. Gia đình tôi, ba đứa con và vợ tôi, chúng tôi vừa mới chuyển chỗ ở. Chúng tôi đã mua một căn nhà rất dễ thương ở Virginia vì sống ở đấy tốt hơn.
    Một điều khác là hiện nay sức khỏe của tôi cực kỳ tốt. Thật sự tôi còn khỏe mạnh hơn đa số các bạn đấy! (Nói đến đây, ông nằm xuống sàn và biểu diễn hít đất bằng cả một và hai tay). Vậy bất kỳ ai muốn thương hại tôi, hãy xuống đây hít đất vài cái, rồi sau đó muốn thương hại tôi cũng được...
    Hầu như tất cả chúng ta đều có những ước mơ tuổi thơ, ví dụ như trở thành phi hành gia, làm ra một bộ phim hoặc một trò chơi video. Đáng buồn thay, phần lớn lại không đạt được ước mơ đó. Khi còn nhỏ tôi có nhiều ước mơ rất cụ thể, như được ở trong môi trường không trọng lực, chơi cho đội bóng đá quốc gia, viết bài cho Bách khoa toàn thư thế giới, làm việc cho Hãng Disney... và tôi thật sự đã đạt được gần hết các ước mơ đó. Quan trọng hơn, tôi đã tìm ra cách để giúp những bạn trẻ thật sự đạt được ước mơ tuổi thơ của mình.
    Trong quá trình thực hiện ước mơ, tôi đã gặp không ít khó khăn. Nên nhớ bức tường chắn trước mặt là có lý do của nó. Bức tường nằm ở đó không phải để cản lối bạn. Nó ở đó để cho ta một cơ hội thể hiện ta cực kỳ muốn một việc gì đó. Nó ở đó để chặn đứng những người không thật sự đam mê điều họ muốn...
    Tôi sắp chết, nhưng vẫn vui sống
    Tôi đã không vào được đội tuyển bóng đá quốc gia, nhưng tôi được nhiều hơn mất khi không đạt được ước mơ đó. Khi bạn thấy mình làm rất dở một việc gì đó mà chẳng ai buồn nói cho bạn biết sự thật thì đó không phải là một nơi tốt để dấn thân... Những người phê bình bạn là những người nói với bạn họ vẫn yêu và quan tâm đến bạn...
    Khi tôi nói với hiệu trưởng Cohen (của Trường đại học Carneigie Mellon) rằng tôi sẽ trình bày bài nói chuyện này, thầy bảo: "Hãy nói với các sinh viên về sự vui sống, vì đó là điều tôi nhớ về thầy". Tôi trả lời: "Tôi làm được việc đó, nhưng nó chẳng khác nào cá nói về tầm quan trọng của nước". Ý tôi là tôi không biết làm sao để không vui sống. Tôi sắp chết mà vẫn rất vui vẻ. Và tôi sẽ tiếp tục vui sống mỗi ngày còn lại của đời mình vì không còn cách nào khác nữa.
    Cho nên lời khuyên tiếp theo của tôi là bạn chỉ cần phải quyết định mình là Tigger hay Eeyore (tên hai nhân vật truyện tranh, Tigger là con hổ luôn yêu đời còn Eeyore là con lừa hay than thở). Tôi nghĩ lập trường của mình đã rõ trong vụ Tigger/Eeyore này.
    GS Randy Pausch kết thúc bài giảng của mình bằng bản tóm tắt những bài học ông rút ra được từ cuộc sống:
    - Lòng trung thành là một con đường hai chiều.
    - Không bao giờ bỏ cuộc.
    - Xin lỗi khi bạn làm hỏng việc và tập trung vào người khác, không phải bản thân bạn.
    - Hãy xin ý kiến phản hồi và lắng nghe nó... Bất kỳ ai cũng có thể bị "nhai lỗ tai". Ít có người nào nói "Trời ơi, bạn đúng đó...". Khi người ta cho bạn phản hồi, hãy trân trọng và sử dụng nó.
    - Thể hiện lòng biết ơn.
    - Đừng phàn nàn. Hãy làm việc chăm chỉ hơn.
    - Hãy giỏi ở một chuyên môn nào đó, nó làm bạn có giá hơn.
