1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cứu gấp !: đổ nhầm nhớt 4 thì cho minsk

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi goldenboy_xxx, 30/06/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. MinskHN

    MinskHN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2010
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Đối với Minsk thì hiện nhiều người vẫn chạy 4t cũng chả sao cả, nhất là vùng Thái nguyên, Bắc Kạn nhiều người chạy xe thồ hàng toàn chạy với dầu của cây xăng cũng chả vấn đề gì mà
    Chạy 4T thì máy cảm giác mượt hơn chút, khói nhiều hơn, nếu chạy đường xa thì dễ bị bó máy, nhưng họ có kinh nghiệm và đồ tự sửa nên ko thành vấn đề
    Ngày xưa tụi tôi chạy Simson làm gì có 2T mà dùng chứ :)
  2. goldenboy_xxx

    goldenboy_xxx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2005
    Bài viết:
    1.909
    Đã được thích:
    0
    hự, thế là tốt rồi, nhưng hôm qua chửi nó rát quá :)), giờ ngại k mượn được nữa, mà đi thì đang khoái :((
  3. casanova0611

    casanova0611 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    1
    buồn cười nhỉ, toàn người đi minsk, đi xe xhcn lõi đời rồi mà cứ quan trong hóa chuyện nhớt này nhớt nọ.

    dầu 4t & 2t có điểm chung là cùng để bôi trơn, tuy nhiên, dầu 2t được chế tạo để Dễ Cháy hơn dầu 4t, đảm bảo được hỗn hợp nhiên liệu Xăng + Nhớt + Không Khí được cháy gần hết trong buồng đốt.
    dầu 4t thì khó cháy hơn 1 chút, nên các bạn sẽ thấy có khói nhiều hơn.

    Về lý thuyết, nếu dùng dầu 4t cho động cơ 2thì, hỗn hợp nhiên liệu sẽ không được đốt hết, khiến cho buồng đốt không được làm sạch, có thể khiến cho bugi bị bẩn.
    Tuy nhiên, thực tế sử dụng thì ta nên biết động cơ 2thì có cấu tạo rất đơn giản so với các động cơ đốt trong khác. Nên dù dùng 2 T hay 4T thì nó bao giờ cũng thải ra 1 lượng lớn nhiên liệu chưa đốt cháy hết, nên thực tế sử dụng ta thấy các xe 2 thì thế hệ cũ đổ dầu đek gì cũng vẫn chạy phe phé, dù cho đó là dầu 2T, 4T thậm chí là dầu thải và cả dầu thực vật, mỡ động vât. Nếu đổ đúng tỷ lệ thì cũng chẳng phải lo cái chuyện bó máy đâu.

    Về sau này, trong các động cơ 2 thì đời mới, ở các xe tư bản sau này, xe 2thì vẫn nguyên lý đó nhưng đã được bổ sung thêm nhiều công nghệ, dầu nhớt mới quan trọng.

    Tất cả các xe 2 thì XHCN nói chung, dầu nhớt pha xăng không cần phải quá lo lắng, chỉ cần đổ đúng tỷ lệ là ok ( đổ thiếu dầu thì nóng máy, bó máy, đổ quá nhiều thì khó nổ, ỳ máy)

    Còn nói về Minsk: ưu điểm (và cũng là nhược điểm) của nó là máy móc quá đơn giản, nó lại càng không quan tâm đến người ta đổ nhớt gì vào xăng của nó.
  4. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Đổ 4 thì chả sao đâu bác ơi. Có chú Casa béo vào confirm rồi, yên tâm đi.
  5. tantit1982

    tantit1982 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2011
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Nói chung các bác lên làm theo đúng lý thuyết nên đổ dầu 2 thì!ko tự nhiên người ta sản xuất dầu 2 thì ra cả!đều có cơ sở khoa học hết! đúng nếu chẳng may gặp những trường hợp quá bất đắc dĩ mình mới phải đổ 4 thì thui! lên nhớ là chỉ được phép một lần thui nhé! xong rùi về rửa chế! tránh truờng hợp lần sau lại tiện thể đổ tiếp ! mình đã gặp một số trường hợp như ! đổ xăng quên đổ dầu! thường xuyên đổ nhớt 4 thì! hic nó hậu quả sảy ra là bó máy! những trường hợp nặng như phóng nhanh tấc độ sẽ sảy ra sự cố thủng piston , xước lòng......
  6. wavetau

    wavetau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2006
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Chả sao cả. Dầu 4 thì nó đặc hơn nên khó nổ, 2 nữa là đi sẽ rất nhiều khói. Thế thôi, cứ đi hết lại bình thường mà.
  7. lady_killer368

    lady_killer368 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2006
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    0

    Các bác cứ quan trọng quá thế. Từ hồi em biết đi minsk đến giờ trèo đèo lội suối đủ cả >>> em toàn táng dầu 4T >>> chả sao cả, nó vẫn nổ phành phành (đồng ý với ý kiến của casanova0611). [r2)][r2)][r2)]
  8. tomrau

    tomrau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2009
    Bài viết:
    997
    Đã được thích:
    0
    Dầu 4T thì vẫn chạy bình thường thôi! Chỉ tối khói mù mịt và mau đóng trấu buji :)
  9. dellusa

    dellusa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2003
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    - chẳng sao cả , bác cứ chạy thoải mái , khó nổ do đổ hơi nhiều nhớt thôi .
    - nhớt 4T vào pha thì chạy hơi khói , còn để hỏng được thì hơi lâu đó , ngày xưa chạy RGV hếtnhớt phang cả bình 4T vào bình nhớt tự pha của nó chạy hết mới đổ mà cũng chẳng ảnh hưởng gì đâu - nhiều khi cảm giác lo lắng nó lấn át nên tưởng xe nó làm sao thôi , khác gì máy RGV mỗi lần thay dầu côn cảm giác êm hơn , toàn tưởng tượng cả :D

Chia sẻ trang này