1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đám cưới nhỏ, ấm cúng và ấn tượng. Có được không nhỉ?

Chủ đề trong 'Tư vấn tình yêu' bởi xacogara, 07/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lambchop1308

    lambchop1308 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    2.256
    Đã được thích:
    1
    Một đám cưới nhỏ, tiết kiệm, ấm cúng...vô cùng ấn tượng(nhất là đối với cả hai người) tại sao không?
    Thay vì chi phí tốn kém cho đám cưới, quan trọng là honey moon đi du lịch còn thích hơn...
    Mà cũng khổ, mời người này mà không mời người kia có khi một số bác lớn tuổi thân ba mẹ lại trách...Mời thì biết bao nhiêu người cho xuể...
    Với Chop, ba mẹ cứ việc cho Chop tiền là Chop khoái chí rùi..hihihi...Đùa thôi,chưa cưới, chưa biết...chỉ biết quan điểm của Chop thích đám cưới gọn nhẹ...Đám cưới gọn nhẹ thôi nhé, nhưng trang sức , sính lễ thì phải không được gọn nhẹ...càng nhiều càng tốt,hihihi...Just joking...
    Hôm nọ đi Harbour cruise do uni tổ chức, chợt nghĩ ra ý kiến khi nào mình lấy chồng, sẽ tổ chứ wedding trên tàu.
    Còn gì rồ man tịch hơn khi cùng hoàng tử "Ụt" ngắm opera house hay harbour bridge...khi hoàng hôn và khi thành phố lên đèn.., rùi mọi người cùng được thưởng thức bữa tiệc wedding thịnh soạn bằng" Potato Chip" và uống Coke ( phải tiết kiệm tiền chứ...)Cái này thì quá ư lãng mạn và economical nữa , just joking...
    Nhưng, sau khi nó cho đi chơi vơi trên cảng 3 tiếng 30 phút, vòng quanh Sydney harbour...Chop cảm thấy mình quên ngay cái ý định này...Đi xong mà không còn muốn đi lần hai...hừm...Damn boring...Giờ mỗi lần đi ngang qua Harbour Bridge là Chop thấy sợ ...sợ say sóng,hic..hic..
    Cùng nhau ta tìm đến những nơi in dấu chân xưa
    Cùng nhau ta chào đón tương lai xanh lá tươi màu
    Được lambchop1308 sửa chữa / chuyển vào 20:04 ngày 09/07/2004
  2. xacogara

