1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đặc trưng của văn hóa doanh nghiệp quyết định sự phát triển doanh nghiệp

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi tourdulich, 14/07/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tourdulich

    tourdulich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2016
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Đà Nẵng chia sẻ các điều kiện cần trong mỗi doanh nghiệp cần có để góp phần giúp doanh nghiệp phát triển bền vững đó chính là tạo nên nét văn hóa riêng cho doanh nghiệp, một điều kiện không thể thiếu cho sự phát triển của mỗi doanh nghiệp mới thành lập.

    Để dễ hình dung, chúng ta có thể hiểu văn hóa của doanh nghiệp giống như “cá tính” của doanh nghiệp đó. Ở mỗi cá nhân, cá tính giúp phân biệt người này với người khác, “văn hóa” cũng chính là bản sắc riêng giúp một doanh nghiệp không thể lẫn với doanh nghiệp khác dù có cùng hoạt động trong một lĩnh vực và cung cấp những sản phẩm tương tự ra thị trường.

    VHDN có ba nét đặc trưng, đó là:

    - VHDN mang “tính nhân sinh”, tức là gắn với con người. Tập hợp một nhóm người cùng làm việc với nhau trong tổ chức sẽ hình thành nên những thói quen, đặc trưng của đơn vị đó. Do đó, VHDN có thể hình thành một cách “tự phát” hay “tự giác”. Theo thời gian, những thói quen này sẽ dần càng rõ ràng hơn và hình thành ra “cá tính” của đơn vị. Nên, một doanh nghiệp, dù muốn hay không, đều sẽ dần hình thành văn hoá của tổ chức mình. VHDN khi hình thành một cách tự phát có thể phù hợp với mong muốn và mục tiêu phát triển của tổ chức hoặc không. Chủ động tạo ra những giá trị văn hoá mong muốn là điều cần thiết nếu doanh nghiệp muốn văn hóa thực sự phục vụ cho định hướng phát triển chung, góp phần tạo nên sức mạnh cạnh tranh của mình.

    - VHDN có “tính giá trị”. Không có VHDN “tốt” và “xấu” (cũng như cá tính, không có cá tính tốt và cá tính xấu), chỉ có văn hóa phù hợp hay không phù hợp (so với định hướng phát triển của doanh nghiệp). Giá trị là kết quả thẩm định của chủ thể đối với đối tượng theo một hoặc một số thang độ nhất định; và những nhận định này được thể hiện ra thành “đúng-sai”, “tốt-xấu”, “đẹp-xấu”..., nhưng hàm ý của “sai” của “xấu”, về bản chất, chỉ là “không phù hợp”. Giá trị cũng là khái niệm có tính tương đối, phụ thuộc vào chủ thể, không gian và thời gian. Trong thực tế, người ta hay áp đặt giá trị của mình, của tổ chức mình cho người khác, đơn vị khác, nên dễ có những nhận định “đúng-sai” về văn hóa của một doanh nghiệp nào đó.

    - Văn hóa doanh nghiệp có “tính ổn định”. Cũng như cá tính của mỗi con người, văn hoá doanh nghiệp khi đã được định hình thì “khó thay đổi”. Qua thời gian, các hoạt động khác nhau của các thành viên doanh nghiệp sẽ giúp các niềm tin, giá trị được tích lũy và tạo thành văn hoá. Sự tích lũy các giá trị tạo nên tính ổn định của văn hoá.
    Để hiểu rõ các giá trị cốt lõi nêu trên bạn có thể liên hệ với dịch vụ thành lập công ty tại Đà Nẵng qua hotline 0905 909 639 để được hỗ trợ.
    Xem thêm: Quy trình thủ tục thành lập doanh nghiệp
    Truy cập website dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Đà Nẵng http://ngaymattroi.com/

Chia sẻ trang này