1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cuộc sống: Những định nghĩa và những triết lý sống khác nhau

Chủ đề trong 'Trường PTTH Lê Hồng Phong TpHCM' bởi Angelika, 25/08/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Angst

    Angst Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    2.445
    Đã được thích:
    0
    Định nghĩa
    Triết lý sống
    Failure is not when you fall down, it is only when you don´t get up again.
    [nick]
    Được Angst sửa chữa / chuyển vào 22:47 ngày 26/04/2008
  2. Angst

    Angst Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    2.445
    Đã được thích:
    0
    Định nghĩa
    Virgo hay Thấy người sang bắt quàng làm họ
    Your astral profile: Virgo
    Analytical Virgo, as the sixth sign of the zodiac, you represent purity, perfection, and practicality. Virgos put things in order to unify the world.
    Mercury, the planet of mental and intellectual principles, and ruler of Virgo, makes you a methodical and organized worker who brings an analytical, systematic approach to all facets of life. You project a serious image overall, one only strengthened by your problem-solving skills and fastidious refinement.
    Yours is the second of the earth signs, which makes you a dependable, responsible individual. You are reserved and modest in your behavior, and discriminating in your choices. You connect strongly to Mother Earth, and are therefore extremely health-conscious.
    As a Virgo, you rule the sixth house of the horoscope, associated with the quality of work. Furthermore, this section of the chart shows how you analyze, deal with, and communicate details. The sixth house also involves health matters in general.
    Virgo mode is mutable, which means that you are a levelheaded communicator who makes sure that whatever is being discussed is precise and accurate. Your role in a team is that of quality control.
    Your strengths lie in your sharp mental powers, especially in scientific, or technical areas. You are well spoken and witty, and have a good understanding of other people''s problems. Above all, you''re a great problem solver, providing clear analysis to complex issues.
    Your weaknesses are that you tend to be too much of a perfectionist, which can lead you to pedantic, petty, or schoolmasterly behavior. Your critical and sometimes negative outlook on life can be a downer for others, who may describe you as reserved, overly critical, and timid.
  3. Angst

    Angst Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    2.445
    Đã được thích:
    0
    Triết lý sống
    - Cô ơi, nếu như người bạn gái thân nhất của cô mãi không viết thư trả lời cô thì cô sẽ làm gì?
    - Cô sẽ đợi.
    - Đợi đến bao giờ?
    - Đến khi nào quên người đó đi.
    - Còn nếu không thể quên được?
    - Thì đành phải hy vọng tiếp thôi.

    (Obaba)
    [nick]
    Cần bỏ tag nick đi khi quote.
    Được Angst sửa chữa / chuyển vào 05:00 ngày 09/05/2008
  4. Angst

    Angst Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    2.445
    Đã được thích:
    0
    Định nghĩa
    - Cả tôi và bố tôi đều không thông minh gì cho lắm.
    - Ông nói gì vậy? Ông là giáo viên mà.
    - Người thông minh là người biết thay đổi trong các hoàn cảnh sống khác nhau, bố tôi và tôi không biết cách hòa mình vào cuộc sống ở Obaba.
    (Obaba)
  5. Angst

    Angst Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    2.445
    Đã được thích:
    0
    Định nghĩa
    Thảo luận trên tinh thần học hỏi là thế này đây:
    naivete or obstinateness?
    Thích nhất là bài này, vì ở một nơi khác, sự việc có thể kéo thành chửi nhau, nhưng ở đây, là sự nghiền ngẫm những gì ng khác nói và, nhờ đó, nảy ra ý mới:
    I think there are two ways in which "nevertheless" refers to: (1) young and impressionable, (2) We realized.
    (2): Porteno and me
    (1): The rest
  6. Angst

