1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

DÂN HÀ NỘI Ở SÀI GÒN ! ( Trang trại Sấu) lầu 5

Chủ đề trong '7X - Chi hội Sài Gòn' bởi khongtenso0, 21/11/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. yenmach

    yenmach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2007
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    0
    Anh Arien bao giờ cũng có bài về HN và những cảm xúc của bản thân làm người khác đọc thấy nhớ HN nghê gớm! hị.hị...
    NỒNG NÀN HÀ NỘI
    Được yenmach sửa chữa / chuyển vào 22:28 ngày 05/04/2009
  2. hoasua2000

    hoasua2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    0
    Kết anh Arien rồi phải không hihihiiiiiiiiiiiiiiiiii
  3. yenmach

    yenmach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2007
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    0
    "Kết" các bài viết của anh í....chứ không zám "kết" anh í....
    NỒNG NÀN HÀ NỘI
  4. hoasua2000

    hoasua2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    0
    Ừ, tớ viêt thiếu hihiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii Mà cũng là kết thôi,
  5. yenmach

    yenmach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2007
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    0

    [/quote]
    Kết anh Arien rồi phải không hihihiiiiiiiiiiiiiiiiii
    [/quote]
    "Kết" các bài viết của anh í....chứ không zám "kết" anh í....
    NỒNG NÀN HÀ NỘI
    [/quote]
    Ừ, tớ viêt thiếu hihiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii Mà cũng là kết thôi,
    [/quote]
    Khác nhau hoàn toàn - con người và bài viết cơ mà. Ai lại đánh đồng như thế?!
    NỒNG NÀN HÀ NỘI
  6. soccer

    soccer Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    1.338
    Đã được thích:
    495
    Nghe Ariel kể chuyện nhớ HN thật, nhảy tàu điện nguy hiểm, nhiều chú truợt chân, và thế là..., thế mà vẫn rất thú vị, nắm cái tay bắng đồng sánh choang, chạy theo tàu vài buớc, chân đạp lên bậc đu vèo 1 cái đã có mặt trên boong tàu, hoặc bám nhảy lên ngồi ở bậc đuôi tàu suớng thế,,,, , giờ các em 8x-9x ko có feelings này nữa rồi,,,
    rồi đi nhổ trộm khoai lang ở khu nhà dân ở ven Hồ Tây , rửa sơ qua rồi ăn nghiến ngấu, vị ngọt bùi của khoai, hăng hăng của đất, ngon thía,,, , bảo đảm hơn đặc sản giờ nhiều....
  7. hoasua2000

    hoasua2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    0
    RẤt thik bài viết này của anh, bởi nó làm em gợi nhớ hồi còn bé ở HN. 20/11 hồi đó là lớp 5 cả lớp đi tàu điện ra công viên Thống nhất chơi. Tàu điện leng keng thật thích.
    Thích những câu này của anh luôn:
    "Hà Nội cái gì cũng rẻ, chỉ có đắt nhất bạn bè thôi.
    Hà Nội cái gì cũng rẻ, chỉ có đắt nhất tình người thôi.
    Hà Nội cái gì cũng buồn, buồn thương đến thế mùa thu ơi.
    Hà Nội cái gì cũng vui, rủ nhau ra phố bia hơi...
    Hà Nội trong tôi, giấc mơ xa vời, của người xa quê..."
  8. ladolaxanh

    ladolaxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2006
    Bài viết:
    1.370
    Đã được thích:
    0
    Chị ơi, khi nào off hả chị. Cho cái hẹn đi chị, mọi người sẽ xuất hiện nhận quà
  9. nguyenbalocvn

    nguyenbalocvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/07/2006
    Bài viết:
    1.401
    Đã được thích:
    0
    chào cả nhà. Chào vợ của lão ông
    Hôm nào có off bà chị nhớ hú em nhé! Cả năm rồi không gặp mọi người đấy!
  10. Ionesome

