1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đã chọn được nhà thầu tư vấn quy hoạch Hà Nội

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi kiepcodai, 26/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kiepcodai

    kiepcodai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Đã chọn được nhà thầu tư vấn quy hoạch Hà Nội

    (Dân trí) - Thủ tướng đồng ý lựa chọn Liên danh Công ty Posco E&C với Công ty Jina Architect, Perkins Eastman (Hàn Quốc - Hoa Kỳ) làm nhà tư vấn lập quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội.

    Liên danh này đã vượt qua 2 ?ođối thủ? khác là nhà thầu tư vấn Công ty Arata Isozaki kết hợp với Metropolitan Architecture của Nhật Bản - Hà Lan và Công ty RTKL của Hoa Kỳ trong cuộc bình chọn để giành chiến thắng.

    Lý do mà liên danh Hàn Quốc - Hoa Kỳ được lựa chọn là bởi ý tưởng xây dựng quy hoạch chung cho Hà Nội của họ nhấn mạnh đến sự phát triển bền vững, có thể đáp ứng những nhu cầu hiện tại mà không ảnh hưởng đến tương lai.

    Nhà thầu cũng đề cao triết lý thành phố là sự biểu hiện những giá trị cơ bản của người dân sống ở đó, nên thành phố phải tạo cho người dân cảm giác mình thuộc về thành phố đó. Theo nhà thầu, chỉ nên dành 40% diện tích thủ đô làm đất xây dựng đô thị, 60% còn lại xây dựng hành lang xanh.

    Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Xây dựng phối hợp với UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan liên quan mời các chuyên gia quy hoạch trong nước và quốc tế có trình độ và kinh nghiệm tham gia phản biện, đóng góp vào quá trình lập quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, bảo đảm phù hợp với quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.




    Chú posco này không biết đi đêm với ai trong bộ chính trị mà nhận được nhiều quả nhỉ, cả cái dự án hầm đi bộ dưới Hồ Tây đã nghe sặc sụa mùi tiền với nó mới ngu ngu làm sao, rồi con đô thị trên láng hoà lạc nữa, nó nằm chết mất mấy năm rồi, bản thân em thấy trong 3 thằng mà chon thằng này thì đúng là dcm... cái thằng cu đã chim lợn cho thủ tướng.
  2. kiepcodai

    kiepcodai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Bộ trưởng Xây dựng: "Qui hoạch là ý chí của quyền lực"
    10:23'' 26/09/2008 (GMT+7)
    - Trả lời VietNamNet một số vấn đề xung quanh việc tư vấn nước ngoài tham gia qui hoạch Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân nhận định liên danh 3 tư vấn vừa được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn là do có thực lực và kinh nghiệm...
    Thủ tướng Chính phủ *************** (ngoài cùng bên trái) và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân (giữa) tại phiên họp Thường trực Chính phủ lắng nghe các tư vấn nước ngoài báo cáo ý tưởng qui hoạch Hà Nội và giới thiệu năng lực. (Ảnh: VIAP).
    Theo hồ sơ, JINA được thành lập năm 1969, hoạt động tại Trung Đông, Đông Nam Á, có văn phòng tại Hà Nội. Perkins Eastman (Hoa Kỳ) đưa ra dịch vụ qui hoạch tổng thể và thiết kế đô thị toàn thế giới. Posco E&C có 30 năm hành nghề tại nhiều thị trường: Trung Đông, Nam Mỹ, Trung Quốc, Châu Phi... và gần đây xúc tiến một số dự án tại Việt Nam.
    Từ 12 tư vấn nước ngoài nộp hồ sơ tham gia cuộc tuyển chọn nhà thầu lập qui hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội mở rộng do Bộ Xây dựng tiến hành, liên danh Hàn Quốc - Mỹ (kể trên) là một trong 3 nhà thầu có số điểm cao nhất.
    Hà Nội đã rộng gấp hơn 3 lần trước (Ảnh tư liệu).
    Tuy nhiên, Bộ trưởng Quân nhấn mạnh: "Hiện nay, trong thực tế ở ta, tư vấn tham gia lập qui hoạch, sau đó trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Qui hoạch là ý chí của người lãnh đạo, của chính quyền, của quyền lực. Tư vấn cần được hiểu là những người có năng lực chuyên môn, có nhiệm vụ tham mưu và đề xuất chứ không quyết định".
    Bộ trưởng nêu ví dụ: Chẳng hạn nay mai trung tâm hành chính của ta sẽ dời đi đâu đó, hay chúng ta phát triển nơi này, nơi kia thành đô thị vệ tinh... - là ý chí của chính quyền, còn tư vấn có nhiệm vụ cụ thể hóa nó ra!
    Ngay sau đây, nhiệm vụ thiết kế sẽ được lập, song Bộ trưởng khẳng định: "Nhiệm vụ thiết kế qui hoạch khác nhiệm vụ thiết kế một công trình, nhất là với qui hoạch Thủ đô Hà Nội - đồ án rất rộng, rất chi tiết và cụ thể. Tư vấn vừa được chọn cũng sẽ tham gia xây dựng nhiệm vụ này, nhưng dĩ nhiên sự phê duyệt cuối cùng vẫn thuộc về các cơ quan chuyên môn, công quyền Việt Nam".
    Song song đó, các cơ quan thuộc Bộ sẽ tiến hành thương thảo, ký hợp đồng để tư vấn có thể sớm bắt tay ngay vào tham gia lập qui hoạch Hà Nội, phối hợp cùng nhiều chuyên gia qui hoạch trong nước và quốc tế khác, đảm bảo cho ra đời một đồ án phù hợp với qui hoạch xây dựng Vùng Thủ đô đến 2020, tầm nhìn đến 2050 đầy bản sắc và hiện đại.
    Đồ án này dự kiến sẽ được thông qua vào dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (tức là sẽ có khoảng 700 ngày cho tất cả các thủ tục, lập và nghiên cứu).
  3. khongcanbiet

