1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dân ô tô à? có ai thích nghiên cứu và tìm hiểu động cơ COMMON RAIL(phun diesel điện tử) không vậy?

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi cokhioto, 20/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. cokhioto

    cokhioto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2005
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Dân ô tô à? có ai thích nghiên cứu và tìm hiểu động cơ COMMON RAIL(phun diesel điện tử) không vậy?

    Mình Tên là HẢI sinh viên nghành cơ khí ô tô đại học giao thông vânh tải hiện sắp làm tốt nghiệp .minh dang rất quan tâm đến đề tài vê động cơ phun diesel điện tử va cũng có kha khá tai liệu về đề tài này nhưng toàn bằng tiếng anh vi load ở trên mạng vê mà .mình dự định sẽ làm mô hình mạch điện vê loại động cơ này .các bác mà có tài liệu gì làm ơn chỉ giáo tui tí nhé
  2. hoathep

    hoathep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2003
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    1
    Chào bạn, bạn đang nghiên cứu về COMMON RAIL SYSTEM àh, nhưng bạn định làm mô hình mạch điện tức là sao cơ, Bạn định thiết kế ECU cho phần Common rail system àh. Mình đang làm ở công ty DENSO VN, nhưng hiện đang ở nhật, Mình làm về phần thiết kế INJECTOR, nếu là thiết kế cơ khí thì mình có tài liệu bằng tiếng anh, và có thể giúp bạn được, Còn nếu là về thiết kế Control System thì mình chịu rùi, nếu bạn đọc được tiếng nhật thì mình sẽ gửi tài liệu cho, còn tiếng anh thì phải để mình xem lại xem có gì không???Bạn thử nói cụ thể xem bạn định làm gì nhé.
  3. cokhioto

    cokhioto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2005
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    hi hi cám ơn bác đã chỉ giáo cho tui nhé .bác làm cho tập đoàn thiết kế ô tô DENSO VN cơ à thế thì được tiếp cận với công việc thiết kế ô tô chuyên nghiêp rồi còn gì . còn tui do kiến thức ở trường giới hạn mới chỉ muôn làm việc mô phỏng sự là việc của động cơ này thôi bằng cách ghép nối các phụ kiện như : Cảm biến ,vòi phun ,bơn nghiên liệu ....còn chíp điều khiển chắc là phải mua chứ không biết có lập trình được không nũa .hạn chế mính sẽ chỉ mô phỏng được một số thông số đầu vào cơ bản thôi như số vòng quay ne ; độ mở bưón ga ,áp suất Pa ....còn các thông số khác khác chắc là không lấy được .còn bác thiết kế về mặt cơ khí injector thì đi vào chuyên sâu rồi ,tui chỉ là mô phỏng hoat động của loai động cơ này trên mô hình thôi .có gì các bác chỉ giáo cho tui nhé.
  4. hoacchuken

    hoacchuken Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2005
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Chú Hải này, chú đã bắt tay vào làm chưa, hay chỉ ba hoa thôi đấy?
    Nếu chú đã làm rồi, thì cho tớ hỏi một chút, chú định mua chíp gì vậy, mua ở đâu thế? Vòi phun thì mua ở chỗ nào?
    Vòi phun có mấy cái dây vào ấy nhỉ?
    Ở Common Rail có cái TDI là cái gì thế?
    HEUI là gì thế?
    Nếu chú đã định làm thì phải bắt tay vào làm đi. Gặp vấn đề gì vướng mắc hẵng hỏi. Các câu hỏi thì phải làm thì phải làm mới nảy sinh được.
    Đề tài tốt nghiệp là của mình, bản thân mình còn không tích cực làm thì ai mà giúp được. Tớ có rất nhiều tài liệu, nhưng không phải ai tớ cũng cho.
  5. hoathep

    hoathep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2003
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    1
    Bạn nói là tín hiệu hay là cái gì đấy???
    Đây là sơ đồ khối của hệ thống điều khiển
    [​IMG]
  6. Ngoc_Linh_new

    Ngoc_Linh_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/12/2001
    Bài viết:
    1.207
    Đã được thích:
    0

    Nếu mà thực sự bạn muốn làm thì mình có thể nói qua về công nghệ nhưng rất mất thời gian trong việc chạy thử để lấy số liệu cho chính xác.Nếu bạn muốn làm thì học về vi điều khiển đi,học được nó thì mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.Lúc này bạn chỉ cần lập trình cho VĐK phun vào lúc nào,trong bao lâu ???dựa trên thông tin từ các cảm biến đưa về.Lưu đồ thuật toán cực đơn giản,nếu chưa cần tối ưu hóa để giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu và tăng công suất thì cứ phun đại 1 ít vào là động cơ chạy (vì đ/c diezel rất dễ nổ,mình đã từng đặt sai thời điểm phun đến 60 độ còn nổ cơ mà,tuy khói đen ra tối cả 1 con đường nho nhỏ),còn nếu muốn hoàn hảo thì sẽ mất rất nhiều thời gian đấy.
    Bên BKHN đã có người làm điều khiển phun và đánh lửa cho máy xăng thành công rồi đấy.Mình đang vội nên viết sơ sài và hơi lung tung,có gì trao đổi sau nhé.
  7. Ngoc_Linh_new

    Ngoc_Linh_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/12/2001
    Bài viết:
    1.207
    Đã được thích:
    0
    Em cũng mạn phép hỏi bác là theo bác có mấy dây ?
    Anh em trao đổi vui ngoài lề thôi nhé.

Chia sẻ trang này