1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cuối năm vấn nạn thiếu xe về tết

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi thanhtrungtb, 28/09/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhtrungtb

    thanhtrungtb Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2016
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    nên điều tra, đánh giá nhu cầu xe ve tet ở từng địa phương, từng giới, từng phương tiện trong từng ngày cao điểm Tết, từ đó dự đoán phổ biến mô hình, đa dạng kịch bản, nhiều phương án dự phòng
    Cuối năm nào cũng vậy, cái vé về quê ăn Tết luôn là nỗi ám ảnh, hồi hộp của bao người xa nhà dù năm nào ngành giao thông vận tải cũng tìm mọi cách đổi mới, nâng cao cường tàu xe, nghiêm trị xe dù, bến cóc.
    Thật ra, siêu ít người cần ngậm ngùi ở lại thành phố ăn Tết vì ko có vé tàu xe. có chăng là họ nên đi từng chặng đường trên các chuyến xe bão táp, giá vé trên trời và bị nhồi nhét.
    Người dân nên tậu những dịch vụ thue xe du lich để về quê ăn tết hoặc thuê xe theo nhóm để tránh những ví như xấu xẩy ra.
    Theo tôi, trước khi tậu giải pháp, chúng ta cần đi tậu, mổ xẻ nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. ấy là do những ngành chức năng chạy theo thành tích, năm nào cũng báo cáo phục vụ người dân với nhu cầu về quê ăn Tết tốt, trong khi người dân gặp khó khăn, thấy chuyện bất bình trên đường cũng không biết phản ánh cho đơn vị nào vì ko biết mang được giải quyết hay không. Từ việc chạy theo thành tích sẽ đưa ra các con số dự báo cho năm sau không chính xác, giải pháp nặng tính phong trào và mệnh lệnh hành chính chung chung.
    [​IMG]
    Hành khách chen nhau tìm vé của nhà xe Phương Trang tại phòng vé 231-233 Lê Hồng Phong (quận 5, TP HCM) Ảnh: Gia Minh
    Nguyên nhân thiết bị hai là dịch vụ marketing vận tải hành khách chưa theo cơ chế thị trường, đường sắt nặng quan liêu bao cấp, đường bộ cạnh tranh không lành mạnh, thiếu vai trò kiểm soát hiệu lực của các cơ quan quản lý nhà nước. các quy luật cung cầu, khó khăn, lời lỗ… đều không thể hiện rõ, dẫn tới không xem khách hàng là thượng đế, thiếu các nhu cầu, động cơ đổi mới để chuyên dụng cho hành khách.
    Để chấn chỉnh các vấn đề tồn tại này, theo tôi, buộc phải sở hữu các giải pháp cụ thể sau đây:
    Trước hết, điều tra, đánh giá nhằm nắm hơi chắc nhu cầu vận động ở từng địa phương, từng phương tiện trong từng ngày cao điểm Tết. Sau đấy, dự báo nhiều mô hình, nhiều kịch bản để đưa ra đa dạng phương án dự phòng rủi ro. Công việc dự báo nhu cầu nên xong từ đầu năm.
    Việc đăng ký và bán vé tàu xe sớm, từ đầu năm, diễn ra trong năm; cho phép cơ chế giá vé tăng giảm theo thời gian, mua càng sớm giá càng rẻ để tạo thói quen cho người dân sở hữu kế hoạch vận động về quê ăn Tết từ đầu năm. Đẩy mạnh việc bán vé qua mạng, dịch vụ giao vé tận nhà. Hỗ trợ dịch vụ cho thue xe du lich tai tphcm phát triển và tiếp cận người dân giảm áp lực trên các nhà xe. Xây dựng cơ chế phản hồi ý kiến khách hàng minh bạch, hiệu quả. Đẩy mạnh dịch vụ lữ hành và những chương trình hỗ trợ đưa công nhân, sinh viên, đồng hương, người nghèo về quê ăn Tết.
    Về phân công chịu trách nhiệm cần rõ ràng, sở hữu shop. Thanh tra giao thông chịu trách nhiệm về xe dù, bến cóc; cảnh sát giao thông chịu trách nhiệm về an toàn, an ninh dọc đường. Thông báo các số điện thoại khẩn cấp dọc đường. Nghiên cứu giải pháp cho người đi xe được ghi hình, ghi âm để phạt nguội, có thưởng.

Chia sẻ trang này