    khongcanbiet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2004
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    0
    Để cho một thằng sản xuất buôn bán thép của hàn xẻng làm nhà thầu tư vấn lập quy hoạch chung thì xong mẹ nó hẳn cái thủ đô ngàn năm ngu vật rồi.
    Tôi lại đi úp mặt vào ngực gái mà khóc đây....
  4. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
    Hàn Cuốc là quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong việc lobby, chúng ta cần học tập nước bạn. Posco đang chơi với Vinaconex dự án Bắc An Khánh, bác PT Bình thì nguyên chủ tịch Vinaconex nay phụ trách về mảng xây dựng cơ bản của HN, thế thì còn gì phải thắc mắc? Vinaconex (nay có thêm đại ca Posco) và TP HN chả là đôi bạn cùng tiến là gì?
    Vụ này chắc do anh Posco đạo diễn là chính chứ 2 thằng tư vấn kia chẳng qua ăn theo nói leo, biết đếch gì.
  5. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Xem dưới đít giao diện TTVNol thấy gái 9x thành gái Hàn đến mẹ chúng nó hết rồi, đủ biết! Ngày xưa lính Pắc Chung Hy đa số chỉ hiếp dâm 1 số các bà các chị tít trong xứ Quảng mà sao bi h đẻ ra lắm Hàn thế! Người thành Hàn thì đô thị phải Hàn theo có gì lạ! Chỉ thương mấy hài nhi bị lính Hàn mổ bụng mẹ moi ra không được sống để chứng kiến ngày trở lại hoành tráng của văn minh Kim Chi trên mảnh đất "ngàn năm lịch sử và đậm đà bản sắc"...
  6. kiepcodai

    kiepcodai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Mấy bố lãnh đạo chỉ thích đi đêm với mấy thằng châu á, công nghệ của nó thì thuộc dạng lạc hậu, ô nhiễm môi trường vào dạng lớn nhất thế giới trong khi các công nghệ nguồn nằm ở bắc âu hay ở mỹ thì *** biết dùng, lão đạo thế thì chết.
  7. Egoist