    Angst Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    2.445
    Đã được thích:
    0
    Nhận định
    Hôm nay đọc được lời quá hay:
    Khi ngáp, gần như người ta ko nghe đc gì.
    Có mối liên hệ giữa tai và miệng.
    Rõ rồi, khi nói thì cũng chẳng thể nghe đc gì.
    Càng ko thể nghe được những lời phản đối.
    Ai cũng ham nói, ham được cổ vũ là mình (nói) hay (nói) giỏi, và cùng lúc đó là mất đi cơ hội nghe thấy người khác nói gì. Bởi vậy, phải cảm ơn những người, vì một lý do nào đó, có thể làm cho mình nghe thấy lời họ. Có khi là vì họ dùng một từ ngữ làm sáng lên cả câu văn. Có khi là vì họ có một nhận định lạ, mình chưa từng nhận thức vấn đề theo hướng đó. Có khi là vì họ có những nét xúc cảm tương tự mình trong một khoảng khắc nào đó. Và, có khi, rất nhiều khi, là vì mình yêu mến họ nên uống lấy từng lời nói của họ, nhận ra cái đáng nghĩ trong từng lời của họ.
    Vì khi nói, thì không thể nghe, càng không thể nghe được những lời phản đối, nên phải cảm ơn những người có thể làm cho mình quên nói mà dừng lại, lắng nghe lời họ.
    Thương thay cho kẻ nào cho rằng độc giả, khán thính giả của mình quá quan trọng trong cuộc đời mình, và vật vã làm mọi cách để làm người khác nghe lấy lời mình, mà quên mất là, quan trọng hơn cho sự phát triển của cá nhân mình, phải quý cái khoảnh khắc mình là độc giả, khán thính giả của người khác.
    Chạy đuổi theo, ép người khác nghe mình, chỉ có nghĩa là mình không được yêu mến và, do đó, không được lắng nghe. Còn khi đang lắng nghe ai, thì điều đó có nghĩa là, thật may mắn, mình đang yêu một ai đó. (Dù có khi người đó chẳng yêu lại mình. )
    Những ngày này, tôi đang yêu Em, và tôi lắng nghe Em. Và Em làm cuộc sống tôi (tốt) đẹp hơn.
  7. Angst

    Angst Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    2.445
    Đã được thích:
    0
    Định nghĩa
    Nhu cầu của con người
    Hôm nay không rỗi rãi nhưng vẫn xấu tính bình phẩm về một người lạ với cô bạn kia. Cô nàng nói rằng con người ta có nhu cầu được người khác lắng nghe, nhận được feedback và tham gia (vào cuộc sống của người kia? hay là của một cộng đồng?) Do đó, có một người nọ bỏ ra nhiều năm tô đỏ màu chữ, phóng size 3, và, như chưa đủ, in đậm chữ của mình nữa qua nhiều bài viết. (Èo, mô tả thế này thì tính ra mình còn bỏ công cho cái format nhiều hơn ấy chứ!) Và để phục vụ nhu cầu được người khác lắng nghe, người này đi nắm lấy tay áo từng người để cầu xin họ nghe mình, nhưng lại giấu cái xin xỏ đáng thương ấy bằng giọng anh chị. Và để phục vụ nhu cầu nhận được feedback, người này cáu gắt mỗi khi có ai đó thể hiện rằng họ không hiểu người này, ơ hay, tôi nói hay như thế cơ mà, rõ thế cơ mà, sao lại không hiểu, nào, hãy đọc lại lời tôi viết năm một ngàn chín trăm hồi ấy, tôi đã nói thế này này, ôi, thật dễ hiểu mà, bla bla.
    Cô này cuối cùng gật gù nhận định có lẽ đây là một người bị nhiều người từ chối trong xh nên phải tót lên net bi bô, tìm kiếm sự hiểu và sự đồng ý của người khác, để có cảm giác mình thuộc về đâu đó.
    Và tôi nhớ đến Agnès - đẹp như mơ - vì nàng không có nhu cầu thuộc về bất cứ cộng đồng nào ngoài thuộc về chính bản thân mình, biệt lập với loài người:
    Sự biệt lập với loài người ?" đấy là vị trí như nàng. Và điều duy nhất có thể bứt nàng ra khỏi sự biệt lập này là: tình yêu cụ thể với một người cụ thể. Nếu nàng thật sư yêu một ai đó, nàng sẽ không thờ ơ đối với số phận của những người khác, bởi vì người yêu của nàng phụ thuộc vào số phận đó, là một bộ phận của nó, khi đấy nàng không còn cảm giác rằng những điều mọi người đang lo nghĩ, những cuộc chiến tranh và những kỳ nghỉ của họ đều không phải là việc của nàng.
    Nàng thấy sợ ý nghĩ sau cùng này của mình. Có thật là nàng không yêu một người nào không? Thế Paul thì sao?
    Nàng nhớ lại ít giờ trước khi họ lên xe đi ăn tối, anh đã đến bên nàng và ôm hôn nàng. Đúng, có điều gì đấy đang xảy ra với nàng: thời gian gần đây nàng cứ bị ám ảnh ý nghĩ là đằng sau tình yêu của nàng đối với Paul không có gì cả, ngoài một ước muốn duy nhất: ước muốn duy nhất yêu anh, ước muốn duy nhất có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với anh. Nếu ước muốn đó thoáng giảm đi, tình yêu sẽ vụt bay mất như con chim sổ ***g.
    [?]
    [?]
    [?]
    Agnès lấy hết sức lực bên trong, trả lời bằng giọng cứng rắn: ?oChúng tôi không muốn gặp nhau nữa.?
    Nói thế, nàng đã đóng sập cánh cửa phía sau ảo ảnh tình yêu.