    xacogara Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2003
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Xaco vừa soạn ra một kịch bản như thế này, mọi người xem xem có được không nhé.
    Yêu cầu: tiệc cưới cũng là buổi gặp gỡ của bạn bè hoặc họ hàng với cô dâu chú rể và với nhau.
    Cách thực hiện:
    - Chọn địa điểm: địa điểm phải thoả mãn các yêu cầu sau:
    +Có tiền sảnh lớn để đón khách và trưng bày ảnh cưới. Trước sảnh là một sân to để tạo không khí thoáng đãng, thoải mái.
    +Phòng tiệc nhỏ, vừa kê đủ 14 mâm (tức là khoảng 7 bàn-84 người như trong SG)
    +Có sân khấu nhỏ.
    +Có hệ thống âm thanh tốt, một màn ảnh lớn và máy chiếu.
    - Cách sắp xếp chỗ ngồi: Cố gắng liên hệ với mọi người được mời để xem họ đi bao nhiêu người. Khi khách đến, sẽ có người xếp chỗ ngồi cho từng người để họ có thể gặp gỡ bạn cũ hoặc họ hàng. Trách trường hợp phải ngồi với toàn người lạ. Cái này khá tế nhị vì ở VN không có thói quen báo trước có đi hay không. Mình đang nghĩ lý do để khách mời báo trước số lượng người sẽ đi-Cái này mà không xong là coi như phá sản việc xếp chỗ. Các bàn của giới trẻ sẽ xếp gần sân khấu, bàn của các bô lão phía cuối, gần cửa.
    - Đón khách: khách sẽ đi qua một hành lang toàn ảnh cưới. Cuối hành lang là cô dâu và chú rể đứng đón tiếp. Cô dâu hoặc chú rể sẽ giới thiệu tên khách mời với phù rể để họ đưa vào đúng chỗ đã xếp trước. Khi vừa vào phòng tiệc, khách sẽ đi qua một dàn nhạc thính phòng chơi những giai điệu nhẹ nhàng và du dương --> tạo cảm giác nhẹ nhàng, sảng khoái.
    -Khai mạc lễ cưới: Cô dâu và chú rể sẽ đi vào từ cửa trong tiếng nhạc cưới và một làn khói mờ mờ. Sau phần tuyên bố của chủ hôn và các nghi lễ như thường lệ sẽ là một vài phần khác như những dặn dò của bố mẹ hai bên, cô dâu và chú rể sẽ trả lời một số câu hỏi của quan khách (mà một số câu được gợi ý trước để tạo không khí cho buổi tiệc) Đây cũng là lúc để cô dâu và chú rể bộc bạch lòng mình với mọi người.
    - Nhập tiệc: Thức ăn được dọn ra và cô dâu chú rể đến từng bàn. Sân khấu lúc này sẽ chiếu cuộn phim quay ngoại cảnh sẵn từ trước. Nhạc sẽ đủ nhỏ để mọi người có thể nói chuyện với nhau. Cuối buổi tiệc, cô dâu và chú rể quay lại sân khấu để chơi một vài trò chơi với các bàn gần sân khấu (mà đa phần là người trẻ tuổi)
    - Tàn tiệc: Tiếp tân sẽ dọn bàn và mang trà ra để mọi người có thể tiếp tục ngồi nói chuyện với nhau. Cô dâu và chú rể sẽ chào cám ơn khách ở cửa ra và gởi quà kỷ niệm.
    Các bạn thấy có ổn không?
    Mình còn đang khó khăn trong việc tìm trò chơi, tìm MC, tìm ban nhạc và địa điểm. Ai có ý kiến gì thì giúp mình với.
  3. cutie_beautie_sushie