    Egoist Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.345
    Đã được thích:
    1
    Chiều chiều ra đứng ngõ sau
    Thấy bọn Lôi Hổ mà đau cái đì *
    *cái đì =cái nồn
  8. dinerless

    dinerless Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Ăn được mấy triệu đô của thằng PCI - Nhật giờ bị nó đánh sắp lôn ra hết rồi. Phải rút kinh nghiệm.
    Bon Tây Âu với Mẽo cơ chế chắc minh bạch, *** ăn được của nó. Hàn là ngon nhất.
    Ngu léo đâu mà ngu, khôn phết.
  9. win_arc

    win_arc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2004
    Bài viết:
    3.483
    Đã được thích:
    0
    Co zái cho xin chi tiết cái "dự án hầm đi bộ dưới Hồ Tây" xem nào, nghe thú vị phết nhỉ, trên thoáng mát không đi tự nhiên lại làm hầm.
  10. kiepcodai

    kiepcodai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Hầm đường bộ xuyên lòng Hồ Tây, nên hay không?
    06:39'' 09/09/2008 (GMT+7)
    - Việc Hà Nội sẽ có hầm đường bộ xuyên qua lòng Hồ Tây nhận được rất nhiều tranh luận của độc giả. Phần nhiều ý kiến cho rằng, hồ Tây là một địa điểm linh thiêng của Hà Nội, nếu làm đường hầm bộ dưới lòng hồ sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan. Chưa kể, Hà Nội còn "nợ" rất nhiều công trình đang dang dở, không nhất thiết phải mở thêm một dự án quá tốn kém như vậy...

    Sẽ có hầm đường bộ xuyên lòng Hồ Tây? Nguồn ảnh: dulichvietnam.com
    Không nên động vào "long mạch" hồ Tây!

    Hồ Tây là não tuỷ của Thăng Long - Hà Nội, nếu xây dựng đường hầm xuyên qua lòng Hồ Tây thì không những tổn hại nghiêm trọng đến thế "rồng chầu hổ phục" của vùng đất ngàn năm văn hiến, mà còn phá vỡ cảnh quan, môi trường. Vũ Thành Đạt, Thanh Trì - Hà Nộivtd21@
    Không cần thiết phải làm hầm xuyên qua Hồ Tây! Thiếu gì phương án khả thi khác mà lại đi xuyên qua lòng Hồ Tây, sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan và nhất là môi trường tự nhiên của Hồ. Thực là lạ, chúng ta đang ở đầu thế kỷ XXI mà còn phải chứng kiến sự xuất hiện của những dự án và phương án cầu đường như thế này?! Nguyen Ngoc Ngoan, Nguyen Trai, P.2, Q.5, TP.HCM, email: ngoan@...
    TIN LIÊN QUAN
    * Hà Nội sẽ có hầm đường bộ xuyên qua lòng... hồ Tây?
    Tôi nghĩ, không cần phải thiết kế một cây cầu tốn kém đến như thế mà lại ảnh hưởng tới Hồ Tây linh thiêng, nơi đó là đầu rồng. Chỉ cần dịch chuyển mấy trăm mét để đầu cầu phía Nam cắm vào đường Lạc Long Quân, đầu cầu phía Bắc nối sang phần đất Đông Anh, thế là cây cầu vẫn rất đẹp mà lại giữ được Hồ Tây không bị xâm phạm, nơi đó rất linh thiêng, nơi tụ khí, sức mạnh Việt Nam đó. H.K.M

    Hồ Tây là trái tim của Hà Nội mới và địa điểm linh thiêng bao đời nay của đất kinh kỳ. Không nên động đến long mạch Hồ Tây. Với những cây cầu qua sông Hồng như hiện nay thì giao thông Hà Nội đâu có căng thẳng đến mức phải động đến long mạch Hồ Tây. Thu, Hàng Vải, email: thu@...
    Hồ Tây không quá rộng để phải chạy xe hàng giờ đồng hồ mới hết vòng. Chạy xe một vòng quanh Hồ Tây lại là một ký thú, một khoảnh khắc du lịch thú vị thêm nhiều hiểu biết. Vậy hà cớ gì, lại chui xuống lòng hồ cho tốn kém mà huỷ hoại tài nguyên môi trường. Ý tưởng làm đường xuyên lòng Hồ Tây là điên rồ. Cung Chính Đoàn, Hà Nội, email: ccdoan@...