    Ionesome Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    1.195
    Đã được thích:
    1
    Bài này đã gửi bên "Chuyện ngày xưa", lôi về đúng chỗ nhé
    Hà Nội những năm 90 không ồn ào náo nhiệt. Những con phố cũ êm đềm với thưa thớt vài chiếc xe đạp, thi thoảng mới co 1 chiếc xe máy khiến việc dạo chơi dưới những hàng cây trở nên hấp dẫn. Có lẽ vì vậy mà khái niệm lượn hồ, lượn phố xuất hiện ở Hà Nội và vẫn còn tồn tại cho đến tận ngày nay.
    Những năm đầu 90, dù đã bắt đầu mở cửa nhưng xe đạp vẫn là phương tiện tham gia giao thông chính. Ngoài phượng hoàng, loại xe được chuộng nhất thời bấy giờ, xe của Lixeha (Liên hiệp xe đạp Hà Nội) chiếm một thị phần khá lớn. Trước hãng xe này nằm giữa Tràng Thi với 1 cơ sở cực kỳ hoành tráng. Giờ thì chỉ còn lại dấu tích của xưởng xe cũ .
    Cub, loại xe máy được yêu chuộng và phổ biến nhất thời bấy giờ. Bền, giá cả phải chăng, khả năng chở hàng tốt khiến người ta tôn thờ nó và dần dần tên hãng xe thành một biểu tượng đi lại của người dân. Xe vào thời điểm đó thường được nhập trực tiếp từ Nhật Bản theo lô. Khi đó tại phố Lê Phụng Hiểu có 2 gian hàng của Bộ thương mại bán toàn Cub, được coi là điểm bán xe duy nhất của nhà nước cho dân Hà Nội.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ôtô vào thời điểm này tất nhiên là của hiếm. Đừng nói là sếp, đại gia lúc đó cũng chỉ nghĩ đến xe máy chưa chưa nghĩ đến xế hộp. Không như Sài Gòn, ôtô ở Hà Nội khi đó thường chỉ có Toyota, xe của Liên Xô cũ chứ ít xuất hiện các dòng xe của tư bản. Chẳng phải chỉ về quê, mà ngay tại Hà Nội, cứ ai đi ôtô là đám trẻ con dòm cũng kỹ lắm. Hở ra là chúng trèo lên xe ngồi chơi.
    Phố cổ Hà Nội khi đó vẫn chật chội với người, xe cộ và hàng hoá. Đây là một trong những nét đặc trưng của phố cổ Hà Nội. Các hoạt động buôn bán, giao thương diễn ra nhộn nhịp cả ngày. Dù thời điểm này hàng hoá chưa nhiều nhưng trung tâm chợ Đồng Xuân với 36 phố phường xung quanh cùng chợ Long Biên nằm sát kề khiến các hoạt động buôn bán luôn diễn ra.
    [​IMG]
    Vào thời điểm đó, nguy cơ tắcđường không quá rõ ràng như thời nay. Chính vì vậy các phương tiện được tự do đi lại và để bất cứ đâu họ muốn. Lòng đường được lựa chọn vì tiện lợi nhất. Tất nhiên ai cũng lo dòm xe vì cứ hở ra là mất. Xe đạp thì mất nguyên chiếc, xe máy thì có thể mất cốp, pha, công tơ mét, đèn xi nhan... Tất nhiên trộm có thể rước cả xe đi nếu có điều kiện.
    [​IMG]
    Thời điểm này sang nhất là xe 82. Tiếpđó là DD, riêng Dream thì là hàng cao cấp và cũng chưa có nhiều.
    [​IMG]
    Có thể nói thời đó phương tiện không được coi trọng lắm như thời điểm hiện nay. Có thể do nhịp sống khi đó chậm hơn nên người ta thong thả hơn. Đi xe đạp đi làm là chuyện khá bình thường. Ngược với Sài Gòn, ở Hà Nội lúc nào người ta cũng ăn mặc khá gọn gàng và lịch sự. Cứ ra đường là áo bỏ vào trong quần, giầy dép đàng hoàng
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Giao thông không phức tạp, phương tiện không nhiều thì tất nhiên cảnh sát giao thông sướng. Hình ảnh chú công an thời này khá...ấn tượng. Cảnh phục thời này nhìn yếu và xấu tệ. Tuy nhiên cảnh sát giao thông thời đó không gây khó chịu cho người dân như thời nay. Cũng có thể ngày đó ít người bị phạt, ít có trường hợp xin tiền hoặc đánh người nên họ được quý hơn. Ít nhất thì thời đó công an là nghề được nhiều đứa trẻ yêu mến và muốn được theo học.
    [​IMG]