  8. Angst

    Angst Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    2.445
    Đã được thích:
    0
    Định nghĩa
    Nhận định

    Kiệt tác hài hước không chủ ý về sự được lựa chọn và sự sa ngã​
    14
    Câu chuyện này gợi tôi nhớ lại một chuyện khác mà tôi may mắn được biết nhờ tủ sách phủ đầy các bức tường căn hộ của Goujard?Một hôm khi nghe tôi kêu ca nỗi u uất của mình, ông chỉ cho tôi thấy một giá sách có dòng chữ do chính tay ông viết: kiệt tác hài hước không chủ ý, và mỉm cười ranh mãnh, ông rút ra một cuốn sách xuất bản năm 1972 của một nữ phóng viên Paris viết về mối tình của mình với Kissinger, chắc các anh còn nhớ cái tên của nhà chính khách nổi tiếng nhất ở thời chúng ta này, cố cấn của tổng thống Nixon, kiến trúc sư hòa bình giữa Mỹ và Việt Nam.
    Câu chuyện thế này: cô ta đến gặp Kissinger ở Washington để phỏng vấn ông, trước là cho tạp chí, sau là cho truyền hình. Họ hẹn gặp nhau nhiều lần nhưng không bao giờ vượt quá giới hạn của quan hệ thuần túy nghề nghiệp: một hay hai bữa ăn tối để chuẩn bị cho buổi truyền sóng, vài cuộc đến thăm phòng làm việc của ông ở Nhà Trắng, chỉ có một lần đến nhà riêng của ông như có cả đoàn cùng đi. Dần dần, Kissinger có ác cảm với cô phóng viên. Ông không phải là kẻ lừa dối, ông biết điều gì làm mình lo lắng, và để giữ khoảng cách, ông hùng hồn nói với cô về sức hấp dẫn của quyền lực đối với phụ nữ và về bổn phận của người làm chính trị là phải quên đi toàn bộ đời tư.
    Cô phóng viên nghe tất cả những lời trốn tránh này rất thành thật cảm động, chúng chẳng hề làm cô nhụt chí bởi vì cô có một niềm tin không hề lung lay là họ sinh ra để thuộc về nhau: ông tỏ ra thận trọng và nghi ngờ ư? Điều đó không làm cô ngạc nhiên: cô biết rõ là ông phải nghĩ đến những người phụ nữ khủng khiếp trước đây ông đã gặp; cô tin chắc rằng lúc ông hiểu được phần nào tình yêu của cô dành cho ông thì ông sẽ hết băn khoăn, lo lắng, sẽ quên đi những sự thận trọng đề phòng. Ôi, cô tin tưởng biết bao vào mối tình tinh khiết của mình! Cô có thể chê bai ông ta: Kissinger không có chút gợi dục nào. ?oVề mặt ********, ông ta không gây hứng thú gì cho tôi?, cô ta viết thế và nhắc lại nhiều lần (với sự khoái cảm bạo dâm mang tình mẫu tử đáng kinh ngạc) rằng: ông ăn mặc luộm thuộm; ông không đẹp trai; ông kém thẩm mỹ trong những chuyện liên quan đến phụ nữ; ?ođúng ta ông ta là một người tình vụng về?, cô nhận xét về Kissinger như vậy trong khi tỏ ra mình là một tình nhân tuyệt vời. Cô ta có hai con, ông ta cũng vậy, cô sắp sếp một cách khéo léo để ông không nghi ngờ những chuyến đi nghỉ chung ở Bờ Biển Ngà và vui thích thấy hai đứa con của Kissinger nhờ đó đã học được tiếng Pháp một cách dễ dàng, thoải mái.
