1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đà Nẵng ra sao ngày mai?

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi Khodan, 08/04/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. taisaolaithe

    taisaolaithe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    929
    Đã được thích:
    0
    Còn một điều nữa mà box Đà nẵng có thể tự hào với mảnh đất quê hương mình - Cầu Sông hàn ! Cây cầu này được thành phố xây dựng năm 1999 - 2000 nhằm nối đôi bờ sông Hàn bao năm cách trở khi mà dòng sông Hàn trong quy hoạch chung xây dựng được khẳng định là trục cảnh quan thiên nhiên rất quan trọng của thành phố Đà nẵng ! Và cây cầu đã chính thức trở thành biểu tượng của sức Đảng ,lòng dân ,của sự quyết tâm vươn lên của nhân dân thành phố Đà nẵng .Bên cạnh cầu sông hàn ,cầu Thuận Phước được xây dựng tại cửa Sông Hàn - vịnh Đà nẵng ,nối trung tâm Tây - Bắc thành phố với bán đảo Sơn Trà và ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc ,dự kiến đây là một tuyến đường du lịch hết sức quan trọng trong chiến luwọc phát triển du lịch của thành phố .
    Sông Hàn sắp tới cũng được nối với sông Cổ Cò đang được khơi thông về Cửa Đại - Hội An, hình thành tuyến du lịch đường thuỷ ,nối Đà nẵng với đô thị cổ Hội An - di sản văn hoá thế giới !.
    Còn nhớ có lần ngồi sau xe anh bạn chạy dọc hai bờ sông hàn ,tôi không ngờ thành phố đã có quá nhiều đổi thay đến thế chẳng dám đem so sánh với những năm về trước khi còn là sinh viên năm thứ nhất được đi thăm quan cùng lớp ở mảnh đất có thể nói là phát triển quá nhanh như thế này ! Một số con đường như đường Bạch Đằng ( phía bờ Tây Sông hàn ) được mở rộng theo thiết kế cảnh quan hoàn chỉnh .Đường Trần Hưng Đạo ( bờ Đông sông hàn ) đã được xây dựng mới từ cửa Sông Hàn đến cầu Tuyên Sơn ,đuwọc biết con đường này dự kiến sẽ nối dài vào khu di tích thắng cảnh Ngủ Hành Sơn ,hình thành các khu đô thị mới .Còn phía thượng lưu bờ sông hàn ,tiếp theo công viên trung tâm đường 2/9 đang được xây dựng hoàn chỉnh ,dự kiến tổ chức tuyến Đò Xu - Cẩm Lệ - Tuý Loan , mở rộng hướng phát triển trung tâm thành phố về hướng Tây - Nam .TSLT cũng như mọi người tin chắc rằng , tương lai không xa sông hàn sẽ có một diện mạo mới đặc trưng riêng của thành phố Đà nẵng !
    Oài , mỏi tay quá, định gõ tiếp nhưng khát nước quá mời các bác giải lao 5 phút Nhân tiện tự tặng cho mình một bông hồng

  2. taisaolaithe

    taisaolaithe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    929
    Đã được thích:
    0
    He he ,vừa rồi chúng ta chỉ hình dung Đà nẵng mai sau với cách nhìn tiệm cận, tiếp nha . Như chúng ta đã biết thì trong chiến lược phát triển kinh tế của cả nước ,các đô thị hạt nhân ,các vùng trọng điểm sẽ được đầu tư tới mức cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ nền kinh tế .Ngoài hai địa bàn trọng điểm phía Bắc và Nam, tại khu vực trọng điểm miền Trung sẽ hình thành nhiều động lực phát triển ,tăng trưởng kinh tế ,trong đó Đà nẵng và Huế được coi như những đô thị trọng yếu có khả năng liên kết và hỗ trợ ,tạo nên sức mạnh tổng hợp về công nghiệp - du lịch.

