1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đại hội TTVNonline !!!(chương trình và hoạt động của đại hội sẽ được cập nhật hàng ngày cho các bạn)

Chủ đề trong 'ĐH Dân lập Hải Phòng - DHP Club' bởi hahuyduonghp20012002, 27/06/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hahuyduonghp20012002

    hahuyduonghp20012002 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    3.459
    Đã được thích:
    3
    Đại hội TTVNonline !!!(chương trình và hoạt động của đại hội sẽ được cập nhật hàng ngày cho các bạn)!

    TTVNOL đã ra đời từ khá lâu, và đã trở thành cầu nối không thể thiếu của rất nhiều bạn, những người có cùng chung đam mê, sở thích. Với TTVNOL, các bạn đã tìm được thêm cho mình nhiều người bạn tốt, những người luôn chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn với bạn. Tuy nhiên, do điều kiện, nhiều bạn đã chưa từng một lần gặp mặt nhau, mà mới chỉ biết nhau qua những bức email đơn thuần với những kí tự và những icon vui nhộn . Có lẽ một phần lý do là do chúng ta chưa có một buổi gặp mặt nào đông đủ, tạo thuận tiện để các bạn gặp gỡ, trao đổi.

    Hiện nay, TTVNOL đã phát triển lớn mạnh, với số lượng các Câu lạc bộ khá lớn. Tuy nhiên, có một tình trạng khá phổ biến, đó là dường như các CLB chưa có nhiều sự giao lưu, vui chơi , gặp gỡ nhau. Điều này cũng lại có lẽ do chúng ta chưa có một buổi gặp mặt của Đại gia đình TTVNOL.
    Với những trăn trở, bức xúc luôn muốn làm cho TTVNOL tốt đẹp hơn, với những lý do như đã nêu trên, tại sao chúng ta không cùng nhau tổ chức một buổi họp mặt lớn giữa các thành viên của TTVNOL? Đây chính là cơ hội tốt nhất để các thành viên TTVNOL thêm biết nhau, xích lại gần , tạo điều kiện để các CLB giao lưu, học hỏi lẫn nhau.
    Hè đã đến, có lẽ đây là thời gian tốt nhất để chúng ta có thể gặp mặt, sau khi các bạn đã trải qua các kì thi căng thẳng, những ngày dài học tập đầy vất vả. Sau khi cân nhắc kĩ thời gian, không gian và mục đích, chúng tôi, những người luôn luôn gắn bó với ngôi nhà TTVNOL, đã quyết định tổ chức một đại hội lớn, một sân chơi, một buổi gặp mặt của TTVNOL.
    Thời gian dự kiến diễn ra đại hội : từ 18h -> 22h30 ngày 27/7
    Địa điểm : Tầng 1- Trung Tâm_Hội Nghị Quốc Tế - 11 Lê Hồng Phong - Hà Nội

    Sau khi thảo luận, chúng tôi đã phác thảo một chương trình sơ bộ như sau :
    <Phần chi tiết đang được gấp rút xây dựng và chúng tôi sẽ cố gắng thông tin tới tất cả các bạn trong thời gian sớm nhất>

    Các CLB được khuyến khích để lập gian hàng có mang sắc thái , đặc trưng của riêng mình ( hãy thật đặc sắc riêng biệt, để chỉ nhìn qua là ?ongười khác sẽ biết ngay mà? ).Gian hàng sẽ giới thiệu với mọi người CLB của các bạn, đồng thời làm CLB lớn mạnh thêm với nhiều mối quan hệ mới .
    Đặc biệt : Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các gian hàng đông khách nhất, gian hàng ấn tượng nhất.......( giải thưởng hình như ... chưa tiết lộ vội )
    Mod của từng box : sẽ là người chịu trách nhiệm về việc lên danh sách số người tham gia, thu phí và nhận vé (dưới hình thức card thành viên tham dự). Sau khi hoàn tất những công việc này xin mời các bạn mod liên lạc với Ban Tổ chức để lấy vé ( card ) [ Xin đề nghị mỗi box cử ra 2 mod để chịu trách nhiệm việc này ( 1chính, 1 phụ )] . Đối với các box mang tính chất cộng đồng chung ( không có hội trưởng , hội phó ) như box Tình bạn , tình yêu , cuộc sống .... v..v..v... , các bạn có thể đăng kí tại các câu lạc bộ theo lứa tuổi của bạn .