    Nếu làm đường hầm này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh thái hồ Tây, điều này lợi ích của hầm sẽ không thể bù đắp được. Xét về phong thủy, hồ Tây là tứ thuỷ của Hà Nội, nếu đào hầm xuyên qua hồ khác gì phá vỡ long mạch của đất Thăng Long. Mong các nhà hoạch định của Hà Nội hãy nhìn cho kỹ cái lợi và hại của việc này với tầm nhìn chiến lược. Huy
    Cần xem lại tính hợp lý!
    Không biết Hồ Tây sâu bao nhiêu mét mà phải làm hầm ngầm. Liệu làm hầm và làm cầu, phương án nào hiệu quả hơn? Cần tính toán kỹ và đã đầu tư thì phải thu hồi vốn, người trả vốn này là Nhà nước, hay đúng hơn là nhân dân. Lê Sâm Lâm, email: lucsihailua@...
    "Tôi hơi bất ngờ khi nhìn thấy tiêu đề của bài viết và càng bất ngờ hơn khi đọc cả bài này. Tôi chưa bao giờ nghe và thấy ai đó xây dựng đường hầm qua lòng hồ, chỉ mới nghe nói xây dựng đường hầm qua lòng sông, dưới biển mà thôi (hoặc hiểu biết của tôi có hạn, chưa kịp cập nhật). Thiết nghĩ, đã là hồ cần gì phải xây bắc qua, sao lại không quy hoạch theo đường vành đai đi xung quanh hồ. Một dự án ngốn hàng tỉ đô như vậy nhất thiết cần phải xem xét, cân nhắc và tính toán kỹ. Không nên để việc xảy ra rồi mới nhìn thấy cái này, trông thấy cái kia. Mọi việc khi đó đã muộn rồi" - ý kiến của bạn Mai Hoàng, Bình Dương, email: maihoang36@...
    Nếu Hà Nội xây dựng đường hầm "chui" qua lòng Hồ Tây nối với cầu Tứ Liên... như dự án xem ra cũng "hay" vì Thủ đô ta lại có một công trình ngang tầm thế giới. Ở châu Âu - Mỹ việc xây cầu chui qua... biển người ta đã làm từ lâu, vậy vì sao ta lại không làm? Hải Phong, Hải Phòng, email: vuhienhp08@...
    Thiết nghĩ, việc xây dựng này là không cần thiết lắm. Chúng ta còn nhiều công trình cần xây dựng trước hơn là cái "hầm chui" chỉ để tiết kiệm vài phút đi vòng, trong khi cần xây nhiều cây cầu nhỏ ở các vùng quê cho các em học sinh đi học hoặc làm đường ở vùng sâu vùng xa. Xin đừng vẽ những dự án "lãng phí". Nguyễn Hải Huy, email: haihuy_12A7@...
    Có nhất thiết phải xây dựng một công trình quá tốn kém như thế không? Theo tôi, không nên vì: Hầm đường bộ xuyên qua Hồ Tây để giải quyết được việc gì? Hà Nội bây giờ đã được mở rộng rồi, còn nhiều công trình cấp thiết hơn để đầu tư. Cần có quy hoạch tổng thể, đừng làm manh mún, xé vụn quy hoạch ra như thế. B.K.T
    Không cần thiết phải có hầm xuyên lòng Hồ Tây vì quá lãng phí. Chỉ cần có cầu qua sông Hồng là quá tốt rồi. Chi phí làm hầm như vậy để cải tạo giao thông quanh Hồ Tây thì hơn. Trần Minh Nghĩa, Hà Nội, email: nghiadaisu@...
    Theo tôi, một hầm đường bộ qua lòng Hồ Tây là chưa cần thiết bởi khu vực Hồ Tây gần đê sông Hồng và cũng có nghĩa là ven đô. Chính vì vậy, tại đây không thể xảy ra tắc nghẽn giao thông nếu khai thác tốt các con đường hiện có. Một hầm dù là đường bộ hay đường sắt rất cần có quy hoạch cụ thể, khoa học và phải tận dụng tối đa giá trị sử dụng của nó. Đường giao thông trên mặt đất nếu quy hoạch sai thì có thể sửa được, còn dưới lòng đất thì đó là một điều cực kỳ lãng phí và ít có cơ hội sửa chữa.