    Đà nẵng có ưu thế nổi trội về phát triển công nghiệp ,cảng ,sân bay quốc tế ,dịch vụ thương mại và du lịch .Ngược lại, Huế có ưu thế vượt trội về phát triển du lịch văn hoá và thắng cảnh nhưng lại hạn chế về phát triển công nghiệp. Do vậy khi hành lang giao thông cao tốc ,giao thông đường sắt xuyên đèo Hải vân bằng các tuyến đường hầm ( Tunnel ) kết hợp với hệ thống liên lạc hoàn chỉnh ,Huế và Đà nẵng sẽ hỗ trợ cho nhau để tạo thành trung tâm phát triển kinh tế tổng hợp của miền Trung - vùng trọng điểm phát triển công nghiệp và du lịch .Đồng thời ,với sự hình thành tuyến hành lang giao thông ,các trục hành lang kinh tế - du lịch ,dịch vụ thương mại ,tài chính ,bưu chính viễn thông ,khoa học kỷ thuật ...sẽ phát triển .
    Ngoài ra ,với hệ thống di sản Cố Đô Huế - di sản văn hoá của nhân loại, cụm du lịch mới tại Chân Mây bao gồm Lăng Cô - Bạch mã - Cảnh Dương sẽ nối kết trực tiếp với các vùng danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Đà nẵng như Ngủ Hành Sơn ,Non Nước ,Mỹ Khê ,Xuân Thiều ,Bà nà ,Tràng Định, Suối Mơ ,Đồng Nghệ, bán đảo Sơn Trà ,vịnh Đà nẵng nối kết với hai di sản thế giới là khu phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn ( Quảng Nam )cũng như vùng biển huyền bí Cửa Đại đã tạo dựng tuyến hành lang du lịch quốc tế ở miền Trung ,biến nơi đây thành trung tâm du lịch lớn của cả nước . Sân bay quốc tế Đà nẵng , sân bay Phú Bài là những của ngõ quan trọng bằng đường không của điểm du lịch quốc tế .Hệ thống cảng biển nước sâu Chân Mây hiện đã đưa vào sử dụng bến cầu cảng 1 với cảng Đà nẵng - Liên Chiểu sẽ là cơ sở hình thành các khu thuơng mại tự do dọc theo tuyến hành lang ven biển miền Trung .Tuyến này cũng sẽ nối với Nam Lào , Đông - Bắc Thái Lan , bắc Campuchia và đưa miền Trung thành một đầu nối giao thông và trung tâm chế biến thương mại ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương .Những chuyến tàu du lịch biển đến cập cảng Đà nẵng sẽ tạo tầm vóc du lịch viễn dương cho Đà nẵng .
    Chẹp chẹp ...tối nay lại mắc bệnh nói nhìu rùi, các bác thông cảm ,giải lao 5 phút !

  3. taisaolaithe

    taisaolaithe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    929
    Đã được thích:
    0
    He he ,vừa rồi chúng ta chỉ hình dung Đà nẵng mai sau với cách nhìn tiệm cận, tiếp nha . Như chúng ta đã biết thì trong chiến lược phát triển kinh tế của cả nước ,các đô thị hạt nhân ,các vùng trọng điểm sẽ được đầu tư tới mức cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ nền kinh tế .Ngoài hai địa bàn trọng điểm phía Bắc và Nam, tại khu vực trọng điểm miền Trung sẽ hình thành nhiều động lực phát triển ,tăng trưởng kinh tế ,trong đó Đà nẵng và Huế được coi như những đô thị trọng yếu có khả năng liên kết và hỗ trợ ,tạo nên sức mạnh tổng hợp về công nghiệp - du lịch.

    Đà nẵng có ưu thế nổi trội về phát triển công nghiệp ,cảng ,sân bay quốc tế ,dịch vụ thương mại và du lịch .Ngược lại, Huế có ưu thế vượt trội về phát triển du lịch văn hoá và thắng cảnh nhưng lại hạn chế về phát triển công nghiệp. Do vậy khi hành lang giao thông cao tốc ,giao thông đường sắt xuyên đèo Hải vân bằng các tuyến đường hầm ( Tunnel ) kết hợp với hệ thống liên lạc hoàn chỉnh ,Huế và Đà nẵng sẽ hỗ trợ cho nhau để tạo thành trung tâm phát triển kinh tế tổng hợp của miền Trung - vùng trọng điểm phát triển công nghiệp và du lịch .Đồng thời ,với sự hình thành tuyến hành lang giao thông ,các trục hành lang kinh tế - du lịch ,dịch vụ thương mại ,tài chính ,bưu chính viễn thông ,khoa học kỷ thuật ...sẽ phát triển .
    Ngoài ra ,với hệ thống di sản Cố Đô Huế - di sản văn hoá của nhân loại, cụm du lịch mới tại Chân Mây bao gồm Lăng Cô - Bạch mã - Cảnh Dương sẽ nối kết trực tiếp với các vùng danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Đà nẵng như Ngủ Hành Sơn ,Non Nước ,Mỹ Khê ,Xuân Thiều ,Bà nà ,Tràng Định, Suối Mơ ,Đồng Nghệ, bán đảo Sơn Trà ,vịnh Đà nẵng nối kết với hai di sản thế giới là khu phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn ( Quảng Nam )cũng như vùng biển huyền bí Cửa Đại đã tạo dựng tuyến hành lang du lịch quốc tế ở miền Trung ,biến nơi đây thành trung tâm du lịch lớn của cả nước . Sân bay quốc tế Đà nẵng , sân bay Phú Bài là những của ngõ quan trọng bằng đường không của điểm du lịch quốc tế .Hệ thống cảng biển nước sâu Chân Mây hiện đã đưa vào sử dụng bến cầu cảng 1 với cảng Đà nẵng - Liên Chiểu sẽ là cơ sở hình thành các khu thuơng mại tự do dọc theo tuyến hành lang ven biển miền Trung .Tuyến này cũng sẽ nối với Nam Lào , Đông - Bắc Thái Lan , bắc Campuchia và đưa miền Trung thành một đầu nối giao thông và trung tâm chế biến thương mại ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương .Những chuyến tàu du lịch biển đến cập cảng Đà nẵng sẽ tạo tầm vóc du lịch viễn dương cho Đà nẵng .
    Chẹp chẹp ...tối nay lại mắc bệnh nói nhìu rùi, các bác thông cảm ,giải lao 5 phút !