    Một hôm, cô dẫn đoàn quay phim đến quay căn hộ của Kissinger, ông đã không kìm chế nổi mình nên đã xua đuổi họ như một lũ đến quấy rầy. Một lần khác, ông cho gọi cô đến phòng làm việc và nói với cô bằng một giọng hết sức nghiêm khắc và lạnh lùng rằng ông không thể chịu đựng nổi nữa cái thái độ lập lờ mà cô xử sự đối với ông. Thoạt đầu cô tràn đầy tuyệt vọng. Nhưng rất nhanh cô bắt đầu tự nhủ: rõ ràng người ta đã coi cô là phần tử nguy hiểm về mặt chính trị và Kissinger đã nhận được từ cơ quan phản gián lời nhắc nhở không được năng gặp gỡ với cô nữa; căn phòng làm việc nơi họ gặp nhau được lắp rất nhiều micrô và ông ta biết điều đó; những câu nói của ông cộc cằn đến khó tin, nhưng đấy không phải là nói với cô mà là nói với những tên cảnh sát giấu mặt đang rình nghe chuyện của họ. Cô ngước nhìn ông với nụ cười thấu hiểu và buồn bã; cảnh này hiện ra trong mắt cô nhuốm đầy vẻ đẹp bi thảm (đấy là tính từ cô hay dùng nhất): ông bị buộc phải xúc phạm đến cô, nhưng đồng thời ánh mắt của ông nhìn cô lại nói về tình yêu.
    Goujard cười, nhưng tôi nói với ông: sự thật hiển nhiên của cái tình huống có thật ẩn đằng sau giấc mơ của cô tình nhân ít quan trọng hơn là vốn nghĩ, đó chỉ là một sự thật ti tiện, tầm thường, sẽ bị lu mờ trước một sự thật khác ở mức cao hơn và chịu được thời gian: sự thật của Sách. Ngay trong cuộc hẹn đầu tiên của cô ta với thần tượng của mình, cuốn sách này đã ngự trị ở đó dưới dạng vô hình, trên chiếc bàn nhỏ giữa hai người, ngay từ phút ấy nó đã trở thành mục đích giấu kín và vô thức của toàn bộ cuộc phiêu lưu của cô ta. Cuốn sách ư? Để làm gì? Phác họa chân dung Kissinger ư? Không, cô ta tuyệt đối không có gì để nói về ông ấy cả! Điều cô ta ấp ủ trong tim, đó chính là sự thật của riêng cô về chính bản thân cô. Cô ta không thèm muốn Kissinger, càng ít thèm muốn cơ thể ông ấy (?ođúng ra ông ta là một người tình vụng về?); điều cô ta muốn là mở rộng cái tôi của mình, mở đường cho nó ra khỏi cái vòng hẹp của cuộc đời mình, làm cho nó trở nên tráng lệ, biến nó thành ánh sáng. Kissinger đối với cô là con vật thần thoại, một con ngựa có cánh cho cái tôi của cô cưỡi lên làm cuộc hành trình lớn xuyên qua bầu trời.
    ?oCô ta là đồ ngốc nghếch?, Goujard kết luận một cách khô khan như để chế nhạo những lời giảng giải hay ho của tôi.
    ?oKhông đâu?, tôi nói, ?ocó các bằng chứng khẳng định vị trí thông minh của cô ta. Đây là một chuyện khác với sự ngu ngốc. Cô ta tin chắc là mình được lựa chọn.?
    15
    Được lựa chọn là một khái niệm thần học ý muốn nói: không một công tích gì, bởi một phán quyết siêu nhiên, bởi ý muốn tự do, nếu không phải là thất thường, của Chúa, người ta được lựa chọn cho một sự việc gì đấy rất đặc biệt và khác thường. Chính theo đức tin này mà các thánh dồn hết sức ủng hộ cho các thánh tông đồ bị chịu nhiều khổ hình nhất. Các khái niệm thần học được phản ánh theo lối nhại trong cõi đời thông tục của chúng ta; mỗi người chúng ta đều cảm thấy khổ sở (ít hoặc nhiều) vì cuộc đời mình thấp tè, chán ngắt và đều có ước muốn thoát ra khỏi nó để bay lên. Mỗi người chúng ta đều biết đến ảo ảnh (mạnh hoặc yếu) thấy mình xứng đáng với sự bay bổng đó, mình được định trước và được lựa chọn cho sự bay bổng đó.