    Theo tôi, Hà Nội nên xét đến một quy hoạch hầm đường bộ sau khi đã có quy hoạch Hà Nội mới. Theo đó hầm đường bộ này sẽ đảm nhiệm cả chức năng thoát nước cho thành phố và một số chức năng khác nữa. Vì vậy, việc thiết kế quy hoạch một hệ thống hầm đường bộ của Thủ đô là rất cần thiết. Ngô Bá Gắng, email: Gangnb@...
    Hà Nội còn nhiều việc khác phải làm

    Không cần thiết vì Hà Nội đã mở rộng rồi, thiếu gì đất cho quy hoạch đường mà tương lai Hồ Tây lại là trung tâm mới của Thủ đô, cảnh đẹp thơ mộng và đặc trưng vậy, hiếm nơi nào có được. Hãy giữ cho khu vực này được yên tĩnh, không nên xây dựng gì nhiều ở đây. Nguyen Hung, email: tata@...
    Sẽ có một hầm đường bộ xuyên dưới đáy Hồ Tây? (Ảnh tư liệu dự án).

    Theo tôi, hiện nay Hà Nội chưa cần thiết tập trung vào dự án quá lãng phí này, qua những hầm đi bộ mà hiện nay Hà Nội đã làm thì chưa thấy phát huy hiệu quả. Hà Nội hiện nay cấp bách nhất là phải hoàn thành ngay các dự án trọng điểm còn tồn đọng nhiều năm nay. Phát triển cơ sở hạ tầng thì phải đồng đều chứ không phải làm để phô trương. Ngo Lam, Cát Linh...
    Theo tôi, đây là một dự án hoang đường, thực tế cho thấy chỉ có mấy công trình cơ sở hạ tầng nhỏ con trong lòng thành phố mà kéo dài đến 2-3 năm không xong, vậy theo các bạn nghĩ thì công trình này sẽ kéo dài bao lâu và đã cần thiết chưa? Phan Long, Tây Hồ, Hà Nội, email: phanlong_vn@...
    Theo tôi, việc xã hội hoá xây dựng cơ sở hạ tầng của các doanh nghiệp đáng được mọi người hoan nghênh. Nhưng thiết nghĩ, thành phố Hà Nội nên khuyến khích những doanh nghiệp đầu tư hạ tầng để giải quyết việc tắc đường đang hằng ngày diễn ra trong khắp thành phố. Trước mắt, hãy làm trên mặt đất đã, sau khi bỏ tiền giải quyết được nhu cầu tối thiểu cho nhân dân được nhờ thì hãy làm đường chui xuống hồ. Vu Van Nhan, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, email: vuvannhan118@...
    Không biết Hà Nội thiếu đất đai đến nỗi nào, giờ Hà Nội đã rộng gấp 3 lần, sao lại còn phải động chạm đến các di sản cổ xưa. Hà Nội còn bao nhiêu con đường cần phải mở rộng, nâng cấp... sao chưa có ai động tới. Tóm lại, theo tôi, không cần thiết phải làm một hầm xuyên qua Hồ Tây. Vu Tran, Hà Nội, email: tranvukt81@...