    - Hãy tìm ra điều tốt nhất trong mỗi con người. Không có ai hoàn toàn xấu xa. Mỗi người đều có mặt tốt, hãy chờ đợi, nó sẽ xuất hiện.
    - Hãy sẵn sàng. Vận may là khi sự sẵn sàng và cơ hội gặp nhau.
    - Khi không đạt được điều bạn muốn, ít ra bạn cũng có được một thứ, đó là kinh nghiệm.
    - Đây không phải là việc đạt được ước mơ mà là sống cuộc đời của bạn. Nếu sống đúng đắn, nhân quả sẽ báo ứng. Ước mơ sẽ đến với bạn. 
    THANH TRÚC trích dịch
  7. votrungh

    votrungh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2001
    Bài viết:
    3.461
    Đã được thích:
    1
    Điều xấu là điều tốt khi trở nên đói khát
    Bạn có thể nói về điều tốt trong bạn, nhưng lại không thể nói về điều xấu.
    Điều xấu là gì nếu không phải là điều tốt bị hành hạ bởi chính cơn đói khát của mình?
    Rõ ràng khi cái tốt bị đói, nó sẽ tìm kiếm thức ăn ở trong những hang tối và khi nó khát, nó sẽ uống cả nước bẩn.
    Bạn tốt khi bạn chỉ ở với chính bản thân bạn.
    Nhưng khi bạn không ở chính bản thân bạn, không có nghĩa là bạn xấu.
    Bởi vì một ngôi nhà bị chia rẽ không phải là hang ổ của những tên trộm; nó chỉ là một ngôi nhà bị chia rẽ.
    Và một cái tàu không có bánh lái có thể lang thang vô định quanh những hòn đảo hiểm nguy nhưng sẽ không chìm xuống đáy.
    Bạn trở nên tốt khi bạn cố gắng cho đi bản thân mình.
    Nhưng bạn không xấu khi bạn tìm kiếm cho bản thân mình.
    Bởi vì khi bạn cố gắng để giành giật mọi thứ, bạn là một cái rễ bám vào đất và bú bầu ngực của trái đất.
    Chắc chắn rằng trái quả sẽ không thể nói với rễ cây rằng, ?oHãy giống tôi, hãy chín và cho đi những đồ dư thừa của bạn.?
    Bởi vì đối với trái quả, cho đi là một nhu cầu cũng như tiếp nhận là một nhu cầu của rễ cây.
    Bạn tốt khi bạn thực sự tỉnh táo trong phát ngôn của mình,
    Nhưng bạn không xấu khi bạn ngủ còn lưỡi bạn thì bước đi loạng choạng không mục đích.
    Ngay cả những phát ngôn vấp váp cũng có thể giúp cho cho một cái lưỡi vụng về.
    Bạn tốt khi bạn bước tới cái đích của mình một cách chắc chắn với những bước đi vững chãi.
    Nhưng bạn không xấu khi bạn bước đi tập tễnh.
    Những người tập tễnh cũng không đi ngược về phía sau.
    Nhưng nếu bạn mạnh mẽ và nhanh nhẹn, bạn sẽ thấy bạn không tập tễnh trước người què, vì bạn tốt.
    Bạn tốt trong vô vàn cách, và bạn không xấu khi bạn không tốt,
    Bạn chỉ mải chơi và lười biếng.
    Đáng tiếc là những con hươu không thể dạy sự mau lẹ cho những con rùa.
    Trong khát vọng trở nên vĩ đại của bạn có cái tốt: và khát vọng có ở trong tất cả các bạn.
    Nhưng đối với một số người, khát khao là dòng nước lũ chảy ầm ầm ra biển, mang theo những bí mật của núi đồi và bài ca của rừng thẳm.
    Đối với những người khác, khát khao là một dòng suối phẳng lặng tự đánh mất mình trong những góc lượn và khúc quanh, rồi dừng lại trước khi tới được biển cả.
    Nhưng đừng để niềm khát khao vô tận nói với niềm khát khao nửa vời, ?otại sao bạn lại chậm chễ và trần trừ??