    Xe bò vẫn được lang thang vào phố bởi xung quanh Hà Nội khi đó thực sự còn heo hút. Các xe chở vật liệu xây dựng bằng xe bò vẫn được sử dụng như một loại phương tiện rẻ tiền và hiệu quả.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thời đó, vỉa hè được ngồi thoải mái
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phố vắng
    [​IMG]
    Ai cũng có thể nhận ra đây là Phố Lò Đúc với hàng cây cao lớn dựng thẳng đứng hai bên đường. Lò Đúc khi đó không nhộn nhịp như ngày nay mà chỉ co 1 hàng phở nổi tiếng cùng thưa thớt những cửa hàng bán lẻ. Về sau đường này phát triển buôn bán khiến thành phố phải quy hoạch thành đường 1 chiều để tránh ùn tắc giao thông.
    [​IMG]
    Sách báo, một thứ văn hóa không thể thiếu
    [​IMG]
    Đường phố Hà Nội thường chỉ đông vào sáng, chiều. Vào giờ làm việc hoặc buổi tối người Hà Nội không ra đường mấy. Nếu đi dạo vào thời đó, người ta thường tập trung về hồ Gươm.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bơi thoải mái trong công viên Thống nhất không bị cấm.
    [​IMG]
    Một đoạn sông Tp Lịch chưa được làm kè.
    [​IMG]
    Trước cổng công viên Thống Nhất
    [​IMG]
    Phố Tràng Tiền
    [​IMG]
    Bắc Bộ Phủ
    [​IMG]
    Nhà hát lớn. Ngày đó Lan Hương, Quốc Tuấn của nhà hát tuổi trẻ đang là sao.
    [​IMG]
    Bách Hóa giờ thay bằng Tràng Tiền Plazaa
    [​IMG]
    Xe Lam thời này được coi là phương tiện vận tải hàng hoá chính giữa Hà Nội với các khu vực lân cận. Chợ Đồng Xuân, trung tâm mua bán chính của Hà Nội thường tập trung một lượng lớn xe Lam.Ảnh trên là mé trái của chợ Đồng Xuân với những chiếc xe Lam đang chờ hàng vận chuyển.
    [​IMG]
    Cửa ô duy nhất còn lại của Hà Nội, cửa Ô Quan Chưởng. Có thể coi đây là một trong những biểu tượng của Hà Nội, là cửa biểu tượng cho sự buôn bán phát triển của khu vực phố cổ, thông thương giữa chợ Đồng Xuân ra bên ngoài. Xưa Hà Nội có Ô Cầu Giấy, Ô Cầu Dền, Ô Chợ Dừa, Ô Đống Mác và Ô Quan Chưởng nhưng 4 Ô trên đều đã mất tích, chỉ còn lại dấu tích. Phải nói người Hà Nội cảm thấy may mắn khi Ô Quan Chưởng vẫn còn tồn tại sau hàng ngàn năm.
    [​IMG]
    Xích lô thời này vẫn được coi là một phương tiện đi lại tiện lợi cho ngươi dân vì giá rẻ. Nó không được trang trí cầu kỳ vì nhu cầu du lịch bằng xích lô thời này chưa phát triển. Những chiếc xích lô cũ kỹ cùng hình ảnh những ông già đạp xích lô cứ thế đi vào văn thơ, thi hoạ. Dần dần xích lô không đáp ứng được nhu cầu đi lại ngày càng nhanh của người dân, gây tắc nghẽn ở các con phố nhỏ, nhếch nhác... đã khiến thành phố quy hoạch và cấm trên 1 số tuyến phố.
    [​IMG]
    Phơi cá trên đường Phùng Hưng
    [​IMG]
    Cửa hàng sửa đồng hồ giờ thành shop quần áo thì phải
    [​IMG]
    Vang bóng một thời:
    [​IMG][​IMG]
    Phố Hà Nội hiền hòa mà cổ kính,lặng yên khoe mình bên những hàng cây yên ả... Không gian trầm tư hiện hữu một Hà Nội với những góc phố dịu dàng,sâu lắng...Tình cảm của con người rất dễ lay động....Người ta thường bị những thứ mà mắt nhìn thấy,hồn cảm nhận vây kín,nhất là những thứ cảm xúc bất tận về Hà Nội phố....Hà Nội đêm...im lặng, đẹp, thanh bình và ấm áp....Những đêm Hà nội mưa về,thoáng chút lạnh trong phố...Mưa đêm khiến con người ta dễ suy tư và chìm vào không gian yên ắng....Ai đã từng nhìn mưa Hà nội, chắc hẳn sẽ không bao giờ quên, ai đã từng đi dưới mưa đêm Hà nội, chắc sẽ còn bồi hồi mãi....Con người Hà Nội sống hối hả nhưng lại sâu sắc,tĩnh lặng,sống nhiệt tình nhưng vẫn có những phút trầm lắng...

Chia sẻ trang này