  4. taisaolaithe

    taisaolaithe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    929
    Đã được thích:
    0
    Tiếp nha
    Và ngày nay thế hệ trẻ chúng ta chẳng xa lạ gì với những thông tin mà vô tuyến báo chí tuyên truyền khắp cả nước .Các nước trong khu vực ASEAN và các nước phát triển đã và đang quan tâm nhiều đến khu vực Nam Lào , Đông - Bắc Thái Lan, Campuchia và miền Trung Việt nam gắn với việc mở mở đường xuyên Á .Sự quan tâm này sẽ tác động nhiều đến việc mở các cửa Ra - Vào ở khu vực địa bàn trọng điểm miền Trung nước ta.
    Một lần nữa box Đà nẵng có thể tự hào với mảnh đất quê hương mình rồi nhá .Với vị trí hết sức độc đáo của mình ,Đà nẵng sẽ là trung tâm cực Đông với điểm trung chuyển cấp vùng như qua cảng biển ,cảng hàng không quốc tế của địa bàn trọng điểm miền Trung ,cửa ngõ xuất - nhập khẩu của hệ thống hành lang thương mại vận tải Đông - Tây , trong mối liên hệ vùng miền Trung và Tây Nguyên ,thuận lợi cho mối quan hệ giao lưu hàng hoá ,phát triển kinh tế ,thương mại, dịch vụ trong và quốc tế .
    Và theo cách nhìn chiến lược của vùng trọng điểm miền Trung ,không gian phát triển kinh tế của Đà nẵng không giới hạn bởi ranh giới quản lý lãnh thổ hiện hữu mà nó vươn xa nối kết chặt chẽ với các trục không gian phát triển kinh tế của các đô thị trong vùng tạo nên sức mạnh tổng hợp đẩy nền kinh tế vùng tăng trưởng đột biến trong tương lai.
    Những dòng TSLT post trên chỉ là một trong những định hướng của Quy hoạch tổng thế phát triển kinh tế xã hội Thành phố Đà nẵng đến năm 2020 đã đang và sẽ thực hiện ,qua đây box Đà nẵng có thể hình dung được phần nào về thành phố của mình mai sau rồi nhá

    Được taisaolaithe sửa chữa / chuyển vào 21:23 ngày 18/04/2004
  5. taisaolaithe

    taisaolaithe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    929
    Đã được thích:
    0
    Tiếp nha
    Và ngày nay thế hệ trẻ chúng ta chẳng xa lạ gì với những thông tin mà vô tuyến báo chí tuyên truyền khắp cả nước .Các nước trong khu vực ASEAN và các nước phát triển đã và đang quan tâm nhiều đến khu vực Nam Lào , Đông - Bắc Thái Lan, Campuchia và miền Trung Việt nam gắn với việc mở mở đường xuyên Á .Sự quan tâm này sẽ tác động nhiều đến việc mở các cửa Ra - Vào ở khu vực địa bàn trọng điểm miền Trung nước ta.
    Một lần nữa box Đà nẵng có thể tự hào với mảnh đất quê hương mình rồi nhá .Với vị trí hết sức độc đáo của mình ,Đà nẵng sẽ là trung tâm cực Đông với điểm trung chuyển cấp vùng như qua cảng biển ,cảng hàng không quốc tế của địa bàn trọng điểm miền Trung ,cửa ngõ xuất - nhập khẩu của hệ thống hành lang thương mại vận tải Đông - Tây , trong mối liên hệ vùng miền Trung và Tây Nguyên ,thuận lợi cho mối quan hệ giao lưu hàng hoá ,phát triển kinh tế ,thương mại, dịch vụ trong và quốc tế .
    Và theo cách nhìn chiến lược của vùng trọng điểm miền Trung ,không gian phát triển kinh tế của Đà nẵng không giới hạn bởi ranh giới quản lý lãnh thổ hiện hữu mà nó vươn xa nối kết chặt chẽ với các trục không gian phát triển kinh tế của các đô thị trong vùng tạo nên sức mạnh tổng hợp đẩy nền kinh tế vùng tăng trưởng đột biến trong tương lai.
    Những dòng TSLT post trên chỉ là một trong những định hướng của Quy hoạch tổng thế phát triển kinh tế xã hội Thành phố Đà nẵng đến năm 2020 đã đang và sẽ thực hiện ,qua đây box Đà nẵng có thể hình dung được phần nào về thành phố của mình mai sau rồi nhá