    Bởi vì cái tốt thực sự sẽ không hỏi người trần trụi rằng, ?oQuần áo của bạn đâu?? hay hỏi người vô gia cư rằng, ?oChuyện gì xảy ra với nhà của bạn??
    Kahlil Gibran
  8. votrungh

    votrungh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2001
    Bài viết:
    3.461
    Đã được thích:
    1
    Tình bạn không phải là một cuộc quăng lưới
    Bạn bè chính là người thỏa mãn những đòi hỏi của bạn.
    Anh ta là cánh đồng mà bạn gieo hạt với tình yêu thương và thu hái với lòng biết ơn.
    Anh ta cũng là bàn ăn hay bếp ấm của bạn.
    Bởi vì bạn đến với anh ta trong sự đói khát, và tìm kiếm anh ta cho sự thanh thản của bản thân.
    Khi người bạn đó nói lên suy nghĩ của mình, bạn không sợ phải nói ?okhông? hay cũng không phải tiết chế câu ?ođồng ý?.
    Và khi người bạn đó im lặng, trái tim bạn không phải là không lắng nghe trái tim của anh ta nữa;
    Bởi vì trong tình bạn, tất cả những suy nghĩ, khát vọng, mong muốn được ấp ủ và chia sẻ với niềm vui mà không cần được tung hô bằng lời lẽ.
    Khi cách xa bạn bè, bạn sẽ không đau lòng;
    Bởi vì cái điều mà bạn yêu quý nhất ở anh ta có thể trở nên rõ ràng hơn khi anh ta vắng mặt, cũng giống như núi trở nên rõ ràng hơn với người leo núi khi anh ta đứng ở đồng bằng.
    Đừng để mục đích xen vào tình bạn ngoại trừ chiều sâu thăm thẳm của tâm hồn.
    Bởi vì nếu tình yêu tìm kiếm điều gì đó ngoại trừ việc khám phá những bí ẩn của riêng mình thì không phải là tình yêu mà chỉ là một cuộc quăng lưới: vì sẽ chỉ bắt được những thứ vô ích.
    Hãy để những gì tốt đẹp nhất là bạn của bạn.
    Nếu anh ta biết những lúc thủy triều rút, hãy để anh ta biết về những lúc triều dâng.
    Bạn của bạn là gì khi bạn chỉ muốn kiếm tìm anh ta những lúc muốn giết thời gian?
    Hãy luôn tìm anh ta cả những lúc bạn vui vẻ
    Vì anh ta sẽ thỏa mãn đòi hỏi bạn, nhưng không thể lấp đầy sự trống rỗng của bạn.
    Và trong sự ngọt ngào của tình bạn, hay cùng cười vui và chia sẻ niềm hạnh phúc.
    Bởi vì chỉ bằng những điều nhỏ bé trong trẻo, trái tim sẽ lại tìm thấy những sớm mai đầy sức sống.
    Kahlil Gibran
  9. Ionesome

    Ionesome Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    1.195
    Đã được thích:
    1
    Có phải ngày tận thế của chúng ta sẽ đến vào năm 2012?
    Liệu Trái đất của chúng ta có tan xác vào ngày tận thế 21 tháng 12 năm 2012 hay không? Đó là những ý kiến còn đang được bàn đến do tiên đoán trong những tài liệu lịch cổ của người Mayan. Tài liệu cổ nhất còn giữ lại của nền văn minh này đã được các tu sĩ Tây Ban Nha dịch ra năm 1521 có nói về sự xuất hiện của quỉ dữ và ngày tận thế này.
    Ngày tận thế
    Tài liệu nêu trên được biết đến với tên gọi là Dresden Codex. Cuốn sách cổ 74 trang này được viết trên vỏ cây tại đền thờ nổi tiếng của người Mayan và đã được nghị viện Tây Ban Nha gửi cho vua Charles V vào năm 1519. Bằng cách nào đó nó lưu lạc tới cung điện Saxony ở Dresden và được tìm thấy bởi nhà sưu tập Johanne Christian Goetze. Các tài liệu này vẫn còn được giữ lại sau khi bị tấn công bởi bom ở đại chiến thế giới lần thứ 2.