    Các thành viên trong mỗi CLB có thể chuẩn bị 1 số tiết mục văn nghệ, tập dợt và đăng kí với ban văn nghệ.Thời hạn phối ghép và cuộc tổng duyệt sẽ trước ngày 26/7. ( Ban văn nghệ sẽ cung cấp thông tin này để chúng tôi cập nhật )

    Ưu tiên một chút dành riêng với các thành viên ở địa phương khác : TTVNOL xin có lời mời trân trọng tới các bạn. Mong rằng các bạn có thể cố gắng dành thời gian hướng về Hà Nội để tham gia đại hội của TTVNOL. Nếu các bạn có thể góp mặt được xin các bạn liên lạc với các hội trưởng của box mà bạn tham gia . Sau đó , xin hội trưởng ( hoặc là mod ) các box sẽ gửi kèm với cả danh sách thành viên đăng kí tới nickname BanToChuc . Chúng tôi xin được đón tiếp các bạn như những thành viên đặc biệt của đại hội với sự hiếu khách , chân thành và hoà đồng nhất . Sự có mặt của các bạn sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho chúng tôi, cho các thành viên TTVNOL, và sẽ củng cố thêm tinh thần đoàn kết trong ngôi nhà TTVNOL.

    Các bạn thành viên nếu có nhã ý góp ý nhưng không muốn công khai thì xin bạn hãy thoải mái gửi tin nhắn cho nick BanToChuc . Chúng tôi sẽ rất vui nếu nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các bạn , cho dù là những vấn đề nhỏ nhất

    Mong các CLB có thể đăng ký tham gia các chương trình sớm, để BTC lên kế hoạch và sắp xếp chương trình.
    Sẽ không còn gì vui hơn, ý nghĩa hơn khi ngày gặp mặt được tạo dựng bởi chính chúng ta, những thành viên, những người yêu mến TTVNOL. Chúng ta hãy cùng đem khả năng của mình để mang lại tiếng cười và niềm vui cho cộng đồng thành viên TTVNOnline tham dự. Hãy cùng làm cho buổi gặp mặt trở thành một kỉ niệm vui khó phai mờ trong mỗi chúng ta.

    Xin cám ơn các bạn đã quan tâm chú ý theo dõi. Mong các bạn hãy đưa ra các ý kiến đóng góp của mình để đại hội được thành công tốt đẹp.

    Internet và diễn đàn ttvnonline là một điểm khởi đầu tốt đẹp đưa chúng ta xích lại nhau về mặt không gian .... Vậy thì đại hội này sẽ càng củng cố hơn thêm điều đó và khẳng định rằng một điểm khởi đầu ảo ( net ) có thể tạo nên một tình bạn thật



    Tôi yêu người và mong mọi điều tốt đẹp cho người

    Được hahuyduonghp20012002 sửa chữa / chuyển vào 27/06/2002 ngày 11:05

    Được hahuyduonghp20012002 sửa chữa / chuyển vào 29/06/2002 ngày 20:50
  2. hahuyduonghp20012002

    hahuyduonghp20012002 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    3.459
    Đã được thích:
    3