    Cảm giác được lựa chọn hiện diện, chẳng hạn, trong mọi quan hệ tình yêu. Bởi vì tình yêu theo định nghĩa là một món quà tặng không cần phải có công tích gì; được yêu không cần công tích, đó chính là bằng chứng của một mối tình thực sự. Nếu một phụ nữ bảo tôi: em yêu anh bởi vì anh thông minh, bởi vì anh trung thực, bởi vì anh đã mua quà cho em, bởi vì anh không đi mò gái, bởi vì anh đã rửa bát đĩa cho em, nghe thế tôi sẽ thất vọng; tình yêu đó có vẻ vị lợi thế nào ấy. Tốt hơn biết bao nếu được nghe nói: em điên lên vì anh dù cho anh không thông minh, không trung thực, dù cho anh là đồ dối trá, ích kỷ, đểu cáng.
    Có thể con người lần đầu tiên biết đến ảo ảnh được lựa chọn là từ thời ký bú mớm, nhờ sự chăm sóc nuôi nấng của người mẹ mà nó tự nhiên được hưởng không phải cố công gắng sức gì. Việc học hành sẽ tước bỏ khỏi nó ảo ảnh đó và làm nó hiểu rằng mọi chuyện trong đời đều phải trả giá. Nhưng khi hiểu điều đó thì đã quá muộn. Các anh chắc đã thấy cô bé lên mười ấy, nó muốn áp đặt ý chí của mình cho đám bạn nhưng đột nhiên thấy ngắc ngứ, thế là nó liền sẵng giọng nói: ?oBởi vì tớ bảo điều đó với cậu?, hoặc: ?oBởi vì tớ muốn điều đó.? Nó cảm thấy mình là người được chọn. Nhưng một hôm nó nói ?obởi vì tớ muốn điều đó? khiến mọi người xung quanh cười ồ cả lên. Phải làm gì đây, cái người tự cho là mình được lựa chọn, để chứng tỏ sự tinh tuyển của mình, để thuyết phục bản thân mình và những người khác tin rằng nó không phải thuộc về đám đông tầm thường?
    Chính lúc này thời đại dựng nên trên sự phát mình ra nghề nhiếp ảnh đã đến hỗ trợ cho nó với các ngôi sao, các người nhảy, các nhân vật danh tiếng, hình ảnh những người này được phóng chiếu lên một màn ảnh rộng lớn đứng từ xa vẫn nhìn thấy, được mọi người hâm mộ nhưng không sao với tới được. Bằng cách dán mắt đầy ngưỡng mộ vào những người nổi tiếng, cái người cảm thấy mình được lựa chọn muốn chứng tỏ cho mọi người thấy bộ dạng khác thường của mình đồng thời khoảng cách giữa mình với đám đông bình thường, muốn nói một cách cụ thể với láng giềng, đồng nghiệp, bạn nhảy, những người mà anh ta buộc phải (chị ta buộc phải) cùng chung sống.
    Như vậy những người nổi tiếng đã trở thành một cơ quan công cộng như các trạm y tế, như sở An ninh xã hội, như các hãng bảo hiểm, như các trại tâm thần. Nhưng họ chỉ có ích với điều kiện là họ thật sự không để ai với tới được. Khi một người muốn khẳng định sự tinh tuyển của mình thông qua quan hệ cá nhân, trực tiếp với một nhân vật nổi tiếng nào đó, người đó có nguy cơ bị đuổi đi như cô tình nhân của Kissinger. Sự đuổi đi đó, nói theo ngôn ngữ thần học, gọi là sự sa ngã. Chính vì vậy cô tình nhân của Kissinger trong cuốn sách của mình đã nói rõ ràng và đúng đắn về mối tình mang tính bi kịch của cô, bởi vì sự sa ngã, dù cho Goujard có nhạo báng chăng nữa, theo định nghĩa là có tính bi kịch.
    (Chậm rãi, Kundera)