    Tài liệu bao gồm nhiều số liệu về chuyển động của Mặt Trăng, Sao Kim, chu kì các nhật nguyệt thực, Mặt Trời và các sao .... Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng điểm kết thúc của lịch Mayan được đánh dấu là 13.0.0.0.0 tương ứng với lúc 10 giờ sáng ngày 21 tháng 12năm 2012 tính theo lịch chúng ta đang sử dụng. Vào thời điểm đó, quỉ địa ngục sẽ xuất hiện và đó là ngày cuối cùng của chúng ta.
    Theo các nghiên cứu của Stephen Yulish (một nhà nghiên cứu thiên văn học và UFO), nhiều mối liên hệ trong sách kinh thánh cho biết vào một ngày đông chí khi Mặt Trời ra xa nhất khỏi Trái Đất cùng lúc với các trận bão của Mặt Trời, rồi sự dịch chuyển bất thường của Sao Kim sẽ gây ra động đất liên tiếp cho chúng ta. Liệu điều này có liên quan đến những tiên đoán của lịch Mayan?
    Theo một số nhà thiên văn học thì vào ngày này hệ Mặt Trời của chúng ta sẽ đi qua mặt phẳng xích đạo của thiên hà, một điều chỉ xảy ra theo mỗi chu kì 26.000 năm. Lịch của người Mayan bắt đầu từ năm 3114 trước công nguyên, tức là họ chưa hề có cơ hội kiểm chứng điều nêu trên. Người Mayan gọi sự kiện này là cái cây thánh, nó sắp xếp sự thẳng hàng của Hệ Mặt Trời với trung tâm thiên hà theo mặt phẳng chính, điều đó có nghĩa là hấp dẫn tác động lên Hệ Mặt Trời khi đó sẽ là cực đại.
    Theo những thông tin về động đất tại cục địa lý Hoa Kì, các trận động đất của chúng ta ngày càng lớn hơn do hậu quả của những chuỗi chấn động trong những năm 1890 đến 1899 và từ 2000 đến 2004, độ lớn của những trận động đất này đang tiếp tục tăng lên khi chúng ta tiến đến gần mặt phẳng chính của thiên hà.
    NASA dự đoán rằng một trận bão Mặt Trời vào năm 2012 sẽ gây ra những chấn động lên Trái Đất lớn gấp 30 đến 50 phần trăm so với bất cứ sự tác động nào trước đây ta đã biết. Yulish tin rằng việc này sẽ làm nóng hành tinh của chúng ta và nó có liên quan trực tiếp đến sự xuất hiện của các vết đen Mặt Trời, Mặt Trời sẽ nóng hơn và sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới Trái Đất. Một vụ nổ bất chợt trên Mặt Trời vào thời điểm 2012 đó có thể phóng 1 khối lượng lớn đến va chạm với Trái Đất giống như việc chúng ta va chạm với một tiểu hành tinh hay sao chổi.
    Khi việc đó xảy ra, có thể một lần nữa trục của Trái Đất sẽ thay đổi và hiển nhiên sẽ ảnh hưởng đến sự quay của Trái Đất. Nếu như điều đó sẽ xảy ra vào ngày 21 tháng 12 năm 2012 sắp tới, đó sẽ là một ngày rất đáng nhớ, với tất cả chúng ta!
    Theo Daily Astronomy
  10. greenline

    greenline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2003
    Bài viết:
    1.836
    Đã được thích:
    0
    Mua mì tôm thay gạo
    Đứng tần ngần trước cổng chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh), tay cầm nửa bắp cải và mấy cọng hành, chị Tuyền (bán vé số) nghẹn ngào: ?oTôi tính vào mua mấy kí gạo về nấu cơm cho bọn trẻ mà giá đắt quá, tiền công bán vé số cả ngày không đủ mua 2 kí gạo. Bình thường tôi vẫn mua loại gạo rẻ chỉ khoảng 7.000/kg, giờ lên gấp đôi. Đành mua tạm mấy gói mì với bắp cải cho bọn trẻ lót dạ, đợi khi nào gạo giảm mới dám mua?.
    Chi tiết: http://vietnamnet.vn/kinhte/2008/04/780404/

Chia sẻ trang này