    Mục đích Đại hội: Cơ hội giao lưu các thành viên trong toàn mạng TTVNOL, giao lưu giữa Ban Quản Trị mạng với các thành viên, giao lưu giữa các box.
    Chương trình:Chương trình đã được phác thảo của bác ATC là khung chính. Dựa vào đó sẽ có những sự thay đổi cho phù hợp.
    Kế hoạch của bác ATC:Chương trình bắt đầu vào lúc 6h chiều ngày 27/7.
    18h00-20h15: đón tiếp - giao lưu các gian hàng
    20h15-21h15: Phần chính thức: phát biểu, giới thiệu, phỏng vấn, trao quà, phần thưởng
    21h15-22h20: Văn nghệ
    22h30: kết thúc.
    Về khoảng thời gian như vậy theo Chitto là đủ. Các thành viên có trách nhiệm chuẩn bị đến sớm trước từ 17h để trang trí, kê dọn gian hàng...
    Theo ý kiến riêng của Chitto, đề nghị phần Chính thức nên sớm hơn, từ 19h30, để có thể kéo dài thời gian cho phần Văn nghệ. Phần VN là phần các box rất muốn tham gia, nên để thời gian nhiều hơn.
    1. Ban Chương trình:
    Xây dựng xem trong phần Chương trình chính thức sẽ gồm những nội dung gì, mời những ai........ hiện nay cần bàn nhiều hơn.
    Ban này đồng thời là trung tâm của Ban tổ chức, nắm một số thông tin cơ bản để điều chỉnh cho hợp lý. Còn các việc cụ thể thì giao toàn quyền cho các ban chức năng.
    Sẽ phải có buổi gặp mặt Ban Chương trình cũng như các ban khác trong thời gian trước khi họp TFG
    Xin đề cử Lion King là người đồng nhiệm với Chitto, làm Đầu Mối.
    2. Ban Văn nghệ
    Sẽ lo phần Văn nghệ, trò chơi. Phần này tương đối phức tạp, vì với một thời gian có hạn, phải sắp xếp cho hiệu quả. Các tiết mục văn nghệ phải được duyệt ít nhất là một lần trước khi diễn. Tiết mục ca hát phải được ghép nhạc trước ít nhất là một ngày.
    Khi các CLB được thông tin, sẽ đăng ký có tham gia Văn nghệ không. Tuỳ theo số lượng các CLB đăng ký mà quyết định sẽ có bao nhiêu tiết mục. Thời gian cho Văn nghệ không nhiều, khoảng 1h-1h30', được khoảng 10-15 tiết mục nên cần có sự chọn lọc tương đối cẩn thận.
    Việc thuê người chơi nhạc, thì có thể không nhất thiết là ban nhạc. Mục đích của Văn nghệ là giao lưu chứ không phải thi hát hay, nên không cần ban nhạc quá tốn kém.
    Qua kinh nghiệm của riêng Chitto, thì thậm chí chỉ cần 1 người chơi organ tốt cũng có thể phục vụ được cả buổi tối tốt, không cần đến người thứ hai (ngay cả những chương trình ca nhạc trong trường Đại học với cả trăm tiết mục cũng chỉ cần 1 người là đủ).
    Bên cạnh đó phải có một số trò chơi nhất định. Số lượng trò chơi hoặc thời gian trò chơi sẽ tham khảo qua cả ban Chương trình.
    Bạn nào đảm nhận vai trò này xin chuẩn bị thu thập trò chơi từ bây giờ, tìm hiểu chi phí cho chơi nhạc, kể cả một số buổi tập trước, ghép nhạc.
