1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dân bất ngờ khi bị phạt khi đi xe máy điện

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi thanhtrungtb, 22/09/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thanhtrungtb

    thanhtrungtb Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2016
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Chỉ trong vỏn vẹn 5 ngày, cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt 322 ví như vi phạm đối có người điều khiển xe chay dien. Lực lượng CSGT sẽ tiếp tục ra quân đồng loạt kiểm tra, xử phạt người điều khiển xe máy điện khi chưa đăng ký biển số, không đội mũ bảo hiểm.
    tất cả là học sinh - sinh viên

    Việc xử phạt vi phạm đối với xe máy điện thực hiện theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ, sở hữu hiệu lực từ 1-7. Theo nghị định này, sở hữu các hành vi vi phạm trên, mức phạt áp dụng từ 300.000 - 400.000 đồng.
    Theo ghi nhận, trong ngày 9-7, đông đảo nếu đi xe may dien ko biển số bị xử phạt. Người vi phạm mọi là học sinh, sinh viên tỏ ra bất ngờ khi bị CSGT thổi phạt.
    Trung tá Nguyễn Văn Tiến, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 3 thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hà Nội, cho biết dù đã tuyên truyền kể nhở nhưng số người tham gia giao thông bằng xe máy điện bắt buộc đăng ký biển số là ko rộng rãi.
    Khó xử lý

    Theo ông Tiến, việc xử lý vi phạm giao thông đường bộ đối có cái xe máy điện đang gặp 1 số vướng mắc, như đối tượng vi phạm chủ yếu là học sinh - sinh viên đều chưa độc lập về mặt tài chính. “Việc xử phạt sẽ ảnh hưởng số đông đến kinh tế cũng như phương tiện di chuyển của những em. mang những nếu, những em còn chưa làm CMND, chúng tôi sẽ cần khiến rất nhiều bước để tiến hành xử phạt” - ông Tiến nêu.
    [​IMG]
    ngoài đấy, lực lượng chức năng gặp phổ biến khó khăn khi phân biệt 2 dòng xe máy điện và xe dap dien (không xử phạt). Theo trung tá Tiến, để phân biệt được 2 loại xe này nên xem xét vận tốc và công suất động cơ điện buộc phải ko phải dễ. Thêm vào ấy, việc nhận dạng 2 cái xe trước lúc ra hiệu lệnh ngừng để kiểm tra cũng vô cùng khó. Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, xe máy điện là xe điện có vận tốc mẫu mã ko lớn hơn 50 km/giờ, công suất động cơ điện tối đa 4 KW; còn xe đạp điện là xe điện mang kiểu dáng bàn đạp, vận tốc thiết kế to nhất 25 km/giờ, công suất động cơ điện tối đa 250 KW, trọng lượng từ 40 kg trở xuống.
    Thông qua những ngày đầu xử phạt, trung tá Nguyễn Văn Tiến cho biết có nhiều giả dụ chủ phương tiện cũng ko thực sự nhận thức được xe mình là xe máy điện hay xe đạp điện.

Chia sẻ trang này