  9. Angst

    Angst Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    2.445
    Đã được thích:
    0
    Nhận định
    Vừa nhận ra là trong tất cả những lúc mình stress, mình depressed, những lúc khủng khiếp nhất, bên cạnh mình không có gia đình, bên cạnh mình không có người bạn nào an ủi hay thông cảm, bên cạnh mình không có người nào hướng dẫn mình cách vượt qua điều đó.
    Hôm nay, ngồi nghe một người kể về chuyện họ đã vượt qua cơn trầm cảm tuổi 22 thế nào, mình lục lại trong trí nhớ, và nhớ rằng, hình như chưa có bất cứ người bạn lớn tuổi nào, người bạn cùng tuổi nào chia sẻ kinh nghiệm với mình để vượt qua những lúc khó khăn đó.
    Thỉnh thoảng mình nghe một người quen, hay thậm chí một người lạ, nói về những kinh nghiệm của họ. Vậy thôi. Bạn bè hay gia đình tuyệt nhiên chưa bao giờ hỗ trợ mình.
    Thứ trải nghiệm nào mình đã có về họ để mình không bao giờ có bất ký ý muốn nào kiếm tìm sự thông cảm, sự an ủi, sự hướng dẫn ở họ: gia đình và bạn bè?
    Họ là gì? Liệu có xứng đáng là gia đình của mình, bạn bè của mình?
    Dĩ nhiên câu trả lời là không.
    Vậy thì anh - người đọc thấy bài này - anh không phải là bạn của tôi. Vậy nhé. Tôi chưa từng tin tưởng vào anh trong những lúc khó khăn nhất, khi tôi cần nhất sự giúp đỡ, và anh cũng chẳng làm tôi tin tưởng vào anh. Và vì vậy, điều kiện cần để được gọi là ''bạn'' không thỏa mãn rồi.
    Chỉ là một thông báo, không phải là sự cay cú hay lườm nguýt gì ở đây cả. Chỉ là một khẳng định, không phải là sự đòi hỏi hay càu nhàu gì cả. Chỉ là một sự rõ ràng, không phải cho anh, mà cho chính bản thân tôi.
    Nói cho cùng, không có gia đình và bạn bè, có khi lại là một may mắn. Chỉ là thiếu may mắn nếu ta TƯỞNG mình có gia đình và bạn bè thôi.

  10. Angst

    Angst Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    2.445
    Đã được thích:
    0
    Triết lý sống
    Thái độ sống
    Vừa sống, vừa nghe ngóng cuộc đời, vừa cảm nhận, vừa thay đổi, vừa thích nghi, thì có lúc sẽ dễ chịu, có lúc đỡ đau.
    Còn sống mà như robot (sến) cứ đặt ra những mục đích vĩ cuồng, cứ phăm phăm cắm cúi đi về phía mục tiêu, thì có khả năng bỏ mất những cơ hội hiểu ra là cái mục tiêu mình vẽ ra từ tuổi 12 ấy nó sến ẹ ra. Hết lòng mong muốn điều gì, thì rồi sẽ đạt được nó, nhưng lúc đạt được nó thì không biết mình đã mất gì trong cuộc sống.
    Con người hiếm khi có khả năng thấy mình đã mất gì để-đạt-được-mục-tiêu, chỉ thấy mình đạt được vì và thấy mình mất gì so-với-đối-thủ-cạnh-tranh. Đặt người khác lên trên mình, làm mẫu hình cho mình, là điều cực kỳ ngu ngốc. Mỗi người chỉ sống một lần cho chính mình, vậy mà bỏ thời gian ra để đánh mất chính cơ hội làm chính mình.
    A definite purpose, like blinders on a horse, inevitably narrows its possessor´s point of view. (Robert Frost)

Chia sẻ trang này