    3. Ban Hậu cần:
    Quan trọng nhất là Phần các gian hàng, cần thiết phải có sơ đồ khu vực sẽ diễn ra Đại hội, chia khu vực hành lang, sảnh phụ thành các khu. (Cái này Chitto không có, nhưng sẽ cố gắng có được càng sớm càng tốt)
    Số lượng tuỳ theo số CLB đăng ký có gian hàng. Sau đó tổ chức phân chia khu vực cho hợp lý (có thể bắt thăm).
    Các gian hàng theo ý nghĩa là nơi có thể giới thiệu box của mình, bán các thứ ăn, đồ lưu niệm.... vô số kiểu. Gian hàng là nơi tất cả các thành viên trong box thể hiện tính trí tuệ, sáng tạo, đoàn kết, khoa học....cũng như album của box...
    Ban dù không can thiệp quá sâu cũng phải có khung giới hạn cho các gian hàng, đặt ra một số quy định cho cả gian hàng và thành viên ở gian hàng, nói chung phải biết trước (nhưng bảo mật)
    Ban này đồng thời quan tâm việc mua bán đồ ăn nhẹ, đồ uống trong Đại hội, các món quà tặng, phần thưởng.... vì vậy phải liên hệ chặt chẽ với ban Tài chính, ban Chương trình cũng như ban Thông tin để nắm số người.
    Phải lo các loại thuốc đề phòng trường hợp thành viên gặp sự cố, có một số thành viên để sẵn sàng chạy đi mua bán các thứ cần thiết.
    Ban này nếu ai biết không gian của Trung t********i nghị thì nghiên cứu việc sắp xếp gian hàng, kích thước gian... luôn, tính toán chi phí cho đồ ăn, các chi phí phát sinh
    4. Ban Mỹ thuật:
    Cần biết chỗ sẽ làm tương đối rõ, để thiết kế phông, hình thức độc đáo và ý nghĩa .
    Chú ý thiết kế card cho thành viên tham dự. Card đồng thời là vé vào cửa luôn. Cụ thể Ban tự làm việc.
    Chitto đề nghị là card cứng giống như các hội nghị, có phần ghi nick, phần màu sắc để phân biệt các CLB, các Mod, các Admin.... Một loại card cần để phân biệt là Ban tổ chức, để các thành viên BTC nhận ra nhau, sẵn sàng trao nhiệm vụ cho nhau. Tuy nhiên card BTC cũng không nên quá khác các thành viên khác.
    Số lượng card phải liên hệ chặt chẽ với ban thông tin. Việc ghi nick thành viên có thể theo một số phương thức:
    - Theo danh sách các CLB gửi lên, in nick luôn (hơi cứng nhắc)
    - Đưa card cho các Mod các box tự ghi (số lượng tuỳ theo đăng ký)
    - Ghi khi thành viên đến tham gia
    Tất nhiên có thể phải kết hợp cả ba cách, vì có những thành viên địa phương khác cũng như đến sau.
    Số lượng card phải thừa ra một số lượng nhất định cho các thành đến sau, các việc đột xuất.
    Bạn nào đảm nhận có thể liên lạc ngay từ bây giờ với nhau để thiết kế và tính toán giúp chi phí cho card, trang trí bao nhiêu, làm sao chi phí hợp lý và hiệu quả cao.
    Tôi yêu người và mong mọi điều tốt đẹp cho người
  3. hahuyduonghp20012002