    cutie_beautie_sushie Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/12/2001
    Bài viết:
    2.122
    Đã được thích:
    0
    Chời ạ, một tiệc cưới mà chỉ có 7 bàn thì tớ thật không tưởng tượng ra được. Có ít quá không? Theo tớ thì một tiệc cưới nhỏ là dưới 15 bàn nhưng không nhất thiết chỉ có 7 bàn Mà bên nàh một bàn là 10n hay 15 người nhỉ?
    Mà đọc sơ qua ý tưởng của ấy tớ thấy "hoành tráng " lắm chứ không có đơn giản chút nào đâu nhé. Càng đơn giản càng tốt ấy à, lúc đấy thật không đủ sức mà làm như vậy đâu. Riêng cái khoản đi vào một hành lang dài toàn ảnh cưới thì tớ thấy e là khó thực hiện. Không biết bên nhà mướn nơi để tổ chức tiệc có đắt không chứ bên này nếu mướn được nơi có cả một hành lang dài e rằng....tiền chịu không nổi. Chưa kể nếu muốn "triễn lãm ảnh cưới" như thề thì tiền phóng ảnh và khung kệ cũng chịu không nổi rồi. Cộng với cái khoản dọn dẹp sau khi cưới nữa. Tớ nghĩ tới thôi mà cũn gmuốn...hết lấy chồng hheheh
    Theo ý kiến của tớ một đám cưới ấm cúng thì phụ thuộc vào cách trang trí của phòng tiệc. Nếu mà có tương đối tiền bạc thì mướn một phòng tiệc ở hotel(ball room), khoảng 15 bàn thôi. Trước tiền sảnh là nơi đón khách và chụp hình chung với khách thì đặt 1 hoặc 2 tấm hình to ưng ý nhất của 2 người. Nếu muốn khách xem được nhiều ảnh hơn thì làm một Album ảnh có chân đứng đặt chổ nào thuận tiện để khách chiêm ngường. Ở chỗ chụp hình nên thiết kế thật nhiều hoa để chụp hình cho đẹp.
    Trong phòng tiệc thì vì chỉ có 15 or under bàn nên rất dễ sắp xếp. Cách tốt nhất từ trước đến giờ vẫn là nhà trai một bên nhà gái một bên để mọi người không có cảm giác bỡ ngỡ. Nên chú ý những chi tiết nhỏ như hoa để ở center piece, nơ cột ở ghế và trải bàn sao cho phù hợp với màu sắc áo cưới. Nên có một bàn tiêc riêng dành cho Bố Mẹ hai bên và cô dâu chú rể sẻ ngồi ở giữa bàn tiệc dài đó. Một sân khấu nho nhỏ. VÀ cuối cùng là bàn đặt bánh cưới và sampagne. Nên là một bàn hình tròn nhỏ có trang trí rèm. Bánh cưới nếu muốn đẹp thì phải trang trí bằng hoa tươi.
    Ánh sáng của phòng tiệc thì chắc chắn không thể là đèn trắng sáng trưng rồi, nên để đèn màu để có thêm không khí ấm cúng.
    Một vài gợi ý màu sắc cho một không khí ấm cúng: Trải bàn và ghế nên chọn màu trắng hoặc ivy. Nơ cột ở ghế và hoa trang trí chọn những màu nóng nhưng không quá rực rỡ nhưng màu ivy,cam đất, đỏ bordeux, tím. Những màu sắc này nếu biết cách kết hợp và trang trí sẽ rất sang trọng và ấm cúng.
    Một chú ý nữa là cô dâu kkhông nên thay quá nhiều áo cưới. Lúc đứng chào khách và chụp hình thì tất nhiên phải là áo cưới trắng. Khi chào bàn thì nên thay áo dài kăn kđống, lúc cắt bánh thì nên chọn một đầm dài kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần ***y và sang trọng. Chú ý chất liệu vải của áo cắt bánh. Và áo cắt bánh sẽ là áo lúc 1st dance của cô dâu chú rể luôn.
    Sân khấu nên đặt giữa vạch phân cách của gia đình 2 họ. Sân khấu cao dùng để dành cho nói chuyện, giới thiệu 2 họ, ca nhạc. Ngay dưới sân khấu là thảm nhỏ dành cho dancing sau khi cắt bánh.
    Phù dâu phù rể chỉ nên 2 cặp là perfect nhất. Vì khi đó chụp hình cũng đẹp mà lại không quá nhiều người làm rườom rà. Phù dâu phù rể nên chọn lựa những người bạn thân vì họ sẽ là những người giúp đỡ bạn nhiều nhất trogn lúc hàng trăm thứ việc đổ lên đầu. Khi đi chào bàn thì ngoài 1 người là Bố Hoắc Mẹ bên đàng gái, 1 người là Bố hoặc Mẹ bên đàn gtrai thì nên ó 1 cặp phù dâu phù rể đi theo.
    Ảnh cưới chụp chung với khách thì nên cố gắng chọn dịch vụ nào rửa ảnh và giao ảnh ngay sau khi tiệc tàn, lúc cắt bánh xong để giao tặng cho khách mời luôn. Để những gnày sau khi đám cưới xong không cần phải lo gửi ảnh cho káchh nữa. Mà tâm lý khách mời nào cũng muốn xem hình mìnhc àng nhanh càng tốt
    Quà tặng chho khách thường là những vật đơn giản như một Album nhạc có những bài hát sâu lắng, bìa cd thiết kế có hình và teên cộng với ngày cưới của cô dâu chú rể. Ngoài ra có thể là một túi nho nho cột nơ ở miệng túi ở bên trong có vài cái kẹo màu sắc đẹp và đặc biệt. Hoặc là một cái gì đó dùn để treo tường đơn giản để bạn bè người thên khi thấy là nhớ tới đám cưới ấn tượng của bạn. Quà tặng chỉ là bước optipnal chứ khôg nhất thiết phải có.
    Làm một đám cưới tuy nhỏ nhưng nếu chuẩn bị kỹ càng tất cả các bước thì đám cưới của bạn sẽ rất ấn tượng với tất cả khách mời.
    Vài ý kiến và cũng là một số kinh nghiệm của job cũ Tớ nói sơ sơ thế thôi nếu bạn có quant âm và cần hỏoi thêm điều gì thì cũng rất là welcome
  4. vietfirm