    Được taisaolaithe sửa chữa / chuyển vào 21:23 ngày 18/04/2004
  6. Khodan

    Khodan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2004
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Hoan hô TSLT đã cất công tóm tắt bản quy hoạch tổng thể và đưa vào diễn đàn để mọi người tham khảo.
    Như các bạn biết không có một bản kế hoạch nào là hoàn hảo 100%. Ở Mỹ và các nước tân tiến, khi xem xét một bảng kế hoạch có tầm quan trọng chiến lược, đòi hỏi đầu tư nhiều tiền, người ta mời hẳn một ban gồm những người có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đó chỉ để ngồi "vạch lá tìm sâu" và chất vấn người lập bảng kế hoạch để qua đó có thể phát hiện ra những điểm chưa hợp lý nhằm nâng cao chất lượng và làm cho bảng kế hoạch ấy hoàn thiện hơn.
    Tớ sẽ quay trở lại với đề tài nầy và sẽ vạch lá tìm xem liệu có điểm nào chưa hợp lý, thiếu khả thi và tìm xem có cách nào làm cho bản quy hoạch đó khả thi hơn, tốt hơn hay không.
  7. Khodan

    Khodan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2004
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Hoan hô TSLT đã cất công tóm tắt bản quy hoạch tổng thể và đưa vào diễn đàn để mọi người tham khảo.
    Như các bạn biết không có một bản kế hoạch nào là hoàn hảo 100%. Ở Mỹ và các nước tân tiến, khi xem xét một bảng kế hoạch có tầm quan trọng chiến lược, đòi hỏi đầu tư nhiều tiền, người ta mời hẳn một ban gồm những người có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đó chỉ để ngồi "vạch lá tìm sâu" và chất vấn người lập bảng kế hoạch để qua đó có thể phát hiện ra những điểm chưa hợp lý nhằm nâng cao chất lượng và làm cho bảng kế hoạch ấy hoàn thiện hơn.
    Tớ sẽ quay trở lại với đề tài nầy và sẽ vạch lá tìm xem liệu có điểm nào chưa hợp lý, thiếu khả thi và tìm xem có cách nào làm cho bản quy hoạch đó khả thi hơn, tốt hơn hay không.
  8. Uctrai1

    Uctrai1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Bà chị TSLT làm về lĩnh vực gì mà post bài hày thế ?.Đọc xong bài bà chị post mà uctrai tỉnh cả người .Tặng bà chị làm quà vì có công làm sáng mắt mấy đứa thích " bàn chuyện đại sự "
    Còn ông Khodan coi chừng lại bị khoá nick vì cái tội " vạch lá tìm sâu " đấy, ai đời lại đi bêu xấu quê mình thế bao giờ? rõ chán.
  9. Uctrai1

    Uctrai1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Bà chị TSLT làm về lĩnh vực gì mà post bài hày thế ?.Đọc xong bài bà chị post mà uctrai tỉnh cả người .Tặng bà chị làm quà vì có công làm sáng mắt mấy đứa thích " bàn chuyện đại sự "
    Còn ông Khodan coi chừng lại bị khoá nick vì cái tội " vạch lá tìm sâu " đấy, ai đời lại đi bêu xấu quê mình thế bao giờ? rõ chán.
  10. mlnhthanh79

    mlnhthanh79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2004
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Lại một tư tưởng bảo thủ, tại sao lại không dám tìm ra cái sai của mình để mà sửa thế??? Mọi người đều như thế này thì đến bao giờ mới tiến bộ đuợc????

Chia sẻ trang này