    hahuyduonghp20012002 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    3.459
    Đã được thích:
    3

    5. Ban Thông tin:
    Khi đã có sự thống nhất tương đối giữa các thành viên trong Ban tổ chức, Ban Quản trị mạng, Ban thông tin sẽ post 1 topic phát động đi tất cả các box. Ban thông tin phải liên lạc với Hội trưởng, Mod của các box.
    Bài đầu tiên trong topic gửi các box sẽ gồm các nội dung sau:
    - Mục đích tổ chức.
    - Thời gian, địa điểm tổ chức.
    - Chương trình sơ bộ
    - Chi phí mỗi người (giá vé)
    - Kêu gọi các CLB lập gian hàng của CLB mình (nêu ý nghĩa gian hàng, không gian cho phép) và đăng ký với ban Hậu cần.
    - Ghi rõ đề nghị Mod của box sẽ là người sẽ là người chịu trách nhiệm chính (1 chính 1 phụ) Mod đó sẽ là người lên danh sách số người tham gia, thu tiền và nhận vé (dưới hình thức card thành viên tham dự) Khi Mod thu tiền, lập danh sách, liên lạc với Ban Tổ chức để lấy vé (card)
    - Kêu gọi các thành viên của box chuẩn bị văn nghệ, cũng như đặt thời hạn cho ghép nhạc và duyệt. Đăng ký với ban Văn nghệ.
    - Kêu gọi các thành viên tìm kiếm nguồn tài trợ, vd tài trợ đồ uống....Nếu tìm được thông báo cho ban Tài Chính.
    - Kêu gọi các thành viên tham gia công sức vào Chương trình.
    Sau đó bàn giao trách nhiệm đăng ký cho các Mod, ban Thông tin làm việc với Mod để có thông tin chính xác số lượng tham gia, liên lạc với các ban khác.
    Ban thông tin cũng phải thường xuyên qua các box để xem phản ứng từ các thành viên, theo dõi tình hình chung.Công việc này khá mệt.
    Thành viên ban thông tin xin hãy viết bài cho topic đó thật hay, thuyết phục, và đưa ra cho mọi người cùng xem.
    Cần có sự phân biệt giữa các bài gửi cho các CLB ở HN và ở địa phương khác.
    CLB ở HN thì các thành viên cần đóng góp cho Đại hội, còn các địa phương khác nếu thực sự từ địa phương lên thì phải được đón tiếp như khách. Tuy nhiên rất nhiều CLB địa phương nhưng hầu hết thành viên toàn ở HN như Hạ Long Club, Hoa Phượng Club, Nghệ An, Thanh Hoá... thì các thành viên ở HN cũng sẽ không khác gì HN.
    Vì vậy trong các bài gửi các CLB cần có sự khác biệt. Những CLB ở xa thì mang tính thông báo cổ vũ là chính.
    Ban thông tin cũng cần biết CLB địa phương nào có thành viên ra Hà Nội tham dự để liên lạc, nếu cần thiết sẽ cùng ban Tiếp đón tổ chức đón tiếp nghiêm chỉnh như những vị khách mời.
    Chitto đã tạo ra một nick mới là BanToChuc, để ban thông tin dùng khi viết bài đi các box. Nick sẽ dùng chung cho các thông tin của Ban Tổ Chức, nếu cần mới dùng các nick riêng. Khi các thành viên không muốn đóng góp công khai, có thể viết mess cho nick BanToChuc, để ban thông tin biết, đồng thời các thành viên ban tổ chức cũng biết được.
    Cái này cũng cần ghi rõ trong bài để mọi người đọc.
    Nick BanToChuc Chitto sẽ gửi cho Zindane
    Hiện tại đề nghị Ban thông tin, cụ thể là Zindane lập giúp danh sách các Mod là Hội trưởng của các Box. Cái này có thể hỏi các Admin. Sau đó liên lạc để các Hội trưởng tham gia vào Đại hội lần này.
    Riêng box 7XHN Chitto đảm nhận.
    Đề nghị thành viên nhận vai trò ban Thông tin chuẩn bị viết bài luôn, các phần còn chưa chính thức (giá vé..) thì để trống điền sau. Bài viết xong xin đưa ra cho Ban Tổ chức xem trước để điều chỉnh cho phù hợp trước khi post ra các box
    6. Ban Tài chính:
    tính toán nguồn thu chi:
    Nguồn thu: từ các thành viên tham gia.
    Mức giá dự kiến: 25.000 VNĐ. Nếu theo dự kiến có 600 thành viên sẽ có khoảng 15 triệu. Giá có thể 20-25.000 tuỳ theo tính toán.