    vietfirm Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    397
    Đã được thích:
    0
    xacogara: đúng là thiếu kinh nghiệm và phi thực tế.
    Vui lòng vô www.damcuoivietnam.com tham khảo học hỏi đi bạn.
    Tỉnh giùm tui với
  5. giacalamcam

    giacalamcam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2004
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Tôi đã từng tham gia đám cưới của anh trai, có vài ý kiến góp ý thôi:
    1. Tránh đặt bàn của các cụ quá gần sân khấu, nhất là loa. Lý do: lúc chơi trò chơi, có khi xịt hoa giấy... có thể văng đến các cụ, còn bàn gần loa thì chắc ai cũng biết rồi, ăn không nổi đâu
    2. Không mời quá nhiều khách, mà nên cân đối với thời gian đi chào bàn, kẻo sẽ có vài bàn đi ăn cưới mà chưa được gặp cô dâu chú rể trong tiệc.
    3. Việc yêu cầu khách báo trước có đi hay không ở VN là không tưởng, các cụ bắt lỗi chết
    4. Hoa tươi trên sảnh, hành lang, sân khấu là đẹp nhất. Tuy nhiên hoa bàn tiệc cần chú ý để không che mặt khách khi chụp ảnh, hoặc để bóng đen khi quay phim...
    5. Khi ăn nên chú ý nhờ người phục vụ phân sẵn thức ăn cho khách, tránh tình trạng các cụ ăn chậm, chả ăn được gì ngoài rau (nhiều người đi tiệc vẫn tham lắm, ăn hết phần người khác là chuyện thường)
    6. Phục vụ nước kịp thời, nhất là mấy ông đang muốn cụng ly mà bia chưa đem ra kihp, thể nào cũng bị than phiền.
    7. Cuối cùng: chọn món nên cân nhắc món lạ, nhưng vẫn dễ ăn đối với đa số, ít mỡ, ít ngọt, và nhất là đừng chọn các loại thức ăn nhiều xương nhỏ (thịt chim chẳng hạn).
  6. xacogara

    xacogara Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2003
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Đương nhiên là thiếu kinh nghiệm rồi. Hic hic, có kinh nghiệm chắc chết mất.
    Dẫu sao cũng cám ơn Vietfirm cho một cái link khá hay.
  7. xacogara

    xacogara Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2003
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bạn đã viết rất nhiều cho tôi.
    Cutie_beautie_sushie có vẻ rành về màu sắc quá. Bạn có thể giúp tôi việc này được không? Tôi tìm được một nhà hàng nằm trong một công viên . Khung cảnh công viên như một khu rừng già. Màu xanh lá cây tràn ngập khắp nơi. Nhà hàng nằm ở một góc khu rừng và có hàng rào gỗ màu xanh lá cây rất đậm. Vậy mình có thể trang trí cổng hoa như thế nào cho đẹp. Vợ sắp cưới của tôi rất thích hoa hồng. Tôi định làm một cửa vòm bằng hoa màu trắng muốt, sau đó điểm hoa hồng đỏ lên. Vậy có được không?

Chia sẻ trang này