    Theo ý kiến riêng của cá nhân tôi thì cần xem xét cho thật kỹ hơn dự án đầu tư hầm đường bộ xuyên lòng Hồ Tây. Hà Nội của chúng ta còn nhiều việc cần làm hơn là hầm đường bộ. Thử hỏi ai có thể trả lời được có bao nhiêu con đường trong Hà Nội cần làm cho hết thắt cổ chai?? Và hơn nữa, hầm đường Kim Liên bao giờ thì xong để đưa vào phục vụ giao thông? Các nhà quản lý nên đặt ra câu trả lời cho quy hoạch Hà Nội cụ thể và thiết thực hơn cho người dân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Xin cảm ơn!!! Hải Lâm, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, email: hailam_bvh@...
    Hà Nội sẽ có hầm đường bộ xuyên qua lòng... hồ Tây?
    Posco E&C vừa đề xuất với UBND TP Hà Nội dự án cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng, nối liền với một hầm đường bộ qua hồ Tây nhằm chia sẻ lưu lượng giao thông với cầu Chương Dương và tạo lập một hướng giao thông mới sang Đông Anh (Hà Nội)...
    Theo Posco E&C, đây sẽ là một dự án hợp tác giữa tư nhân và nhà nước, mà cụ thể là chính quyền Thành phố Hà Nội và Posco E&C cùng hợp tác đầu tư, thực hiện dự án và cùng chia sẻ lợi ích theo tỉ lệ vốn cổ phần. Trong đó, Posco E&C sẽ "đảm trách" vấn đề tài chính, qui hoạch, thiết kế và xây dựng, còn TP Hà Nội có trách nhiệm chấp thuận, đền bù, thu hồi đất, tái định cư và giải phóng mặt bằng.
    Sẽ có một hầm đường bộ xuyên dưới đáy hồ Tây (Hà Nội)? (Ảnh tư liệu dự án).
    Dự án này được chia làm 2 phần chính: cầu Tứ Liên, hầm đường bộ qua hồ Tây và kế hoạch phát triển đất phía đông Đông Anh (được coi là dự án phụ trợ để thu hồi vốn xây cầu và hầm kể trên bởi Posco E&C cho rằng cầu Tứ Liên sẽ không dễ thu phí giao thông và không có nguồn thu từ phí dịch vụ).
    Cầu Tứ Liên, theo mô tả của nhà đầu tư này trong đề xuất sơ bộ, là một cầu cáp dây văng có vị trí theo sát Qui hoạch tổng thể TP Hà Nội 1998, một đầu là khu vực đường Nghi Tàm (quận Tây Hồ) và đầu kia tại quốc lộ 3 (huyện Đông Anh) với tổng chiều dài 6.810m. Tuy nhiên, phần cầu chỉ dài khoảng 2.590m và phần đường dài 4.220m.
    Việc xây dựng cầu Tứ Liên được coi là giai đoạn 1 của một trong hai phần dự án, với tổng chi phí xấp xỉ 395 triệu USD (cả xây dựng và đền bù). Nếu cộng cả tăng giá do lạm phát, lãi suất trong thời gian xây dựng và các chi phí khác thì tổng mức đầu tư cây cầu này có thể "đội" lên thành 594 triệu USD. Nhà đầu tư kỳ vọng việc đền bù sẽ hoàn tất 100% vào năm 2009 để sau đó có thể tiến hành xây dựng và hoàn thành cây cầu vào 2012.
    Phối cảnh cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng trong tương lai (Ảnh tư liệu dự án).
    Nối liền với cầu này, Posco E&C đề xuất xây dựng một hầm đường bộ qua lòng hồ Tây kéo dài, một đầu nằm trên phố Văn Cao (quận Ba Đình), đầu kia ở đường Nghi Tàm (kể trên). Nhà đầu tư cam đoan đường hầm này sẽ không can thiệp vào bán đảo Quảng An và có tổng chiều dài 3.020m (trong đó, chiều dài phần đường là 760m, phần cầu 2.260m).
    Hầm đường bộ qua hồ Tây được hoạch định là giai đoạn 2 của một phần dự án, với tổng mức đầu tư khoảng 534 triệu USD (442 triệu USD xây dựng và 92 triệu USD đền bù). Rõ ràng, vì "chui" qua hồ nên khối lượng hộ dân phải di dời khi xây hầm này sẽ không "khổng lồ" như nhiều dự án đường bộ trên mặt đất
    Song song với việc xây dựng cầu Tứ Liên và hầm đường bộ trên, Posco E&C đề xuất kế hoạch phát triển 2.170ha đất phía đông huyện Đông Anh thành một đô thị đa chức năng và cho rằng "cần sớm tiến hành bán đất nhằm giảm thiểu thiếu vốn và giảm lãi suất" dự án này.
    Sở dĩ khu vực này được nhà đầu tư "nhắm" vì nó nằm kế cận vùng nội đô, có tiềm năng trực tiếp kết nối với trung tâm Hà Nội rất thuận tiện khi cầu Tứ Liên và hầm qua hồ Tây (kể trên) hoàn thành.
    Nhà đầu tư tính toán rằng, bây giờ và cả tương lai, 2.170ha đất dự kiến phát triển đô thị để hoàn vốn BT của họ sẽ nằm trên trục giao thông chính Thái Nguyên - Đông Anh - nội đô Hà Nội - Hà Tây, khu vực vành đai 2, 3 và quốc lộ 5 kéo dài. Hơn thế nữa, nó có mặt nước rộng, kế cận sông Hồng, sông Đuống và đường thủy chạy dọc trục giao thông...
    Dự án đất này cũng được Posco E&C chia làm 2 giai đoạn: 420ha giai đoạn 1 đầu tư 210 triệu USD và 1.750ha giai đoạn 2 đầu tư 875 triệu USD. Nhà đầu tư cho rằng nếu dự án được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) sẽ giảm đáng kể gánh nặng tài chính cho Chính phủ.

Chia sẻ trang này