    Chitto không biết mức này phù hợp không, các bạn cần bàn bạc. Theo ý kiến riêng, có thể để con số lẻ 25 chứ không nên 30, tạo cảm giác về giá.
    Nếu có được tài trợ thì phải tính toán xem được bao nhiêu.
    Việc xin tài trợ phải dựa trên rất nhiều thông tin, có thể phải thông báo cho toàn bộ các thành viên để tìm nguồn.
    Thậm chí nếu cần thì có thể dành chỗ cho quảng cáo.
    Chi phí:
    - Thuê địa điểm: (tốn kém nhất) cái này Chitto chưa nắm chắc, cần các bác đã biết giá thông tin cho (ATC)
    - Thuê người trông xe, bảo vệ.
    - Thuê một số nhân viên phục vụ nếu cần thiết.
    - Chi phí của ban Văn nghệ: thuê người chơi nhạc. (nên thuê người chơi chuyên nghiệp) + phát sinh
    - Chi phí ban Mỹ thuật : phông, hoa, card thành viên... + phát sinh
    - Chi phí ban Đón tiếp: đón các thành viên ở xa (nếu có)
    - Chi phí kỹ thuật (thiết lập hệ thống kỹ thuật - cái này cần thông qua BQT mạng)
    - Chi phí phim ảnh.
    - Chi phí ban Hậu cần : Mua đồ ăn nhẹ (hoa quả, bánh ngọt), nước uống cho các thành viên dưới hình thức đứng và tự phục vụ. Khoản này nếu xin được tài trợ từ các công ty nước giải khát (Nestles, Cocacola, Pepsi..) thì đỡ được chi phí nước và đồng thời có người phục vụ luôn. + phát sinh
    - Quà, phần thưởng, hoa tặng: (thuộc ban Hậu cần)
    + Quà cho Ban Quản trị và Sáng lập mạng
    + Quà cho các khách mời (khi cần thiết)
    + Quà cho các thành viên tiêu biểu
    + Phần thưởng cho thành viên đoạt giải cuộc thi (thơ, ...)
    + Phần thưởng cho các CLB có gian hàng độc đáo.
    + Quà cho các thành viên đặc biệt (lớn tuổi nhất, ít tuổi nhất ...)
    + Quà cho các thành viên nhiệt tình trong Đại hội (speaker, MC, ban đón tiếp....)
    + Quà cho phóng viên đưa tin...(nếu cần)
    Bạn nào đã nhận vai trò ban tài chính liên lạc với nhau và giúp xây dựng kế hoạch tài chính, trên cơ sở không có tài trợ mà hoàn toàn từ các thành viên. Nếu có tài trợ thì sẽ là khoản thêm dùng cho nhiều mục đích.
    Ta cũng có thể xét đến một quỹ cho TTVNonline.
    Liên lạc các ban khác để lấy thông tin chi phí.
    Có thể phải lập một Ban hoặc Tiểu ban về Tài trợ (kể cả quảng cáo)
    7. Ban đón tiếp: Liên lạc với ban Thông tin để xác định số người tham gia một cách chính xác nhất. Tiếp đón đồng thời là soát vé, tiếp nhận các thành viên của mạng. Ban tiếp đón gồm phần tạm gọi là Lễ tân, gồm các thành viên nhiệt tình, và phải có các bộ phận Nhận diện gồm thành viên nhiệt tình của các CLB, đã biết mặt thành viên của box mình để nhận thành viên, đồng thời bảo đảm tối đa, tránh lộn xộn khi có quá nhiều thành viên lạ tham gia.
    Vì vậy rất mong có các thành viên đã giao lưu, lang thang trên mạng cũng như gặp offline nhiều.
    Ban đón tiếp phải là người rất khéo léo trong xử lý tình huống, liên hệ chặt với người bảo vệ, với các box. Đôi khi cũng phải rất kiên quyết giải quyết những tình huống xấu. Vì vậy không phải chỉ là người khéo mà còn phải khoẻ, vì việc này rất vất vả.
    Khi có các thành viên từ các địa phương khác tham gia, ban phải liên lạc với ban thông tin để biết trước. Nếu cần sẽ đón tiếp tại Ga, bến xe hoặc tại nhà thành viên đó lên ở, tránh tình trạng thành viên từ nơi khác đến không có xe để đến tham gia hoặc không biết tìm ở đâu.
    Ban này tạm thời có thể tham gia luôn vào ban Thông tin để nắm thông tin các thành viên ở xa.
    Khi có chương trình chi tiết thì rất cần huy động thành viên.
    Tôi yêu người và mong mọi điều tốt đẹp cho người

Chia sẻ trang này